thảo luận Honda Winner, Winner X 150cc - Xe cho phịch thủ - Tổng hợp - Đánh giá - Chia sẻ kinh nghiệm

giảm tốc độ là đã phải về số rồi, thấy đèn đỏ thì về số dần đến khi dừng về 0 hoặc 1 là vừa chứ bác dừng hẳn vẫn đang ở số 6 thì chịu luôn, bác đi kiểu như côn tự động lên đến số 4 là thôi không về nữa thì hại xe lắm
Mình cũng thử giảm ga là về số rồi mà nhiều khi nó cũng kẹt ko đạp về được luôn, mình có từng chạy côn tay rồi, nhưng từ lúc chạy future vs con này thì thấy xe honda có vẻ hay kẹt số lắm, tất nhiên là có cách hết nhưng nhiều khi cần phản ứng nhanh như lúc ở ngã tư hay ngã 3 thì rất là mệt mỏi
 
đi nhiều quen rồi phản ứng sẽ nhanh lên thôi bác, còn bác đang đi về số cũng bị kẹt chắc về 2 số liền, nếu về từng số (bóp côn > về số > nhả côn > bóp côn > về số > nhả côn) thì sẽ không bị, hoặc bác có thể tăng côn lên sao cho khi bóp côn hết bánh vẫn quay từ từ thì sẽ dễ về số hơn
Về phần côn thì mình ko nghĩ là honda cấu hình sai, cũng có thể có nhưng chưa khẳng định được.

Mình thì hay dồn số, có nghĩa là đang đi số 6 nhưng thấy đèn đỏ trước mặt phải dừng thì mình để số 6 hãm tốc + bóp thắng cho giảm tốc độ xuống tới tầm còn 10-15km/h thì mình bóp côn và dồn về số 2 luôn (dừng hẳn thì mình mới về 1), lúc đó cần thắng thì bóp thắng chứ không dùng hộp số để hãm tốc độ nữa. Nhưng chính cái lúc xe còn đang trôi này mình dồn số thì nó lại bị kẹt, có khi từ số 6 ko thể về số 5 dc luôn.

Mình định ngày mốt mượn con winner x của thằng bạn chạy thử coi sao, nó rành xe hơn mình nên chắc là xe nó ko bị lỗi gì đâu, nếu 2 con giống nhau thì kệ luôn vì nó là tính năng mà :v
 
Thế đi 2 người xe nó k đi thì phải làm sao bác ơi :(:(

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
do lực máy xe máy phân khối nhỏ không mạnh nên chỉ có chở 1 người mới thể hiện rõ, khi nào nắm bắt được lực máy khi nhả côn để bồi thêm ga thì lúc đó mới quen xe được, nghĩa là cái cốt yếu là người chạy phải hiểu nhả côn bao nhiêu là đủ + khi nào cần mớm ga thêm để đủ lực kéo.

khi nắm được rồi thì đề pa rất gọn, và chở thêm bnhiu người cũng được

vì chở nhiều người thì nhả côn là phải lên ga luôn không thì nó sẽ tắt máy vì không đủ lực kéo, mình nhiều khi chạy rất ngọt nhưng chở thêm 1 thằng 100KG cũng đổ mồ hôi hột vì côn và ga hơi khác bình thường
 
đi nhiều quen rồi phản ứng sẽ nhanh lên thôi bác, còn bác đang đi về số cũng bị kẹt chắc về 2 số liền, nếu về từng số (bóp côn > về số > nhả côn > bóp côn > về số > nhả côn) thì sẽ không bị, hoặc bác có thể tăng côn lên sao cho khi bóp hết côn bánh vẫn quay từ từ thì sẽ dễ về số hơn

