thảo luận Chứng khoán việt là dễ ^^ - Mua cao bán cao hơn - Swing trading

mrgyros

Senior Member
Giật title tý chứ méo dễ ae ạ. Thấy có thread CLB chứng khoán nhưng thấy đa phần các bạn đều đầu tư dài hạn. E muốn lập 1 thread cho ae thảo luận lượt sóng thuần về phân tích kỹ thuật là chính. Các yếu tố cơ bản chỉ là cái thước đo kỳ vọng vào cổ phiếu. Cổ nào tốt ta để lâu cổ cùi doanh, lợi nhuận ngành nghề yếu T+3,+5 đạt đc chỉ tiêu chạy. Quản lý vốn chặt chẽ lỗ 5% là e chạy luôn đi tìm tình yêu mới :love:. VN có hơn 1k6 e chân dài ae cứ mỗi ngày lượm 1 con quay vòng 4-5 năm mới chơi xong nhé :LOL:.
Phương pháp của e đơn giản lắm mọi người có thể tham khảo
1. Chỉ mua cổ phiếu trc đó có đoạn hướng tăng mạnh (càng mạnh càng phê, e thích mạnh mẽ :LOL:
Trước đó có 1 đoạn tăng mạnh thì cổ phiếu đã vào xu hướng tăng. Chính xác pp là giao dịch theo xu hướng (Trend is friend). Cổ phiếu tăng giá mạnh chứng tỏ rằng có thể công ty làm ăn tốt, tình hình kinh tế hiện tại phù hợp với nghành nghề công tý, nói chung dòng tiền lớn muốn gom cổ phiếu có thể vì yếu tố cơ bản của công ty hay đơn giản mấy đội lái lùa gà.. Vân e ko muốn làm con gà lên sẽ có tiêu chí khác để lọc. Vậy tại sao ko mua khi giá xuống để đc giá thấp?. Đối với e giá thấp bởi vì ko ai cần. e không muốn buôn 1 đồ mà không ai cần. Tại sao ko ai cần? đơn giản thị tường ko ủng hộ, tay to ko muốn ôm vì có thể họ biết hoặc họ nghi ngờ về công ty(bọn họ có quan hệ và thông tin hơn mấy con gà vozer như chúng ta). Không thiếu công ty bị phạt vì báo cáo tài chính bố láo (gần đây là DXG) hay những mâu thuẫn lội bộ làm ăn yếu kém mà khi chúng ta biết thì giá nó đã đâm thủng đũng quần rồi.
2. Mua khi cổ phiếu phá nền trong xu hướng tăng.
Cổ phiếu lên rồi thì sẽ gặp áp lực chốt lời và sẽ bị điều chỉnh. Nếu mà điều chỉnh sập sàn thì bỏ đi. Cái e tìm kiếm là có lực đỡ lên từ tay to muốn gom tiếp cp. Đặc điểm của bọn này là sẽ ko gom liên tục mà gom từ từ mua ra bán vào làm cho mấy con gà hết kiên nhẫn lôn hết cp ra để nó gom đc giá hợp lý. Đến khi nó cảm thấy hết cp ở thị trường thì sẽ cho giá chạy băng cách mua tới tấp. Đặc điểm nhận dạng là khối lượng giao dịch cạn kiệt. giá đi ngang ko quá 5%. Khi tăng mạnh tâm lý fomo sẽ xảy ra và rất nhiều ng lao vào.
=> Vây mình mua kiểu gì. Mua hôm break về khối lượng và giá khỏi vùng tích lũy. tại sao ko mua trong vùng tích lũy để đc giá tốt?. Vâng cũng giống đi nhậu vậy e ko muốn đến sớm để đợi mòn mỏi có khi bị treo cây.. e muốn đến cái gặp mọi người quẩy luôn :LOL:.
PP cơ bản chỉ có vậy mọi người nhìn hình cũng có thể hiểu đc phần nào. Cơ bản là phải quản lý vốn + tâm lý + phân bổ tiền sao cho nhiều nhất vào con mạnh.vv.v.v.v. Mấy cái này viết nữa dài quá sau chia sẻ thêm sau. AE VOZER có đóng góp hay ý kiến hoặc có pp gì hay chia sẻ cho ae kiếm ít sữa cho con nào !!!!

