3 Rưỡi sáng chán con vợ éo ngủ được.đang đêm 2 vc cãi nhau vì mấy đồng tiền bố mẹ cho.

Status
Not open for further replies.
Mang lên đây phải biết chọn lọc bác ạ. Người khuyên thật kẻ chọc thêm vô. Hi vọng bác ấy bình tâm, chọn lựa quyết định mà không hối hận.
mình thấy chuyện quá bình thường với đời sống hôn nhân . đọc cmt thì toàn loại vợ đấy loại vợ này . đã kết hôn đâu phải nói bỏ là bỏ
 
Mình 8x đời cuối, trước học bách khoa Hà Nội. Mình thì thành công thì cũng chưa phải nhưng cũng không để ai khinh thường mình. Khổ cái mình ở xa nhà nhiều lúc mọi việc họ hàng nó đau đầu cảm giác bất lực lắm. Nhưng nhà cửa mình cũng xây xong hai năm rồi. Và mình cũng bảo mẹ mình là thôi để lại nhà cho thằng em, mình lấy phần đất còn lại (nhà xây hơn tỷ 3 tầng, 6 phòng) mà 2/3 là tiền mình tích cop. Tiền bán đất bảo mẹ để riêng, đợt tới mình gióp thêm tiền ra một tỷ hay hơn để mẹ mình làm lương hưu, vì ở quê làm ruộng thì lương hưu ở đâu. Sắp tới công việc mới ổn định mua cho mẹ cái bảo hiểm đàng hoàng nữa.

Những việc phân chia tài sản các thứ nó nhạy cảm, và nên rõ ràng trc khi lấy vợ được là tốt. Chứ thân mình hiện tại nhà cửa của mình coi như chưa có gì cả, vẫn đi làm ở nước khác, tết nhất mới về. Sau này hai anh em lấy vợ vào nó khó lắm. Mình anh em ruột thịt chả tiếc nhau, sau này vợ rồi con vô nó khó nói lắm.

Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh thôi. Thôi cố gắng bác ạ, mình cố gắng rồi sẽ làm được thôi.”, cố để ý sức khoẻ.
Tks bác
Tư tưởng của e cũng giống bác, chả có gì lung lay thay đổi được, xã hội n muôn màu tốt xấu nhưng nhìn vào những người như bác lại thấy vững vàng hơn.
Chúc bác thật nhiều sức khoẻ.
 
chưa có thím ạ. vc đang kế hoạch hết năm nay.
Là ng cũng có gia đình lục đục, vợ ko tôn trọng mẹ mình (giờ bà mất r), mình ko bảo thớt phải làm gì, vì thớt chắc đã có quyết định, mình chỉ khuyên giờ đừng có con vội, thứ 2 là trong nửa năm nữa mà vợ ko hề thay đổi dù thớt đã khuyên nhủ tỉ tê răn dạy thì nói thẳng là nên xem lại cuộc hôn nhân này, vì với lực của thớt ko thể nào duy trì mãi thế này được, ấy là chưa có con cái, sau này con cái rồi bệnh tật, rủi ro đau ốm hay ko kiếm đc tiền nữa thì liệu cái gđ có sống đc ko? Qua lời thớt kể thì vợ hội tụ quá nhiều tính xấu, và cô bé này ko thể làm 1 hậu phương cho chồng đc.
 
Gọi nhà sản xuất lên bảo hành cho rồi thím
1BW9Wj4.png
 
Bản chất bọn đàn bà bao giờ cũng nghĩ ngắn và ngu, và vẫn còn một phần cave-woman trong người ( nôm na là bao giờ cũng suy nghĩ theo hướng tích lũy của cải để nuôi con - theo bản năng từ xưa). Nên ông đừng nên so đo với suy nghĩ đó làm gì.
Tôi thấy nó vẫn nghe theo lời ông-mặc dù không thích,vậy là được rồi không có gì to tát cả.
 
