[Lương Ngành Xây Dựng] Khảo sát lương anh em

Kiến trúc sư, tốt nghiệp năm 2014, làm cho công ty nhỏ vn làm nhà phố lương 4tr (lúc đó phụ hồ lương 6tr 1 tháng,). Làm 1 năm thì nhảy qua 1 công ty kiến trúc lớn hơn (top 10 VN), lương lúc nhảy được 7tr5, làm gàn 4 năm lương tăng được tầm 18tr. Nhảy việc qua công ty nước ngoài làm tới hiện tại thì lương 21 củ NET, gross tầm 24tr hơn. Làm ít OT, nghỉ thứ 7 cn.
 
Mình đang làm trong ngành xây dựng, cũng muốn lập một thớt khảo sát lương trong các lĩnh vực thiết kế, thi công, giám sát, quản lý cho chủ đầu tư để biết thị trường và thông tin tham khảo cho anh em cùng ngành phấu đấu,
Mình mở đầu nhé,
Mình làm thiết kế kết cấu, team leader 7 năm kinh nghiệm, có thể giao tiếp tiếng anh, ở Sài Gòn,
Lương hiện tại là 22tr,
Nghỉ t7, chủ nhật
Công việc cũng khá nhiều , làm một lúc 5-6 dự án luôn, chạy khá căng,
Mọi người trong ngành góp thêm nhé, lỡ bên nào cao hơn tôi nhảy việc :)
Tội nghiệp. Tôi ko có ý khoe lương nhưng tôi cũng gần 7 năm kn, sn 90 nhưng lương tôi gấp 2 lương anh. Sao làm xây dựng cực khổ mà lương thấp quá vậy? Vote nên nhảy việc hoặc nhảy nghề.
Mà hồi tôi thi ĐH xây dựng lấy 20.5 điện tử lấy có 20.
 
Cái vụ phá giá thì ngành nao cũng có, quan trọng anh em có thể nâng tầm thương hiệu của mình lên hay không thôi
 
Bác nào làm xây dựng tư vấn giúp e chống thấm sân thượng với, lót đá mà bây giờ nước đọng sân thượng do nghiêng nên giờ khó xử lý quá, đắp nền thì phải bỏ gạch

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lỡ nhúng chàm định học it mà già cmnr . Nhảy việc cùng ngách cố đc 20 củ ngồi vp vậy. Nản lắm r
 
anh làm mấy việc linh tinh vp giấy tờ, thiết kế, bản vẽ, lâu lâu ra site ngó thôi. nếu em làm đội máy TBM thì anh ko có nhiều thông tin đâu. ko biết tuyến ngoài HN máy của tàu rồi tàu vận hành luôn hay sao ?
Tuyến Nhổn thì k phải Tàu mà là Pháp. TBM thì là của Huyndai - Ghella, phần việc đào này còn dài. Cứ vào làm thôi, tất nhiên chế độ các kiểu thì k đc như tổng thầu, mình đoán thế. Dự án này phức tạp nên bạn trẻ kia thấy hợp thì vào, chứ chế độ và lương bổng của các nhà thầu, gói thầu khác nhau lắm.
 
Tội nghiệp. Tôi ko có ý khoe lương nhưng tôi cũng gần 7 năm kn, sn 90 nhưng lương tôi gấp 2 lương anh. Sao làm xây dựng cực khổ mà lương thấp quá vậy? Vote nên nhảy việc hoặc nhảy nghề.
Mà hồi tôi thi ĐH xây dựng lấy 20.5 điện tử lấy có 20.
Cảm ơn thím quan tâm, đang phấn đấu đây, thím làm bên ngàn nào
 
Ra trường được 7 năm. Đang làm PTDA.
TA giao tiếp được, cty vừa tây vừa ta, total income tầm 250tr/năm (gross), làm thêm nhặt nhạnh ngoài khoảng 50tr/năm nữa.
 
Làm thầu phụ thi công đủ các thứ về kết cấu, hoàn thiện. Kinh nghiệm 4,5 năm, lương cỡ 12 củ bao ăn ở, cuối năm chia % với mấy ông anh cùng cty đc cỡ 50-150 củ nữa (tùy năm). Nghề thì bạc, áp lực, đc cái khá tự do, có thể nghỉ lúc người ta ko nghỉ, và làm như trâu lúc người ta ko làm :)
 
