thảo luận [Official thread] Vozer Rap Club - Nơi anh em yêu RAP thể hiện đam mê

Moá wa f33 chơi ko sao , vào f65 ăn cả đống gạch, vl quá
ME1tJB0.png
u3720e4.png
osCpCsi.png
 
thím viết lyric ổn thế mà flow offbeat nhiều quá :surrender:, con beat này tempo tầm 100 không phải nhanh. tập flow bằng cách bỏ beat đi, dùng máy gõ nhịp thôi như ngày xưa vừa hát vừa vỗ tay ấy.bao giờ đúng nhịp phách rồi thu cùng beat hoặc để gõ nhịp bằng tempo beat rồi thu ghép beat sau cũng đc
Chắc cũng đầu tư 1 con máy đếm nhịp về quá

Flow fen giống mắc iu nên tôi đặt đọc nhanh là tammill
CeBgXls.png
Và sẽ tiến hóa thành tam milt.
 
Chia sẽ cho anh em đam mê 1 bí kiếp viết lời mà mình thu luợm của thầy NAH :sweet_kiss:

1. CHƠI VẦN:
Chơi vần là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất của một bài rap. Nếu rap mà ko có vần thì sẽ trở thành văn xuôi. Việc sử dụng và sắp xếp vần đơn giản hay phức tạp là tùy thuộc vào phong cách của từng rapper, và còn tùy thuộc vào cách đọc của rapper đó. Ở đây tôi chỉ xin nói các khái niệm cơ bản nhất.

a. Vần đơn

"Một mình tao trên con đường mà tao đi
Ngựa già mệt mỏi vẫn phải phi"


Ở cặp câu trên chữ đi vần với chữ phi, và người ta gọi đây là vần đơn vì nó chỉ có một âm "i". Đơn giản dễ hiểu.

b. Vần kép

"...Dòng đời chen chúc tao chỉ nhìn và tao cười
Thiên hạ kiếm chuyện với tao nhưng tình hình là tao lười
Họ tưởng khích bác vài câu, tao bực mình là tao chửi
Nhưng mà không, tao chỉ nhỏ nhẹ như bố dạy cho con
Tụi nó vẫn còn là lũ con nít đóng khố chạy lon ton
Đáng tiếc, con nit lòng tràn đầy hận thù
Càng ngày càng đù, không lo hàng ngày cần cù
Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiên hạ
Thằng nào không có nhân cách thì đừng có bất bình người ta
Hồ nước, một khi vấy bẩn thì cá chẳng còn bơi
Một người tâm hồn không sạch thì bạn bè há chẳng còn chơi
Một kiệt tác bất động tao như chiếc lá chẳng còn rơi
Lên mạng chửi tao như lấy đá quẳng ngoài khơi..."


Ở đoạn rap trên các bạn để ý 4 chữ có gạch dưới đều vần với nhau. Và vì vần liên tục 4 chữ nên người ta gọi đây là vần kép.

---

Có nhiều quan niệm cho rằng vần kép thì mỗi chữ trong cụm vần 4 chữ đều phải giống nhau. Thật sự rằng nếu làm được như vậy thì rất hay, nhưng đôi lúc điều đó ko cần thiết lắm. Để giúp câu chữ đỡ bị gò bó hơn, ta vẫn có thể sử dụng những từ ngữ có âm tiết tương tự nhau. Xin đọc cặp câu sau:

"Liếc nhìn đồng hồ bây giờ là mười một giờ đêm
Trong quán vài thằng nhậu vài em cười cợt kề bên"



Chữ "một" ko vần với chữ "cợt" cũng như chữ "giờ" ko vần với chữ "kề", tuy nhiên khi đọc chung cả cụm 4 chữ của 2 câu thì cặp câu này nghe vẫn gần như là vần 4 chữ. Lý do dẫn đến chuyện này là vì dấu giống nhau và âm na ná nhau. Chữ "một" và chữ "cợt" cùng mang dấu nặng, chữ "giờ" và chữ "kề" cùng mang dấu huyền, âm ơ cũng gần giống với âm ê.

