Ở VN thấy giàu thì càng ngày càng nhiều mà hiếm thấy ai sang nhỉ

vn cũng như tq,làm cách mạng văn hoá,nhân văn giai phẩm,đấu tố địa chủ,cải cách ruộng đất,...thì làm quái gì còn quý tộc sang trọng,lễ nghi các kiểu,phải mất 1 thời gian nữa mới có thể sinh ra 1 thế hệ gia tộc,quý tộc mới
 
mình có vào một quán cafe, hai bố mẹ iphone 3 lỗ đủ cả, hai thằng con nô nghịch ầm ầm. đi ra khỏi quán mà để lại cả đống giấy vụn mà thùng rác ngay gần đó!
Có iphone là giàu à, tiêu chuẩn giàu thấp vậy fen :surrender:
 
muốn sang trọng trước hết là cần có tiền đã. mà sang thì hội tụ nhiều thứ lắm từ phong cách nói năng, quần áo, đi lại, ăn uống. mà quan trọng nhất e nghĩ là thần thái.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu một người xuất thân bần cố nông, thấp hèn ít học ,mấy đời đi ở đợ , cày thuê cuốc mướn thì rất khó làm họ sang được. Ngay cả bây giờ đã được học hành tử tế. Còn bằng giả thì càng khó giấu bản chất của đẳng cấp.
 
Bí thư xã mình năm ngoái vẫn đi cấy thuê này :big_smile:, không sang nhưng nhân cách chắc là sáng :smile:
 
Vì đa số giàu ở VN toàn lũ bần nông giàu sỏi giàu nhờ đất 1 phát lên tiên còn giàu mà sang thì phải danh giá vọng tộc tích lũy vài đời mới có đc loại này
 
Sang và giàu thì phải nói đến nhà ck Tăng Thanh Hà, mịe nhà đấy đúng kiểu danh gia vọng tộc, nhìn toàn người học thức, ở tầm khác hẳn so với như kiểu Minh Nhựa
 
Do thớt chưa gặp thôi, chứ thiếu gì. À mà tầng lớp lao động khó mà gặp đc mấy người đó
kH9BFd2.gif
 
do thằng thớt trình còi đòi gặp tầng lớp cao là thế loz nào, nước ngoài mày cũng chỉ thấy trên phim nó diễn chứ có cứt mà gặp đc, hiện tại ở Vn có nhiều gia đình đang học cách để sống thượng lưu, quý tộc đó, mà mày éo thuộc tầng lớp đó thôi
 
Từ " sang " ở đây nó bao gồm cả giàu có. " Sang " là ánh hào quang bao gồm tất cả những thứ như: tri thức, ứng xử, hành động và kể cả giàu có.
 
Khi bạn đăng lên như vậy chỉ chứng tỏ bạn đang ghen tị với sự giàu có của họ thôi.
Mưa rồi kìa lo mà chạy grab đi để kiếm đủ phần cơm 20k kìa.
 
Cái mà thớt nói không phải là sang, sang là vẻ ngoài lịch thiệp, tao nhã, quý phái, kiểu cách....còn trường hợp mà thớt nói đến nó là sự liêm chính. Ở VN thì phải cái là tầm tư duy của số đông đều khá "nông" nên bản tính của người dân dễ thay đổi theo xu hướng xã hội, vd xã hội hiện nay chuộng kim tiền, lươn lẹo, miễn giàu có là có thể lên mặt với thiên hạ, nên sự liêm chính là gần như không có, thậm chí bị đào thải, VD ông Hải gần đây...Những người giàu lên bằng mọi cách, kể cả những cách thấp hèn nhất như tham nhũng, đút lót, làm gái, bán kem trộn, bốc bát họ...ở mức nào đó vẫn được tán dương chứ không bị coi là đáng xấu hổ, thậm chí ai chê người những loại đó thì bị nói là gato ("mày giàu được như nó không mà chửi nó làm gái? Làm gái mà giàu thế mày có mơ cũng không làm được nhen...")

Nhưng xã hội muốn văn minh, tiến bộ thì không thể thiếu sự liêm chính, những người liêm chính tạo ra công lý, sự công bằng, minh bạch đó chính là nền tảng của xã hội ổn định, mà ở VN hiện nay thì chưa có điều kiện để những người như vậy tồn tại được, người liêm chính thì bị bọn lươn lẹo nó dập từ lúc còn là một anh nhân viên/công chức quèn.
 
Cái sang theo ý phen thì phải tích lũy lâu dài từ học vấn, phong cách sống... nhiều thế hệ mới hình thành đc.
Những người giàu ở vn bây giờ toàn xuất thân công-nông :censored: giỏi lắm giàu 2 đời chưa đủ tích lũy
 
Back
Top