[Lương Ngành Xây Dựng] Khảo sát lương anh em

Làm ở tỉnh lẻ, lương chục củ, chủ yếu là kế hoạch với dự toán, công việc cũng ko áp lực lắm do mình gắn bó lâu rồi, đợt này đang dôi nhiều thời gian, tính học thêm mảng kiến trúc thử xem thế nào
 
Mình thuộc dạng lương khá thấp, bạn mình có đứa lương có 12-13tr làm Tư Vấn Giám Sát ở công trường , cũng tính bỏ.
Cũng tùy người nữa
Anh hàng xóm cạnh nhà mình ko biết level cỡ nào nhỉ, cũng làm kỹ sư xây dựng, tiếng Anh pro , nghỉ T7, CN hoặc làm nửa ngày thứ 7 nếu có việc. Lương 55 triệu/tháng , 1 vợ , 3 con
 
Anh hàng xóm cạnh nhà mình ko biết level cỡ nào nhỉ, cũng làm kỹ sư xây dựng, tiếng Anh pro , nghỉ T7, CN hoặc làm nửa ngày thứ 7 nếu có việc. Lương 55 triệu/tháng , 1 vợ , 3 con
Vậy là chức trưởng phòng hoặ giám đốc rồi bạn ơi
 
Chuẩn rồi bro.
Tuy nhiên về hướng đi, thì mình xin có ý kiến như này:
1. Việc định hướng từ đầu là cần phải có. Và đi đúng con đường mình đã chọn thì ko thành công cũng thành nhân.
2. Ko riêng gì mảng QS, hay QC, hay SM/PM, tất cả các mảng đều ra tiền.
  • Bạn thử lên Safety Manager xem, lương bao nhiêu, một thằng Phil đen lên đến đó lương ko ít hơn 10k cho các dự án lớn. Và thường những thằng này chỉ đi đánh dự án thôi, nhảy liên tục theo các nhà thầu lớn như GS EC, Shimizu, Sumitomo, TOYO, Huyndai, ... etc. Các tập đoàn này đấu thầu các dự án khắp thế giới. Cá nhân mình cũng nhận được 1 offer ở Quatar nhưng ko đi vì hồi đó chê lương thấp.
  • Chi tiết sâu hơn về Technical: Các bạn có thể đào sâu thêm như: Painting Inspector/Technical/advisor. Welding Inspector, ... Planning Manager, ..., Civil Supervisor, ... Civil Inspector, ... etc. Rất rất nhiều lĩnh vực mà khi các bạn đã xác định là làm công ăn lương, thì phải rất ra trò với mức lương 5-10k ở tất cả mọi lĩnh vực. Theo mình biết, chứng chỉ Welding Inspector có rất nhiều cấp, và nhà máy gia công nào ở VN cũng phải thuê một thằng về ngồi đó chỉ để ký hồ sơ mà ăn lương thì ngàn đô. Painting Inspector thì rất cần thiết trong các dự án lớn đến siêu lớn.
  • SM/PM thì ko cần nói nữa rồi, cái này là nhạc trưởng và cần bao luôn cả các mảng khác như QS, QC, hay Planning, ... etc.
3. Đầu tư học tiếng anh để thoát khổ. Khi đã xác định là đi làm thuê thì phải trau dồi kiến thức liên tục, cập nhật liên tục các xu hướng mới, xu thế mới, học thêm những cái mới vào, càng nhiều càng tốt vì biết đâu một lúc nào đó mình sẽ sử dụng nó.
Còn nếu xác định làm chủ, thì phải học thêm về Kế Toán, tài chính doanh nghiệp, vân vân và mây mây, đều phải học cả.
Học tiếng anh chuẩn nào dc vậy fen
 
:censored::censored: ngành XD đbrr, học thì lắm, số má nhiều, cái gì cũng phải biết từ pháp luật, thông tư, nghị định, quy chuẩn, tiêu chuẩn, tiêu chuẩn ngành, tiêu chuẩn thiết kế. Rổ giá, đơn giá vật tư nhân công.... BIM, các tiêu chuẩn BIM,...
:beat_shot: làm cho cty nào môi trường sạch còn đỡ, làm cho cty nào lấy nhậu với tiền để bù đắp trình độ kém cỏi với các đơn vị khác thì mất hết cả tự trọng, làm việc xấu hổ bỏ mẹ, bị chửi cho như con.
 