Phụ nữ ai chả thế, ô bỏ nó yêu con khác thì vẫn thế thôi . cái giống nó thế rồi. Trừ khi ô kiếm đc tiểu thư con nhà giàu chỉ cần ty thì lại là câu chn khác
 
khi mua nhà mình trả trc 60% trc khi đkkh 1 tháng và trả góp 40% còn lại. vậy sau khi đkkh thì tính giá trị 100% căn nhà 2vc hay sẽ tính 40% số trả góp nhỉ? đến hiện tại thì còn nợ 30% thôi.
thớt chỉ cần chứng minh là trả nợ hoàn toàn theo thu nhập của thớt và vợ ko có kn trả.
khi mua nhà mình trả trc 60% trc khi đkkh 1 tháng và trả góp 40% còn lại. vậy sau khi đkkh thì tính giá trị 100% căn nhà 2vc hay sẽ tính 40% số trả góp nhỉ? đến hiện tại thì còn nợ 30% thôi.
thớt rút hết tiền mặt sang tài khoản gia đình ấy, rút tiền mặt chứ ko ck nhé sau đó chờ ly hôn rồi hẵng trả
 
nó ích kỷ là cũng là lo cho gia đình thôi. Nên dập cho 1 trận rồi từ từ giải thích. Ko nhận của ai đồng nào là đúng rồi.
 
Mình khách quan mà thấy thì chủ thớt quá là dại và vẫn để cảm xúc lấn át. :(
Cả 2 bên cái tôi đều lớn, 1 bên cái tôi lớn có thể là do bươn trải tự lập từ sớm, 1 bên cái tôi lớn có thể là do được nuông chiều, ảnh hưởng bởi môi trường sinh sống, làm việc.
Cả 2 bên đều ko kịp thích nghi và cân bằng lại với việc phải dành thêm 1 khoảng tâm trí, không gian hàng ngày cho 1 người khác nữa chen vào.
Giải quyết vấn đề không thể trông chờ vào việc gieo xúc xắc. Cái việc bạn ký vào tờ đơn ngay lập tức không thể hiện rằng bạn cứng rắn hay đáng mặt đàn ông gì hết, mà nó thể hiện rằng bạn đã quăng kết quả cho xác suất ngẫu nhiên rồi.

Việc mặc kệ kết quả cho sự ngẫu nhiên (quyết định của vợ bạn), bạn tự tước đi quyền chủ động của mình rồi, và sẽ chỉ có 2 lựa chọn thôi:
- Bạn hi vọng vợ bạn sẽ xé tờ đơn, vậy tiếp sau đó sẽ thế nào? (xác suất rất thấp)
- Nếu vợ bạn ko xé tờ đơn, vậy tiếp sau đó sẽ thế nào? (xác xuất rất cao)

Nếu bạn không ký vào tờ đơn, bạn nghĩ xem bạn sẽ có thêm bao nhiêu lựa chọn để giải quyết vấn đề? Chia xác xuất ra xem khả năng lựa chọn của bạn mở rộng thêm bao nhiêu?

Bạn đang đánh giá quá thấp tổn thất và đánh giá quá cao lợi ích rồi đấy. Bạn rơi vào trạng thái nghĩ rằng nếu "may mắn" thì vợ bạn sẽ biết sợ, xé tờ đơn và bạn sẽ đạt được nhiều lợi ích hơn (mà khả năng này khách quan mà nói là thấp hơn rất nhiều, cứ bình tâm xem lại trạng thái của cả 2 người xem, cả 2 đều vẫn đang rất căng thẳng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, nên đừng nghĩ rằng vợ bạn sẽ "lý trí" để xé bỏ tờ đơn).
Lựa chọn này đúng với tâm lý tìm kiếm may mắn khi đánh bạc đấy. :(
 
Đàn ông nghĩ: ko phải cái gì cũng mang ra đùa mang ra thử đc.
Đàn bà nghĩ: thử xem nếu nó yêu mình thật sự nó sẽ sợ, sẽ làm hoà (chứ xin lỗi thì chắc chắn là ko có rồi) sẽ nhường nhịn mình.

Trong 2 người thật sự là ko ai muốn bỏ ai cả. Cũng mong thím bình tĩnh, con mấy thằng tư vấn bỏ vk, đánh vk thì chúng mày cũng vừa phải thôi. Chuyện cả đời ấy, thớt lại quá trẻ mình nghĩ chắc chưa tới 30. Chuyện vk nó tiểu thư nghĩ ngắn chắc lúc mới yêu, đang yêu thớt cũng biết rồi. Thớt thử nghĩ lại xem lúc ấy mình nhường nhịn họ ntn mà giờ thành ra ntn. Bao nhiêu công sức của mình vun đắp cho gd giờ toang như vậy có đáng ko?

