thảo luận Uống sữa đậu nành gây yếu sinh lý ở nam giới?

Sữa đậu Ula

Senior Member
Các nghiên cứu đều đi đến một kết luận chung là sữa đậu nành hoàn toàn không gây suy yếu chức năng sinh lý ở nam giới. Ngược lại, nó còn tốt cho chức năng này.
Ngay cả việc uống nhiều sữa đậu nành trong lúc mang thai hoặc cho bé trai uống sữa này ngay từ nhỏ thì chức năng sinh lý cũng không bị ảnh hưởng.

1. Sữa đậu nành là gì?
Sữa đậu nành là thức uống có nguồn gốc từ Đông Á và phổ biến ở Châu Âu, Bắc Mỹ vào nửa cuối thế kỷ 20, là một loại sữa làm từ hạt đậu nành, bằng phương pháp ngâm, xay hạt đậu nành, tách bã đậu và đun sôi.
Có hương vị và thành phần dinh dưỡng gần giống sữa bò, sữa đậu nành được những người ăn chay hoặc những người mắc chứng lactose intolerance sử dụng thay thế cho sữa động vật.

2. Thành phần dinh dưỡng của sữa đậu thành có nhiều điểm tương tự với sữa bò
Sữa đậu nành có thể dùng thay thế sữa bò trong hầu hết các công thức nấu ăn. Đối với người ăn chay không dùng đạm động vật thì đậu nành là nguồn chủ yếu cung cấp đạm thực vật (chế biến thành đậu hũ, tương chao, nước tương và nhiều món ăn khác).
Trong thành phần đậu nành có 3 loại chất dinh dưỡng sinh năng lượng là protein, lipid, glucid. Hàm lượng protein trong đậu nành đặc biệt cao và có đến 18 loại axit amin thiết yếu. Không có loại thực phẩm nguồn gốc thực vật nào lại có nhiều chất đạm tốt như đậu nành.

20207e726b78-3ea5-4c98-86fb-80d71dc0474f.jpg

Sữa đậu nành có lượng protein cao gần bằng sữa bò, nhưng ít canxi hơn sữa bò.
Sữa đậu nành cũng chứa ít chất béo bão hòa hơn sữa bò, có thể có lợi cho tim mạch hơn.
Nó không có casein, một protein của sữa bò có thể tạo ra histamine và tăng sản xuất chất nhầy trong cơ thể.
Nguồn: vi.wikipedia.org

3. Không có bằng chứng khoa học cho quan điểm "dùng nhiều đậu nành sẽ làm giảm hoặc yếu khả năng sinh lý của nam"

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh, Giám đốc Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt - Bỉ cho biết rất nhiều người cho rằng dùng các chế phẩm từ đậu nành sẽ gây suy giảm sinh lý, tinh trùng yếu, giảm khả năng phòng the. Thực tế chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định điều này.
Đậu nành chứa hàm lượng protein thực vật cao và nhiều axit amin cần thiết cho sức khỏe.
Nam giới mỗi bữa nên ăn một miếng đậu phụ dài 15-20 cm sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Đồng tình với quan điểm này, chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan cho biết, đậu nành giàu Isoflavones còn gọi phytoestrogen có cấu trúc gần giống estrogen của nữ nên bị lầm tưởng sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố của nam. Thực chất Isoflavones không phải là estrogen.

Tiến sĩ Mark Messina từ Đại học Loma Linda đồng thời là Giám đốc Viện Dinh dưỡng Đậu nành Mỹ đã công bố kết quả phân tích các nghiên cứu khẳng định đậu nành và thực phẩm cung cấp Isoflavones đều không làm thay đổi nồng độ testosterone ở nam giới. Nghiên cứu ở nhóm nam giới tuổi 18-35 cho thấy Isoflavones không tác động đến lượng xuất tinh, mật độ lẫn số lượng tinh trùng...

