thảo luận Mất căn bản tiếng Anh bơi hết vô đây. Lý do bạn mất căn bản? Đánh rơi ở đâu. Làm sao để nhét túi cho chắc?

3 lý do chính làm mất căn bản tiếng Anh, học nhiều nhưng không chắc của bạn là:

  • 1. Học nhồi nhét, học để thi, sau đó bỏ lửng.

  • 2. Học lan man, không theo hệ thống, không theo giáo trình nào, đụng đâu học đó.

  • 3. Học theo giáo trình nhưng không có cơ hội thực hành thường xuyên.

  • 4. Mau quên, học hôm trước, hôm sau lại quên.

  • 5. Tôi chỉ ôm cuốn từ điển và cuốn sách ngữ pháp kiểu English Grammar In Use, học hoài không giỏi.

  • 6. Tôi học 15 phút là ngáp ngủ, xem Youtube sướng hơn, chả thích học.

  • 7. Tôi thì từ vựng nhiều lắm, đọc báo tiếng Anh hiểu hết, nhưng không nói, không viết ra được.

  • 8. Không thể học đều được, tập trung học vài ngày sau đó lại nản, học ngán quá.

  • 9. Lý do khác.


Results are only viewable after voting.
Thím nghỉ lâu quá bị sút ra lâu lắm rồi, em tìm và đưa thím vô lại, slot 99 ngày kể từ hôm nay, em cũng chọn phục hồi quá trình học trước đây của thím xem có được không.

View attachment 209577

Đã phục hồi điểm của thím, hình như trước đây thím làm có nhõn 1 bài xong nghỉ, thấy có điểm bài số 0001 thôi à. Mà xem lại thì hôm 8/8/2020, thím đi đến bài 4 rồi, sao không thấy điểm bài 2,3 và 4 nhỉ, lạ thật.

View attachment 209588

Trong đó nghe mấy thầy nói nhiều người gặp khó khăn với dạng bài luyện pronunciation và speaking này lắm, thấy thím cũng mất đến 8 lần với nó, có khó khăn gì thì click một phát, hỏi luôn trong diễn đàn, mấy thầy sửa phát âm cho, hạ điểm hết mức mấy bài này rồi mà vẫn nhiều người ốm đòn với nó.

View attachment 209598

Mấy lão thầy ở đó chủ quan, quên mịa nó mất lúc mấy lão ấy mới học ABC như thế nào nên nghĩ ai cũng nói tiếng Anh quen mồm như mình, test mấy bài này méo kêu ông bảo vệ hay bà tạp vụ vào test, toàn gọi mấy thằng Tây với dân Việt học tiếng Anh vài chục năm, mấy đứa học viên dạng con ngoan trò giỏi nó test, làm phà phà toàn 90 với 100 điểm, chỉ khổ mấy bạn mới học, đọc méo miệng mà không qua nổi thôi.

Bài 17 bắt đọc 1 đoạn văn, em xem thấy rụng như sung, có bạn đọc 45 lần không qua nổi, đến lần thứ 46 mới qua được. Vãi.

Thím xem họ kiên trì luyện phát âm đến cỡ này á, lần thứ 46 mới đạt. Đúng ra bạn này nên be lên với giáo viên 1 tiếng, họ nghe ghi âm bạn ấy đọc, xong sửa luôn cho thì đỡ lắm. Học viên nào khó khăn trong phát âm là có quyền vô khu riêng, trong đó giáo viên nghe rồi sửa âm cho từng người. Khổ.

View attachment 209615
Cái phát âm khó thực sự ạ. Em xem từ điển rồi phát âm theo mà sai hoài ạ =((

Sent from samsung SM-G610F via nextVOZ
 
Cái phát âm khó thực sự ạ. Em xem từ điển rồi phát âm theo mà sai hoài ạ =((

Sent from samsung SM-G610F via nextVOZ

Cái này phải làm quen từ từ và có quá trình lâu dài mới nắm vững và nói ổn được thím à, họ thiết kế ở khoảng 60 bài đầu cho làm dạng này ít và nâng dần độ khó lên, nhưng điểm đạt chỉ cần 20% là qua, để học viên đỡ áp lực. Sau bài 60, khi học viên quen dần rồi họ mới cho thực hành nhiều hơn nhưng ít khi đưa thành 1 bài để học trong 1 ngày, mà ghép với các bài học chính khác, để học viên tập mỗi ngày một ít.

