Xin xỏ tài liệu marketing !

Đào Viên Họa Gia

Senior Member
Mới bị công chuyển từ MKT sang làm phòng R&D ( mới thành lập phòng này luôn trước nó dính chung với phòng MKT ) chưa biết sẽ làm gì nhưng có vẻ công việc thiên về kỹ thuật hơn là làm marketing. Vợ mới sinh thì nó bảo nên gáng trụ lại cty lấy lương tháng 13 hay thưởng rồi nhẩy nhưng mất động lực quá mấy thím. Tự nhiên chọn ai không chọn đi chọn mình khổ thật.
Thứ 2 vừa rồi đi phỏng vấn trưởng phòng MKT công ty cũng làm client luôn về cảm thấy bản thân biết nhiều nhưng chưa nắm chuyên sâu được từng mảng cũng như cách bố trí sơ đồ thành lập hay quản lý mặc dù chuyên môn khá ok.
Wz51zuD.png
.
Đi học 4 năm DH MKT ra giờ không biết chạy ads facebook, làm SEO, sử dụng google analysis, bán hàng trên mấy kênh Online. CHỉ hiểu được cách làm để hiệu quả xong outsource thuê bên ngoài làm giống như việc mình đang làm hiện tại.
Chi tiết công việc của mình đang làm mình gửi cv cho mấy bác tham khảo chỉ dạy với
mMOqr4q.png

Giờ mình muốn xin mấy tài tiệu về MKT tiếng việt , tiếng anh cũng được học lại tý đi nhảy việc cho ổn .
Thím nào ở HCM làm MKT giao lưu chia sẽ thì inb vùng kín nha hay cmt rồi mình add
okgiSQc.png

đang ở cty viết vội mấy dòng sợ người ta đi ngang biết mình là vozer
7CkaGaI.png
anh em cmt nhiệt tình nhá.
CV : https://www.linkedin.com/in/thanhnguyen95/
 
Mới bị công chuyển từ MKT sang làm phòng R&D ( mới thành lập phòng này luôn trước nó dính chung với phòng MKT ) chưa biết sẽ làm gì nhưng có vẻ công việc thiên về kỹ thuật hơn là làm marketing. Vợ mới sinh thì nó bảo nên gáng trụ lại cty lấy lương tháng 13 hay thưởng rồi nhẩy nhưng mất động lực quá mấy thím. Tự nhiên chọn ai không chọn đi chọn mình khổ thật.
Thứ 2 vừa rồi đi phỏng vấn trưởng phòng MKT công ty cũng làm client luôn về cảm thấy bản thân biết nhiều nhưng chưa nắm chuyên sâu được từng mảng cũng như cách bố trí sơ đồ thành lập hay quản lý mặc dù chuyên môn khá ok.
Wz51zuD.png
.
Đi học 4 năm DH MKT ra giờ không biết chạy ads facebook, làm SEO, sử dụng google analysis, bán hàng trên mấy kênh Online. CHỉ hiểu được cách làm để hiệu quả xong outsource thuê bên ngoài làm giống như việc mình đang làm hiện tại.
Chi tiết công việc của mình đang làm mình gửi cv cho mấy bác tham khảo chỉ dạy với
mMOqr4q.png

Giờ mình muốn xin mấy tài tiệu về MKT tiếng việt , tiếng anh cũng được học lại tý đi nhảy việc cho ổn .
Thím nào ở HCM làm MKT giao lưu chia sẽ thì inb vùng kín nha hay cmt rồi mình add
okgiSQc.png

đang ở cty viết vội mấy dòng sợ người ta đi ngang biết mình là vozer
7CkaGaI.png
anh em cmt nhiệt tình nhá.
CV : https://www.linkedin.com/in/thanhnguyen95/
Lập phòng mới vài tháng sau để đuổi cho dễ đó fen
yBBewst.png
 
Lập phòng mới vài tháng sau để đuổi cho dễ đó fen
yBBewst.png
cty mình đó h ko có đuổi fence ơi có người ăn bám cty 10 năm vẫn để, nó chỉ làm mất động lực làm việc r ai chán tự nghĩ à
Wz51zuD.png
.
Lương từ đầu dich tới giờ ko bị giảm, lãnh đều .
 