Cắt hết côn mà bánh vẫn quay thì chắc hại côn lắm bác ơi

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 
Mình cũng thử giảm ga là về số rồi mà nhiều khi nó cũng kẹt ko đạp về được luôn, mình có từng chạy côn tay rồi, nhưng từ lúc chạy future vs con này thì thấy xe honda có vẻ hay kẹt số lắm, tất nhiên là có cách hết nhưng nhiều khi cần phản ứng nhanh như lúc ở ngã tư hay ngã 3 thì rất là mệt mỏi
tôi nhấp 1 phát là từ số 6 về số 1 :D , ý ở đây là cái độ nhấp nhanh như gảy đờn, chứ ko phải là nhấp 1 phát từ 6 về 1 nha bác , kkk., tốc độ nhấp lúc này khoảng từ 5- 10km/h, điển hình như lúc thắng gấp
 
tôi nhấp 1 phát là từ số 6 về số 1 :D , ý ở đây là cái độ nhấp nhanh như gảy đờn, chứ ko phải là nhấp 1 phát từ 6 về 1 nha bác , kkk., tốc độ nhấp lúc này khoảng từ 5- 10km/h, điển hình như lúc thắng gấp
Mình chưa hiểu ý bạn lắm, bạn có thể giải thích giúp mình chi tiết hơn 1 chút được không?
 
Mình chưa hiểu ý bạn lắm, bạn có thể giải thích giúp mình chi tiết hơn 1 chút được không?
ý chỉ là lúc dừng hẳn xe rất khó trả số, nên trả số lúc xe đang lăn bánh
xe dừng hẳn thì xe nào nó cũng khó về số cả.
Còn nhấp nhanh hay chậm thì do quen thôi bác, nhấp chân nhanh như tay gẩy đàn là ok.
:D
 
ý chỉ là lúc dừng hẳn xe rất khó trả số, nên trả số lúc xe đang lăn bánh
xe dừng hẳn thì xe nào nó cũng khó về số cả.
Còn nhấp nhanh hay chậm thì do quen thôi bác, nhấp chân nhanh như tay gẩy đàn là ok.
:D
Mình đang lăn bánh chậm mà nhiều khi cũng không về số được, vd đang chạy số 6 và dùng động cơ để giảm tốc độ về còn tầm 10-15km/h thì mình cần về số thật nhanh để tăng tốc thì nó kẹt ko về dc số nào luôn, để mình lấy winner khác test thử xem ntn
 
Mình đang lăn bánh chậm mà nhiều khi cũng không về số được, vd đang chạy số 6 và dùng động cơ để giảm tốc độ về còn tầm 10-15km/h thì mình cần về số thật nhanh để tăng tốc thì nó kẹt ko về dc số nào luôn, để mình lấy winner khác test thử xem ntn
nếu cảm thấy cứng lúc về số thì cho em nó thêm ít ga rồi trả số, hồi lúc mới chạy côn tay ex 2016 mình cũng thế, trả số kêu cạch cạch rất khó chịu, khắc phục bằng cách lúc về số nhấp thêm ít ga - cách này cũng trị được số cứng khi về số.
Còn lúc trả số nhanh hay chậm đều được , bạn canh làm sao lúc dừng xe là không cần về số nữa.,
 
nếu cảm thấy cứng lúc về số thì cho em nó thêm ít ga rồi trả số, hồi lúc mới chạy côn tay ex 2016 mình cũng thế, trả số kêu cạch cạch rất khó chịu, khắc phục bằng cách lúc về số nhấp thêm ít ga - cách này cũng trị được số cứng khi về số.
Còn lúc trả số nhanh hay chậm đều được , bạn canh làm sao lúc dừng xe là không cần về số nữa.,
Mình có thử 2 cách là nhồi thêm chút ga, và nhả nhẹ côn.

