Con người có số phận không?

Sự may mắn có bắt đầu từ giây phút chúng ta sinh ra?

Nó bắt đầu còn trước cả khi chúng ta sinh ra. Chính cái điều mà bạn đã nhận thức thấy, nó có khả năng xảy ra cực thấp: nếu một trong một ngàn tỷ yếu tố thay đổi khác đi, bạn sẽ chẳng thể tồn tại.

Nếu bạn thông minh, muốn làm việc chăm chỉ, có tham vọng – những phẩm chất này đều là sự kết hợp chưa biết của tố chất nội tại và những yếu tố môi trường tác động từ bên ngoài.

Bạn không chọn được nơi mình sinh ra, bạn không tự nuôi lớn bản thân, bạn chẳng biết gì về hệ gen đã biến bạn thành con người như hiện nay.

Vậy nên, khi bạn nói bạn “tự lực cánh sinh”, thì những phẩm chất đó ở đâu trong cái “tự” ấy của bạn ?

Tôi tin chắc một điều rằng, ai cũng đã từng suy nghĩ miên man về 2 từ “Số Mệnh”...

Mười hai cung Tử Vi chưa lường đến các điều kiện hậu thiên “khởi từ ta” như ý hướng thăng cao, nỗ lực, chọn lựa đường hướng v.v… cũng không có công năng trù tính các điều kiện thời đại, hoàn cảnh.

Muốn hiểu rõ đời sống của một người, đầu tiên phải biết phối hợp các điều kiện tiên thiên và hậu thiên, biến chúng thành điều kiện cá nhân xem ra sao đã; sau đó lại phải xét xem cá nhân với các điều kiện ngoại tại như thời đại, hoàn cảnh v.v… hợp nhau thế nào, phát sinh những tình huống nào. Bởi vì tiêu chuẩn giá trị vốn tùy theo hoàn cảnh mà khác nhau, điều kiện hơn được kém thua cũng theo đó mà biến hóa.

Hai người tư chất giống nhau có thể vì đường đi định bởi ý nguyện, nỗ lực khác nhau mà gặp may mắn hoặc bất hạnh khác nhau; cũng có thể vì hoàn cảnh sinh hoạt khác nhau mà thành tựu cao thấp khác nhau.

Trong xã hội khác nhau, hoàn cảnh sinh tồn khác nhau, cách định giá mệnh cách tốt xấu cũng có nặng nhẹ khác nhau, đó chính là cái lý “thích ứng sinh tồn, hơn thắng kém thua”. Hiểu rõ thực tế ấy thì mới đào sâu được cái lợi ích tích cực của mệnh vận, chứ không phải là dùng mệnh vận làm nguồn an ủi, trốn chạy cái cảm giác thất bại.

Cách cải vận chân chính là gặp điều kiện ứng với hoàn cảnh bất lợi thì dùng phép tắc khoa học, suy luận tri thức và công phu cá nhân để giảm thiểu những cảm tính, tâm thái khuyết hãm, bất lợi đến tự chính ta; cơ bản là điều chỉnh lực điểm của điều kiện chủ quan đến từ ta, rồi lại tái điều chỉnh cho đến khi điều hòa với hoàn cảnh bất khả kháng.

Bởi thế, cải vận chẳng phải là chuyện nhẹ nhàng dễ làm, càng không phải là chuyện hối lộ các quỷ thần có tiếng huyền diệu; mà là đi thuyền trên dòng nước ngược, là nỗ lực phản lại cái ý đến từ ta, và khắc phục cái xung động của cảm tính, thêm vào với việc vận dụng tri thức khoa học và hoàn cảnh xã hội để tự giúp ta phát triển.

Luận mệnh phải suy tư tận lẽ về hiệu ứng của các nhân tố này, bởi chúng và 12 cung tử vi là hai loại dữ kiện khác nhau, thiên vạn không thể trộn vào nhau thành một chuyện.

