thảo luận VIB lãi trước thuế 4.025 tỷ đồng trong 9 tháng


VIB lãi trước thuế 4.025 tỷ đồng trong 9 tháng

VIB đạt lợi nhuận trước thuế 4.025 tỷ, tăng thêm 1.500 nhân sự trong 9 tháng, hoạt động kinh doanh cốt lõi đều ghi nhận bứt phá.
Riêng trong quý III, lợi nhuận trước thuế ngân hàng này đạt 1.668 tỷ đồng, tăng 30% so với quý II và tăng 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu ghi nhận 7.854 tỷ đồng, tăng 34%. Trong đó doanh thu từ hoạt động dịch vụ đạt 1.637 tỷ đồng, chiếm 21% tổng doanh thu, tỷ lệ chi phí hoạt động trên doanh thu duy trì ở mức 40%. Chi phí dự phòng tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. ROE bình quân 28,9%, thuộc nhóm cao nhất ngành. Ngân hàng tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, mạng lưới chi nhánh và con người, với 1.500 nhân sự tăng thêm trong 9 tháng đầu năm.

Tính đến ngày 30/9, tổng tài sản của nhà băng này đạt trên 213.000 tỷ đồng, dư nợ tín dụng trên 151.000 tỷ đồng, tăng 14,2% so với đầu năm, cao gần gấp ba lần so với trung bình ngành.
Tỷ lệ nợ xấu thấp dưới 2%, giảm so với quý II nhờ quản trị rủi ro chặt chẽ, linh hoạt. Các chỉ số rủi ro và hệ số an toàn ở mức thận trọng, tỷ lệ an toàn vốn Basel II trên 9,5%, vẫn cao hơn so với mức tối thiểu 8% do Ngân hàng Nhà nước quy định, tỷ lệ cho vay trên tiền gửi ở mức 77% so với mức trần 85% và tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn ở mức 32% so với trần 40%.

1602467296426.png

VIB đang chuẩn bị niêm yết gần một tỷ cổ phiếu trên HOSE trong tháng 11. Ảnh: VIB.

Mảng bán lẻ tiếp tục dẫn đà tăng trưởng
Chiến lược dịch chuyển sang bán lẻ của VIB trong 4 năm qua đã đưa ngân hàng này trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ dẫn đầu thị trường ở nhiều mảng. Cụ thể tín dụng bán lẻ đạt 126.000 tỷ, chiếm 85% tổng dư nợ tín dụng, với trên 95% dư nợ có tài sản đảm bảo. Hai sản phẩm chủ lực là cho vay mua nhà và cho vay mua ôtô chiếm 80% danh mục, trong đó VIB chiếm thị phần lớn nhất thị trường cho vay ôtô tại Việt Nam, theo VAMA. Nợ xấu dư nợ bán lẻ thấp, chỉ ở mức 1% trong 4 năm qua.
Nhân sự bán lẻ tăng trưởng mạnh cả về quy mô lẫn hiệu quả và thu nhập đầu người. Trong 9 tháng qua, khối ngân hàng bán lẻ đã mở rộng quy mô bán hàng với gần 1.500 nhân sự tuyển mới. Doanh thu bán lẻ 9 tháng đầu năm đạt hơn 5.700 tỷ, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2019.

Đón đầu làn sóng chuyển đổi số
Với mục tiêu trở thành ngân hàng sáng tạo và hướng tới khách hàng nhất tại Việt Nam, VIB đầu tư mạnh để đón đầu làn sóng chuyển đổi số. Trong nhiều năm, nhà băng này duy trì vị thế là một trong những ngân hàng dẫn đầu xu hướng ngân hàng số và đặc biệt chú trọng vào nền tảng điện thoại di động. Đây là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 4 năm liền giành giải thưởng về trải nghiệm khách hàng do tạp chí The Asset trao tặng và là ngân hàng duy nhất ba năm liền nhận giải ngân hàng số của năm cũng từ hệ thống giải thưởng của tạp chí này.