Nói ko phải bênh nhưng mình thấy lỗi ấy ko có gì là quá lớn. Mẹ mình từng nói "lỗi gì cũng có thể bỏ qua đc, coi thường ck, coi thường gd nhà ck, thậm chí là chửi nhau tay đôi với mẹ ck, chỉ cần nó biết lỗi, nó xin lỗi vì con vì cháu mình vẫn có thể hạ cái tôi xuống mà bỏ qua đc. Chỉ có duy nhất ngoại tình là ko thể tha thứ "

Nc với cố ấy ko có tác dụng nữa rồi, bạn lên nc với bố mẹ vk. Trình bày tất cả những gì đã xảy ra, từ lời ăn tiếng nói tới chi tiêu trong gd, tới những suy nghĩ của cô ấy. Họ là cha là mẹ họ sẽ hiểu ntn là đúng ntn là sai. Và họ cũng thừa hiểu con họ là người ntn. Một gd biết nghĩ ko ai xúi con mình bỏ ck bỏ con cả, trừ khi ck nó vũ phu, nghiện ngập... chứ ngay cả cờ bạc vỡ nợ họ cũng ko bao giờ bắt con gái họ bỏ ck. Nếu họ ko nghĩ đc như thế, hoặc ko dậy đc con họ, ko biết phân tích cho nó điều hay lẽ thiệt. Thì thớt cũng làm hết sức mình rồi, lúc ấy có xảy ra chuyện gì mình vẫn có thể mỉn cười. Chứ thật sự giờ còn quá sớm để ns tới 2 từ ly dị. Hãy nghĩ lại những gì thớt đã trải qua đừng buông xuôi sớm như vậy. Trong cuộc sống vk ck ko có chuyện thắng thua, chỉ có ai yeu ai vì ai nhiều hơn mà thôi.

P/s: Đọc xog cảm giác nó như là chuyện đùa vậy, giới trẻ bây giờ coi gd là cái gì thế? Như đi chơ mua mớ rau thôi sao. Đừng đùa vozer như thế chứ mai fen.
 
Last edited:
Mình cũng nói với bạn thớt nhiều rồi, nhưng thớt có xu hướng giống 1 cơ số thành viên comment ở đây. Ích kỷ cá nhân quá. Đặt cá nhân lên trên gia đình. Mình nói thật, là cá nhân, vị kỷ chứ đừng lấy bố mẹ anh chị em ra làm bình phong. Bản chất là sự vị kỷ này.
Mình không nói cô vợ phải làm gì, vì người chúng ta nói chuyện ở đây, có thể thuyết phục ở đây, trên voz này chỉ là anh chồng. Nhưng mà, sống cũng lâu rồi, nhiều sóng gió rồi, tự tin là sống trong đời nhiều năm hơn bạn thớt rất nhiều, mình thấy những chuyện diễn ra ở gia đình bạn thớt rất nhỏ. Nhưng sự vị kỷ làm cho người ta mờ mắt. Sai lầm ở chỗ đến đây là để tìm kiếm những tiếng nói ủng hộ cho quan điểm của mình, thay vì sẵn sàng mở lòng vì tương lai của gia đình mà chấp nhận những ý kiến khác biệt, sẵn sàng làm khác đi để gia đình mình êm ấm.
Bạn thớt tự vấn lương tâm đi. Bạn đặt lợi ích của cái gì lên trên hết vào lúc này. Gia đình nhỏ của bạn, sự tồn tại của nó xếp hàng thứ mấy. Bạn có sẵn sàng hy sinh cái tôi vì gia đình mình không, vì vợ mình không. Mình nhìn ngoài vào mà nói, vợ bạn chưa quá đáng lắm đâu, cốt lõi vẫn muốn giữ cái gia đình với bạn thôi. Chả có gì để có thể nói là bạn ấy không xứng đáng với sự nỗ lực, hy sinh của bạn. Nếu bạn quan niệm như thế, xem lại bản thân bạn có xứng đáng với hạnh phúc gia đình không.
Dại quá. Nói thật, dại quá.
 
Em nghĩ là không nên thím, người lớn trưởng thành rồi, tự giải quyết đừng lôi bố mẹ vào, bố mẹ chỉ giải quyết được nhất thời lúc đó còn vợ là người sống cả đời với mình, nên tự giải quyết ..
Vcc ông ly hôn đến nơi rồi mà ông nói không nên.
Ông mới nên đọc lại xem thử xem cô vợ hành xử và bên vợ cưng chiều ,can thiệp vào cuộc sống riêng tư của vợ chồng bác ấy ntn đã cmt.
 