Vậy khi viết lyrics, nếu các bạn ko làm ra được vần 4 liên tục (hay thậm chí là vần 5 vần 6, 7, 8...) thì có thể sử dụng tạm những từ có cùng âm sắc và nghe na ná nhau, như vậy lyrics nghe sẽ mượt tai và ấn tượng hơn.

Đương nhiên ko phải lúc nào cũng cần tới vần 3 vần 4, vần 2 chữ thôi cũng có thể gọi là ok rồi.

"Những đêm trắng viết nhạc cộng với những ngày dài vất vả
Mồ hôi và nước mắt rồi đây sẽ tạo nên tất cả..."
---



Nói về chơi vần, vần của bạn càng dày đặc, càng liên tục bao nhiêu thì càng dễ gây ấn tượng bấy nhiêu. Có nhiều rapper, ví dụ như MAC, có lúc trong 1 câu mà có tới 4, 5 vần xen kẽ với nhau. Mặt khác, vần ko nhất thiết cứ phải theo cặp câu, cũng ko nhất thiết phải dùng vần đôi liên tục. Tùy ngữ cảnh, tùy phong cách, tùy kết cấu của bài hát mà sử dụng. Xin đọc đoạn dưới đây:


"Tao nhớ, Sài Gòn xưa, khi người thầy vẫn chưa phạm pháp
Vẫn đi dạy dù nắng hay mưa và nói về chuyện đạo đức dạ thưa
Đó là ngày xưa, còn bây giờ mọi chuyện đổi khác
Các học sinh muốn được tốt nghiệp phải dùng thân mình để đổi chác"


Đoạn trên đây rapper Wowy đã sử dụng xen kẽ vần đơn và vần kép, xen kẽ âm "ưa" và âm "ác/áp", hoàn toàn ko gò bó và vẫn hay.

2. SO SÁNH, ẨN DỤ

So sánh có thể coi là kỹ thuật đơn giản nhất trong rap, chỉ việc dùng những từ "như", "hơn", "không bằng", để đặt giữa hai vế được so sánh. Ẩn dụ cũng gần giống với so sánh, nhưng nó trừu tượng hơn. Ẩn dụ là việc dùng hình ảnh này để gợi về một hình ảnh khác. Cái quan trọng của 2 kỹ thuật này là hình ảnh được chọn lựa cho so sánh ẩn dụ phải phù hợp.

"Tình yêu như chiến tranh, dễ bắt đầu khó kết thúc"
(so sánh tình yêu và chiến tranh, vì lý do cả hai cùng dễ bắt đầu và khó kết thúc.)

"Khi kết thúc thì vết sẹo để lại còn mãi cho đến lúc
Xác thịt hòa với đất và linh hồn hòa với mây"


(ẩn dụ vết sẹo để gợi về những nỗi đau trong tình yêu. xác thịt hòa với đất và linh hồn hòa với mây là ẩn dụ cho cái chết.)

---

So sánh và ẩn dụ còn thường được dùng kết hợp với những cụm từ cụm câu liên quan tới 1 chủ đề, 1 khái niệm, 1 bộ phim, 1 cuốn sách... Việc kết hợp này có tác dụng giúp người nghe dễ liên tưởng hơn.


"Một kiệt tác bất động tao như chiếc lá chẳng còn rơi"

Câu trên sử dụng biện pháp so sánh, và gây liên tưởng tới truyện "chiếc lá cuối cùng", với hình ảnh chiếc lá được vẽ lên như một bức tranh kiệt tác và chẳng bao giờ rơi nữa.


3. CHƠI CHỮ
Chơi chữ là 1 kỹ thuật đòi hỏi nhiều sự sáng tạo nhất trong rap và cũng là yếu tố dễ gây ấn tượng cho người nghe. Ko có 1 quy định hay công thức nào cho chơi chữ, mỗi rapper sẽ có những cách pha chế riêng cho câu chữ của mình. Tôi chỉ xin nêu 1 vài ví dụ về chơi chữ cho mọi người tham khảo.