Những việc mà 12 cung tử vi diễn tả toàn thuộc về điều kiện cá nhân, và thiên về các hình loại bẩm sinh, chỉ là tín hiệu về các hình loại có tính lịch sử đã được biết rồi. Nếu muốn căn cứ vào đó mà đoán con người trong một hoàn cảnh nào đó, trong một cảnh ngộ hoặc thất bại nào đó sẽ phản ứng ra sao, qua một diễn trình lịch duyệt, tập luyện sẽ thành tựu thế nào thì tất phải nghiên khảo xem các nhân tố nội ngoại hỗ ứng ra sao, lại phải thêm ý nguyện, nỗ lực cá nhân vào mà cân nhắc định lượng; những yếu tố này tuyệt chẳng đơn thuần nằm hết trong mệnh lý.

Phép luận này đòi hỏi học thức cao thâm, kinh nghiệm dày dạn, lịch duyệt quảng đại, đồng thời phải hiểu rõ nhân tình thế thái thì mới mong làm nổi. Lời bàn thống hợp cũng chỉ là một tấm địa đồ dùng để tham khảo, không thể bảo đảm nhất định phải ra như vậy.

Đời sống con người là một kết quả của nhiều biến số kết hợp chồng chéo phức tạp với nhau. Những gì chúng ta lấy hết sức bình sinh ra tìm hiểu được chẳng qua chỉ là những phần hiện ra ngoài, những mạch thô sơ chính yếu mà thôi. Tuyệt đối chẳng thế nào nắm vững các tình huống chi tiết.

Đối với sự kiện mệnh lý không chính xác lắm, chỉ có thể họa cho ta những nét chấm phá các bạn trẻ chắc chắn cảm thấy vô cùng thất vọng. Chúng ta khát vọng một phép dự đoán tương lai có tính khẳng định, rõ ràng mà lại chính xác. Khoa học hiện đại không thỏa mãn được khát vọng ấy. Phép đoán mệnh truyền thống mạnh miệng bảo đảm là thỏa mãn được, nên (các bạn ấy) mới nguyện ý tin tưởng mệnh vận. (Thiết nghĩ các bạn ấy) cần phải điều chỉnh tâm lý này lại cho phù hợp với tri thức trưởng thành. Thế gian vốn có rất nhiều sự thật chúng ta không thích mà chẳng thể nào thay đổi được.
 
Nhiều người không tin vào số phận cho đến khi bị nó đấm vào những tình thế không có lựa chọn, không thể phản kháng. Mà lại còn vài hit liên tục nữa.

Sức người có hạn, bạn không thể nào là thằng vừa đẹp trai nhất vừa thông minh nhất, tài giỏi nhất, khéo léo nhất, giàu có nhất, khỏe mạnh nhất, địa vị nhất, quyền lực nhất, giỏi all lĩnh vực... Nên cái thứ gọi là "nhân định thắng thiên" cũng chỉ giới hạn trong khả năng của bạn thôi. Qua mức đó là xem số phận nó đập cho bạn thấy...
 
Last edited:
Thật thật giả giả. Người từng trải qua sẽ tin, người chưa gặp sẽ không tin. Bản thân tôi từng coi tử vi cho mình và gia đình chuyện quá khứ đều đúng, còn tương lai ngay bản thân lúc đó nghĩ không thể nào có nhưng toàn bộ đều đã xảy ra hết sau 10 năm.

Ngoài ra tôi tin ở hiền gặp lành, số mệnh thay đổi theo hành động của bản thân. Tâm thiện sẽ có cuộc đời an nhàn, may mắn.
 