Last edited:
như tít. đang đêm 2 vc cãi nhau vì mấy đồng tiền bố mẹ cho. mình với vợ cưới từ tháng 12/2019. mới đc mấy tháng nay. 2 vc cũng đang trả góp căn nhà. trc dịch thì cv vẫn bình thường, tháng tb cũng dc thoải mái tiêu pha. cv chính ở cty ngoài ra còn đá tý business thị trường US. h US nó đang toang nên phần thu nhập chính bên đó đang đóng băng, cụt nguồn thu. còn cv hiện tại đang Working from home.
đầu đuôi là gần đây nhà bố mẹ mình ở quê đang tính bán đất ở quê để lên tp ở (thành phố ở tỉnh) ở gần với chị gái và thằng e trai đang lv ở đó, c gái thì có nhà riêng rồi. nhưng còn nợ + li di chồng gần chục năm do thằng chồng nó đi nc ngoaì xong cứoi vợ 2 éo về, hàng thaáng chu cấp cho đứa con gái 12t mỗi tháng 1tr ko lẻ, c gái thì làm cv nhà nc lương đủ sống. vậy nên h con cái đi ra ngoài hết nên mình và chị vận động bố mẹ bán đất ở quê để mua căn nhà tp sống gần c gái.
nhà ở quê đã rao và có vài mối hỏi mua cũng đc giá + nhà tp cũng đã tìm đc căn 2 tầng 3 phòng ngủ, ngõ rộng. nói chung thoải mái các cụ ở, ngõ rộng nên tính tiền bán đất mua nhà dư bảo ông bà mở cái tạp hóa bán qua ngày, còn dư ít để lo già. bán đất ở quê mua đc căn tp thì cũng dư ra đc 3 trăm gì đó, ko nhiều nhặn gì. mẹ trc h vẫn bảo bán đc dư bn cho mình để mình trả thêm tiền nhà. mình ngay từ đầu bảo cũng ko cần gì trc đây kiếm ăn cũng đc, h dịch nên hẹo tý. còn thằng e trai thì mình cũng bảo luôn ở vs bố mẹ thì nhà đó sau này là của nó, vì mình đang ở hn rồi. đùng cái đêm nay 2h con vợ nó hỏi "thế mẹ bán nhà dư ra cho mìh tiền hay cho mình vay?" mình bảo là "bố mẹ bảo cho, nhưng mình lấy làm gì, khó khăn thì vay tạm 100 qua dịch làm ăn đc trả lại cho bm phòng thân và mở quán" xong mình bảo thêm "mẹ bảo co chị 100 để thêm trả tiền nhà đang nợ, vif còn 100 nữa là xong nhà của chị rồi". và câu chuyện bắt đầu từ đây.
con vợ nó xị mặt lên tỏ vẻ éo muốn 100tr kia cho chị gái mình, mà nó muốn bán dư bn tiền thì bm phải co hết 2 vc. mình thì éo chấp nhận thái độ đó. bảo bm h bán nhà chuỷen nhà lên tp dư cho ai bn thì cho, đừng có mà vớ vẩn. nhà của bố mẹ làm cả đời, bm chưa chết mà đòi chia tài sản. và cũng nói luôn quán triệt là nhà đó sau này sẽ là của thằng em trai, nó ở đó nuôi mẹ và nhà đó h là của bm nhưng sau này sẽ là của nó. thế là nó dỗi. rồi tỵ là thế ko lẽ cô nhà nó đi lấy ck rồi sau này ông nó mất cũng đòi chia tài sản hay sao?.
đến đây mình cay nên mắng 1 trận, xong sụt sịt khóc nt lách cách éo gì vs bạn nó cả đêm. đm mới làm dâu đc 3 tháng mà thấy bm rục rịch chuyển nhà mà đã canh me xí hết phần thiên hạ rồi. tg đầu mẹ và ông nhà vợ cũng ngỏ ý hỗ trợ, cho mấy trăm tr nhưng mình nhất quyết ko nhận 1 xu. khẳng định luôn như vậy. chưa bh ngửa tay nhận sự trợ giúp nào nhà vợ.mặc dù nhà vợ chả có cm gì ngoài tiền.
nên mình càng éo muốn dây dưa. nhà vợ tuyên bố hỗ trợ 1 nửa để mua đứt nhà mà mình cũng ko muốn và ko cầm 1 đồng. thi thoảng vợ nó về bm có dấm dúi cho vài đồng thì mìnhbiết nhưng cũng ko quan tâm, vì tài chính vợ mình ko bh care.
đùng cái hnay con vợ nó dở thói tỵ với chị gái. h con vợ nó đang ngủ phòng trong và mìnhđang ngồi phòng ngoài lv để gõ mấy dòng này. đang chán và thất vọng con vợ.
mình thì luôn bảo lưu điều này, con vợ loáng quáng cho về nơi sx.
đang bức xúc nên hành văn hơi lủng củng mong các thím nhẹ gạch :beat_brick:
cưới về được mấy tháng mà đã lục đục chuyện tiền bạc thì khó rồi :burn_joss_stick:
 
