• Sắm sửa chuẩn bị nghỉ lễ, làm tí code đi các anh

Tìm nhà đầu tư như thế nào?

Nếu khó khăn thì đừng ngại inb mình nhé :)

Gửi từ Hỗ trợ tài chính : Thủ tục nhanh -> Hộp ngay để được tư vấn cụ thể <- bằng vozFApp
 
Hàng em nhập theo dạng OEM nha bác, tức là em đưa ra chỉ tiêu chất lượng, nhà máy sản xuất theo bao bì em thiết kế. Giá vốn hàng nhập em khẳng định là hấp dẫn. Nhập 1 bán 10 (kênh B2C, B2B thấp hơn tý và có chính sách bán hàng riêng). Tất nhiên, launching 1 sản phẩm sẽ có chi phí, các chiến dịch marketing chiếm 50% nguyên cục chi phí hàng tháng.
Chỉ riêng chi phí MKT mất 50% vậy lợi nhuận ròng/sp tầm 20% đến 30% nhỉ. Vậy thì thật sự không hấp dẫn. Nói thật :unsure:. Để kêu gọi đầu tư hơi khó hấp dẫn :)
  • Đánh giá thêm về sp : muốn thuyết phục người sử dụng thì chi phí để giáo dục người dùng là khá cao
  • Cảm giác cá nhân : có thể sản phẩm có khả năng sinh lợi nếu nhà phát triển tâm huyết nhưng sản phẩm không ưu việt nên nếu về lâu dài không phải tối ưu. Không hấp dẫn lắm :)

Sent from Iphone 6s via nextVOZ
 
Last edited:
Chỉ riêng chi phí MKT mất 50% vậy lợi nhuận ròng/sp tầm 20% đến 30% nhỉ. Vậy thì thật sự không hấp dẫn. Nói thật :unsure:
- Cảm giác cá nhân : có thể sản phẩm có khả năng sinh lợi nếu nhà phát triển tâm huyết nhưng sản phẩm không ưu việt nên nếu về lâu dài không phải tối ưu. Không hấp dẫn lắm :)

Sent from Iphone 6s via nextVOZ
Chiến dịch tức là sẽ có kết thúc chiến dịch bác, mặt hàng này 3 tháng là xong chiến dịch. Ngành thú cưng đặc thù nó vậy mà :D
 
Riêng mày muốn thành công thì trước hết đừng xin card và bỏ Voz đi

Sent from Iphone 6s via nextVOZ

:) gì mà căng thế anh trai,khó khăn thì inb mình nhé

Gửi từ Hỗ trợ tài chính : Thủ tục nhanh -> Hộp ngay để được tư vấn cụ thể <- bằng vozFApp
 
Chỉ riêng chi phí MKT mất 50% vậy lợi nhuận ròng/sp tầm 20% đến 30% nhỉ. Vậy thì thật sự không hấp dẫn. Nói thật :unsure:. Để kêu gọi đầu tư hơi khó hấp dẫn :)
  • Đánh giá thêm về sp : muốn thuyết phục người sử dụng thì chi phí để giáo dục người dùng là khá cao
  • Cảm giác cá nhân : có thể sản phẩm có khả năng sinh lợi nếu nhà phát triển tâm huyết nhưng sản phẩm không ưu việt nên nếu về lâu dài không phải tối ưu. Không hấp dẫn lắm :)

Sent from Iphone 6s via nextVOZ
  • Đánh giá thêm về sp : muốn thuyết phục người sử dụng thì chi phí để giáo dục người dùng là khá cao -> Chỗ này đâu cần educate khách hàng gì đâu bác, nuôi mèo indoor bắt buộc phải mua cát mèo, mà hiện tại cát mèo ở VN hầu hết ko khử được mùi, nhiều bụi. Đổi qua xài cát của em, 1 ngày là thấy sự khác biệt. Đó là lý do tại sao phải có chiến dịch tặng sample, dẫn tới việc marketing ban đầu cao. Tuy nhiên cục marketing cũng chỉ tầm 20 triệu/tháng, đối với hard-launch 1 sản phẩm, em ko nghĩ nó là quá cao. Mà cái cục 20tr này nó có giá trị cho cả 4 mảng về lâu dài, ko đo đếm đc nữa bác.
  • Cảm giác cá nhân : có thể sản phẩm có khả năng sinh lợi nếu nhà phát triển tâm huyết nhưng sản phẩm không ưu việt nên nếu về lâu dài không phải tối ưu. Không hấp dẫn lắm -> Tất cả sản phẩm bên em đã và sẽ cung cấp đều vượt trội thì em mới cung cấp, quan điểm là cái gì người ta làm tốt rồi thì em để người ta làm :D
 