Vận mệnh trên có bác giải thích rất hay, về bản thân em cũng quan tâm về vấn đề tâm linh và thường suy nghĩ về nó, về cách mà nó vận hành ấy. Bác thử nghĩ xem, đời người có người giàu nứt đố đổ vách ra tiền tiêu ko hết rồi chết trong cô độc, có người nghèo sống tằng tiện nhưng chết đi với nhiều niềm tiếc thương của người thân, cũng có người có cả 2 và cũng có những người dù có tiền, có tình yêu thương nhưng vẫn không hài lòng với cuộc sống và chung cuộc ai cũng phải đi hết. Như vậy, có thể thấy tiền bạc, tình cảm có khi không phải là mục đích sống mà con người nên mưu cầu đạt được vì đó là sự lựa chọn của con người. Chắc hẳn bác đã nghe đến học thuyết cánh bướm rồi chứ, có thể lấy ví dụ về ông anh 8x đời cuối của bác ra làm ví dụ chẳng hạn, nếu anh ấy không có ý nghĩ làm giàu, không hành động chấp nhận rủi ro để đầu tư thì có được khối tài sản như bây giờ không ? Nghe có vẻ hơi phiến diện vì cũng có những người có gan đánh đổi nhưng vẫn thất bại nhưng bác có thể nhìn ở một góc độ khác, ông anh đó kiếm được 10 tỷ thì cũng có những người khác mất đi có thể là 10 tỷ, cũng có thể là 10 nghìn của bác đi chợ mua rau. Hiệu ứng cánh bướm là vậy đó bác, còn về góc độ tâm linh thì mỗi người có một loại năng lượng (tạm gọi là năng lượng tâm linh) cái này nếu giải thích ra thì khá là dài dóng và không đúng trọng tâm nên em xin phép không nói. Nếu bác chú ý quan sát kĩ thì thấy cuộc sống luôn tồn tại sự cân bằng từ nhỏ cho đến lớn, vậy nếu theo thuyết mỗi người có một năng lượng tâm linh riêng thì theo giáo lý nhà Phật thì có hiện tượng đầu thai chuyển kiếp, tùy theo đức độ mà con người đó tích được mà được một cuộc sống viên mãn ở mức độ nào. Nghĩ nhỏ hơn thì khi bác làm một việc tốt, trong thâm tâm mình cũng thấy thanh thản, yêu đời, có nhiều người yêu quý, giúp đỡ thì cơ hội đến với bác nhiều hơn. Vậy tóm lại vận mệnh hay tâm linh là một thứ quá phức tạp và chúng ta chỉ biết có vậy, như thầy bói xem voi đó, có người tin, có người không. Như em nói ở trên, tiền bạc, tình cảm không phải mục đích sống cho nên điều khiến ta hạnh phúc để sống lại chính là sự an lạc của bản thân mình, biết chấp nhận những điều thuộc về bản thân mình, luôn hành thiện tích đức khiến mọi người yêu quý nể phục, đó mới là cuộc đời đáng sống chứ bác cứ mải nhìn người này người nọ địa vị thế này, nhiều tiền thế kia rất dễ lòng sân si của mình nổi lên khiến cho bản thân mất đi khả năng cảm nhận hạnh phúc mà đâu biết để có được những điều đó họ đã đánh đổi, phải qua những điều gì.

Gửi từ LGE LGM-V300S bằng vozFApp
chuẩn nha, tiền bạc chỉ là giả tướng, nếu không chấp ngã vào nó thì hãy hạnh phúc với những gì đang có, tiền biết bao nhiêu cho nó đủ đâu
 
Khi bạn còn trẻ bạn tìm cách liên kết mình với xã hội , còn khi bạn già bạn tìm cách liên kết mình với vũ trụ
wLXBDHZ.gif
Con người chỉ là thể vật chất , chúng ta đang sống ở một tần số khác, còn tâm linh ..họ sống ở một tần số cao hơn, nên căn bản là không nhìn thấy nhau. Chết không phải là hết ,đó là một sự chuyển đổi hoặc một sự biến đổi, nếu kiếp này bạn tu đủ rồi, bạn sẽ thành thần , nếu chưa đủ thì bạn phải đầu thai tiếp . Nghiệp từ kiếp trước kiếp này gánh, đức từ kiếp trước kiếp này hưởng.
KwnKnI0.gif
 