ngay từ khi cưới về và nhà mình cũng đang có ý định chuyển lên tp.bm cũng bảo đất ở quê có 400m2 sau này chia đôi cũng mỗi thằng đc 1 slot, nhưng mình ở hn rồi nên ko cần. từ 2 năm tr luôn động viên ông bà lên tp gần chị gái, và mình về quê cũng tiện. bm cũng bảo là nếu lên tp thì phải bán đi và trên tp thì đc 1 nhà, 1 trong 2 thằng ai nuôi bm sẽ đc căn nhà. mình thì ổn đinhj rồi cũngko ham hố, cũng bảo luôn là nhà đó sau này em trai nó ở vs bm thì nhà đó là của nó. mình và chị gái ko dính dáng gì hết, nhất quán ngay từ đầu có cả con vợ ngồi ở đó. con vợ nó cũng té nc theo mưa và đồng tình. 2 năm nay mình chỉ thúc ông bà lên tp để con cái tiện chăm nom. đc cái bây h chỗ mình đang xây khu cn nên đất đc giá, nên tiện tính cho ông bà lên tp, dư tý làm cái hàng tạp hóa bán cho vui, dư bn thì cho ông bà phòng thân lúc tuổi già.
bt mấy chị e nhất quán như vậy. tự dưng hnay đang vui con vợ nó hỏi xong hoạnh họe.
minhf cũng phân tích luôn cho nó biết, 100tr cho chị chẳng đáng là bao, đều là con cái của bm, mà bm cho mình mình cũngko nhận. mình là cả sống ở xa đã éo nuôi đc bm rồi để thằng e nó nuôi mà h đòi ăn phần à. mình bảo thế nên nó dỗi. mình nói luôn vs nó bm cho mình cũngko nhận, h dịch khó khăn thì vay bm tạm 100 phòng dịch lo cái nhà, rồi bình ổn lại rồi trả lại. nó dỗi éo muốn. muốn dư bn cho 2 vc cơ. đm ích kỷ vc. chưa bm còn khỏe sờ sờ ra thế mà đòi muốn chia ts tron khi về làm dâu đc 3 tháng có lẻ.
mà sao phải bán 400m2 đi vậy bác, để xây phòng trọ hoặc cho mướn tốt hơn chứ?
 
Thớt lên đây chủ yếu để chia sẻ với mọi người thôi. Chứ làm ra cả mấy chục triệu 1 tháng không phải là người dễ nghe theo lời người khác xúi giục đâu. Mấy ông cứ bảo vozer xúi chia tay, đây là do thớt muốn vậy cơ mà!
Mọi chuyện thớt làm đến thời điểm này vẫn rất chuẩn!
 
Đàn ông nghĩ: ko phải cái gì cũng mang ra đùa mang ra thử đc.
Đàn bà nghĩ: thử xem nếu nó yêu mình thật sự nó sẽ sợ, sẽ làm hoà (chứ xin lỗi thì chắc chắn là ko có rồi) sẽ nhường nhịn mình.

