thảo luận [Truyện dịch] Âm gian thương nhân - phần 18 trở đi

Quý độc giả có muốn chuyển qua group fb để tiện cho tôi thống kê lượt đọc và tương tác ko?


  • Total voters
    365
Chương 191: Thế tập Miêu Vương (Miêu Vương truyền đời)
Đến dưới vách núi huyền quan, Giang Kim Thành và chúng tôi nhặt mấy nhánh cây khô và đốt mấy ngọn đuốc, sau đó ném tất cả vào sọt. Lập tức lửa lớn rừng rực đốt cháy cái sọt, bên trong phân, nước tiểu và máu bị đốt lên làm cho xú khí đầy trời, toát ra một cỗ sương mù. Sương mù toát ra có màu xanh, rất nhanh đã tràn ngập cả sườn núi. Chúng tôi nhìn chằm chằm sườn núi huyền quan, chú ý vào chỗ ở giữa vách núi. Lão Thử tiền bối nói Vĩnh Lạc quan tài rất có thể sẽ ở ngay vị trí trung tâm của sườn núi huyền quan.

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477
 
Last edited:
Trong chap này có câu rất hay: "người càng sợ quỷ, quỷ càng hại người, người không sợ quỷ, quỷ càng sợ người". Tôi đọc xong cũng rất thấm, quỷ thì trc đây là người sống, còn người sống thì cũng là sắp thành quỷ mà thôi. Nếu mình giữ cho trong lòng ko bị lấn cấn, làm việc ko trái với lòng thì chả việc gì phải sợ ma quỷ cả, điều này làm tôi thêm sức mạnh để dịch truyện khuya mà ko sợ hãi :burn_joss_stick:

Tác giả biến mỗi phần thành 1 bài học giáo dục công dân, cuối phần sẽ có vài dòng nêu lên bài học đọc rất thấm, yếu tố quỷ quái linh dị chỉ là phương tiện để truyền tải mà thôi, ko nên quá chú trọng mà đánh mất ý nghĩa sau cùng. Truyện chăm chú quá vào giáo điều thì chả ai đọc, tập trung quá vào ma mãnh thì ko có ý nghĩa gửi gắm, cứ như thế này kết hợp vừa phải lại hay, dù nhiều đoạn chưa chặt chẽ nhưng mà nhiều chap đọc xong 5-10 dòng cuối thấy đọng lại nhiều lắm bẹn ạ.
Tôi theo truyện này từ ngày đầu, hầu như chap nào cũng có 1 câu gì đó để anh em đọc và suy ngẫm.
O6ViAP4.gif
Đọc chap này có câu trên hay: Đời người k làm việc gì trái và hổ thẹn với lương tâm thì sợ mọe gì. Sống tốt thì Phật Thánh bảo vệ, sống chó thì có đến cửa Phật cửa Thánh xin thì ma, quỷ vẫn đến ngõ cửa hàng ngày thôi
6vZSHct.gif
 
T cũng chat mà thấy e ấy hơi ngơ ngơ, giờ theo dõi fb thấy ngày nào đăng ảnh na ná nhau và có biểu hiện tự đăng tự like hơi có vấn đề. Mà công nhận xinh thật. Đúng là gái xinh chỉ để ngắm. Mà avatar của thím thì t lại nhớ đến e Vân k54. Nhìn thoáng qua tưởng thế.
:LOL: sao lại nói em ý thế, em ý ngây thơ hồn nhiên thôi mà :oops:
Rất tiếc e Vân nào đó thì tôi lại ko quen, còn đây là vợ tôi, 30 cmnr
 
Thím này dịch hay, thỉnh thoảng lại thêm giải thích thêm điển tích điển cố của cốt truyện. Như dịch giả thực thụ
Thank man, thật ra lúc trc có mấy ae trong thớt cũ bên box phim nhạc truyện dịch chống vã nên ko chau chuốt, tôi đọc thấy sạn quá đành tự mình làm lại. Một số bạn hoặc vì dịch cho dễ hiểu hoặc ko hiểu về phong tục văn hóa của nước tàu nên lười, cắt luôn các chi tiết văn hóa đặc trưng, tôi thấy thuần nét việt rất dễ hiểu nhưng chả thấy nét tàu ở đâu. Dịch như thế rút đc nhiều công sức nhưng cá nhân tôi ko ủng hộ lắm.
Tôi dịch khá lâu vì cố hết sức để bám sát nguyên tác, đôi chỗ khó hiểu thì giải thích lại cho người đọc hiểu rõ cái bối cảnh và phong tục của tàu. Tôi nghĩ là dịch giả tốt thì nên "chỉ chuyển ngữ về tiếng việt chứ ko việt hóa bộ truyện".
Nói qua nói lại cũng là để ae bẹn đọc gần xa thông cảm và hiểu cho lí do lên chap lâu, tôi rất cảm kích vì ae đã ủng hộ tôi về cả vật chất lẫn tinh thần nên muốn làm cho thật tốt. Thật lòng thì tôi rất vui vì có người yêu thích thứ tôi làm. :smile:
 
Nói qua nói lại cũng là để ae bẹn đọc gần xa thông cảm và hiểu cho lí do lên chap lâu, tôi rất cảm kích vì ae đã ủng hộ tôi về cả vật chất lẫn tinh thần nên muốn làm cho thật tốt. Thật lòng thì tôi rất vui vì có người yêu thích thứ tôi làm
Tôi thích tác phẩm của thím. Nhưng tôi cũng thích luôn vợ thím, nhìn mặt rất hay, kháu khỉnh.
Przb5Yt.gif

Thím có đánh tôi ko?
Tôi nhìn mặt vợ thím, nghĩ chắc lâu lâu cũng hơi ngáo chứ ko phải dữ dằn gì phải ko ?
 
Tôi thích tác phẩm của thím. Nhưng tôi cũng thích luôn vợ thím, nhìn mặt rất hay, kháu khỉnh.
Thím có đánh tôi ko?
Tôi nhìn mặt vợ thím, nghĩ chắc lâu lâu cũng hơi ngáo chứ ko phải dữ dằn gì phải ko ?
Thích vợ tôi thì ko đc. Nhưng bẹn có thể thích thứ tôi làm với vợ tôi :boss: Vợ tôi ko dữ dằn còn tôi thì lại ko đc hiền như thế:hell_boy:
gửi 1 pic để ae yên tâm hnay đc nghỉ sớm tôi vãn làm việc đầy đủ
 

Attachments

  • Untitled.png
    Untitled.png
    150.5 KB · Views: 173
Chương 192: Vĩnh Lạc quan tài không vĩnh lạc
Không đợi hai chúng tôi lấy lại tinh thần, Lão Thử tiền bối đã giơ tay chém xuống, bàn tay của Giang Kim Thành rơi xuống, máu tươi như suối phun ra. Giang Kim Thành không để ý tới cánh tay không ngừng chảy máu, tay kia nắm lấy bàn tay bị chặt đứt ném xuống bên cạnh quan tài, gầm thét "Mau thiêu hủy cỗ quan tài!" Lão Thử tiền bối không chút do dự ném một cây châm lửa lên quan tài, sau đó lại ném đi hai bình xăng. Cây châm lửa gặp xăng, trong nháy mắt cháy rực. Giang Kim Thành lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, tựa lưng trên vách núi.

xin mời tham gia group để đọc thêm
https://www.facebook.com/groups/504519537573477
 
Last edited:
Back
Top