CV thế kia mà cũng đi phỏng vấn trưởng phòng mkt là hơi bị dũng cảm đấy
Mình ghi cv làm marketing ass thôi, tự nhiên nhân sự của cty nó kêu đi phỏng vấn luôn.
Mình 1995 mà bữa đi phỏng vấn ông giám đốc bảo cty anh toàn 9x à, em 95 chưa phải trẻ nhất cty đâu, quản lý tầm trung = tuổi em ở cty cũng có 1 bạn nữ.
Wz51zuD.png
 
Rv9cbvz.png
Luyện hết đống này chắc bá đạo võ lâm quá.

Bác chỉ cần đọc mảng nào bác muốn đào sâu thôi chứ. Mà bác đang muốn hướng theo làm Mar Manager? Thế thì bác cần giỏi về xây dựng chiến lược Strategic Planning, Brand building, Marcom, Digital cái nào cũng phải nắm được, ko cần sâu nhưng phải biết và hiểu, quản lý kiểm soát đo lường được.
 
Bác chỉ cần đọc mảng nào bác muốn đào sâu thôi chứ. Mà bác đang muốn hướng theo làm Mar Manager? Thế thì bác cần giỏi về xây dựng chiến lược Strategic Planning, Brand building, Marcom, Digital cái nào cũng phải nắm được, ko cần sâu nhưng phải biết và hiểu, quản lý kiểm soát đo lường được.
Mình đang làm mảng này Strategic Planning nhưng các mảng khác có hiểu biết thôi, như kiểu làm việc technique thì bó tay
Wz51zuD.png
. Có đứa bảo bỏ mấy triệu chạy fb đi cho biết fb ads là ntn.
 
Công ty dư tiền mới thành lập phòng R&D, như vậy là tin mừng mới đúng. Còn muốn thêm thu nhập thì tranh thủ học Execution của Digital Marketing trong thời gian này rồi nhận freelance job kiếm thêm.

Mảng Strategic thì ở VN khó kiếm việc freelance vì "chém gió" thì doanh nghiệp nào cũng nghĩ phần này free :haha:
 
Công ty dư tiền mới thành lập phòng R&D, như vậy là tin mừng mới đúng. Còn muốn thêm thu nhập thì tranh thủ học Execution của Digital Marketing trong thời gian này rồi nhận freelance job kiếm thêm.

Mảng Strategic thì ở VN khó kiếm việc freelance vì "chém gió" thì doanh nghiệp nào cũng nghĩ phần này free :haha:
Mình làm ở cty đến bay giờ cũng vì Strategic.
Trước mình nghĩ mới ra trường chỉ dc làm mấy việc lặt vặt nhưng ông sếp kiểu thấy mình giỏi mảng phân tích nên cho mình làm luôn. Chứ mình nghĩ đi sang cty khác nó chỉ tuyển kiểu làm thợ, sai gì làm đó, SEO, SME, Marketing content lặt vặt chứ không ai tuyển người về làm cái này cả.
Nhưng R&D giờ chưa có Job discription mới nhưng minh nghĩ nếu nó thiên về technique quá thì mình nhảy chứ giờ phải đi theo marketing chứ nhịn nhục ở lại lãnh lương sống an nhàn thì kỹ năng mai một mất.
Ông bên kia thấy mình làm cái product marketing development được xong ổng bắt mình đi. Ông sếp mình thì sử dụng quyền của ổng bảo vệ ổng trước rồi nên không bảo vệ mình được.
Wz51zuD.png
 
Mình đang làm mảng này Strategic Planning nhưng các mảng khác có hiểu biết thôi, như kiểu làm việc technique thì bó tay
Wz51zuD.png
. Có đứa bảo bỏ mấy triệu chạy fb đi cho biết fb ads là ntn.
Tất nhiên bảo làm technique bó tay là đúng rồi bác, ko lẽ cty lại đi bắt Marketing Manager chạy ads facebook, chạy adwords, viết content, design banner luôn hả?? :beat_brick:

Kỹ thuật thì có nhân viên nó làm cho rồi chứ, mình chỉ vạch chiến lược kế hoạch hành động rồi xây dựng team chia việc nv làm và kiểm soát đo lường đánh giá điều chỉnh hỗ trợ kiểm soát cv của nhân viên.