Trong 2 người thật sự là ko ai muốn bỏ ai cả. Cũng mong thím bình tĩnh, con mấy thằng tư vấn bỏ vk, đánh vk thì chúng mày cũng vừa phải thôi. Chuyện cả đời ấy, thớt lại quá trẻ mình nghĩ chắc chưa tới 30. Chuyện vk nó tiểu thư nghĩ ngắn chắc lúc mới yêu, đang yêu thớt cũng biết rồi. Thớt thử nghĩ lại xem lúc ấy mình nhường nhịn họ ntn mà giờ thành ra ntn. Bao nhiêu công sức của mình vun đắp cho gd giờ toang như vậy có đáng ko?

Nói ko phải bênh nhưng mình thấy lỗi ấy ko có gì là quá lớn. Mẹ mình từng nói "lỗi gì cũng có thể bỏ qua đc, coi thường ck, coi thường gd nhà ck, thậm chí là chửi nhau tay đôi với mẹ ck, chỉ cần nó biết lỗi, nó xin lỗi vì con vì cháu mình vẫn có thể hạ cái tôi xuống mà bỏ qua đc. Chỉ có duy nhất ngoại tình là ko thể tha thứ "

Nc với cố ấy ko có tác dụng nữa rồi, bạn lên nc với bố mẹ vk. Trình bày tất cả những gì đã xảy ra, từ lời ăn tiếng nói tới chi tiêu trong gd, tới những suy nghĩ của cô ấy. Họ là cha là mẹ họ sẽ hiểu ntn là đúng ntn là sai. Và họ cũng thừa hiểu con họ là người ntn. Một gd biết nghĩ ko ai xúi con mình bỏ ck bỏ con cả, trừ khi ck nó vũ phu, nghiện ngập... chứ ngay cả cờ bạc vỡ nợ họ cũng ko bao giờ bắt con gái họ bỏ ck. Nếu họ ko nghĩ đc như thế, hoặc ko dậy đc con họ, ko biết phân tích cho nó điều hay lẽ thiệt. Thì thớt cũng làm hết sức mình rồi, lúc ấy có xảy ra chuyện gì mình vẫn có thể mỉn cười. Chứ thật sự giờ còn quá sớm để ns tới 2 từ ly dị. Hãy nghĩ lại những gì thớt đã trải qua đừng buông xuôi sớm như vậy. Trong cuộc sống vk ck ko có chuyện thắng thua, chỉ có ai yeu ai vì ai nhiều hơn mà thôi.

P/s: Đọc xog cảm giác nó như là chuyện đùa vậy, giới trẻ bây giờ coi gd là cái gì thế? Như đi chơ mua mớ rau thôi sao. Đừng đùa vozer như thế chứ mai fen.
Em hỏi bác nếu bản thân người đó không nhận ra khuyết điểm để sửa chữa nói bố mẹ vợ giải quyết được gì, nếu bố mẹ vợ kiểu bắt phải nghe theo không được bỏ chồng trong khi nó muốn thì bản thân nó cũng không phục thằng chồng, cả cuộc sống về sau nó cứ tích tụ dần, không sớm thì muộn cũng chia tay. Cứ để cho suy nghĩ chán đi, còn kiểu ném tờ giấy ly hônvào mặt chồng là kiểu không tôn trọng cuộc hôn nhân đó rồi nếu là em sẽ ký ngay trong 1 giây ko cần suy nghĩ. được lần 1 sẽ có lần 2 các thím nên nhớ thế. từ ký đến lúc ly hôn còn xa lắm, nên em sẽ ký ngay lúc đó để cho biết ly hôn không phải là chuyện đùa mà cứ thích là viết giấy.
 