Đây là cách e phân tích cũng như vào mấy con gần đây AE tham khảo có gì thảo luận góp ý thêm.
P/s: Có lúc đúng có lúc sai. Sai là chạy nhanh CÀNG NHANH CÀNG TỐT nhé các fen
*Một số link bài viết
Tại sao đánh breakout lại có tỷ lệ thắng cao?
https://voz.vn/t/chung-khoan-viet-la-de-mua-cao-ban-cao-hon-swing-trading.133283/page-6#post-4087367
Cách vồ mồi khi đã có mục tiêu với tỷ lệ rủi ro thấp nhất
https://voz.vn/t/chung-khoan-viet-la-de-mua-cao-ban-cao-hon-swing-trading.133283/page-7#post-4127452
Lợi nhuận - Rủi ro : Cách quản trị rủi ro tối ưu mà các phù thủy chứng khoán đang dùng
https://voz.vn/t/chung-khoan-viet-la-de-mua-cao-ban-cao-hon-swing-trading.133283/post-5747196
Chốt Lời
https://voz.vn/t/chung-khoan-viet-la-de-mua-cao-ban-cao-hon-swing-trading.133283/post-6499547

aaa.png
bmp.png
dgwChart.PNG
 
Last edited:
Chứng khoán t+3 thôi trade coin cho nhanh :rolleyes:
Tùy CP mà fen. e cũng coin cũng forex các kiểu rồi nhưng ck hợp hơn. Con ngon doanh thu lợi nhuận ngon thì e hold. con cùi mà cổ phiếu về nó tăng đc 10-15% thì e chốt. nhưng chắc 1 điều e ko bao h chốt dươis x2 stoplose(khi cp lên cao e sẽ kéo sl về hòa vốn nếu đi đc e sẽ cắt hòa)
 
Thím học TA ở đâu vậy :D có sách gì thì chia sẻ mình với. Còn cách thím quản lý NAV như nào vậy, như kiểu thím có all in 1 con đợi đủ target rồi bán hay là chia nhỏ NAV để vào ra, rồi đợi thời cơ vào những con khác nữa
 
đã update sơ cua pp của e cho mọi người nhìn hình dễ hình dung. Cụ thể có gì thì mỗi khi vào lệnh gì xong e sẽ post lên cách mình phân tích cho ae tham khảo :p.
 
Thím học TA ở đâu vậy :D có sách gì thì chia sẻ mình với
theo dõi twiter của mấy ông trader nổi tiếng như dan zanger, Leif Soreide ... thi thoảng mấy ông ý vào lệnh xong post hình vào lệnh nhìn nhiều ngẫm nhiều thôi.. Còn học về mấy cái chỉ báo hành động nến các kiểu thì trên mạng nhiều mà cứ search price Acction là ra đầy
 
Hay đấy bro, bro vào lệnh nào thì show lên cho anh em lấy kinh nghiệm chơi, che một số thứ đi là được. Chứ sợ nhất là nhiều người chém chứng nhưng là chứng ảo lắm :love::love::love:
 
Hay đấy bro, bro vào lệnh nào thì show lên cho anh em lấy kinh nghiệm chơi, che một số thứ đi là được. Chứ sợ nhất là nhiều người chém chứng nhưng là chứng ảo lắm :love::love::love:
oke khi vào lênh xong e sẽ ghi phân tích các kiểu. và vùng cắt lỗ. nói chung gần như ngày hôm đó giao dịch con gì cắt lỗ chốt lời e sẽ post lên. Cũng coi như 1 kiểu viết nhật ký giao dịch đó :LOL:
 
đọc xong vẫn chưa hiểu chỗ mua màu tím của bác là như thế nào =((

Sent from Vsmart Active 3 using vozFApp
 
Bro nên xác định là bro đã hiểu được những gì cái đã.

Ví dụ như một em bé mẫu giáo thì nên học ở lớp mẫu giáo, chứ đừng vào lớp đại học, rồi hở tí là hỏi, vừa làm khó chịu cho cả giảng viên, học viên, cũng như những người khác đang theo dõi vì làm ngắt mạch của người ta.

Ngay trên tên topic đã ghi rõ rồi, "swing trading", nếu bro cũng chưa hiểu được cái khái niệm đấy nốt thì tôi nghĩ chỗ này có lẽ không thích hợp với bro.
vậy thím có thể recommend cho các newbie như bọn em cần tìm hiểu những gì để có thể tiếp thu được ở đây không
JEWoIdl.png
 
oke khi vào lênh xong e sẽ ghi phân tích các kiểu. và vùng cắt lỗ. nói chung gần như ngày hôm đó giao dịch con gì cắt lỗ chốt lời e sẽ post lên. Cũng coi như 1 kiểu viết nhật ký giao dịch đó :LOL:
Đã cắm mắt
Post đều tay nha cho anh em lên thuyền cùng thuyền trưởng nhé :D
 
Cái này tùy tâm của chủ topic, tôi cũng chỉ là một người theo dõi và học hỏi thôi, nên không biết gì để recommend cả.
Cái này khó quá. Mình cũng ko biết các fen ko biết cái gì hay thiếu cái gì. Mọi ng tối thiểu phải biết đọc biểu đồ phân tích kỹ thuật chứ.( ko biết mn lên youtube xem chút). Chứ ở đay viết từ a-z nó phải dài mấy trăm trang :(
 
Back
Top