"Người nghĩa là nhân khi vấp ngã thì biết nhẫn"

Câu này nói về việc con người sau khi vấp ngã thì sẽ biết từ tốn bình tĩnh nhẫn nhịn hơn. Chơi chữ ở chỗ chữ "nhân" cộng với dấu "ngã" thì sẽ thành chữ "nhẫn".



"Chương cuối của cuộc chiến như hồi kế cộng với t
Thảm họa ko thể sống như nhạc chế cộng với t
Chấm dứt những thể loại như hát ca cộng với t
Tao flow trong đại dương như là cá cộng với t"


Đoạn trên đọc vào thoạt đầu ko hiểu nhưng nếu kết hợp chữ t vào các chữ "kế", "chế", "hát ca", "cá" thì sẽ có nghĩa.


"Chương cuối của cuộc chiến như hồi kế / hồi kết
Thảm họa ko thể sống như nhạc chế / nhạc chết
Chấm dứt những thể loại như hát ca / HKT
Tao flow trong đại dương như là cá / cát"


---


"Đường đời lúc lên lúc xuống vì cuộc sống là lầm than
Bình yên chỉ đến khi nào đường đời là một đường nằm ngang"


Cặp câu trên có 2 lớp hình ảnh. "Cuộc sống lầm than" được gợi lên qua hình ảnh "đường đời lúc lên lúc xuống", như người ta vẫn hay nói đời "lên voi xuống chó", hay đường đời "gập ghềnh ko bằng phẳng". Tiếp diễn cho hình ảnh này, con đường đời được cho là "bình yên" khi nào nó "nằm ngang", ko lên xuống gập ghềnh nữa. Tầng hình ảnh thứ hai, là mấu chốt để gây ấn tượng, được tạo nên từ việc chơi chữ chữ "đường". "Đường lên xuống", "đường nằm ngang"... những cụm từ này vừa dùng để chỉ "con đường", mà cũng vừa có thể dùng để chỉ đường điện tâm đồ. Vậy tầng hình ảnh thứ hai là hình ảnh của đường điện tâm đồ. Khi con người còn sống, còn lầm than, thì đường điện tâm đồ còn lên xuống. Khi con người chết, bình yên, thì đường điện tâm đồ cũng nằm ngang.

---


"Người ta nói thời gian là tiền bạc
Bởi vậy mặt đồng hồ thường nạm vàng và viền bạc
Nhưng nếu mua đồng hồ tao chỉ gắn đá lên mà thôi
Mấy cục đá lạnh cho thời gian đông đá và ngừng trôi"


Đoạn trên chơi chữ ở 2 chỗ. Một là việc cụ thể hóa câu "thời gian là tiền bạc" bằng cách "nạm vàng và viền bạc" cho "đồng hồ". Hai là chơi chữ chữ "đá". Kết hợp với việc cụ thể hóa giá trị của thời gian, ở đây đòi gắn "đá" lên đồng hồ (đá là đá quý, kim cương...). Nhưng ở câu thứ 4, chữ đá lại có nghĩa khác, ko phải đá quý mà là nước đá, để "đông cứng thời gian". Vậy giá trị của thời gian ko phải nằm ở việc đồng hồ có vàng bạc đá quý, mà nó nằm ở việc có thể kiểm soát thời gian, hay hiểu cách khác là nó nằm ở những khoảng khắc mà thời gian


Mình đang cố không thiên về kỹ thuật nhiều quá để khi làm 1 bài hoàn chỉnh có thể đọc những lời đẹp và nó có âm điệu giống nhau để bùm bùm với nhịp Beat, sau đó là ẩn dụ hình ảnh ví dụ bài hát nói về cái chết nhưng chả có 1 câu nào nói là nó chết !
Bài hát nói về đi tù những chả có 1 câu nào nói về nhà tù, mà khi nghe xong người nghe không hiểu mình đang nói về cái qq gì thì nghĩa là mình chưa đủ trình, làm lại , làm lại nữa cho đến khi nó hoàn thiện.
t5IcdBZ.png