Cách 2 có vẻ nguy hiểm hơn chút nhưng nó lại nhanh qua số hơn, vì nhiều khi nhồi ga nhưng vẫn kẹt nên mình thử chờ 1 chút tầm 0.5s sau khi nhồi thì nó hết kẹt, nên mình hay nhả nhẹ côn đủ để nó qua số là ok, quen tay côn của xe mới dám làm chứ lên xe lạ mình cũng không dám làm vậy
 
Mình đang lăn bánh chậm mà nhiều khi cũng không về số được, vd đang chạy số 6 và dùng động cơ để giảm tốc độ về còn tầm 10-15km/h thì mình cần về số thật nhanh để tăng tốc thì nó kẹt ko về dc số nào luôn, để mình lấy winner khác test thử xem ntn
Canh độ rơ tay côn chưa chuẩn, nên cắt côn chưa đúng cũng khó về số nha.
NSD chùng hoặc căng qúa cũng khó về số.

Chạy thành phố không bao giờ đi số 6 được, lực máy số 6 nó chỉ khoẻ ở dải tốc độ >80km/h. Thím cứ đi số 6 ở vòng tua thấp cho nhẹ xe thì làm sao mà đá số cho êm được.

Chạy kiểu racing kiểu hết tua hết số rồi trả số xem, chuyển số bao êm. Mình đi grab thấy có mấy thanh niên chở mình, mà chạy 40km/h ở số 5 đã thấy muốn banh mẹ cái xe rồi. :doubt::misdoubt:
 
Canh độ rơ tay côn chưa chuẩn, nên cắt côn chưa đúng cũng khó về số nha.
NSD chùng hoặc căng qúa cũng khó về số.

Chạy thành phố không bao giờ đi số 6 được, lực máy số 6 nó chỉ khoẻ ở dải tốc độ >80km/h. Thím cứ đi số 6 ở vòng tua thấp cho nhẹ xe thì làm sao mà đá số cho êm được.

Chạy kiểu racing kiểu hết tua hết số rồi trả số xem, chuyển số bao êm. Mình đi grab thấy có mấy thanh niên chở mình, mà chạy 40km/h ở số 5 đã thấy muốn banh mẹ cái xe rồi. :doubt::misdoubt:
chạy coasting tp số cao thì ko sao miễn đừng có ga lên, nhiều thanh niên đi số cao đề số 3 dừng đèn đỏ số 3 nó mới đỉnh...
 
Canh độ rơ tay côn chưa chuẩn, nên cắt côn chưa đúng cũng khó về số nha.
NSD chùng hoặc căng qúa cũng khó về số.

Chạy thành phố không bao giờ đi số 6 được, lực máy số 6 nó chỉ khoẻ ở dải tốc độ >80km/h. Thím cứ đi số 6 ở vòng tua thấp cho nhẹ xe thì làm sao mà đá số cho êm được.

Chạy kiểu racing kiểu hết tua hết số rồi trả số xem, chuyển số bao êm. Mình đi grab thấy có mấy thanh niên chở mình, mà chạy 40km/h ở số 5 đã thấy muốn banh mẹ cái xe rồi. :doubt::misdoubt:
Mình nắm dc 2 cái là số nào tốc độ đó và số cao tốc độ thấp, miễn sao chạy êm là được, ở TP có đoạn đường có thể chạy số cao tốc thấp là Phạm Văn Đồng, với điều kiện đã lên được tốc độ rồi, số 6 là số chỉ dùng trong 2 trường hợp, 1 là dùng để tăng tốc ở ga cuối, 2 là dùng để giữ ổn định tốc độ

Đi đường trường mình sẽ lên 60km/h và lên số 6 để giữ tốc độ chứ không dùng để tăng tốc

Xích thì mình thấy nó hơi chùng thật, mặc dù mới đi dc chưa tới 700km từ lúc mua xe, nhưng mình chưa nghĩ là do nó
 
Mấy cái mạch tắt đèn trên sốp pi mua vè dùng ổn ko ạ
Hỏi a long osram thì sạc giờ tự ngắt nên ko ảnh hưởng gì cả
 
Screenshot_2020-10-07-12-43-01-909_com.shopee.vn.jpg

Mua này về lắp giảm thanh ổn áp ko anh em
 
Back
Top