[Review] Bảo hành iPad 2018 mua tại Tiki

skykhoa.6

Đã tốn tiền
Chào các thím, trước giờ đọc được nhiều bài phản ánh về việc bảo hành khi mua sản phẩm đồ điện tử trên tiki, cụ thể là đồ apple trong trường hợp của mình nên sẵn đã trải qua nên viết bài review cho các thím đọc luôn :love:

Bài này là chia sẻ thực tế và văn mình cô giáo hồi xưa không đánh giá cao nên mong mấy thím thông cảm. À quên quan trọng, mình không seeder của tiki nhé :shame:

Vào vấn đề chính, mình có mua cái iPad 2018 trên tiki cách đây 1 năm, chính xác là ngày 10/8/2019.

C98BDA8A-9986-4B5A-83D2-A3022368ADE2.jpeg


Sau gần 1 năm dùng ngon lành không lỗi lầm gì thì bỗng xuất hiện 1 vệt bụi nằm bên dưới lớp kính của màn hình iPad :surrender:

49342AD1-EE85-49D3-A982-9EDAE214915F.jpeg


Nhìn vào màn hình khi xem nội dung rất khó chịu nên mình xách ra trung tâm uỷ quyền của apple để kiểm tra, do gần công ty mình đi bộ qua là được :ops:

C1E93879-807E-4C77-A812-D5598DC0B328.jpeg

Sáng ngày 28/7/2020 mình đem máy sang ThuanMy APSP kiểm tra. Nhân viên kiểm tra bảo là máy xách tay Mỹ và còn trong thời gian bảo hành. Hỏi mình mua ở tiki hả? Trường hợp này muốn bảo hành thì phải có hoá đơn từ Apple Store nơi mua mới được bảo hành. Do mua trên tiki nên cần yêu cầu tiki làm việc với nhà cung cấp để có hoá đơn, chuyện này chắc không có nên cứ gửi máy bên tiki rồi tiki họ làm việc với bên nhà cung cấp :censored:

Bạn đó có nói do máy mình gần hết bảo hành, còn khoản chưa đến 2 tuần nên chỉ cái điện thoại đặt ở 1 góc, nói mình sợ không gửi đi kịp thì bốc điện thoại gọi cho apple, trình bày lý do để họ hướng dẫn xử lý. Mình thôi kệ cmn cứ gửi tiki xem sao (chủ yếu là sợ gọi nó nói tiếng anh cái mình éo trình bày được thì nhục) :cautious:

Đem máy về, gọi lên tổng đài tiki trình bày tình trạng iPad của mình xong muốn gửi bảo hành. Tiki đồng ý, xin thêm thông tin như đơn hàng, tình trạng lỗi, đã đem sang trung tâm uỷ quyền Apple để kiếm tra. Do iPad mình còn bảo hành chỉ 12 ngày nên nói tiki giải quyết nhanh giúp vì sợ hết thời gian bảo hành.

Nhân viên gọi cho mình bảo thoát iCloud ra đi, phải thoát sạch mới được nha. Nói cứ như không tin tưởng mình vậy, vì đang giờ làm nên vừa làm vừa canh ông sếp vào nữa. Sau mình bảo cái đó mình làm được, để back up dữ liệu rồi tí nữa đăng xuất, xoá sạch cái iPad cho. Xong tắt máy mình làm xong thì tí nói gọi lại nữa, hỏi xong hết chưa cho người qua lấy.

30 phút sau nhân viên đến lấy hàng, đóng gói cẩn thận 2 lớp + hoá đơn VAT, cẩn thận nhất có thể vì hàng dễ vỡ. Do mình có thói quen mua máy xong về vứt cmn hộp đi hết nên không còn cái hộp cho đàng hoàng, với lại đang công ty thì lấy hộp đâu ra. Vòng quanh công ty 1 vòng thì lục được mấy cái hộp carton của chị em mua hàng online chưa kịp quăng. Mình xách về đóng gói.

57005293-EE97-4358-96AB-115D1AB312F9.jpeg


Chiều ngày 29/7/2020 nhận được email thông báo là tiki đang bảo hành sản phẩm. Gọi lên tổng đài hỏi thì tiki bảo đợi, tiki đang bảo hành, khi nào xong thì gọi. Cố hỏi xem bảo hành như nào thì nói là gửi qua nhà cung cấp để được bảo hành, em nhân viên tiếp tục trường hợp này thì bảo ráng đợi thôi chứ không làm được gì nữa. ok, đợi thôi =((

Ngày 03/8/2020 nhận được cái Mail của support apple Việt Nam, nó bảo gửi hoá đơn mua hàng cho nó để nó tiến hành bảo hành sản phẩm. Mình ngớ ra hỏi hoá đơn đéo đâu mà gửi, bốc điện thoại gọi lên tiki thì nó nói mình gửi cái hoá đơn VAT của tiki cho bên kia là xong. Ok, 1 phút 30 giây mình gửi cái hoá đơn cho bên đó, nó không trả lời gì cứ im lặng ngày qua ngày.

40E50380-7BBA-4054-8D00-088D45422AA1.jpeg


Hay 1 cái là trong email nó gửi có cái ID Repair sản phẩm, mình lên web apple check được tình trạng bảo hành tới đâu luôn.