mình quyết định thì vẫn xác định cho nó như đinh đóng cột rồi, nhưng cái thái độ tham lam của nó làm mình ghét. mà nó làm dâu nhà mình mới hơn 3 tháng chứ nhiều nhặn gì mà chưa gì đã giở quẻ. cs 2 vc thì bt thích ăn thích tiêu gì thì tiêu. trc dịch thì có tuần éo nào vợ nó ko mua sắm tiền triệu quần áo đâu.quần áo của nó đủ để mở shop rồi, mà toàn hàng order về. có đợt 5 ngày tiêu hết 25tr xong bảo éo nhớ tiêu gì, từ đó mình giữ tài chính (bắt đầu từ đầu tháng 3) đưa 32tr đầu tháng lo chi phí sinh hoạt mà có vẻ hết cmnr, vừa rồi có vẻ nó xin thêm ông nó, mình đóan vậy nhưng cứ bơ coi như k. wtf. mình cũng tặc lưỡi éo thèm hỏi, hỏi nhiều là vùng vằng. hàng ngày ăn uống tiêu pha mình cũng ko care. nó còn rảnh mua cả đồ cho bạn bè nó nữa. lúc thì mua cho bạn bộ quần áo. lúc thì lọ mỹ phầm. mà lần éo nào cũng bảo ko đáng bn. đi chợ thì éo bh lấy tiền thối, dư 5-10k éo lấy. có đợt mua shopee nó ship lên thu ship có 15k mà nó đưa cho hẳn 50k éo thèm lấy trả lại. xong lên khoe mình, bảo cho thì dỗi. 2vc đi taxi có lần hết 195k mình đưa tròn 195k cho taxi, cũng hay là có tiền lẻ nên mình đưa chuẩn, nó ra khỏi xe bảo mình keo. 1 lần khác đi taxi hết 270k. lúc xuống xe mình rút 270k đưa thì nó bảo đưa cho a ý 300k, nhất quyết đưa 300k, mình đưa theo ý nó xong về nhà nó xị. chuyên gia hóng hớt ở éo đâu chê ng này ng kia giàu nhưung keo. trong khi 2vc còn trả tiền nhà mà lúc éo nào cũng đòi hào phóng trong khi lương của nó còn ko đủ nó ship đồ ăn vặt cho nó.
ăn cứt rồi ông giáo ạ :D
 
Em hỏi bác nếu bản thân người đó không nhận ra khuyết điểm để sửa chữa nói bố mẹ vợ giải quyết được gì, nếu bố mẹ vợ kiểu bắt phải nghe theo không được bỏ chồng trong khi nó muốn thì bản thân nó cũng không phục thằng chồng, cả cuộc sống về sau nó cứ tích tụ dần, không sớm thì muộn cũng chia tay. Cứ để cho suy nghĩ chán đi, còn kiểu ném tờ giấy ly hônvào mặt chồng là kiểu không tôn trọng cuộc hôn nhân đó rồi nếu là em sẽ ký ngay trong 1 giây ko cần suy nghĩ. được lần 1 sẽ có lần 2 các thím nên nhớ thế. từ ký đến lúc ly hôn còn xa lắm, nên em sẽ ký ngay lúc đó để cho biết ly hôn không phải là chuyện đùa mà cứ thích là viết giấy.

Nó trẻ con ko hiểu chuyện, nó viết bạn ký bạn hơn nó ở điểm nào? Gd phải là sự hy sinh thầm lặng nó ko bao giờ đc tạo lên bởi những cố gắng nhất thời hay sức chịu đựng mang tính thời vụ. Hai người cùng xây đắp giờ nó phá bạn cũng đập luôn? Vậy bạn vs nó khác nhau ở điểm nào?

Khi bạn cưới con nhà người ta bạn có tới thưa chuyện, có xin phép. Có nhờ người lớn trong nhà tới nc ko? Cưới về bạn có gọi người ta là bố mẹ ko? Bạn biết ntn đc gọi là gd ko? Nhà bạn đã bao giờ họp gd chưa? Trong các cuộc họp ấy bạn ngồi đâu? Hay lại ngồi chơi game trong phòng ngủ? Nói vô ơn bạc bẽo thì hơn nặng, nói qua cầu rút ván cũng chẳng sai. Đúng ra mình lên ns nhiều hơn về tình cảm giữa các thành viên trong gia đình nhưng thiết nghĩ là ko cần thiết. Bạn cũng đừng quote lại mình nữa.
Mỗi người có một quan niệm sống khác nhau, tranh luận về nó thì thật sự ngu ngốc. Chỉ khuyên bạn 1 câu đên nhà người ta như anh hùng thì đừng ra đi lén lút như kẻ trộm.
 
Nó trẻ con ko hiểu chuyện, nó viết bạn ký bạn hơn nó ở điểm nào? Gd phải là sự hy sinh thầm lặng nó ko bao giờ đc tạo lên bởi những cố gắng nhất thời hay sức chịu đựng mang tính thời vụ. Hai người cùng xây đắp giờ nó phá bạn cũng đập luôn? Vậy bạn vs nó khác nhau ở điểm nào?