Bác nào làm xây dựng tư vấn giúp e chống thấm sân thượng với, lót đá mà bây giờ nước đọng sân thượng do nghiêng nên giờ khó xử lý quá, đắp nền thì phải bỏ gạch

via theNEXTvoz for iPhone
Đập lớp gạch lót ra chống thấm lại từ nền bê tông trở lên. Mua sika 107 hoặc kova ct11 về mà quét lên sàn bê tông. Cẩn thận thì mua thêm sika membrane quét thêm 1 lớp nữa để bảo vệ. Sau đó dùng sika flex trộn với vữa để láng nền, cuối cùng là lát gạch lên. Lúc cán vữa thì cần phải lấy ghém cho đúng để tạo độ dốc về phễu thu tránh trường hợp dốc ko đều bị đọng nước.
 
sao ở đây thấy ông nào lương cũng cao mà việc cũng toàn làm trên máy tính VP có mệt nhọc gì đâu nhỉ

Thím bảo không mệt á ;););)Thím làm văn phòng chưa ,sếp dí cho thì căng đầu ,trợn mắt lên mà làm cho nhanh :LOL:,lúc đấy mới thấu có mệt không

Gửi bằng vozFApp
 
Bạn gái cũ mình hiện tại cũng đang làm QS Senior cho CĐT (Một CĐT nc ngoài ở VN), lương cũng 35 củ nét, chưa kể Bonus này kia nữa. Còn QS Manager nó tầm 4-5k và chỉ thuê ng nc ngoài thôi. Lương 35 thì cũng đc 3-4 năm trước rồi lúc chia tay.
Còn mình thì trước làm Site Engineer, cũng của một cty nước ngoài tại VN, lương nét xoay trong khoảng tầm 15-25 củ, lúc nhiều dự án thì tăng ca tăng kíp, cty hỗ trợ tiền nhà nghỉ khách sạn, ăn uống này kia nên lên đc mức đó.
Giờ đang là Sales Manager / PM, nhưng ko ở VN, thị trường Asia lương net là 1k6. Cũng ko được gọi là cao, nhưng cũng hy vọng làm nhiều thì Bonus nhiều, ít thì bonus ít. Nếu tính thu nhập trung bình chung của một năm thì xấp xỉ 500 củ. (500 củ cũng chưa phải là nhiều).
Hơn 6 năm kinh nghiệm trong nghề một chút, nhưng cày thì hơn trâu.
Cố gắng làm rồi về hưu sớm, mua đất khuôn viên rộng rãi, trồng rau nuôi gà thả cá. Hưởng thụ thú điền viên. Còn nghề xây dựng, đấy là nghiệp.
  • Áp lực doanh số, áp lực từ CĐT, áp lực từ các thầu phụ, ...
  • Trời mưa chó chạy vô nhà, còn thằng kỹ sư thì đi ra ngoài đường. Kiểu vậy đó.

Xu hướng chung và nhận định cá nhân mình cho bạn nào học Xây dựng muốn làm công việc lương cao, thu nhập tốt theo cá nhân mình trong 5 năm tới như sau:

1. Học chuyên về QS và ra trường cố gắng xin vào các công ty nước ngoài.

Thực tế các nước Châu Á trước kia là Philipin nơi có nền tảng tiếng Anh tốt luôn được các công ty nước ngoài như Mẽo, Úc, Anh... lựa chọn để outsource các công việc đòi hỏi tính toán và nhân công giá rẻ.

Tất nhiên để có 1 ông Senior QS - lương hẳn tất nhiên 1 năm không dưới 80-90k thì Philipin và nay là Việt Nam là lựa chọn được ưu tiên.

Công việc dự toán vật tư, nhân công để ra BOQ.... đều theo barem mẫu công ty tuy nhiên giá nhân công cao ở nước sở tại nên việc đào tạo nhân viên ở nước thứ 3 đem lại hiệu quả tương đương nên vẫn đang áp dụng.

2. Chuyên về BIM - vâng, suốt ngày tán dóc về BIM.

Cụ thể là lập model hoặc dựng detail và bóc khối lượng cho khách hàng nước ngoài hoặc công ty outsource về chi nhánh Việt Nam.

Cái này 20-30 năm nay Philipin, Singapore, Ấn độ là nhà xưởng gia công BIM cho các khách hàng và hiện nay thế hệ trẻ Việt Nam trình độ, trí thức không kém cạnh.

Và chất lượng cung cấp cũng 9/10 so với các nước khác. Tương lai các gói thầu gia công BIM các kiểu về Việt Nam ngày càng nhiều.

3. Làm trong nước mảng nhà cửa, dân dụng, cao tầng... theo hướng Site Engineer -> Project Engineer/QS -> PM/SM... tất nhiên các nhà thầu lớn trong nước và sau đó xin qua CDT hoặc tư vấn thì nhiều người vẫn đang hướng này.
 
3Dvisualizer tháng 30 củ, nghỉ t7 cn,
hB8nmx5.png

Cần người không thím ơi
Nãy giờ toàn thi công không à

Gửi từ Xiaomi Mi MIX 3 bằng vozFApp
 
Back
Top