Ngày đầu mình mới biết tới rap , (mình nói ngày đầu vì bữa nay mới ngày thứ 2 thoai chứ không phải lâu roài
yBBewst.png
) , mình toàn phải sắp xếp cặp câu cặp vần cho đọc giống thầy nah hay wy hay rik vì nó rất ấn tượng, cho tới khi mình gặp 1 anh cũng mê rap (Mê nghe , chứ ko phải dân chơi rap, đọc, viết đồ) ảnh đọc lời (bài Tìm Em đâu) ảnh nói mày hát về cái chết rồi còn vẽ cái mộ làm gì ? ai ko biết chết thì phải có mộ hay ảnh thờ, mày đâu cần phải tả với nữa mày gợi hình thôi, người nghe nhạc sẽ tìm thấy mình trong đó nếu bài hát không quá rõ ràng.
Mình thấy có lý nên mình viết đi viết lại bài đó cho tới khi ảnh nghe ảnh nói ừ nghe dc thì mình để đấy .
yBBewst.png

Quan điểm cá nhân có thể đúng có thể sai, mình chia sẽ thoai nên có gạch đá thì gạch đá nhẹ nhẹ giúp mình, bởi mình là vozer yêu màu tím nên tim mình yếu lắm
run4nyW.png
MjfezZB.png
 
Bài hát nói về đi tù những chả có 1 câu nào nói về nhà tù, mà khi nghe xong người nghe không hiểu mình đang nói về cái qq gì thì nghĩa là mình chưa đủ trình, làm lại , làm lại nữa cho đến khi nó hoàn thiện
cái này cần kĩ thuật nhân hóa, ẩn dụ hoán ** các kiểu, là skill tối thượng của lyric đó thím :surrender: .thím nghe cái bài đôi mắt của Gducky chưa, cái câu mà "thôi nào,đây là câu chuyện của đôi mắt đừng đưa bờ môi vào" ôi đm câu rap hay nhất từ trước tới giờ t đc nghe :extreme_sexy_girl: (nghe câu này tưởng tượng cảnh thằng bé rũ bỏ eny, e ấy lao lên hôn và nó đẩy ra) một câu rap tả hình ảnh hay vkl :still_dreaming:
 
cái này cần kĩ thuật nhân hóa, ẩn dụ hoán ** các kiểu, là skill tối thượng của lyric đó thím
Đúng vại thím
yBBewst.png
4gmOAMB.png

Cơ mà không phải bài nào cũng chỉ cần 1 câu mà ấn tượng đâu, có rapper mang đến cả chục bài chỉ dc 1, 2 bài mà người nghe 1,2 lần hiểu dc cái ẩn dụ, còn đâu phải chờ..... giải thích hoặc fan tự suy diễn
V092S5K.gif


"thôi nào,đây là câu chuyện của đôi mắt đừng đưa bờ môi vào" ôi đm câu rap hay nhất từ trước tới giờ t đc nghe :extreme_sexy_girl:
Tui thấy bài đó nguyên 1 bài chỗ nào cũng hay, cả cái khúc cuối cùng ráp cái melody coi như thành 1 cái bait khiến cho mọi người nghe lại toàn bài , quá đỉnh
yAua8od.png

Mà Gducky qua bài 2 thấy verse Tez hay hơn, ấn tượng mỗi đoạn fast flow tez nó đọc rõ từng từ 1 luôn
V092S5K.gif
 
đếm nhịp lên google có máy gõ nhịp online mà :misdoubt: chả lẽ đóng track dis bakery xong diss cả 2 thím @Zainor Dean@MrVoDanh1179 :angry:
Thôy bạn ơi trên mình còn mẹ già dưới còn vợ con nheo nhóc...

Mình đang cố không thiên về kỹ thuật nhiều quá để khi làm 1 bài hoàn chỉnh có thể đọc những lời đẹp và nó có âm điệu giống nhau để bùm bùm với nhịp Beat, sau đó là ẩn dụ hình ảnh ví dụ bài hát nói về cái chết nhưng chả có 1 câu nào nói là nó chết !
Bài hát nói về đi tù những chả có 1 câu nào nói về nhà tù, mà khi nghe xong người nghe không hiểu mình đang nói về cái qq gì thì nghĩa là mình chưa đủ trình, làm lại , làm lại nữa cho đến khi nó hoàn thiện.
t5IcdBZ.png