Mỗi một quyết định hằng ngày của bác nó sẽ dẫn tới 1 tương lai khác nhau. Và mỗi quyết định đó bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố (học thức, môi trường sống, người xung quanh...) số mệnh nó là một vấn đề tâm linh nhạy cảm em không bàn luận nhiều, nhưng cái em có thể nói là ý như trên. Nên bác cứ đầu tư hành trang cho mình đi (kiến thức, kinh nghiệm...) rồi sau này mọi thứ nó sẽ khác. Đôi lúc bác chỉ nhìn thấy hào nhoáng bên ngoài, nhưng không biết là để đạt được nó thì họ đã trải qua khó khăn như thế nào đâu. Chúc bác thành công.
 
toàn mấy thằng ngu lảm nhảm lung tung :whistle:
"số phận" nằm trong tay của mỗi người, và nên nhớ đấy cũng chỉ là một cách nói mà thôi.
quan trọng là các anh có đủ thông minh để nhìn nhận vấn đề, phân tích để nắm bắt cơ hội.
bản thân không đủ khả năng học hỏi, tiếp nhận thì cuộc sống sẽ bị trói buộc bởi "số phận" - cái mà mấy thằng ngu rất thích lôi ra để bào chữa, đổ lỗi cho hoàn cảnh. nhìn người khác phất lên thì lại cho rằng nó may mắn.
 
Đọc bên dưới nhé, không tin thì bỏ qua.

Nhất mệnh, nhì vận, tam Phong Thuỷ, tứ âm phúc, ngũ tri thức.

Ngay từ lúc con người sinh ra đã được trời ban cho một “Số mệnh”, từ trong “mệnh” đó sẽ diễn sinh ra “vận” để chi phối cuộc sống sau này. Mệnh là sinh ra đã có sẵn, không thuộc phạm vi khống chế của bản thân, ví dụ như xuất thân, tướng mạo, cá tính, số lượng anh chị em.

Số mệnh là yếu tố chính quyết định chính đến cuộc đời con người. Vận số của thời cuộc, xã hội và vận số của đương số tác động đến mỗi thời điểm tốt xấu trong cuộc đời. Phong thuỷ hỗ trợ trực tiếp đến môi trường sống. Và âm phúc gia tăng cho mệnh, vận số. Và yếu tố ảnh hưởng sau cùng mới đến tri thức, nhận thức của bản thân chúng ta.
anh nói thêm tý nữa đi
 
anh nói thêm tý nữa đi
Sưu tầm nhé, không phải mình viết, đọc tham khảo, không tin bỏ qua, lại bảo mê tín nữa.

Nhất mệnh

Mệnh là tổ hợp năm-tháng-ngày-giờ mặc nhiên được xác định và không thể thay đổi khi chúng ta đã được sinh ra.

Quả thật cổ nhân cho rằng, vận mệnh của một người là do trời định (nghiệp) nhưng phúc họa của một người lại là do bản thân tự chiên cảm mà đến. Vì vậy, người có phúc đức sẽ sinh ra trong gia đình giàu có, hoặc cha mẹ sinh ra con cái hiếu thuận.

Nói cách khác, số mệnh và sinh ra gặp thời là yếu tố tiền định thuộc tiên thiên; Phong thủy là hậu thiên, được quyết định bởi hành vi của chính ta và sự điều chỉnh môi trường sinh sống.

Các môn phái nghiên cứu về mệnh: Tử vi, Tử bình, Tướng pháp học.

Nhì Vận

Vận chính là những diễn biến xảy ra tương ứng với một giai đoạn nhất định như là ngày, tháng, năm, đại vận là 10 năm.

Dùng phương pháp Bát Tự, Tử Vi sẽ tính toán chính xác khi nào bước vào một đại vận mới (10 năm). Vận thì luôn luôn thay đổi

Thời vận không thông, mưu cầu vô ích (Khổng Tử)

Tam Phong Thủy

Phong thủy là một ngành khoa học “lý khí” đúc kết kinh nghiệm sống quý báu của cha ông chúng ta trong nhiều ngàn năm lịch sử. Phong thủy giúp chúng ta biết cách “sống hài hòa thuận theo tự nhiên” để phát triển bền vững. Hơn thế nữa phong thủy giúp chúng ta thấu hiểu về sự biến đổi và tiến hóa của vạn vật trong vũ trụ thông qua học thuyết âm dương, và ngũ hành. Người xưa có câu: thuận thiên giả tồn – nghịch thiên giả vong”.