Khi bạn cưới con nhà người ta bạn có tới thưa chuyện, có xin phép. Có nhờ người lớn trong nhà tới nc ko? Cưới về bạn có gọi người ta là bố mẹ ko? Bạn biết ntn đc gọi là gd ko? Nhà bạn đã bao giờ họp gd chưa? Trong các cuộc họp ấy bạn ngồi đâu? Hay lại ngồi chơi game trong phòng ngủ? Nói vô ơn bạc bẽo thì hơn nặng, nói qua cầu rút ván cũng chẳng sai. Đúng ra mình lên ns nhiều hơn về tình cảm giữa các thành viên trong gia đình nhưng thiết nghĩ là ko cần thiết. Bạn cũng đừng quote lại mình nữa.
Mỗi người có một quan niệm sống khác nhau, tranh luận về nó thì thật sự ngu ngốc. Chỉ khuyên bạn 1 câu đên nhà người ta như anh hùng thì đừng ra đi lén lút như kẻ trộm.
Xin lỗi bác ở trên chứ họp gia đình nhà mình, mình cũng vậy lời bố mẹ hay lời của tất cả những là người khác chỉ là ý kiến tham khảo ,bản thân mình phải tự đưa ra quyết định của mình .. bố mẹ mình nói mình cảm thấy không đúng nhiều khi mình chỉ ậm ừ cho qua, hoặc có khi nói thẳng là mình không đồng ý như vậy, là thằng con trai mà cứ bị sự chi phối của người khác làm sao mà ngóc đầu được, tất cả mọi người đều có chính kiến riêng của mình. Mình vẫn giữ lập trường, của mình là chuyện của hai người, hai người tự giải quyết đừng lôi người khác vào làm gì cả.. còn chỉ vì 1 chuyện cỏn con như vậy ném tờ đơn ly hôn vào mặt mình thì chắc chắn mình ký, ký vì bản thân vợ không tôn trọng cuộc hôn nhân thì đừng bắt người khác phải làm gì cả. Bác bảo đến như người hùng đừng lén lút đi như ăn trộm. Thế vợ đến nhà chồng như bà hoàng sao lại ném tờ đơn vào mặt chồng như con mất dạy. xin lỗi đúng là mỗi người 1 quan điểm đây là lần cuối em Quocte thím
 
Last edited:
ngay từ khi cưới về và nhà mình cũng đang có ý định chuyển lên tp.bm cũng bảo đất ở quê có 400m2 sau này chia đôi cũng mỗi thằng đc 1 slot, nhưng mình ở hn rồi nên ko cần. từ 2 năm tr luôn động viên ông bà lên tp gần chị gái, và mình về quê cũng tiện. bm cũng bảo là nếu lên tp thì phải bán đi và trên tp thì đc 1 nhà, 1 trong 2 thằng ai nuôi bm sẽ đc căn nhà. mình thì ổn đinhj rồi cũngko ham hố, cũng bảo luôn là nhà đó sau này em trai nó ở vs bm thì nhà đó là của nó. mình và chị gái ko dính dáng gì hết, nhất quán ngay từ đầu có cả con vợ ngồi ở đó. con vợ nó cũng té nc theo mưa và đồng tình. 2 năm nay mình chỉ thúc ông bà lên tp để con cái tiện chăm nom. đc cái bây h chỗ mình đang xây khu cn nên đất đc giá, nên tiện tính cho ông bà lên tp, dư tý làm cái hàng tạp hóa bán cho vui, dư bn thì cho ông bà phòng thân lúc tuổi già.
bt mấy chị e nhất quán như vậy. tự dưng hnay đang vui con vợ nó hỏi xong hoạnh họe.
minhf cũng phân tích luôn cho nó biết, 100tr cho chị chẳng đáng là bao, đều là con cái của bm, mà bm cho mình mình cũngko nhận. mình là cả sống ở xa đã éo nuôi đc bm rồi để thằng e nó nuôi mà h đòi ăn phần à. mình bảo thế nên nó dỗi. mình nói luôn vs nó bm cho mình cũngko nhận, h dịch khó khăn thì vay bm tạm 100 phòng dịch lo cái nhà, rồi bình ổn lại rồi trả lại. nó dỗi éo muốn. muốn dư bn cho 2 vc cơ. đm ích kỷ vc. chưa bm còn khỏe sờ sờ ra thế mà đòi muốn chia ts tron khi về làm dâu đc 3 tháng có lẻ.
bro suy nghĩ chuẩn chỉ quá rồi còn gì. láo là next
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top