thảo luận Quách Thái Công và "gu" thiết kế không gian xa hoa

Cuộc chiến không hồi kết giữa 2 team, bạn thuộc team nào ?

  • Thái công công

    Votes: 1,147 54.5%
  • Kiến chúc sir online

    Votes: 1,040 49.5%

  • Total voters
    2,103
tôi ở Hà Nội. mà tôi ngồi nhậu ở cái nhà này rồi. thực sự ko nhớ nhà ai vì tôi cũng hay giao du, nhưng tôi ấn tượng vì nó khác các nhà phố khác. tôi uống nhiều và đếu tìm được nhà vệ sinh :D
Cụ đi uống hơi xa. Căn này ở tận Đn lận>:ah:
 
Background đỉnh vl
  • Tốt nghiệp Havard Hamburg
  • Được giải về thiết kế của Đức mấy năm liền
  • Một lúc nắm 2 cty VN và Đức
 
Last edited:
Anh Công có sự tỉ mỉ, cầu toàn nhưng thiếu vốn sống (anh tự tin cho là trãi nghiệm nhiều nhưng thật ra là ngược lại), thiếu kiến thức nền tảng về kiến trúc, cho nên anh làm đơn thuần về nội thất thì được chứ còn anh làm kiến trúc thì khá là ...thảm họa. Thiết kế của anh chỉ phù hợp với 1 số ít người thôi (có thể là người rất rất giàu, hoặc lối sống gần gần như anh Công)
Tóm lại, chung chung thì gói vừa thiết kế vừa cung cấp nội thất của anh cũng rất chất lượng, đồ nội thất của anh đúng là rất chất.
Những cái mà anh luôn chê KTS ở VN không biết thiết kế, bồn cầu phải tách riêng, chia phòng thành nhiều lớp rối rắm...vv là do anh thiếu kiến thức nền. Em đoán anh Công thuộc tầng trung bình dưới ở Đức, quan điểm về kiến trúc của anh chủ yếu đến từ các tạp chí thời trang, điện ảnh...vv chứ không phải được đào tạo chuyên ngành cho nên anh áp dụng 1 cách máy móc.
Đa phần KTS ở VN không có trãi nghiệm thực tế ở châu Âu, nhưng họ được đào tạo và dạy bởi những người rất giỏi, kiến thức họ được dạy là từ những KTS giỏi nhất ở châu Âu, những tinh hoa nhất được dạy trên toàn thế giới chứ không phải họ nghĩ ra.
Mình rất quý anh Công ở sự chân thành chia sẻ những gì anh biết và làm chứ không .....S.Lìn như mấy anh KTS già khác, qua những video của anh thì mình cũng học được rất nhiều.
Hồi còn học ở trường CĐXD 8 ở Vĩnh Long chủ nhiệm lớp mình là thầy giáo già học kiến trúc từ thời Pháp, thầy dạy vẽ kỹ thuật, nhưng rảnh là thầy đem kiến trúc ra giảng, nghe thầy giảng về công năng còn nhiều hơn là vẽ kỹ thuật. Giờ trường chuyển thành trường ĐHXD miền Tây không biết thầy còn dạy không? Ở đây có bạn nào học XDMT hôm nào lập nhóm giao lưu nhé
Đúng rồi thím, ổng học Havard ngành thời trang sau đó bén duyên với nội thất, nên ổng ko có làm về kiến trúc, giỏi cái gì làm cái đó thôi. Về bố cục, bài trí và màu sắc và tổng thể. Nên mình nghĩ cái nhìn của ổng về nội thất chủ yếu là từ thời trang.
 
Background đỉnh vl
  • Tốt nghiệp Havard
  • Được giải về thiết kế của Đức mấy năm liền
  • Một lúc nắm 2 cty VN và Đức
TC học Havard luôn à đĩnh vl. mới xem 1 vài clip TC thời xưa ăn nói rất nhẹ nhàng chậm rãi chứ ko nói nhanh như giờ.
 
Xin vài layout để lấy ý tưởng cho nhà mình đi thím
1601541516213.png

Ví dụ như cái này! Bữa có cái thống kê các kiểu layout WC trên thế giới hay lắm mà quên save về.
 
Tôi ghét nhất là thể loại trong phòng ko thông sang WC riêng. Nhiều khi tắm xong muốn nude ra chỗ tủ để quần áo cũng ko đc :surrender: Tối ngủ muốn đi WC cũng phải đi ra ngoài hành lang. KTS nào vẽ cái này cho tôi, tôi đập cho vào mặt :ah:
Nếu a là khách hàng thì MB đã k như vậy. Bởi vậy làm ơn đừng đi xin bản vẽ về xây nhà. :haha:
 
Tôi cũng hóng bản thiết kế nhà ống sáng tạo, kích thước tiêu chuẩn 5x15 chẳng hạn, có phòng ngủ ở tầng 1.
Thực sự tôi cũng tìm hiểu khá kỹ trước khi xây nhà mà bây giờ thấy muốn đập đi làm lại :D

Sao vậy thím, e có miếng 4.5*14 cũng tính xây phòng ngủ nhỏ ở lầu trệt cho mẹ, lý do gì mà xây xong lại muốn làm lại vậy thím khai mở đầu óc cho e với :sad::sad::sad:
 
Sao vậy thím, e có miếng 4.5*14 cũng tính xây phòng ngủ nhỏ ở lầu trệt cho mẹ, lý do gì mà xây xong lại muốn làm lại vậy thím khai mở đầu óc cho e với :sad::sad::sad:
Việc gì không giải quyết được nên đi gặp chuyên gia. xây nhà nên tìm kts cũng như đau ốm đi bác sỹ. nếu kts k giải quyết được thì do kts k đủ tài thôi.
 
Tình cờ hứng lội thớt cũ này mấy hôm nay, chỉ muốn gào lên "Khoannn, đừng có xây với thiết kế này thým ơi!" :ROFLMAO:
G...................

Hello thím, mình đang có dự tính xây nhà 1 trệt 1 lầu, mình có khoảng 800tr cho căn nhà 4.5*14, dự tính xây phòng ngủ ở trệt cho mẹ, mong thím xem sơ giúp mình bày trí ntn ok chưa, hiện mình chưa có bản vẽ chi tiết thím xem tạm bản vẽ tay này nha
3iwmCDR.png


gjEo075.jpg
 
Back
Top