3 Rưỡi sáng chán con vợ éo ngủ được.đang đêm 2 vc cãi nhau vì mấy đồng tiền bố mẹ cho.

Status
Not open for further replies.
cả đêm thức trắng, 7h mới ngủ và bây h mới dậy. đã lội đọc hết từng chữ cmt của các thím. nhiều thím góp ý rất sâu sắc và mình thực sự rất trân trọng.
mình tl một số câu hỏi chung chung mấy thím bên trên hỏi như sau:
- tình trạng này lâu chưa: chính xác là xảy ra sau khi cưới 2 tuần khi đó vào thời điểm cận tết. cụ thể hơn thì ai từng lội page thì chắc sẽ hiểu ý mình.
- cs 2vc thì ban đầu cần góp ý gì thì mình hay nói luôn. nhưng sau biết tính thì thường mình im và thường chờ 1 thời điểm cụ thể trong ngày hoặc hôm sau mình sẽ ngồi 2vc nc nói về chuyện. vì mình biết 1 trong 2 bên mà đang bị kích động mà nói ngay thì thì làm be bét cãi nhau.
- còn suốt thời gian qua về vấn đề đối nhân xử thế nội ngoại thì mình tự tin khẳng định là chẳng ai có lý do gì để bắt lỗi đc mình. về bên gia đình vợ thì mình luôn dành mọi sự tôn trọng tuyệt đối. bên nhà vợ có 1-2 bác gì đó vợ nó cũng hay nói xấu với mình, bảo này kia, tết ko phải đi, ko phải quan tâm. lúc đó thì mình chặn họng nó luôn và mình luôn khẳng định với nó về quan điểm của mình là ko cần quan tâm những gì đã xảy ra trc khi mình về làm rể và mình vẫn làm tròn bộn phận về vị trí của mình, mình ko hùa vào ghét bỏ và vẫn luôn tôn trọng như những bề trên khác, chỉ đến khi nào họ làm gì với mình thì lúc đó mình sẽ tính tiếp. Vậy nên về nhà vợ có một số mối qh phức tạp chia phe thì mình ko hề đứng 1 bên hùa 1 bên. mình luôn giữ quan điểm trung lập khi mà cả 2 ko ai làm gì tổn hại đến mình và với tính con vợ nó như thế chưa chắc những gì mình nghe nó đã là toàn cảnh sự thật. Và cũng chính vì vậy mình cũng cần nhận lại những sự tôn trọng tối đa nhất có thể dành cho bên gia đình mình. Mình ko cần nó phải yêu thương bm chồng hết mực, vì dù sao cũng là khác máu tanh lòng. Chính vì thế mình chỉ cần vợ nó dành sự tôn trọng tương tự như điều mình đang làm vs bên nhà vợ và đừng có bh có thái độ lồi lõm.
-Còn vấn đề tiêu pha thì đã nói.

=> Mọi nguồn cơn mâu thuẫn đầu tiên cũng bắt nguồn ng khác can thiệp quá sâu về chuyện gđ riêng. đến chuyện gọi cho mình bảo phải nên phụ vợ rửa bát. có những thứ nó nhỏ nhặt đến tầm thường mà cũng can thiệp vào thì mình thấy ko đc tôn trọng. mà mỗi lần như thế mình phải nhận cuộc gọi từ 3-4 người bao gồm cả cô bác nhà nó. Và vấn đề này quán triệt bn lần nhưng đều nc đổ lá khoai. Về nhà mình thì mình luôn nói tốt về vợ với mong muốn vợ đc mọi ng yêu quý. Và mình cũng ko cần nó phải nói tốt về mình với ng khác, chỉ cần đừng có nói xấu chồng, phủ định mọi công sức của chồng và mang chuyện nhà ra để ng khác can thiệp là đc. làm gì thì làm nhưng đừng có mà để đến tai mình.

- Còn việc sáng nay thì mở mắt ra đã ko thấy vợ nó đâu rồi, đi đâu làm gì mình ko biết. mình đoán là lại đi gặp hội chị em của nó. hoặc nó về nhà ngoại luôn cũng đc. còn tự ý mang quần áo về ngoại thì ĐI DỄ VỀ KHÓ và muốn về thì phải như thế nào đó.