Kế toán bộ phận lương 5tr :( Làm xây dựng công trình tiện ích mà vốn không mạnh thì dễ tắt thở lắm :sweat:
 
Hóng các winner xây dựng khoe lương, để biết đường phấn đấu chứ sao nữa
cdGvfgg.png
ví dụ như anh nào đó kỹ sư ở Nhựt lương 3000$
JGdqgzY.png
sao bằng kỹ sư đài loan 4k$ được :too_sad:
Đù má 2 thằng này
Qcg0oqw.jpg

Ko ai xây dựng cơ cực hơn tui cả
9NN5SUy.png
 
Mình cũng nhân viên thôi bạn. Phân con cháu còn trẻ lấy đâu ra chân lãnh đạo :whistle:
công ty gia đình mà doanh thu 400 tỉ một năm thì đâu có bé đâu thím.
Xu hướng chung và nhận định cá nhân mình cho bạn nào học Xây dựng muốn làm công việc lương cao, thu nhập tốt theo cá nhân mình trong 5 năm tới như sau:

1. Học chuyên về QS và ra trường cố gắng xin vào các công ty nước ngoài.

Thực tế các nước Châu Á trước kia là Philipin nơi có nền tảng tiếng Anh tốt luôn được các công ty nước ngoài như Mẽo, Úc, Anh... lựa chọn để outsource các công việc đòi hỏi tính toán và nhân công giá rẻ.

Tất nhiên để có 1 ông Senior QS - lương hẳn tất nhiên 1 năm không dưới 80-90k thì Philipin và nay là Việt Nam là lựa chọn được ưu tiên.

Công việc dự toán vật tư, nhân công để ra BOQ.... đều theo barem mẫu công ty tuy nhiên giá nhân công cao ở nước sở tại nên việc đào tạo nhân viên ở nước thứ 3 đem lại hiệu quả tương đương nên vẫn đang áp dụng.

2. Chuyên về BIM - vâng, suốt ngày tán dóc về BIM.

Cụ thể là lập model hoặc dựng detail và bóc khối lượng cho khách hàng nước ngoài hoặc công ty outsource về chi nhánh Việt Nam.

Cái này 20-30 năm nay Philipin, Singapore, Ấn độ là nhà xưởng gia công BIM cho các khách hàng và hiện nay thế hệ trẻ Việt Nam trình độ, trí thức không kém cạnh.

Và chất lượng cung cấp cũng 9/10 so với các nước khác. Tương lai các gói thầu gia công BIM các kiểu về Việt Nam ngày càng nhiều.

3. Làm trong nước mảng nhà cửa, dân dụng, cao tầng... theo hướng Site Engineer -> Project Engineer/QS -> PM/SM... tất nhiên các nhà thầu lớn trong nước và sau đó xin qua CDT hoặc tư vấn thì nhiều người vẫn đang hướng này.
tương lai BIM ở vn có phát triển ko thím
 
7 năm kinh nghiệm chán làm CHT thi công về làm CĐT, lương 15 củ ở quê, làm hành chính nghỉ t7, cn.
Thu nhập cỡ 300tr/năm, được chửi nhà thầu, tvtk, tvgs.:D
Đấy là đang làm đúng lương tâm, còn chơi trò bất chấp thì 400~500 ko khó.
Ah quên, bắn thêm lão này nữa.
0FFPAjM.png

Nói thế mấy thằng đàn em vừa thi Đại học xong, đang chọn ngành, thấy Xây dựng ngon ăn, tưởng bở ầm ầm kéo vào đăng ký thì vỡ mồm mấy ông còn đang bám nghề nữa
C2wD8nI.png

Tương lai của sấp nhỏ cũng đi bán muối theo vết chân đàn anh luôn
G1uz9HC.png
 
Last edited:
Anh em trong ngành xác nhận giúp em phát sinh năm 96 kinh nghiệm 3 năm làm thiết kế nội thất, làm cho cty hàn thì lương được $1000 trump ko? À học lực bthường nhé, từ đại học dân lập tốt nghiệp ra.
KO hơn 12 tr nếu làm cho cty Hàn. Cái đó anh nói thật
WawmAwM.png
 
Back
Top