Mấy bài này em là một trong 3 thằng họ nhờ test giúp, bài qq nào cũng qua rẹt rẹt 100%, mà họ ngu bỏ mịa, đúng ra nhờ ai đó mới học test mới đúng, còn em đi dạy bằng tiếng Anh quen rồi, nói như cái máy khâu, còn 2 thằng kia thì 1 thằng tóc nâu, đẻ ra ở Brisbane, Úc, 1 thằng thì tóc vàng hung, dân Southampton, lấy cái lìn gì mà test không qua được.

Trước nó còn để điểm đạt là 80% cơ, sau thấy ngu quá mới hạ xuống 20% hết, có bài khó thì hạ xuống 10% là đạt, học viên chửi ngập mặt mới chịu hạ chuẩn đấy ạ.

Mấy ông thầy bà cô ở đó trí nhớ kém lắm, méo ai nhớ lại lúc mình mới học tiếng Anh nó khổ thế nào, ai cũng ảo tưởng là mình hiểu học viên, có kinh nghiệm giảng dạy, blah blah các kiểu, nhưng không ai thú nhận là mình mất căn bản tiếng Anh, chắc làm bộ để khỏi sợ bị bóc phốt, nên em phải tạo cái thớt này hỏi các thím là vậy á.
 
xin 1 acc học với fen

Vâng, gì chứ slot học free thì vô tư ạ, thím xem cách đăng ký em update ở post #1 luôn á, xong cho em biết cái nick của thím bên đó, em đưa vô slot 3 tháng free ạ.

Chúc thím học ngon, không bị mỏi mồm trẹo lưỡi để qua mấy bài luyện speaking bên đó, kkk. :whistle::whistle::whistle::whistle::whistle:
 
Đang có nhiệt huyết học Tiếng anh, Fen đưa mình theo với :burn_joss_stick: :burn_joss_stick:
Tốt quá thím, em đang đưa một vài thím bị sút ra ngoài vô lại, thím xem post #1 em có để cách đăng ký, thím đăng ký account và nhập enrolment key vào học, thím post cái nick bên đó, em đón vô học luôn.
 
Tốt quá thím, em đang đưa một vài thím bị sút ra ngoài vô lại, thím xem post #1 em có để cách đăng ký, thím đăng ký account và nhập enrolment key vào học, thím post cái nick bên đó, em đón vô học luôn.
Lỗi khi nhập key fen ơi
Screenshot_20200925-100804_Chrome.jpg
 
@ca_choi_vay_do hôm nay mới nhớ ra là bữa tháng 7 thím có kêu vài bữa ib em lớp tiếng anh gì đấy mà thím quên cmn em luôn rồi.
Hihi, tại nhiều quá em inbox không hết ạ, em xin lỗi. Thím làm vài slot nhoe, cách đăng ký ở post #1 á, xong thím cho em biết cái nick của thím bên đó, em đón vô nhóm free 3 tháng, có khó khăn gì thím nói em, em hỗ trợ. Mà thím nhớ là đừng có đăng ký thông tin cá nhân để vào nhóm chính thức, vào trong đó em méo có quyền can thiệp, nhóm bên ngoài thì có bị sút ra ngoài, em lại đưa vô, chả sao cả.
 
Thanks Fen nhiệt tình quá, :byebye:, mình kinh qua mấy đợt theo trên mạng mà toàn dc mấy buổi là bỏ dở, giờ thấy có là lợi thế quá
Em test mấy bài họ mới up lên mà còn thấy phê, học mà có video với tương tác như mấy bài sau này, họ làm theo kiểu cho học viên xem video và tự rút ra theo dẫn dắt của giáo viên, vừa thoải mái vừa dễ nhớ, em thử giúp cho họ thôi mà còn thấy ghiền, tại vide tương tác nó hơi bị cuốn. So với cách học ngày xưa mới thấy thương thầy cô cũ của em, gào khản cổ mà học sinh vẫn chả nhớ gì, thương lắm luôn á.
 
Em test mấy bài họ mới up lên mà còn thấy phê, học mà có video với tương tác như mấy bài sau này, họ làm theo kiểu cho học viên xem video và tự rút ra theo dẫn dắt của giáo viên, vừa thoải mái vừa dễ nhớ, em thử giúp cho họ thôi mà còn thấy ghiền, tại vide tương tác nó hơi bị cuốn. So với cách học ngày xưa mới thấy thương thầy cô cũ của em, gào khản cổ mà học sinh vẫn chả nhớ gì, thương lắm luôn á.
Cái này không học mấy ngày thì bị sút vậy hả bác. Tại em cũng bận nên không theo mỗi ngày được ấy ạ

Sent from samsung SM-G610F via nextVOZ
 
Cái này không học mấy ngày thì bị sút vậy hả bác. Tại em cũng bận nên không theo mỗi ngày được ấy ạ

