[Cskn] tập gym (tdtt) cho mấy fen bận rộn, làm việc 12h/ngày

Phòng t tập kế bên sông sướng vãi, đang tập mệt quay ra ngắm sông thấy tao nhã vcl.

Gửi từ Xiaomi Redmi 7 bằng vozFApp
 
Whey, bcaa, chuối, trứng luộc, preworkout là nhanh gọn và ko gây khó chịu khi tập

Mãi yêu Giang :love:
Mà đéo cần BCAA Giang nhé, Whey thành phần của nó đã chứa BCAA, thay vì uống BCAA Giang mua thêm Whey thêm protein
zsWkHJq.jpg


Gửi từ Samsung SM-G975F bằng vozFApp
 
Cứ mỗi lần tôi lập topic về gym hay vào topic về gym là thấy hằng hà sa số các cmt kiểu muốn tập lắm mà có gia đình, muốn tập mà quá bận, muốn tập mà làm việc 10-12h 1 ngày blah blah.

Nay tôi lập topic này để chia sẻ kinh nghiệm cho các ông, vì tôi cũng là người làm việc 12h/ngày như các ông.

Điều đầu tiên thì cho phép tôi chửi các ông cái đã, các ông lười biếng và hèn vcl. Các ông bận tới mức nào?

Nói cho các ông biết, để có 1 vóc dáng đẹp, 1 sức khỏe tốt, 1 đời sống tích cực, các ông chỉ cần tập gym (tdtt) 3 lần 1 tuần, và mỗi lần chỉ khoảng 50-60p thôi.

Vậy là mỗi tuần các ông chỉ cần chưa đến 3 tiếng, có tốn thời gian của các ông ko?

Tôi biết đa số các ông, sáng dậy 6h30, 7h đi làm, 6h tối về đến nhà, hôm nào khỏe thì đi chơi chút xíu rồi 9h về, hôm nào mệt thì về tắm rửa ăn uống đến 8h, nằm ườn ra coi tv đến 10h, rồi lên giường lướt face, voz vài tiếng rồi ngủ đến sáng dậy đi làm, sáng đi làm thì mệt mỏi, thiếu năng lượng, thường xuyên stress, đau đầu, hắt hơi sổ mũi. Tôi nói có đúng ko?

Động tới gym là mấy ông giãy nãy kiểu đi làm về mệt ko có sức đi gym này nọ. Bullshit, đã bao giờ các ông nghĩ đến việc bắt đầu 1 ngày mới bằng gym chưa?

Các ông có biết vì sao các ông ko bao giờ làm việc tốt, sức khỏe tốt, vóc dáng tốt bằng bọn tây lông hay hàn, nhật, sing,... Ko?
Vì chúng nó sống theo tiêu chuẩn: ngủ ít- ăn nhiều-làm việc hiệu quả- thể dục thể thao.
Còn các ông việt nam là: ngủ nhiều- ăn ít-làm việc thời gian dài mà chẳng ra đâu- ko thể dục thể thao- nghiện lướt fây, voz.

Các ông thấy sự khác biệt chưa? Hãy cố mà thay đổi nó đi

Tôi nói sơ về lịch của tôi nhé.

5h sáng tôi dậy, tập gym đến 6h
6h ăn sáng, bắt xe đi làm
7h làm đến 18h
18h về nấu ăn rồi ăn
19h đi dạo với người yêu bạn bè hoặc hoàn thành công việc tại nhà
21h ngồi yên ko động đậy 20p, suy nghĩ về những việc mình đã làm ngày hôm nay. Sau đó ăn nhẹ, nghe nhạc, xem youtube tầm 30-45p, đánh răng rồi lên giường ngủ đến 5h sáng hôm sau.

Các ông thấy lịch của tôi có mệt mỏi chỗ nào ko? Hay hằng ngày vẫn có tg chơi bời, nấu ăn, thư giãn?


1 tuần tập 3 buổi, mỗi buổi 1 tiếng. Tính ra có 3/168h của 1 tuần, khoảng 2% chứ nhiêu mấy ông.
Từ khi đi tập là tôi bỏ hẳn mấy cái thói quen xấu của người việt là ngủ nướng, ngủ nhiều, nằm lướt face, nằm coi tv, nằm coi phim. Để thời gian đó chăm lo bản thân như nấu ăn, hoàn thành công việc, lo cho gia đình.

Bảo đảm các ông đi tập xong ko những khỏe hơn trc mà đời sống sẽ tích cực hơn, công việc hiệu quả hơn, có nhiều thời gian trong ngày hơn, sức khỏe ổn định hơn, tâm trạng thoải mái hơn.

Đó mới là thứ gym mang lại ngay lập tức cho người tập, cơ bắp chỉ là thành quả của 1 quá trình dài thôi.

Vậy nên bớt lấy lí do để trốn tránh việc thể dục thể thao đi các ông, 1 tuần chỉ 3 tiếng thôi mà, bằng 1 lần mấy ông lướt voz chứ nhiêu?