Ngày đầu mình mới biết tới rap , (mình nói ngày đầu vì bữa nay mới ngày thứ 2 thoai chứ không phải lâu roài
yBBewst.png
) , mình toàn phải sắp xếp cặp câu cặp vần cho đọc giống thầy nah hay wy hay rik vì nó rất ấn tượng, cho tới khi mình gặp 1 anh cũng mê rap (Mê nghe , chứ ko phải dân chơi rap, đọc, viết đồ) ảnh đọc lời (bài Tìm Em đâu) ảnh nói mày hát về cái chết rồi còn vẽ cái mộ làm gì ? ai ko biết chết thì phải có mộ hay ảnh thờ, mày đâu cần phải tả với nữa mày gợi hình thôi, người nghe nhạc sẽ tìm thấy mình trong đó nếu bài hát không quá rõ ràng.
Mình thấy có lý nên mình viết đi viết lại bài đó cho tới khi ảnh nghe ảnh nói ừ nghe dc thì mình để đấy .
yBBewst.png

Quan điểm cá nhân có thể đúng có thể sai, mình chia sẽ thoai nên có gạch đá thì gạch đá nhẹ nhẹ giúp mình, bởi mình là vozer yêu màu tím nên tim mình yếu lắm
run4nyW.png
MjfezZB.png
Hỏi khí ko phải chứ bài đó là true feeling hay bác tưởng tượng ra vậy?
 
Mình xin phép từ chối trả lời câu hỏi này nha thím
V092S5K.gif
Okie, đã hiểu.

Thật ra thì mình ko phải tò mò chuyện cá nhân mà muốn tiếp tục cái chủ đề viết lyrics mà thím đang nói thôi. Cách lựa chọn của thím là ko đi vào vấn đề kỹ thuật là đúng, vì lạm dụng kỹ thuật sẽ dẫn đến giới hạn ngôn từ. Nhưng bài của thím mắc bệnh chung của anh em amateur chúng mình (và kể cả bán chuyên) là "quy hoạch" phần nội dung trong lyrics thím ạ. Tức là nó dài dòng lan man, không có súc tích và không có trọng điểm trong lyrics. Nó là chỗ giải nút thắt, chỗ bùng nổ cho cảm xúc của cả rapper và người nghe.

Nói chính xác là bài của thím chưa kéo được cảm giác của người nghe thím ạ. Nghe thì hiểu là thím đang xót thương người yêu cũ đoản mệnh, nhưng thím ko tạo ra được 1 background để mọi người hiểu được vị trí của người yêu thím trong lòng thím như thế nào? Hai người đã cùng trải qua những chuyện gì? Rồi thím nhớ thương người yêu cũ trong tình huống như thế nào (mình thấy có chi tiết rất hay là quyển nhật ký -> có thể phát triển từ đây)? Rồi ngay cả góc độ của thím về người yêu cũ cũng có thể khai thác nhiều góc độ: bàng hoàng ko tin, thống hận ông trời chia cắt, hay đã sẵn sàng bước qua nỗi đau ây?!

Thật ra xem kỹ lại lyrics của thím thì có câu trả lời hết đó, nhưng thím làm nó như hương thoảng qua thành ra ko tới. Hơn nữa, vụ ý tại ngôn ngoại tả chết mà ko nói đến chết, tả tù mà ko nói đến tù cũng cần phải cẩn trọng khi chưa quen lối đi này. Đôi lúc cứ có gì nói đấy lại hay nhất thím ạ.

Một vài lời thiển kiến, hy vọng thím ko cười chê.
 
