30 ngày không hút thuốc

dung144

Senior Member
Sáng ra thấy thớt hội ae hút thuốc lá !
Mình cũng hút từ hồi 24 25 gì đó giờ cũng được 7 8 năm rồi.
Trước hút kent bấm, xong có mal bấm thì nghiện luôn. Có lúc trong nhà trữ tới 10 cây .
Thời kỳ mal bấm ngưng sản xuất đi mua trong nội thành 50k/ bao mà vẫn ngày 1 bao đều.
Xong khi nó hết hẳn độ 1 năm nay thì lại quay về kent bấm !


Xét việc hút thuốc gần đây ngày càng suy giảm sức khỏe, hay ho, hay có đờm.
Mà cái đầu tiên ai cũng biết là hút xong bị hôi . Mình hút thì ít khi thấy còn người xung quanh nhất là gái ngửi xa 5m dù đã rửa mặt thì cũng biết ngay.

Về việc bỏ thuốc thì tôi từng 1 phát bỏ hơn tháng k hút điếu nào xong chán chán lại hút tiếp. TÔi nhận ra hút thuốc nó là thói quen và vì vậy cứ khi rảnh bất kỳ ví dụ đứng chờ ai đó, ngồi trà đá không có việc gì là lại làm điếu. Còn vật hay thèm nó không nhiều như nghiện ma tóe. Cố gắng thì vẫn qua được. Ví dụ cụ thể có lần đi công tác xa, trên vùng núi chỉ có thăng long, vina là max lấy đầu ra mal trắng chứ đừng nói kent bấm bủng. QUên đem thuốc nên hút hết bao là hết, đi bộ rồi mượn hẳn xe máy chạy hết 1 vòng thị trấn hỏi hơn 10 tiệm tạp hóa đều k có . Mà nhất quyết k hút thuốc # ( kiểu tính tôi nó cũng hơi lì điểm đó) Cuối cùng là 4 ngày k có điếu thuốc nào vẫn chả sao dù đúng là hơi khó chịu ở chỗ thèm thôi.

Từ đây tôi nhận ra vấn đề là vượt qua cơn thèm chứ k phải vượt qua cơn vật !

Nay tôi làm post này ! Trong túi tôi còn đúng 1 bao kent 12 điếu. Hết bao này ngày hôm nay sẽ bắt đầu đếm điểm danh trong thớt này bằng cách thông báo với anh em đã được bao ngày bỏ thuốc !

Anh em nào đồng ý xin 1 cánh tay ợ !
 
Cố lên friend, mình bỏ đc 8 tháng nay rồi. Có lần đọc 1 bài về việc bỏ thuốc nói theo tâm lý học cứ nói "bỏ thuốc" thì là bị tước đoạt đi 1 thứ của mình. Do vậy nên dùng từ "không hút thuốc". Mình áp dụng nó như một câu thần chú trong thời gian đầu vậy :)
 
Ráng hút hết gói rồi không hút nữa.
uzQb2yt.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Thực ra thuốc ko nghiện, chỉ là cảm giác thèm thèm. Tui hút hơn 10 năm rồi. Sau khi lấy vợ có con thì chỉ để thuốc và bật lửa ở chỗ làm, về nhà không hút. Bây giờ ở nhà là ko có cảm giác thèm. Chỉ khi ra đường mới thèm. :)
 
Các bạn cố mà bỏ thuốc dần đi, mình có người thân bị k phổi đã ra đi nên khuyên thật lòng, đến khi bệnh rồi là khỏi chữa luôn.
 
ANh em cùng cổ vũ nhau nhé !
Muốn bỏ lắm rồi nhưng k có động lực, thôi động lực từ ae voz vậy !
Từ sáng mai sẽ điểm danh .
 
Thực ra thuốc ko nghiện, chỉ là cảm giác thèm thèm. Tui hút hơn 10 năm rồi. Sau khi lấy vợ có con thì chỉ để thuốc và bật lửa ở chỗ làm, về nhà không hút. Bây giờ ở nhà là ko có cảm giác thèm. Chỉ khi ra đường mới thèm. :)
Thì tui cũng thế đó, k bh hút ở nhà nhưng muốn bỏ hẳn đi
 
  • Ưng
Reactions: T2N
Nếu không bị viêm mũi dị ứng chắc cũng nghiện. Bị viêm mũi dị ứng nên cứ hút thuốc vào là ngày sau là hắt xì và nước mũi trong chảy ra. Từ ngày bị là bỏ luôn tuy thỉnh thoảng gặp người hút vẫn thèm.
 
Quan trọng là ý chí muốn bỏ thuốc thế nào, chứ tôi hút cũng đc, ko hút cũng chả sao, thi thoảng giải lao, nhậu nhẹt với ae làm vài điếu chứ ko có cảm giác thèm thuồng.
 
Nói bỏ thì bỏ mẹ đi, còn bày đặt hút hết bữa nay ngày mai bỏ. Không bỏ được đâu thớt, tao bỏ cũng hơn chục lần rồi, lần nào cũng bỏ vào miệng hút hết á.
 
Ông thớt này tính giống tôi này, đã hút 1 loại thì không bao giờ hút loại khác, đi ăn ở đâu ngon là mốt chỉ ăn ở 1 quán duy nhất . Giờ nó có loại pod vape sysem cho người hút thuốc đó. Tôi xài được 3 tháng rồi không hút thuốc lại, cũng bớt đàm và ho, lại ngon nữa :)

Sent from vivo vivo 1906 via nextVOZ
 
Back
Top