Mình mới xem update của bác. Mọi người cũng khuyên nhiều rồi. Chung quy cũng cần tỉnh táo và tạm thời tĩnh lặng lại lúc này, và không nên có em bé. Vì trường hợp của thím hiện tại nếu lỡ chia tay cũng chưa ảnh hưởng con cái, vẫn dễ.


Mình khuyên thêm về khía cạnh bản thân mình, thím nên nói chuyện với người hiểu thím nhất và quan tâm thím nhất và chia sẻ thêm ý kiến xem như thế nào. Vì người đó hiểu thím, quan tâm thím hơn là anh em voz đọc mô tả trên đây.

Tiếp nữa là có một sự thật là, mình đang thiếu cái gì như lúc hiện tại của bác thì suy nghĩ ước mơ theo hướng “cộng trừ” tức là monh cái ngược lại, và đặt nó làm ưu tiên, trọng số cao hơn. Trong khi nếu nhìn tổng quát thì chưa chắc đã vậy. Vẫn giống các bác khác khuyên, cần tĩnh lặng và cân nhắc xa chứ không chỉ là hiện tại.

Mình không biết cách nói chuyện của bác thế nào? Như bản thân mình đôi lúc mình bị lên giọng mà mình không biết. Khiến người nghe cảm giác như đang bị mắng hoặc lên mặt dạy đời ấy. Vậy nên mình nói chuyện tâm sự bạn bè không sao, chứ cứ cô người eo là bả lại thấy khó chịu 😑.

Thêm một ý nhỏ, đem tính tốt xâu của cô vợ. Tại sao bác yêu và lấy bả, với các tính xấu rồi đặt lên bàn cân và tính thử hiện tại và tương lai. Sau này có con thì sao. Dù rằng ai đó nói “bản tính khó dời” thế nhưng mà sóng gió hôn nhân thì ai cũng có. Phải trải qua được mới bền chặt được.

Đấy là mình nói vậy thôi. Còn bác người trong cuộc thì cân nhắc làm sao cho phải. Thời điểm này nhiều thứ cộng dồn lại, rồi cách ly bí bách, công việc các thứ nhiều áp lực nữa. Bác có làm gì cũng nên để thư thư cho xong việc rồi hẵng làm.
 
Last edited:
Đọc chuyện của mấy ông mà tui thấy mình may mắn, nhà không giàu có khá giả gì nhưng mấy anh em thương yêu bao bọc nhau, từ nhỏ đến lớn mấy ổng nhường mình đủ thứ, mình lớn ngồng rồi mà mấy lúc đau ốm cũng tự tay mấy ổng chăm.
Những truyện này bình thường ai nói ra làm gì đâu. Như mình thì nhà đủ người ăn cơm Với nhau đã là vui rồi.

Chúc mừng hạnh phúc của thím. Lấy vợ nhớ quen cho kỹ. Không lấy vô mấy bả không ưa nhau cũng mệt :)).
 