Yêu thím @Zainor Dean vl :sweet_kiss: thề luôn ! Mình rất thích những đóng góp thế này :beauty:

Nó là chỗ giải nút thắt, chỗ bùng nổ cho cảm xúc của cả rapper và người nghe.
Chính xác là đoạn này, rất chính xác luôn, thật ra mình tìm cách viết đi viết lại nó nhưng không thể làm sao để cháy cái cảm xúc đó nâng lên 1 bậc, thật ra bài đó mình cũng đi về kỹ thuật nhiều quá, nhưng mình lại muốn làm nó kiểu chill chill nên vấp cái chỗ đó thành ra muốn bùng nổ cả chính thằng hát còn không nổi, cuối cùng mình lái về cho nó chill chill bùm bùm luôn !
yBBewst.png


Nghe thì hiểu là thím đang xót thương người yêu cũ đoản mệnh
Thật ra mình thấy vui vì thím hiểu
zFNuZTA.png
đó cũng là mụcđích mình làm bài này vì cái dead bản thân nó đã khổ rồi, nên làm sao để người nghe (bạn mình, anh em vozer..v.v.) hiểu được mình đang nói cái qq gì, và khi có ai hiểu thì ok, bài này có người hiểu -vại ngon :still_dreaming:

Thím không biết đâu, ban đầu tập cái lối này mình có 1 bài draft mình nói về mình yêu người đó nhưng không nói đến từ yêu , thương gì hết - sau đó đưa mấy người nghe xong họ nói tao đéo hiểu mày đang làm nhảm cái qq gì
4gmOAMB.png

Và từ đó phải xây lại, rồi xây lại.
Bởi vại câu đó của thím mình thấy vui :sweet_kiss:

Tức là nó dài dòng lan man, không có súc tích và không có trọng điểm trong lyrics. Nó là chỗ giải nút thắt, chỗ bùng nổ cho cảm xúc của cả rapper và người nghe.
Chính xác luôn, chính xác là làm sao xây được chỗ nút thắt ở ver đầu, sau đó verse sau gỡ nút !
Cơ mà tạm thời chơi kể chuyện - tức là kể lể lan man - sau đó trình nâng từ từ thì xây kiểu kia.
yBBewst.png


nhưng thím ko tạo ra được 1 background để mọi người hiểu được vị trí của người yêu thím trong lòng thím như thế nào? Hai người đã cùng trải qua những chuyện gì? Rồi thím nhớ thương người yêu cũ trong tình huống như thế nào
Mình sẽ ghi nhận ý kiến này để có thể 1 ngày nào đó cảm xúc ùa về mình sẽ xây từ đây, iu thím
zFNuZTA.png


nhưng thím làm nó như hương thoảng qua thành ra ko tới. Hơn nữa, vụ ý tại ngôn ngoại tả chết mà ko nói đến chết, tả tù mà ko nói đến tù cũng cần phải cẩn trọng khi chưa quen lối đi này. Đôi lúc cứ có gì nói đấy lại hay nhất thím ạ.
Mình cảm thấy hương thoảng thì ko đúng vì ý định của mình là xây 1 bài này là chill, bình bình bình bình cho nhẹ nhàng, nên đầu tư vần trước vần sau hoà nhau để chạy trên con beat.
Chỗ này mình nói rõ là mình ko làm hương hoa qua quít, mà chính xác là có sự đầu tư đấy thím ạ. Có điều trình mình tới đâu mình xây tới đó, giờ xây nhà lá mai xây nhà lầu vại, từ từ mới xây dc biệt phủ :still_dreaming:
Đôi lúc cứ có gì nói đấy lại hay nhất thím ạ.

Đúng luôn
zFNuZTA.png

Nhưng vẫn sẽ theo đuổi cái lối "nói vòng vo thay vì nói to nói rõ " này, có người hiểu dù nó ko bắt tai hay kéo lại người nghe thì cũng không sao, vì cái lối này mình thích, và vì mình thích thì mình mới có cảm hứng xây dc.
Bài này mình làm đã lâu , bạn bè mình có đứa replay nghe đi nghe lại nên mới tự tin up lên cho anh em nghe. Có người thích cái med, có đứa thích cái vần bùm bùm, có đứa thì chê vì nó nói thẳng nó không thích. Cơ mà ko sao, cái thằng không thích đó nó hiểu mình đang hát về cái qq gì chính là sự mong đợi của mình đó thím ợ :still_dreaming:
Cái lối nói thẳng mình tập dùng cho diss
YHs5f6H.png