Sent from samsung SM-G610F via nextVOZ
thím bận thì thím post 1 cái trong diễn đàn trong đó, cái diễn đàn xin nghỉ học có phép á, xong là giáo viên họ đưa vô diện không bị điểm danh trong 1 vài tháng gì đó, nghỉ vô tư, lúc nào thích thì vào học lại, chả sao. Cái này em cũng không rành, vì bên đó em chủ yếu test các bài đưa lên và góp ý cho các thầy cô làm khóa học, chứ quy định của họ, nói thật là em cũng chưa đọc nữa, kkk.
Em có cái account trợ giảng, can thiệp được một số nhóm trong đó thôi, còn các nhóm khác thì chỉ nhìn thấy tên nhóm, chứ không thấy được các thành viên trong đó luôn, kể cả giáo viên cũng có nhiều cái không đủ quyền làm được, cái vụ xin phép này thì còn ở "nhóm học thử" thì em còn giúp được, chứ vô nhóm "đăng ký thông tin cá nhân" rồi là em chịu thua, nhóm đó chỉ có sếp họ và thầy phụ trách cả khóa mới đụng vô được thôi, các giáo viên khác cũng không chạm tới được, chỉ có dạy và dạy thôi, muốn gia hạn, đưa ai vô hay cho ai ra, hay sửa điểm cũng chả được.
Thím cứ từ từ, lúc nào rảnh thì xem quy định họ ghi trong đó, lỡ bị sút ra ngoài thì nhắn cho em, em đưa vô lại, không sao cả.
 
Web đang bảo trì hả thím ơi
Nghe nói cái server bên đó bị chuột cắn thím à, hay là nó nghịch sao đó mà die luôn cái card raid PERC 730p, nguyên dàn ổ cứng đang nằm ở dịch vụ cứu dữ liệu. Mà khóa học thì back up ra mấy chỗ khác hàng ngày nên còn nguyên, chắc chờ họ làm lại server là ổn thôi. Em mới gặp mấy thầy bên đó, vẫn miệt mài làm bài để chờ server nó chạy lại là up lên tiếp.
Thím chịu khó chờ nha, chắc khi nào chạy lại họ sẽ thông báo qua email á, vì học viên nào chưa đăng ký thông tin cá nhân thì họ chỉ liên hệ được bằng email thôi à.
 
Cập nhật tình hình ngày hôm nay, 17/10/2020: Cái trang web đó mất sạch bách dữ liệu, dịch vụ cứu dữ liệu cũng bó tay rồi. May mà còn một ít khóa học back up ra cái NAS cũ thì còn, cái khóa căn bản này vẫn còn luôn nhưng cơ sở dữ liệu học viên đi theo dàn ổ cứng rồi, còn back up chỗ nào nữa thì vớt vát, nhưng có một số thím sẽ mất sạch điểm cho mà xem.
Em nghe vậy cũng chán, chả biết làm sao.

Thím nào có nhu cầu học thật sự thì chờ ít lâu nữa, enrol vô khóa học rồi post trong diễn đàn, nói giáo viên mình học tới bài bao nhiêu rồi thì giáo viên họ unlock điểm cho học tiếp vậy.

Học online nên họ muốn cũng chả biết cách liên hệ với mấy thím ra sao, vì địa chỉ mail của mấy thím thì mấy người đăng ký sau ngày 24/8 là mất sạch dữ liệu, đấy là em nghe như vậy, ai thích thì theo dõi trang web đó, khi nào nó cho enrol lại thì vô học tiếp vậy.

May là họ không lấy học phí trước, nên chả ai kiện cáo gì, đỡ ghê. :go::go::go::go:
 
Sắp tới bên đó họ có cái dạng nhập mã coupon vô học, thím nào có nhu cầu thì cứ đăng ký account, sau đó inbox em username và địa chỉ email, em tặng coupon học free 3 tháng như cũ, em hứa rồi là mọi thứ sẽ đảm bảo như trước, yên tâm.
 
Ngữ pháp căn bản thì hồi đó em học New Concept English, lâu lâu có xem và làm thêm 1 số bài trong cuốn Longman English Grammar Practice, còn mấy cuốn kiểu Grammar in Use với English Grammar của Martinez này nọ em không thấy hứng thú cho lắm, mua về để mốc trong kệ sách.
Nói gì thì nói, em chả chú trọng ngữ pháp cho lắm, vì học riêng ngữ pháp không nó chán bỏ mịa, làm sao mà học nổi, em đọc truyện và viết lách linh tinh bằng tiếng Anh, thế là nó tự thấm thôi.
Nhưng phải cám ơn bộ New Concept English, nhờ học nó mà em đọc, viết rất tự tin. :go: :go: :go: :go: :go:
 
Last edited:
Back
Top