5A86F4ED-5B5C-4FB9-86FA-9D100CDEAB73.jpeg


Lại tiếp tục đợi. Sau thì thấy apple đổi cho 1 cái máy khác, nói đã gửi về. Ok, lúc này vui quá. Đợi thôi. Sau thì apple chắc kiểu gửi máy về cho thằng nhà cung cấp rồi thì nó gửi cái mail cho mình hỏi là đánh giá về việc bảo hành sản phẩm thế nào. Lúc này vẫn chưa nhận được máy luôn, không biết đi kiểu gì lâu dữ. Mình điện lên tiki thì em điện thoại viên bảo là anh vui lòng đợi, đối với sản phẩm apple thì từ 35-45 ngày, anh vui lòng đợi giúp em :cry:

Ngày 27/8/2020 thì mình nhận được cái Mail bảo là hàng đang trên đường về. Ngặt cái là mình tưởng nó phải gọi xác nhận cho mình địa chỉ gửi trước rồi mới gửi, vì địa chỉ hồi trước mua là cũ, giờ không ở đó nữa :beat_shot:

Đến chiều ngày 01/9/2020 thì có số điện thoại lạ bảo ra nhận đơn hàng 0 đồng từ tiki, may nhờ thằng em xuống lấy hộ được. Nôn nao hết giờ làm về ghé lấy hàng về xem thế nào. Kết quả được đổi 1 máy còn nguyên seal thật anh em ạ. Và đây là hình ảnh chiếc iPad mới của mình :beauty:
723F7624-1CDC-417A-B35E-846D0745567C.jpeg


0507092E-0109-4522-8973-C6C121761C09.jpeg


Thế là xong, quá trình 1 tháng chờ đợi gửi bảo hành sản phẩm điện tử mua từ tiki đã hoàn thành. Mình đọc được nhiều bài viết phàn nàn về vấn đề bảo hành sản phẩm đồ điện tử của tiki nhiều rồi, lúc mua cái máy iPad này cũng hơi rén nhưng thôi cứ mua thử xem sao. Trước giờ mình mua hàng tiki cũng nhiều rồi nhưng chưa bị gửi bảo hành lần nào, dù sao cũng may mắn. Dù sao trải nghiệm bảo hành sản phẩm trên tiki của mình lần này tổng kết là tốt, 9/10 điểm., mong sao tiki cố gắng lấy lại lòng tin người dùng và càng ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hành nhé. Chúc tiki thành công! Mình chuyển qua shopee lâu rồi :shame:
 
sao hầm bà lằng thế nhỉ? mua chính hãng ở futureworld hay edigi mang ra nó đổi cho cái 1
 
trước cũng đc bảo hành 1 con ipad 2k18 mua trên tiki bị lỗi màu ở FPT đúng 10 ngày sau có bản CPO, lấy về cái bán mệ nó luôn ko bị phát nữa chắc chết, xúc con macbook dùng tới giờ :D
 
Chúc mừng thým nhé. 2 cái ipad của mình cũng đều mua online 1 cái lotte.vn (sụp cmnr) 1 cái tiki may là chưa máy nào bị lỗi lầm gì. Con mẹ nó ipad nó bền vl :ah:
 
Ơ, mình mua ipad tiki trading nó có hóa đơn đâu, ko hề có giấy tờ gì luôn, nó mà hư thì chịu chết, lại còn nhờ ông vozer có tikinow mua giùm nữa chứ

Sent from HUAWEI NOVA 5T using vozFApp
 
Ơ, mình mua ipad tiki trading nó có hóa đơn đâu, ko hề có giấy tờ gì luôn, nó mà hư thì chịu chết, lại còn nhờ ông vozer có tikinow mua giùm nữa chứ

Sent from HUAWEI NOVA 5T using vozFApp
Hình như có hóa đơn điện tử gửi về mail á bác
 
Liên quan đến màn mà được đổi hẳn máy mới thì ngon đấy, vì apple bây giờ ki bo hơn trước chỉ thay thế linh kiện mới thôi.
 
Tiki nó có bảo hành nhưng mà khâu trả hàng lâu lắm, mình dính 1 cái mouse pad và 1 cái ổ cứng rồi nên biết.
Ipad thì có bảo hành chuẩn thì 7 ngày là FPT nó gửi cái Ipad mới mà.
 
Đồ táo bán ở tiki trading có 2 dạng: nhập khẩu chính hãng và chính hãng.
Nhập khẩu chính hãng thì phải gửi tiki bảo hành(không đc bh tại VN)
Hàng chính hãng bh VN như bình thường.
 
Chúc mừng thým nhé. 2 cái ipad của mình cũng đều mua online 1 cái lotte.vn (sụp cmnr) 1 cái tiki may là chưa máy nào bị lỗi lầm gì. Con mẹ nó ipad nó bền vl :ah:
Mình hay mua đồ điện tử trên này, có cái iPad này là giá trị lớn thì bị lỗi ấy. Nhưng cũng may tiki làm vụ này ra ngô ra khoai, được đổi cái máy mới. Đọc mấy diễn đàn khác thấy bị phàn nàn về việc bảo hành dữ lắm, chắc dần cải thiện rồi.
Hồi trước dùng cái 5s cũng vậy, gần hết bảo hành thì màn hình bị vênh lên, được thay cho cái màn hình khác luôn.
Ơ, mình mua ipad tiki trading nó có hóa đơn đâu, ko hề có giấy tờ gì luôn, nó mà hư thì chịu chết, lại còn nhờ ông vozer có tikinow mua giùm nữa chứ

Sent from HUAWEI NOVA 5T using vozFApp
Vậy hoá đơn VAT gửi về Mail của ông vozer kia rồi, trong quá trình bảo hành apple nó có gửi Mail cho mình bảo gửi cái hoá đơn đó cho nó đấy, fen nhờ ông kia forward cái VAT kia cho fen đi, lúc cần thì lại không có.

via theNEXTvoz for iPad
 
Back
Top