4. Ngược lại, đậu nành có nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới như sau:
  • Chắc khỏe xương, phát triển cơ bắp: Trong sữa đậu nành có các chất dinh dưỡng giúp phòng chống loãng xương, phát triển cơ bắp. Đây là thực phẩm không chỉ tốt và phù hợp cho phụ nữ mà còn hiệu quả với đàn ông.
  • Giảm cholesterol trong máu: Đậu nành giúp làm giảm cholesterol trong máu khi kết hợp với chế độ ăn uống ít chất béo bão hòa. Ăn khoảng 25 g protein đậu nành hàng ngày giúp giảm cholesterol trong máu.
  • Hạn chế bệnh tiểu đường: Đậu nành có chỉ số glycemic thấp, vì vậy không làm tăng đường trong máu như carbohydrate khác. Nguồn protein dồi dào trong đậu nành có tác dụng chuyển hóa chất béo trong gan và mô mỡ, hạn chế sự hình thành các axít béo và cholesterol mới, phòng bệnh tiểu đường.
  • Giảm nguy cơ bệnh tuyến tiền liệt: Ăn đậu nành giúp chống lão hóa, bảo vệ da, kiểm soát cân nặng, giảm nguy cơ ung thư vú ở nữ và ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới, giảm nguy cơ bệnh tim mạch như xơ mỡ động mạch, tăng huyết áp, đột quỵ, giảm nguy cơ loãng xương. Đậu nành hoàn toàn không tác động đến chức năng sinh dục của nam giới.
2020abb943fa-a508-4698-865b-b5d01ceddd69.jpg

5. Ngoài ra, đối với phụ nữ, sữa đậu nành còn có các tác dụng:
  • Làm đẹp da: Như đã phân tích ở trên, trong sữa đậu nành có chứa đến 18 loại acid amin cùng các chất khoáng cần thiết không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có công dụng ngăn ngừa lão hóa, dưỡng da trắng mịn hồng hào. Vì thế, bạn hãy bổ sung sữa đậu nành thường xuyên để làm đẹp da từ sâu bên trong nhé!
  • Giảm cân: Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, uống sữa đậu nành sẽ giúp ức chế và ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol một cách hiệu quả. Sữa đậu nành cũng có khả năng đánh tan lượng mỡ dư thừa. Một cốc sữa đậu nành có khoảng 80 calo và vì thế bạn có thể uống thoải mái mà không cần lo về vấn đề cân nặng. Tuy nhiên, bạn cũng không nên uống quá nhiều sữa trong 1 ngày và nếu có thể, hãy sử dụng sữa đậu nành không đường hoặc ít đường.
  • Tăng kích thước vòng 1: Sữa đậu nành không chỉ có công dụng làm đẹp da, giảm cân mà còn là phương pháp tăng kích thước vòng 1 siêu hiệu quả. Trong loại sữa thân thuộc này có chứa hàm lượng lớn isoflavone một loại hoóc môn tương tự như hoóc môn estrogen có tác dụng kích thích vòng một phát triển và trở nên săn chắc hơn.
Như vậy các thím vozer zai yên tâm uống sữa đậu nành của Ula rồi, không sợ YSL nữa nhá
TXeEu4z.png

Còn các thím vozer gái thì còn ngại gì mà không order ngay vài chục ly sữa đậu Ula về uống sau khi đọc mục 5 bên trên :adore: :sweet_kiss:

-----------------------------------------------------
*** Bài viết có tham khảo một số thông tin từ Wikipedia, VnExpress
 
Lactose và Không dung nạp Lactose là gì?

1. Lactose là gì?

Lactose là đường chính (hoặc carbohydrate) tự nhiên có trong sữa. Thành phần của lactose là một phân tử đường lớn được tạo thành từ hai phân tử đường nhỏ hơn là glucose và galactose. Để cho đường sữa được hấp thụ vào ruột và cơ thể, trước tiên nó phải được tách thành glucose và galactose. Hai loại đường này sau đó được hấp thụ bởi các tế bào lót ruột non. Enzym có nhiệm vụ phân tách đường sữa thành glucose và galactose. Các enzyme này nằm trên bề mặt của các tế bào lót ruột non và được gọi là enzyme lactase.

2. Vai trò của lactose
Lactose cung cấp đường glucose và galactose cho cơ thể. Trong sữa mẹ chứa 7,2% lactose (chỉ có 4,7% là lactose trong sữa bò bò), cung cấp tới 50% nhu cầu năng lượng của trẻ sơ sinh (sữa bò cung cấp tới 30% nhu cầu năng lượng của trẻ sơ sinh). Mặc dù glucose có thể được tìm thấy trong một số loại thực phẩm, nhưng lactose là nguồn duy nhất cung cấp galactose.

3. Không dung nạp Lactose (tên Tiếng Anh là lactose intolerance) được định nghĩa là khi người ăn hay uống ở các sản phẩm từ sữa mà không thể tiêu hóa hoàn toàn đường (loại lactose) trong sữa. Hậu quả là họ bị tiêu chảy và đầy hơi sau khi ăn hoặc uống các sản phẩm từ sữa. Tình trạng, còn được gọi là kém hấp thu đường từ sữa, thường vô hại, nhưng các triệu chứng của nó có thể gây cảm giác không thoải mái cho người bệnh.
 