Hy vọng thím sẽ tiếp tục góp ý cho từng bài của từng anh em dưới góc độ của 1 người nghe để anh em nâng trình. Mãi iu thím :sweet_kiss:
 
thím viết lyric ổn thế mà flow offbeat nhiều quá :surrender:, con beat này tempo tầm 100 không phải nhanh. tập flow bằng cách bỏ beat đi, dùng máy gõ nhịp thôi như ngày xưa vừa hát vừa vỗ tay ấy.bao giờ đúng nhịp phách rồi thu cùng beat hoặc để gõ nhịp bằng tempo beat rồi thu ghép beat sau cũng đc
thanks thím góp ý, chắc tại e đang đốt cháy giai đoạn, kiểu mấy ôg battle bờ hồ ấy, skill pun căng đét nhưng lên nhạc khá í ẹ, một phần vì để ép đc vần dài hay làm một cái wordplay rõ nghĩa thì phải nhét thêm nhiều chữ vào câu, làm cho câu từ dài quá lố hoặc phức tạp về thanh dấu gây trở ngại cho việc phát âm và giữ cho các câu rap đều nhau về thời gian, kết quả là dễ bị trật nhịp.
vấn đề hiện h e tự thấy đc là như thế, mà nó cũng là vấn đề của nhiều người chơi hệ skill thì phải, có lẽ trong thời gian tới e sẽ chuyển qua cover nhạc để luyện flow với voice, hi vọng đến cuối năm có thể trở lại với sân chơi lyrics cùng các thím :(
 
Last edited:
có lẽ trong thời gian tới e sẽ chuyển qua cover nhạc để luyện flow với voice
Vậy là đến cuối năm mới diss được xà sao
6f4YXpQ.gif


chắc tại e đang đốt cháy giai đoạn, kiểu mấy ôg battle bờ hồ ấy, skill pun căng đét nhưng lên nhạc khá í ẹ
Cái đấy không phải là vấn đề đâu, flow hay nhịp beat gì thì cũng phụ thuộc vào lyrics
Tôi thấy thím chơi rap vậy không có gì là í ẹ cả, bao nhiêu lời mà cố nhét vào 1 con beat thế cũng hay đấy. thím rút lại từ có khi chạy lại ngon lành.
Với tôi nghe đoạn diss trên cũng ko thấy gì là bất ổn lắm
zQU2cJa.png

Mỗi người 1 ý vì tammill fast flow quen nên hơi khó tính thoai
dDcJCFN.png


Thím diss tam mill nốt, thế là xong , chứ sao lại đòi đi cover !
Cover cho chính mình không hay hơn sao ?
zCXONM1.gif


Tôi cover mấy bài của LK, wy rik khi mà tôi chả viết được cái lời, chả nghĩ dc cái vần nối nó như nào thì chịu, mê quá thì ca bài của idol
Chứ còn giờ tôi thà cover bài tôi chứ tôi chả cần phải đi cover ai hết !
Tôi thấy thím chơi vần, gợi hình, skill ổn chả có gì phải ngại,
Tôi đề nghị diss nốt tammill :ah:
 
Cái đấy không phải là vấn đề đâu, flow hay nhịp beat gì thì cũng phụ thuộc vào lyrics
Tôi thấy thím chơi rap vậy không có gì là í ẹ cả, bao nhiêu lời mà cố nhét vào 1 con beat thế cũng hay đấy. thím rút lại từ có khi chạy lại ngon lành.
Với tôi nghe đoạn diss trên cũng ko thấy gì là bất ổn lắm
zQU2cJa.png

Mỗi người 1 ý vì tammill fast flow quen nên hơi khó tính thoai
dDcJCFN.png
đúng là mấy cái bộ môn này thì mỗi người một cách chơi khác nhau, cơ mà e thấy bài của e chưa được chau truốt thật, còn phải rèn dũa hơn nhiều
Vậy là đến cuối năm mới diss được xà sao
6f4YXpQ.gif
thím cứ diss thoải mái, e sẽ rep = còm men nhé
ndhytvm.gif

Hai thím có cần nhà nghỉ để dizz nhau ko mình ủng hộ cho 1 vé 1h.
nâu, thanh
yTL9F0h.gif
 
Back
Top