tin tức Giao diện người dùng Xbox Series X chỉ chạy ở 1080p, trong khi giao diện người dùng PS5 hỗ trợ đến 4K và có HDR

Creed

Đã tốn tiền
Một thế hệ máy chơi game mới đã đến với chúng ta rất gần, tất nhiên sẽ có những so sánh - đối chiếu thông số kỹ thuật các máy của Microsoft và Sony. Ví dụ: bạn đã bao giờ thực sự nghĩ về độ phân giải của giao diện người dùng (UI) trên console của mình chưa? Nếu chưa, thì đó là điều bạn có thể phải cân nhắc ngay bây giờ, vì hóa ra có sự khác biệt khá lớn giữa Xbox Series X/S và PS5 khi nói đến độ sắc nét của menu.

Sony cuối cùng đã công bố trải nghiệm người dùng PS5 ngày hôm nay, ngoài bố cục hoàn toàn mới và một số tính năng hình ảnh thú vị, những người tại Eurogamer đã xác nhận rằng giao diện người dùng sẽ hỗ trợ độ phân giải tối đa ở mức 4K với hỗ trợ HDR. Trong khi đó, John Linneman của Digital Foundry’s đã tiết lộ rằng giao diện người dùng của Xbox Series X sẽ chỉ chạy ở 1080p…

WCCFps5xboxseriesxcontrollers.jpg

Bây giờ, độ phân giải giao diện người dùng của console có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu bạn dành nhiều thời gian để xem các menu đó và chúng chứa rất nhiều văn bản nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn đang chơi trò chơi 4K và sau đó quay lại giao diện người dùng Xbox 1080p, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt. Tóm lại, hãy chuẩn bị cho việc mỏi mắt hơn một chút trên Xbox Series X/S.



2 đoạn video 4K cho thấy giao diện người dùng và âm thanh nền của PS5 (phiên bản tại Nhật Bản)​

Tất nhiên, có những lợi ích khi đi theo lộ trình 1080p - bằng cách giới hạn độ phân giải của giao diện người dùng, bạn trữ được nhiều RAM và sức mạnh xử lý hơn cho các trò chơi. Chọn 1080p cũng có nghĩa là Microsoft có thể duy trì trải nghiệm đồng bộ trên tất cả các console của họ, bao gồm cả Xbox Series X, Xbox Series S và các máy thế hệ hiện tại. Microsoft đã chính thức triển khai giao diện người dùng mới của họ trên hệ thống Xbox One vào ngày hôm qua và Xbox Series X và S sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng cơ bản giống nhau.

Xbox Series X và S ra mắt vào ngày 10 tháng 11 và PlayStation 5 ra mắt vào ngày 12 tháng 11 hoặc 19 tháng 11, tùy thuộc vào nơi bạn sống. Suy nghĩ của bạn về độ phân giải của UI có thật sự quan trọng? Liệu Microsoft có nên đi theo con đường 4K hay nó không thực sự cần thiết?

dịch từ WccfTech
 
Vãi. Màu sắc k nói chứ cái cây, bờ gạch với đám cỏ mà khen được thì :surrender: switch xấu vl. Hơn được game điện thoại chút

Chụp ảnh mờ thế thôi bác :LOL:. Chơi nhìn oke lắm. Cắm lên tv ngồi xa oke nữa. Có cái là fps lẹt đẹt lúc vào rừng thì hơi khó chịu
 
Chụp ảnh mờ thế thôi bác :LOL:. Chơi nhìn oke lắm. Cắm lên tv ngồi xa oke nữa. Có cái là fps lẹt đẹt lúc vào rừng thì hơi khó chịu
Ảnh rõ cũng v thôi. Cái này vân bề mặt tệ thì nó thế. Vào rừng nhiều thứ phải render fps tụt là hiển nhiên rồi.
 
Vãi. Màu sắc k nói chứ cái cây, bờ gạch với đám cỏ mà khen được thì :surrender: switch xấu vl. Hơn được game điện thoại chút
Phần cứng switch còn thua nhiều con android nên soi chi tiết thì bằng thế quái nào được game máy bàn, nhưng nói gì thì nói cá nhân thấy đồ họa botw vẫn đẹp và ấn tượng vl, nhất là chơi trên cemu đủ 1080p đủ 60fps thêm cả tool mod miếc


37008971612_6fc1841c5b_o.png
 
Phần cứng switch còn thua nhiều con android nên soi chi tiết thì bằng thế quái nào được game máy bàn, nhưng nói gì thì nói cá nhân thấy đồ họa botw vẫn đẹp và ấn tượng vl, nhất là chơi trên cemu đủ 1080p đủ 60fps thêm cả tool mod miếc


View attachment 250320

Đúng r. Đây còn là bản port từ wiiu nữa. Chờ bản sau làm trên switch chắc đã lắm. Nhưng mà nói chung đã muốn soi mói thì kiểu gì cũng xấu thôi :love:
 
Đúng r. Đây còn là bản port từ wiiu nữa. Chờ bản sau làm trên switch chắc đã lắm. Nhưng mà nói chung đã muốn soi mói thì kiểu gì cũng xấu thôi :love:
Game này không phải port từ WiiU, botw được phát triển cho cả 2 hệ máy, là launch title của Switch. Với chơi hệ nào cũng lock 30fps cả, Switch nhiều chỗ nặng còn drop sml nên botw 2 dự cũng méo khá hơn đâu.
Chờ Switch Pro hay Switch S thì may ra
 
Game này không phải port từ WiiU, botw được phát triển cho cả 2 hệ máy, là launch title của Switch. Với chơi hệ nào cũng lock 30fps cả, Switch nhiều chỗ nặng còn drop sml nên botw 2 dự cũng méo khá hơn đâu.
Chờ Switch Pro hay Switch S thì may ra
botw lúc đầu được làm cho wii u, đầu năm 2016 dev gần xong xuôi hết rồi thì aonuma quyết định port botw lên switch
 
Game này không phải port từ WiiU, botw được phát triển cho cả 2 hệ máy, là launch title của Switch. Với chơi hệ nào cũng lock 30fps cả, Switch nhiều chỗ nặng còn drop sml nên botw 2 dự cũng méo khá hơn đâu.
Chờ Switch Pro hay Switch S thì may ra

port đếy bạn ơi. Fps tụt sml
 
Back
Top