Em biết nhà đầu tư sẽ hỏi câu này. Hiện em sẽ không trả lời được bác. Em sẽ trình bày đc mặt hàng của em thị trường đang như thế nào, sản phẩm của em hơn vượt trội như thế nào, giá bán cao hơn bao nhiu, chiến dịch marketing gồm những gì, kênh bán hàng nào sẽ được đánh, điểm hòa vốn ở đâu/bảng FS tài chính cơ bản, roadmap sau sản phẩm này là gì. Từ đó, chuyên gia sẽ quyết định đầu tư hay không đầu tư.
Em học kỹ thuật nên tạm thời chỉ làm đc đến mức như vậy, em được cái business sense thôi, tài chính siêu ngáo :D.
Em nói thêm 1 tý về sản phẩm, cụ thể là cát vệ sinh của mèo. Hiện ở VN chưa có loại nào có khả năng vón cục và khử Amoniac - tác nhân gây mùi trong nước tiểu mèo hết. Thị trường bây giờ rất là tào lao, người nuôi mèo buộc phải hài lòng với những gì thị trường đang có. Em thì không chấp nhận chuyện đó, em có loại cát có thể khử mùi NH3 đến 99%, mũi người không thể phát hiện. Cũng vì sản phẩm của em mang lại giá trị cốt lõi nên chi phí trong các chiến dịch marketing sẽ thấp, đơn giản 1 bản HĐ với KOL cùng với 1 máy phát hiện NH3 cầm tay (Amoniac Detector Kit) review tất cả các loại cát vệ sinh mèo trên thị trường là có thể đi bán B2C và B2B.
Hơi dài dòng, nếu có thể gặp nhà đầu tư em tự tin mình có thể thuyết phục được á bác :D
hộp tớ đi, đang dư 45K ko làm gì đây
 
  • Đánh giá thêm về sp : muốn thuyết phục người sử dụng thì chi phí để giáo dục người dùng là khá cao -> Chỗ này đâu cần educate khách hàng gì đâu bác, nuôi mèo indoor bắt buộc phải mua cát mèo, mà hiện tại cát mèo ở VN hầu hết ko khử được mùi, nhiều bụi. Đổi qua xài cát của em, 1 ngày là thấy sự khác biệt. Đó là lý do tại sao phải có chiến dịch tặng sample, dẫn tới việc marketing ban đầu cao. Tuy nhiên cục marketing cũng chỉ tầm 20 triệu/tháng, đối với hard-launch 1 sản phẩm, em ko nghĩ nó là quá cao. Mà cái cục 20tr này nó có giá trị cho cả 4 mảng về lâu dài, ko đo đếm đc nữa bác.
  • Cảm giác cá nhân : có thể sản phẩm có khả năng sinh lợi nếu nhà phát triển tâm huyết nhưng sản phẩm không ưu việt nên nếu về lâu dài không phải tối ưu. Không hấp dẫn lắm -> Tất cả sản phẩm bên em đã và sẽ cung cấp đều vượt trội thì em mới cung cấp, quan điểm là cái gì người ta làm tốt rồi thì em để người ta làm :D
- Mình không nuôi mèo nên không hiểu được sự tiện lợi giữa loại cát thông thường so với cát của bạn. Nhưng : để khách hàng thay đổi thói quen sử dụng là 1 vấn đề. Ở đó gọi là sự giáo dục
- Phần này mình không muốn nói nhiều lắm
Tóm lại : vẫn câu nói cũ chúc thím thành công với sản phẩm tâm huyết. Có thể có lợi thế về con người nhưng đầu vào sản phẩm đa phần là nhập khẩu ( không tự sản xuất ), không có chất riêng, không lợi thế về vốn hoặc công nghệ thì khó tiến xa được. Kêu gọi đầu tư như này Khó. Nhưng sẽ thành công nếu nhà đầu tư tâm huyết


Sent from Iphone 6s via nextVOZ
 
Thị trường ngách bé nhưng ko có nghĩa ko có. Tuy nhiên vì ko có khả năng mass scale trên các nền tảng trực tuyến nên tỉ suất lợi nhuận sẽ ko đc như nhà đầu tư kỳ vọng. Rất khó để kêu gọi người ngoài đầu tư. Thím nên tập trung vào cộng đồng các chủ pet, kiểu gì cũng có ng thích idea của thím.
 
Mình vừa đọc post trên của bác rồi, ổn thì hộp mình nói chuyện thử nhé, mình thấy sản phẩm của fen có tiềm năng, chăm sóc thú cưng đang là xu thế, nhưng có nhiều việc phải làm. Mình ko biết là có duyên ko, phải trao đổi qua mới biết được :big_smile:
Bác có ở HCM ko? Mình có thể gặp cafe
 
Thị trường ngách bé nhưng ko có nghĩa ko có. Tuy nhiên vì ko có khả năng mass scale trên các nền tảng trực tuyến nên tỉ suất lợi nhuận sẽ ko đc như nhà đầu tư kỳ vọng. Rất khó để kêu gọi người ngoài đầu tư. Thím nên tập trung vào cộng đồng các chủ pet, kiểu gì cũng có ng thích idea của thím.
cảm ơn bác, ngành thú cưng bây giờ có thể là ngách, nhưng 3-5 năm nữa với tốc độ như hiện nay thì mình nghĩ sẽ khá to, mà VN chưa có đơn vị làm ăn chuyên nghiệp, đó là cơ hội cho ai làm trước :D
Nếu mà nói về sản phẩm, mình có 1 sản phẩm còn ngách hơn, cát vệ sinh tan trong nước - flushable, có nghĩa là ai mà ở chung cư nuôi mèo chẳng hạn, dùng cát flushable cho mèo có thể xúc ra dội thẳng xuống toilet luôn.
 
Chào các bác, em có 1 start-up với ý tưởng độc đáo, 1 chuỗi giá trị gồm 4 mảng, đã triển khai được 1 mảng, sản phẩm có thể nói là vượt trội so với các đối thủ trong ngành. Tuy nhiên với số vốn hiện có không đủ mạnh để triển khai mảng tiếp theo. Vậy các bác cho em hỏi em có thể gọi vốn/tìm nhà đầu tư từ những nguồn nào ạ?
Có lãi chưa
 
Back
Top