ngay từ khi cưới về và nhà mình cũng đang có ý định chuyển lên tp.bm cũng bảo đất ở quê có 400m2 sau này chia đôi cũng mỗi thằng đc 1 slot, nhưng mình ở hn rồi nên ko cần. từ 2 năm tr luôn động viên ông bà lên tp gần chị gái, và mình về quê cũng tiện. bm cũng bảo là nếu lên tp thì phải bán đi và trên tp thì đc 1 nhà, 1 trong 2 thằng ai nuôi bm sẽ đc căn nhà. mình thì ổn đinhj rồi cũngko ham hố, cũng bảo luôn là nhà đó sau này em trai nó ở vs bm thì nhà đó là của nó. mình và chị gái ko dính dáng gì hết, nhất quán ngay từ đầu có cả con vợ ngồi ở đó. con vợ nó cũng té nc theo mưa và đồng tình. 2 năm nay mình chỉ thúc ông bà lên tp để con cái tiện chăm nom. đc cái bây h chỗ mình đang xây khu cn nên đất đc giá, nên tiện tính cho ông bà lên tp, dư tý làm cái hàng tạp hóa bán cho vui, dư bn thì cho ông bà phòng thân lúc tuổi già.
bt mấy chị e nhất quán như vậy. tự dưng hnay đang vui con vợ nó hỏi xong hoạnh họe.
minhf cũng phân tích luôn cho nó biết, 100tr cho chị chẳng đáng là bao, đều là con cái của bm, mà bm cho mình mình cũngko nhận. mình là cả sống ở xa đã éo nuôi đc bm rồi để thằng e nó nuôi mà h đòi ăn phần à. mình bảo thế nên nó dỗi. mình nói luôn vs nó bm cho mình cũngko nhận, h dịch khó khăn thì vay bm tạm 100 phòng dịch lo cái nhà, rồi bình ổn lại rồi trả lại. nó dỗi éo muốn. muốn dư bn cho 2 vc cơ. đm ích kỷ vc. chưa bm còn khỏe sờ sờ ra thế mà đòi muốn chia ts tron khi về làm dâu đc 3 tháng có lẻ.
Có bài này đơn giản: thím ko nhận xu nào luôn. Bảo với mọi ng là bà chị côi cút khó khăn nên bố mẹ nên hỗ trợ. Bản thân thím còn rảnh rang kiếm đc tiền lại ko thích nhận đồ cho nên ko lấy.
Luac đó vợ chả có lua do nữa để tỵ với nạnh, mà lại đc lòng từ bm đưesn bà chị ruột
 
Những truyện này bình thường ai nói ra làm gì đâu. Như mình thì nhà đủ người ăn cơm Với nhau đã là vui rồi.

Chúc mừng hạnh phúc của thím. Lấy vợ nhớ quen cho kỹ. Không lấy vô mấy bả không ưa nhau cũng mệt :)).
Vậy nên cứ đắn đo chuyện vợ con này thím ạ, lỡ mà vớ phải con vợ không biết cư xử với bố mẹ với gia đình chắc em bóp dái mà chết.
Có một dạo mình về Tết, bố mẹ gọi anh em ăn cơm rồi nói chuyện luôn, ông bà tính đất đai miếng nào để cho đứa nào, mình nghe mà nghẹn nghẹn, cũng chả có lòng dạ nào mà đất với chả đai, nói luôn với bố mẹ là mấy anh chị hy sinh cho con nhiều quá rồi, nên bố mẹ có lo thì lo mấy anh chị đã, con còn trẻ để con tự lo. Nói xong nghĩ đến cái cảnh anh em chia nhau ra riêng mà buồn chẳng ăn nổi.
 
Last edited:
Vợ thím sướng từ bé nên tiêu pha hoang phí thím phải uốn nắn xem thế nào , chứ giờ thím kiếm ra tiền ko nói , lỡ như thôi ,thím sa cơ tiền bạc ko đc đong đầy như giờ thì sẽ như thế nào ? Thím cũng nên nghĩ về khoản đó , mà vk thím bao tuổi?
 
Vì thớt đã bình tĩnh ngồi xuống y/c vợ nói chuyện tử tế phải trái nhưng kết quả thì phản ứng cô vợ vẫn tệ nên vote chiến tranh lạnh, tỉnh bơ và lạnh nhạt mọi thứ đi xem vợ thớt có biết nhìn nhận lại vấn đề và làm lành trước không. Trong lúc cãi nhau thì việc công kích cá nhân khó tránh khỏi quan trọng là phải biết điểm dừng chứ xúc phạm nhau quá mất hết lý trí là khó có thể quay đầu. Mình thấy hai người yêu nhau 6th cưới luôn, cs hôn nhân mới đc 3th nên sẽ thấy chả có tí gắn bó gì, có thì có không thì thôi ai về nhà nấy ~~ cho nên lúc cãi nhau mới moi móc hết tất cả để bỉ bôi người kia. Nói phải để lại đường lui cho mình vẫn tốt hơn.
 
ghê thật một tháng tiêu 40 củ rồi
yBBewst.png
yBBewst.png
giới nhà giàu tôi nghe còn thấy ham
 