Mình nói ví dụ: bạn có 1 nhân viên chạy qc adwords, bạn đo lường hiệu quả ntn? Bạn phải bảo nó phân tích từ khóa, phân tích thị trường sản phẩm đối thủ, đưa ra campaign phù hợp tối ưu nhất. Đo lường từ tỉ lệ CTR, từ CPC, từ lượng leads mang về, rồi cả tỉ lệ chốt, phân tích tại sao chốt thấp... Phân tích insight khách hàng để hiểu campaign đã nhắm đúng target chưa? (Vì sai target thì tốn tiền)... Những cái phân tích đó là bạn phải hiểu và nắm được, chứ đứa nhân viên chạy ads chưa chắc nó đã hiểu, Manager phải hơn nhân viên ở chỗ đó :D
 
Tất nhiên bảo làm technique bó tay là đúng rồi bác, ko lẽ cty lại đi bắt Marketing Manager chạy ads facebook, chạy adwords, viết content, design banner luôn hả?? :beat_brick:

Kỹ thuật thì có nhân viên nó làm cho rồi chứ, mình chỉ vạch chiến lược kế hoạch hành động rồi xây dựng team chia việc nv làm và kiểm soát đo lường đánh giá điều chỉnh hỗ trợ kiểm soát cv của nhân viên.

Mình nói ví dụ: bạn có 1 nhân viên chạy qc adwords, bạn đo lường hiệu quả ntn? Bạn phải bảo nó phân tích từ khóa, phân tích thị trường sản phẩm đối thủ, đưa ra campaign phù hợp tối ưu nhất. Đo lường từ tỉ lệ CTR, từ CPC, từ lượng leads mang về, rồi cả tỉ lệ chốt, phân tích tại sao chốt thấp... Phân tích insight khách hàng để hiểu campaign đã nhắm đúng target chưa? (Vì sai target thì tốn tiền)... Những cái phân tích đó là bạn phải hiểu và nắm được, chứ đứa nhân viên chạy ads chưa chắc nó đã hiểu, Manager phải hơn nhân viên ở chỗ đó :D
Ưng thím tiếp, um cái hướng này tui đang nhắm đến đó.
Ở cty tui cũng đang làm như vậy luôn nhưng khác là outsource thôi, rồi báo cáo lên sếp.
Như kiểu làm banner thì tui lên ý tưởng r tìm bên nhà thiết kế vẽ theo ý tôi 3 options xong đưa sếp coi. Rồi ổng duyệt option nào thì từ đó phát triển lên rồi triển thôi.
Rồi làm viral, campaign, influener, media.
Wz51zuD.png

Nhưng 1995 tui cũng nc với kha nhiều nhân sự họ chỉ toàn tuyển bọn làm technique, kiểu như manager phải 3x ấy.
 
Ưng thím tiếp, um cái hướng này tui đang nhắm đến đó.
Ở cty tui cũng đang làm như vậy luôn nhưng khác là outsource thôi, rồi báo cáo lên sếp.
Như kiểu làm banner thì tui lên ý tưởng r tìm bên nhà thiết kế vẽ theo ý tôi 3 options xong đưa sếp coi. Rồi ổng duyệt option nào thì từ đó phát triển lên rồi triển thôi.
Rồi làm viral, campaign, influener, media.
Wz51zuD.png

Nhưng 1995 tui cũng nc với kha nhiều nhân sự họ chỉ toàn tuyển bọn làm technique, kiểu như manager phải 3x ấy.