Chi tiết theo dõi tại link đính kèm.
 
nay vcb thu thêm phí digibank. chán cái ngân hàng này ghê mà phải dùng
Thế định để người ta hít gió mà sống ah bạn. Để được mở tk cho bạn nó đã ưu đãi cho doanh nghiệp chủ quản rồi lại đòi nó free nữa ah?. Mạnh dạn đề nghị doanh nghiệp cho dùng tk khác xem 🤣. Còn về cá nhân thích dùng đâu thì dùng có gì mà phải kêu.
 
Tổng doanh thu phí dịch vụ 1637 tỷ, doanh thu này từ bán bảo hiểm là chủ yếu. vãi thật
tôi chưa đọc bctc của VIB nhưng có thể đoán nó cho vay mua ô tô kèm luôn bảo hiểm xe
Còn mảng tín dụng ko biết sao tăng mạnh thế nữa, tưởng đâu dịch bệnh thì sức mua xe ô tô yếu đi mà không phải vậy à :D :D :D
 
Thế định để người ta hít gió mà sống ah bạn. Để được mở tk cho bạn nó đã ưu đãi cho doanh nghiệp chủ quản rồi lại đòi nó free nữa ah?. Mạnh dạn đề nghị doanh nghiệp cho dùng tk khác xem 🤣. Còn về cá nhân thích dùng đâu thì dùng có gì mà phải kêu.
:censored: tôi nói cá nhân thôi chứ liên quan gì doanh nghiệp pa.
 
Cá nhân thì thích dùng đâu thì dùng kêu gì. Còn nó vẫn đáp ứng nhu cầu riêng biệt thì nộp tiền cho nó chứ ở đâu mà đòi free
do công việc trước giờ dùng vcb để giao dịch với khách rồi nên giờ đổi ngân hàng khác rắc rối phen.
 
cty trả lương qua đó chứ dí bòi xài

lương về việc đầu tiên là đá sang bank khác
Tôi thấy bọn VCB trừ ở phòng giao dịch hay bị đông người đợi số lâu chứ dùng app chẳng có gì mà xoắn. Mất có vài chục k là cùng tiền phí mà ổn định chứ dùng cả MB, Teck, VP... có làm sao đâu 😂
 
Tổng doanh thu phí dịch vụ 1637 tỷ, doanh thu này từ bán bảo hiểm là chủ yếu. vãi thật
nếu doanh thu từ bán bảo hiểm tăng đột biến thì nhiều khả năng là do khoản phí hoa hồng mà hãng bảo hiểm trả cho ngân hàng để được độc quyền. Thường thì mỗi ngân hàng sẽ hợp tác với 1 công ty bảo hiểm, mỗi khi hết hạn hợp tác thì công ty bảo hiểm thường trả thêm một cục để kí hợp đồng hợp tác tiếp.
 
tôi chưa đọc bctc của VIB nhưng có thể đoán nó cho vay mua ô tô kèm luôn bảo hiểm xe
Còn mảng tín dụng ko biết sao tăng mạnh thế nữa, tưởng đâu dịch bệnh thì sức mua xe ô tô yếu đi mà không phải vậy à :D :D :D
Bảo hiểm xe toàn là các cty bảo hiểm như PTI bán mà bác, cái này bên showroom đã móc nối sẵn rồi. Mảng tín dụng tăng mạnh là đúng thôi. VIB ra quy định mới là điều kiện cho vay của khách hàng cách VIB gần nhất 120km :)) VIB chi nhánh trên hà nội thì vẫn có thể cho vay khách ở yên bái, lạng sơn, nghệ an như thường. Chính bản thân các chi nhánh VIB còn cạnh tranh khốc liệt
Đúng là sướng thì chỉ sướng các sếp ngồi trên tổng
 
bank gì tài khoản tận 15 số , vãi
AsBPJOY.png
thấy nó cũng k có gì nổi trội so vs các bank khác trên thị trường, trừ cái app và thẻ tín dụng dc nh người khen
 
Back
Top