NHỮNG TRƯỜNG HỢP KHÔNG NÊN UỐNG SỮA ĐẬU NÀNH

Sữa đậu nành phù hợp và thân thiện với hầu hết mọi đối tượng. Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số trường hợp ngoại lệ cần lưu ý như:
  • Những người dị ứng với đậu nành.
  • Người mắc bệnh suyễn.
  • Phụ nữ đang cho con bú không nên tiêu tụ quá nhiều đậu nành.
  • Những người có tuyến giáp hoạt động kém.

NGOÀI RA:
Người có chức năng thận không tốt và hay ợ khí thì nên uống ít sữa đậu nành.
Không uống cùng kháng sinh.
Không nên dùng đường đỏ pha với sữa đậu nành.
Không uống sữa đậu nành mà không ăn kèm tinh bột.
Không uống sữa đậu nành cùng lúc với ăn trứng.
Tránh uống quá nhiều.
Không chứa sữa trong phích.
Những người đang trong tình trạng thiếu kẽm nên hạn chế uống sữa đậu nành.
 
Nhưng đã có chuyện, có 1 ông tây uống sữa đậu nành thay nước lọc hàng ngày. Sau 3 4 năm thì vú ông ấy to + dài như phụ nữ luôn. Và sau đó ông ấy đi kiện nhà sản xuất sữa đậu nành đó. Còn kết quả thế nào thì báo ko nói tiếp.
 
Nhưng đã có chuyện, có 1 ông tây uống sữa đậu nành thay nước lọc hàng ngày. Sau 3 4 năm thì vú ông ấy to + dài như phụ nữ luôn. Và sau đó ông ấy đi kiện nhà sản xuất sữa đậu nành đó. Còn kết quả thế nào thì báo ko nói tiếp.
Cái gì dùng nhiều quá cũng không tốt, không riêng gì sữa đậu nành thím ạ ^^
 
Ngày xưa, em bán sữa đâu nành
Ngày xưa, em đạp chiếc xe màu xanh
Ôi chính em ngày xưa đó
Bán sữa đầu nành, và đạp chiếc xe màu xanh

Mẹ em cũng bán sữa đâu nành
Mẹ em cũng đạp chiếc xe màu xanh
Ôi mẹ em cũng như thế
Bán sữa đậu nành và đạp chiếc xe màu xanh

Nhà em ai cũng bán sữa đâu nành
Nhà em ai cũng đạp chiếc xe màu xanh
Ôi nhà em đều như thế
Bán sữa đậu nành và đạp chiếc xe màu xanh

Rồi em ca liên khúc sữa đậu nành
Rồi em ca liên khúc chiếc xe màu xanh
Ôi bài ca chỉ có thế
Hết sữa đậu nành rồi lại chiếc xe màu xanh

Rồi ca xong em đi bán sữa đậu nành
Rồi ca xong em đi đạp chiếc xe màu xanh
Ôi , tài năng chỉ có thế
Hết sữa đậu nành rồi lại chiếc xe màu xanh

via nextVOZ for Android
 
Giá sữa đậu nành mình hay mua thấy rẻ bằng 1/2 sữa tươi. Chả biết có tí dinh dưỡng gì ko hay toàn đường thì bỏ mẹ. Vẫn uống xen kẽ 2 loại vì nó ngon
 
Xưa nhà nghèo ko có sữa bò uống, mà người thì còi xương. Cuối cùng uống sữa đậu nành thay sữa bò, uống thay nước lọc luôn, có thấy yếu đâu. Giờ 1 vợ 1 con, tuần vẫn trả bài đủ, xương cốt khỏe mạnh.

À tôi hay uống cafe rồi cho ít sữa đậu vào, dễ uống mà ko bị gắt quá
 
Cục Quản lý dược và thực phẩm Hoa Kỳ đã thông qua một tuyên bố vào năm 1999 cho biết, "25% gr protein đậu nành mỗi ngày, như là một phần trong một chế độ ăn ít chất béo bão hòa và cholesterol, có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim". Isoflavones được tìm thấy trong sữa đậu nành cũng giúp làm giảm cholesterol "xấu". Các báo cáo của Hội Ung thư Mỹ cho rằng một số nghiên cứu với những người đàn ông với ung thư tuyến tiền liệt cho thấy đậu nành làm giảm hoặc làm chậm sự phát triển của tuyến tiền liệt.
yBBewst.png
 
Trước em cũng hay đọc rồi hay thấy nói ăn đậu vs uống sữa giảm sinh lý nhưng cũng không tin lắm ! Cảm ơn bác về chia sẻ vì em toàn hay ăn đậu vs uống sữa đậu nành nhiều lắm.
 
Back
Top