95 thì đúng là hơi trẻ thật :D bạn trạc tuổi em trai mình (96) :D mình nghĩ ở tuổi bạn thì nên chọn tầm level team leader ở mấy cty nhỏ nhỏ cũng đc, thế có khi phù hợp hơn, vừa có đất diễn vừa làm vừa học vừa rút kn, còn ko thì chọn apply vị trí nhân viên senior ở các cty lớn, được đào tạo học tập từ họ cũng tốt :D nói chung mỗi nơi có 1 kiểu hay, nếu bạn chăm học hỏi chủ động thì chắc chắn lên level nhanh thôi, 95 mới có 3 năm kn mà, thêm 2 năm kn nữa lên manager thì hoàn hảo hơn.
 
95 thì đúng là hơi trẻ thật :D bạn trạc tuổi em trai mình (96) :D mình nghĩ ở tuổi bạn thì nên chọn tầm level team leader ở mấy cty nhỏ nhỏ cũng đc, thế có khi phù hợp hơn, vừa có đất diễn vừa làm vừa học vừa rút kn, còn ko thì chọn apply vị trí nhân viên senior ở các cty lớn, được đào tạo học tập từ họ cũng tốt :D nói chung mỗi nơi có 1 kiểu hay, nếu bạn chăm học hỏi chủ động thì chắc chắn lên level nhanh thôi, 95 mới có 3 năm kn mà, thêm 2 năm kn nữa lên manager thì hoàn hảo hơn.
Mình mới 1 năm à thím, trước đại học ăn chơi, quá nên 2019 mới đi làm.
Mình apply mấy hôm nay chỉ thấy tuyển staff làm technique với manager . Không thấy ai tuyển leader.
Cty mình định sẽ làm 3-5 năm vì đang làm việc học hỏi rất tốt nhưng ông tổng cũ vừa thằng chức nên ông khác về thế là mình vào thế khó. Sếp lại ........
1 phần mình lấy vợ có thằng cu 1 tháng nữa nên làm gì cũng phải cân nhắc đam mê với tiền
 
Tôi thì biết hết mấy cái a nói, ko dám nói là hiểu rõ quá nhưng từng kinh qua nên biết đủ. Cái tôi thiếu là cái nhìn tổng quát. Hnao có dịp mình cf trao đổi
 
Tất nhiên bảo làm technique bó tay là đúng rồi bác, ko lẽ cty lại đi bắt Marketing Manager chạy ads facebook, chạy adwords, viết content, design banner luôn hả?? :beat_brick:

Kỹ thuật thì có nhân viên nó làm cho rồi chứ, mình chỉ vạch chiến lược kế hoạch hành động rồi xây dựng team chia việc nv làm và kiểm soát đo lường đánh giá điều chỉnh hỗ trợ kiểm soát cv của nhân viên.

Mình nói ví dụ: bạn có 1 nhân viên chạy qc adwords, bạn đo lường hiệu quả ntn? Bạn phải bảo nó phân tích từ khóa, phân tích thị trường sản phẩm đối thủ, đưa ra campaign phù hợp tối ưu nhất. Đo lường từ tỉ lệ CTR, từ CPC, từ lượng leads mang về, rồi cả tỉ lệ chốt, phân tích tại sao chốt thấp... Phân tích insight khách hàng để hiểu campaign đã nhắm đúng target chưa? (Vì sai target thì tốn tiền)... Những cái phân tích đó là bạn phải hiểu và nắm được, chứ đứa nhân viên chạy ads chưa chắc nó đã hiểu, Manager phải hơn nhân viên ở chỗ đó :D

Digital Marketing phải hiểu hệ thống thì bạn mới lên kế hoạch và đưa xuống cho Execution được. Vì vậy trong ngành này chắc ăn nhất là nhóm Optimizer đi lên thành Project Manager, vì nhóm này set ads, lên campaign nát hết rồi, thêm tư duy của Marketing nữa là giỏi. Từ việc am hiểu hệ thống thì khi đọc Statistic của Digital Marketing trả về, bạn mới có thể hiểu được ý nghĩa là gì và đưa ra phương án điều chỉnh phù hợp.
 
Back
Top