Phong thủy giúp chúng ta biết cách làm ăn kinh doanh có tài lộc thông qua việc chọn đúng hướng nhà, hướng công ty hoặc bố trí và sắp xếp chỗ làm hay nơi nghỉ ngơi dựa trên khoa học về khí động học tạo sinh khí loại trừ tà khí.

Phong thủy cũng giúp chúng ta trong chọn đối tác làm ăn kinh doanh, chọn ê-kip làm việc có được nhân hòa và biết xác định đúng thời điểm đầu tư kinh doanh gặp thuận lợi và tránh rủi ro.

Phong thủy giúp chúng ta thấu hiểu bản thân đầy đủ nhất qua Cung và Mạng từ đó tích cực học tập rèn luyện để thay đổi Vận Mệnh giúp ta tạo dựng sự nghiệp và xây dựng gia đạo bình an trên con đường mưu cầu hạnh phúc vững bền.

Tứ Âm Đức

“Đức năng thắng số”

“Có đức mặc sức mà ăn”

“Đôi khi điều ta tranh đấu giành được là lẽ phải

Nhưng điều mất đi có lẽ còn quan trọng hơn”

“Cách tốt nhất để dự đoán tương lai là tạo ra nó”

Ngũ Học Vấn

Fukuzawa nói: “Mọi người sinh ra đều bình đẳng, nếu có sự khác biệt là do học vấn”.

Người ta thường nói: “Trời không tạo ra người đứng trên người và cũng không tạo ra người đứng dưới người.”

Kể từ khi tạo hóa làm ra con người thì tất cả sinh ra đều bình đẳng, mọi người đều có tư cách, có địa vị như nhau, không phân biệt đẳng cấp trên dưới, giàu nghèo
 
Có. Nh
toàn mấy thằng ngu lảm nhảm lung tung :whistle:
"số phận" nằm trong tay của mỗi người, và nên nhớ đấy cũng chỉ là một cách nói mà thôi.
quan trọng là các anh có đủ thông minh để nhìn nhận vấn đề, phân tích để nắm bắt cơ hội.
bản thân không đủ khả năng học hỏi, tiếp nhận thì cuộc sống sẽ bị trói buộc bởi "số phận" - cái mà mấy thằng ngu rất thích lôi ra để bào chữa, đổ lỗi cho hoàn cảnh. nhìn người khác phất lên thì lại cho rằng nó may mắn.
Vậy thím nghĩ ntn về những số phận may mắn từ nghèo sang giàu như : trúng số, trúng đất,..
Và hoàn cảnh từ giàu mà mắc bệnh ung thư, hoặc tai nạn bất ngờ, ....
Tất cả những trường hợp trên bất kỳ ai cũng có thể gặp phải và ta gọi đó là “ số phận” .
Số phận là đúc kết của cuộc đời 1 con người, những đứa trẻ ranh chưa trải đời mới ko tin vào “ số phận”.
 
Có. Nh

Vậy thím nghĩ ntn về những số phận may mắn từ nghèo sang giàu như : trúng số, trúng đất,..
Và hoàn cảnh từ giàu mà mắc bệnh ung thư, hoặc tai nạn bất ngờ, ....
Tất cả những trường hợp trên bất kỳ ai cũng có thể gặp phải và ta gọi đó là “ số phận” .
Số phận là đúc kết của cuộc đời 1 con người, những đứa trẻ ranh chưa trải đời mới ko tin vào “ số phận”.

