[XIN TƯ VẤN] Tuổi trẻ nên tiết kiệm hay tận hưởng?

Nên tiết kiệm lương mới có nhiêu đó mà ăn chơi gì thớt. Lương xưa 1x củ mà còn tiệt kiệm đây. Bây giờ 1xx rồi nên cũng thoải mái ăn chơi hơn. Mà tháng chỉ đc phép tiêu 2x thôi. Còn lại đem đầu tư
 
Lương 6tr mà tận hưởng cái gì? tiết kiệm đi, tích tiểu thành đại, nếu ko bắt đầu tiết kiệm dù chỉ là khoản nhỏ thì ko bao giờ có gì trong tay cả
 
Tôi cũng xây dựng các mối quan hệ từ khi lương 6tr đây :sure:
Các mối quan hệ đồng nghiệp đa số là vất đi, chỉ là xã giao. Cố gắng tham gia các cuộc vui chung (đông người) và đã mất công đi thì phải làm mình nổi bật lên 1 chút, đừng có chỉm nghỉm rồi ko ai biết mình là ai :doubt: Với loại quan hệ này thì khẳng định vị thế bằng trình độ chuyên môn thì giữ được mối quan hệ lâu bền hơn vì tương lai người sẽ nhớ và cần tới mình thôi (1 lúc nào đó). Với đồng nghiệp thì không cần phải lựa chọn vì bạn không có cơ hội lựa chọn đâu :haha: Cố gắng mà làm thân với những người giỏi ấy, bọn còn lại giữ ở mức bình thường cũng được, đừng gây thù hay để nta bài xích mình là ok lắm rồi. Không nhất thiết phải chơi với cả cty hay cả phòng ban :embarrassed:
Các mối quan hệ chủ chốt là từ bạn bè, bạn bè của bạn bè, bạn bè của đồng nghiệp,... tức là những người chả liên quan mẹ gì tới mình,. Gặp nhau bất ngờ ở 1 chỗ nào đó, nói chuyện dăm 3 câu hợp cạ thế là thành bạn, thành bè, thành mối quan hệ. Ở chỗ này phải biết lựa người mà chơi cùng, lâu dài sẽ có ích cho tương lai, có thể là mình cần người ta, có thể là người ta cần mình. Khi có việc gì liên quan tới chuyên môn của nta thì có thể nhờ vả (có thể bao gồm cả tiền bạc, đôi khi có tiền mà không biết cửa nào để xử lý nữa kìa). Đối với các mối quan hệ bạn bè thì đi ăn chơi dầy hơn 1 chút, luôn campuchia, KHÔNG BAO (trừ khi là tổ chức sinh nhật hoặc ngày gì đó của mình) :embarrassed:
Thứ 3, tốn tiền nhất là GÁI, cái này thì khó nói. Với bọn con gái không nên chơi sâu, trừ khi nó quá giỏi hoặc quá hiền lành tốt tính (tốt tính # đối xử tốt với mình). Còn lại thì SAY ĐÉO, không nên chơi chung, cũng đừng nên có mối quan hệ nào với tụi con gái. Còn chơi cùng để chịch, để tán làm người yêu thì không nói :misdoubt:

Ông này nói nghe còn đúng nè, nhiều thằng lấy cớ xây dựng mqh nhưng chủ yếu để đi chơi bù khú chứ có mấy tác dụng đâu.

Lấy tiền đó học kĩ năng hoặc du lịch thì lợi hơn nhiều.
 
Tui đang tiết kiệm. Cũng muốn đầu tư mà kinh tế kém quá nên e ngại fen ạ
Đang tiết kiệm hay muốn tiết kiệm.
Nếu lương 6m thì nên tham khảo cách sống của sv được bố mẹ cho 4m 1 tháng để sống ở hn. Rồi cộng thêm 500k đi lại nữa là 1 tháng tiết kiệm dc 1 củ 5 rồi. Nhưng chả đáng bao nhiêu cả.
 
giống mình voãi,
ngày trước mới ra trường, lương 8 củ thì gửi về nhà hết 3-4 củ, còn 4 củ.
Ăn tiêu tích góp tiết kiệm, k gái gú, tiết kiệm năm đầu dc 15 củ
Bù lại méo có bạn bè, méo có đồ mới.

Sau lên lương 15 củ, xài phởn, có gấu, vẫn tiết kiệm dc 1 tháng 6 củ. :D
Lời khuyên rút ra là xài đi thím, tiết kiệm k dc bao nhiêu mà tù người,
tích góp thì sau này tích dc nhiều hơn:boss:
 
Tiết kiệm nhé, tâm sự của 1 thg làm 10 tiêu 9 đến chừng vào viện sống dở chết dở nhìn cảnh bố mẹ chạy vạy vay mượn để chữa bệnh cho hay.
 
Nói hơi kì nhưng mà 6 củ xài cho nó hết luôn đi khỏi tiết kiệm. Cái lúc hết tiền hay nghỉ ra kế để kiếm tiền hay ho lắm. Như kiểu động lực vậy á.
p/s mấy ông ko có nghề ngỗng gì đừng làm theo tui nói hết tiền là chuyển sang bần cùng sinh đạo tặc á
 
nên cân bằng thui..như tui tiết kiệm quá h chả có mống bạn bè nào..mà kệ đi, cũng có tiền dự bị phòng thân, chả chạy vạy nhờ vả ai cả!!
 
Nên tiết kiệm lương mới có nhiêu đó mà ăn chơi gì thớt. Lương xưa 1x củ mà còn tiệt kiệm đây. Bây giờ 1xx rồi nên cũng thoải mái ăn chơi hơn. Mà tháng chỉ đc phép tiêu 2x thôi. Còn lại đem đầu tư
tôi viettel 50k nhé fen
 
Thăm ngàn,kẹp ngần
Nhưng thới mới 23, bớt lại độ 2m/tháng phòng ốm đau thôi, còn lại dành ra đầu tư bản thân (học thêm chuyên môn, sắm sửa bộ quần áo mới cũng là đầu tư). 2 3 năm đầu sau ra trường tập trung build bản thân lên. Luôn luôn nhớ phải upgrade bản thân :nosebleed:

Có 1 cách tiết kiệm là tăng thu nhập
 
Tiết kiệm phải ở cái tâm mình

Còn mà cứ thấy mình ít tiền, vật chất không bằng người khác thì không bao giờ tiết kiệm được, vì ham muốn nó cứ ở đó mãi
 
Tôi tiết kiệm 50%. Còn 50% còn lại dùng để học thêm ngoại ngữ, học bơi, lặn,mua sách, học rất nhiều thứ nên cũng có rất nhiều mối quan hệ tốt. Thèm cái gì thì đi ăn cái đó thôi chứ nhậu nhẹt ăn chơi làm gì bạn.
Như fen thì trước hết nghỉ cách thoát khỏi 6 củ đi đã :) lương tầm 15tr thì ngon
 
Back
Top