Mình nói thật. Mình ở quê, gần HN, nhà thiếu bố hoặc mẹ nó khổ lắm, thiếu hụt về tinh thần, các thứ, rồi người ta nói ra nói vào.
vãi thím, ở đây anh em có nhiều kinh nghiệm, thấy chủ thớt ko ổn mà may mắn là chưa con thì nên chia tay sớm, kiếm được người thuận vợ thuận chồng gia đình hạnh phúc mới bền lâu và phát triển dc.
ông nào gặp con vợ dẫm mà cứ cắn răng chịu cuộc sống khó mà phất
 
Vợ thím sướng từ bé nên tiêu pha hoang phí thím phải uốn nắn xem thế nào , chứ giờ thím kiếm ra tiền ko nói , lỡ như thôi ,thím sa cơ tiền bạc ko đc đong đầy như giờ thì sẽ như thế nào ? Thím cũng nên nghĩ về khoản đó , mà vk thím bao tuổi?
Thớt sn 90, vợ sn 93
Đều 9x đời đầu cả
 
Thím nói năng hành động vậy tôi ưng cái bụng lắm.
Nó khóc thì nó khác nín, còn tình cảm gia đình rạn nứt vì tiền k bao giờ hàn gắn được. Anh em như thể chân tay, đừng lôi tiền ra mà để ảnh hưởng tới tuổi thơ gắn bó.
 
vãi thím, ở đây anh em có nhiều kinh nghiệm, thấy chủ thớt ko ổn mà may mắn là chưa con thì nên chia tay sớm, kiếm được người thuận vợ thuận chồng gia đình hạnh phúc mới bền lâu và phát triển dc.
ông nào gặp con vợ dẫm mà cứ cắn răng chịu cuộc sống khó mà phất
Đấy là mình nói tiếp chuyện của mình mà.

Post sau mình mới nói chuyện của thớt.
 
Cảm ơn tất cả sự chia sẻ của mọi người.
Vợ mình nó đi cả trưa lúc nãy về đến nhà đáp cái tờ đơn ký sẵn ra trc mặt mình và mình ký luôn mà ko cần đọc rồi. Tốt thôi.
vkl nghe mấy thằng vozer FA nó xúi bẩy đi ký đơn. Tôi lại phải ném gạch ông thớt phát :beat_brick:
Con vợ ngu vì 100tr bỏ chồng đã đành rồi, giờ thêm ông nữa ! hầy
 
Đội support bên vợ đỉnh thiệt : )))) bơm kiểu gì đến mức 2 ngày sau khi cãi nhau cô vợ đem đơn về cho chồng ký luôn :amazed:

Thôi thả ra cho đại gia lương tháng 350 củ chu cấp .
Chúc bác ngày càng thành công ,sau này sẽ gặp đc người như ý, đừng theo đuổi vẻ đẹp bên ngoài , vợ hiền dâu thảo ưu tiên hàng đầu :smile:
 
Cảm ơn tất cả sự chia sẻ của mọi người.
Vợ mình nó đi cả trưa lúc nãy về đến nhà đáp cái tờ đơn ký sẵn ra trc mặt mình và mình ký luôn mà ko cần đọc rồi. Tốt thôi.
nếu tòa án còn làm việc thì 2 tuần là xong à, cái đơn tự viết tòa ko nhận đâu, cả 2 vc đem giấy ĐKKH + CMND, hộ khẩu ra tòa án quận, điền vào đơn ký tại chỗ, nộp lại, 14 ngày có kết quả
 