Câu đầu tiên: là do may mắn
Câu thứ hai: là do không may
Câu thứ ba: đó là xác suất. Số phận gì ở đây bạn?
Câu cuối: đừng gato hay gì cả. Đó chỉ là lí do nguỵ biện của nhưng con người thiếu năng lực k chịu nhìn lại bản thân thôi, lúc này họ cứ đổ cho số phận là oke.
Nếu bạn thích số phận thì cứ ngồi không chơi đi, đằng nào cũng được định sẵn hết rồi mà, cố gắng cũng thay đổi đc gì đâu nè :D
 
Last edited:
Số mệnh chắc chắn có, cũng giống như mỗi người sinh ra đã có bộ gen quy định trước các thuộc tính của họ, có những thuộc tính chỉ khi gặp điều kiện thuận lợi (ăn uống, sinh hoạt, khí hậu,...) mới được kích hoạt.
 
ông nào cũng bảo xem xong rồi thấy đúng, là thấy cái quá khứ đúng thì nói năng nước nôi củ cải gì nữa.

có ông nào mạnh dạn đoán thử xem tương lai thế nào không, toàn nói những điều cao xa vĩ mô, sao không nói thêm câu sau, không thể biết vận mệnh thế nào ?

thiên ý khó dò. chốt lại, là tay làm hàm nhai, còn kệ mẹ cái vận cái mệnh đó đi, tương lai là ở ngay lúc này cố gắng.
 
Có. Nh

Vậy thím nghĩ ntn về những số phận may mắn từ nghèo sang giàu như : trúng số, trúng đất,..
Và hoàn cảnh từ giàu mà mắc bệnh ung thư, hoặc tai nạn bất ngờ, ....
Tất cả những trường hợp trên bất kỳ ai cũng có thể gặp phải và ta gọi đó là “ số phận” .
Số phận là đúc kết của cuộc đời 1 con người, những đứa trẻ ranh chưa trải đời mới ko tin vào “ số phận”.
học toán xác suất chưa? nếu anh không đủ thông minh + không đủ thông tin để hiểu bản chất 1 vấn đề, thì mọi chuyện xảy ra xung quanh anh nó chỉ gói gọn quanh mấy chữ "may mắn", "số phận".
ví dụ những thằng dân đen vô tình nhà đất thuộc diện quy hoạch của 1 siêu dự án, bản thân nó không biết, sau này GPMB dc giá do CĐT mạnh tay, nó phất lên là do nó may mắn. vậy cũng trường hợp đó, có thằng nắm bắt thông tin nhanh nhạy nó chủ động thầu trước mấy khu đất đấy anh nghĩ sao?

cũng cái dự án đấy, sau khi điều tra hiện trạng và xem xét lại, CĐT cảm thấy vị trí quá xa khu dân cư, hạ tầng giao thông đáp ứng được nhưng còn phải xem xét, và đặc biệt là trình độ dân trí lân cận thấp, nhân lực học vấn không cao, bắt buộc phải thu hút nhân lực từ các tỉnh thành khác, chi phí GPMB lại cao vd, dân cư lân cận lại có truyền thống sống bầy đàn, ghét doanh nghiệp FDI... thế là CĐT quyết định đi chỗ khác, vậy là méo có 2 câu chuyện trên nữa....

đôi dòng như thế để xem anh "lĩnh ngộ" được đến đâu...
có thể nói "số phận" của anh dc gắn liền với trí tuệ của anh rồi.
 
nó là khái niệm khá trưu tượng
theo tôi thì số phận có thật nhưng nó là 1 giá trị khả biến
nó định sẵn tất cả những chuyện "đã" xảy ra, con người tổng hợp lại và gọi nó là số phận
còn tương lai phía trước thì nó ko quyết, nó chỉ đợi để thêm tương lai vào trong bản thân nó
tương lai quyết như thế nào lại phụ thuộc vào quyết định, hành động của mình ở hiện tại
bất cứ quan hệ nhân (nguyên nhân) nào cũng đều dẫn đến quả (kết quả) vậy nên số phận ko được định sẵn khi ta sinh ra mà là khi ta quyệt định làm 1 điều gì đó
 
Back
Top