vkl nghe mấy thằng vozer FA nó xúi bẩy đi ký đơn. Tôi lại phải ném gạch ông thớt phát :beat_brick:
Con vợ ngu vì 100tr bỏ chồng đã đành rồi, giờ thêm ông nữa ! hầy
chả biết ngày hnay nó đi gặp ai và những đâu. về mặt hầm hầm đáp tờ giấy ra bảo "đây, tôi viết và ký sẵn rồi. Anh ký đi". mình ko cần quan tâm mục đích của vợ là gì. có thể là viết đơn dọa dẫm hoặc có thể là thực sự muốn vậy. dù bất cứ lý do gì thì mình cũng cần phải cho nó biết ko phải cái gì cũng mang ra đùa được và mọi thứ đều phải có trong giới hạn. nếu chuyện có đổ vỡ thì mình cũng ko hề hổ thẹn với bản thân. bản thân đã cố gắng lo cho vợ cs ko thua thiệt gì bên ngoài. có thể với nhu cầu đó chưa là gì với cô ấy. Nhưng đối với mình đó là cả một sự lỗ lực nhất có thể.Làm ăn ai mà biết được ngày mai sẽ được thua thế nào? rồi điều gì sẽ xảy ra khi mình tay trắng?! . Nhiều người bên ngoài kia họ còn vật lộn với cs mưu sinh đôi khi chỉ mong muốn có 1 cs cơm ăn no mặc đủ là hp rồi.
Dù kết quả cuối cùng ntn thì cũng để cho cô ấy thấy đc 1 bài học là đừng có nhờn mặt.
 
Cảm ơn tất cả sự chia sẻ của mọi người.
Vợ mình nó đi cả trưa lúc nãy về đến nhà đáp cái tờ đơn ký sẵn ra trc mặt mình và mình ký luôn mà ko cần đọc rồi. Tốt thôi.
tôi phải đăng nhập để gạch cho ông cái, suy nghĩ cho kỹ đi mọi thứ có thể làm lại dc
 
bác bình tĩnh đi. đừng hành động vội vàng mà hỏng việc. dạy dỗ thì cũng không cần phải tờ li hôn làm gì. cả giận mất khôn. em thấy thớt nào trên đây cũng có mấy ông xui chia tay cả
UKiCiKh.png
 
mình quyết định thì vẫn xác định cho nó như đinh đóng cột rồi, nhưng cái thái độ tham lam của nó làm mình ghét. mà nó làm dâu nhà mình mới hơn 3 tháng chứ nhiều nhặn gì mà chưa gì đã giở quẻ. cs 2 vc thì bt thích ăn thích tiêu gì thì tiêu. trc dịch thì có tuần éo nào vợ nó ko mua sắm tiền triệu quần áo đâu.quần áo của nó đủ để mở shop rồi, mà toàn hàng order về. có đợt 5 ngày tiêu hết 25tr xong bảo éo nhớ tiêu gì, từ đó mình giữ tài chính (bắt đầu từ đầu tháng 3) đưa 32tr đầu tháng lo chi phí sinh hoạt mà có vẻ hết cmnr, vừa rồi có vẻ nó xin thêm ông nó, mình đóan vậy nhưng cứ bơ coi như k. wtf. mình cũng tặc lưỡi éo thèm hỏi, hỏi nhiều là vùng vằng. hàng ngày ăn uống tiêu pha mình cũng ko care. nó còn rảnh mua cả đồ cho bạn bè nó nữa. lúc thì mua cho bạn bộ quần áo. lúc thì lọ mỹ phầm. mà lần éo nào cũng bảo ko đáng bn. đi chợ thì éo bh lấy tiền thối, dư 5-10k éo lấy. có đợt mua shopee nó ship lên thu ship có 15k mà nó đưa cho hẳn 50k éo thèm lấy trả lại. xong lên khoe mình, bảo cho thì dỗi. 2vc đi taxi có lần hết 195k mình đưa tròn 195k cho taxi, cũng hay là có tiền lẻ nên mình đưa chuẩn, nó ra khỏi xe bảo mình keo. 1 lần khác đi taxi hết 270k. lúc xuống xe mình rút 270k đưa thì nó bảo đưa cho a ý 300k, nhất quyết đưa 300k, mình đưa theo ý nó xong về nhà nó xị. chuyên gia hóng hớt ở éo đâu chê ng này ng kia giàu nhưung keo. trong khi 2vc còn trả tiền nhà mà lúc éo nào cũng đòi hào phóng trong khi lương của nó còn ko đủ nó ship đồ ăn vặt cho nó.
Vợ thím sống trong nhung lụa quen rồi :sad:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top