Đợi tới lúc bệnh tật, béo phì, cận, trĩ, ốm yếu đi rồi các ông mới biết thời gian các ông đã dành cho fây, voz, tv éo giúp ích gì được cho các ông cả. Vậy nên ngưng lí do và xách đít đi workout đi, bất kì môn thể thao nào cũng được. Chạy bộ, hít xà, hít đất, đá bóng, cầu lông, tennis, bơi,... Gym chỉ là 1 trong vô vàn các lựa chọn tdtt thôi

Em đang lăn tăng về chế độ ăn. Em đang muốn giảm cân vì hơi mập. Nhưng đi làm ở trọ nên ăn uống ko cân bằng. Và cũng đang phân vân là buổi tối có nên ăn trước khi tập hay tập trước khi ăn. Vì đi làm về tới nhà cũng 6 7h. Nếu tập trước ăn sau thì ăn trễ ko tốt. Ăn trước tập sau thì sợ hại bao tử. Cần lời khuyên của Bác.

Gửi từ My Ass bằng vozFApp
 
Đang đi làm, lười typing quá
1. Sáng mình 6h dậy. lên xà 20 cái, uống 1 cốc nước ấm, nước muối.
Sau đó ngồi làm việc những việc cần ghi nhớ, mình mẫn đến 8h đi ăn sáng.
8h30 đi bộ đi làm đến 6h30 chiều
Chiều về đi chạy 5km (cuối tuần có thể 10km, or đạp xe 30km). Tuần 3-4 buổi. 3 buổi còn lại chơi thể thao + tập Gym 1h
Tối 9h30 ngồi làm việc đến 11h30 or 12h. Hôm nào tập mệt buồn ngủ thì 10h 10h30 ngủ luôn. Không làm tối nữa
 
làm về mệt mỏi tính ghé tập sơ vài cái và chạy bộ máy cho cơ thể dc vận động, ngặt nỗi phòng gym toàn bắt mua gói tập theo năm tiền triệu nghe xong ngán luôn, ai bik phòng gym nào có máy chạy bộ mà giá rẻ thì ib giúp mình, mình ở tphcm tìm khu lận cận như pnhuan, q10, q5, q3

via theNEXTvoz for iPhone
 
làm về mệt mỏi tính ghé tập sơ vài cái và chạy bộ máy cho cơ thể dc vận động, ngặt nỗi phòng gym toàn bắt mua gói tập theo năm tiền triệu nghe xong ngán luôn, ai bik phòng gym nào có máy chạy bộ mà giá rẻ thì ib giúp mình, mình ở tphcm tìm khu lận cận như pnhuan, q10, q5, q3

via theNEXTvoz for iPhone
Chạy thôi thì ra công viên cho lẹ phen ơi.
 
Chủ thớt chưa có gia đình nên còn rảnh, anh em có vợ con vào thì ngoài công việc ra còn nhiều cái lung tung thật.
Cơ mà lười vẫn cứ là lười. Tôi không ra gym nhưng cũng có xà, vòng ở nhà, tập lúc chiều muộn hoặc tối. Tự tập ở nhà hơi tự kỷ nhưng mà chủ động với tiết kiệm thời gian, không phải phụ thuộc vào cái gì, khó nhất là tự tạo thành thói quen.
 
Chia sẻ thêm cho mấy ông mới tập để thuận lợi hơn nè

Ai mới tập cũng ngu hết, nên mấy ông đừng sợ sai, đừng sợ bị người ta cười. Cứ tập tất cả mọi máy móc, mọi nhóm cơ có thể. Mục đích là để quen với phòng tập, quen với tạ, và để giao lưu với mấy ông khác trong phòng.

Đồ tập thì nên mua mấy cái áo thể thao, loại thấm hút mồ hôi và co dãn tốt, quần thì lưng thun. Đừng mặc jeans và áo thun bó nhìn dơ lắm. Mang giày nữa, có điều kiện mấy ông quất ngay đôi vans old skool đi, đôi đó là đôi giày tập gym tốt nhất tầm giá 2tr đổ về ấy. Đừng đi chân ko, vừa nhìn thiếu chuyên nghiệp mà dễ bị chấn thương ngón chân.

Thực phẩm bổ sung chắc nhiều ông thắc mắc lắm. 6 tháng đầu tôi chỉ dùng duy nhất dầu cá thôi là đủ. Sau đó cảm thấy thiếu protein nên tôi mua thêm whey. Rồi creatine. 3 cái này là quá đủ rồi, có điều kiện mấy ông mua ngay từ đầu. Cũng ko đáng bao nhiêu đâu. Whey có tiền thì rule1 mà mua, ít tiền thì mua whey nzmp gì đó của newzealand trên shopee, 250/kg uống đc 35 lần, mỗi ngày 1 muỗng thì uống hơn tháng, rẻ bèo

Đi tập nhớ đem theo bình nước, càng to càng tốt. Vì tập mất nước ghê lắm, mỗi hiệp tập xong nên uống nước chứ đừng để khát mới uống. Tôi mỗi buổi tập uống hơn 1l xíu.

Phòng gym thì mấy ông chọn phòng nào ổn ổn xíu. Có hệ thống điều hòa + lọc ko khí. Vô mấy phòng gym cỏ, vừa nóng vừa hôi tập ko nổi đâu. Phòng tốt ng ta lịch sự. Phòng cỏ toàn mấy ông đi chân ko cởi trần, mồ hôi mồ kê dính vào ghế tùm lum kinh éo chịu được

Phòng tập nó hay có máy đo inbody. Mỗi tháng các ông đo 1 lần, ko biết đọc thì up lên đây có người đọc chỉ số cho. Mục đích là để kiểm soát tỉ lệ mỡ, số kg cơ, khoáng chất, nước, phân bố cơ bắp và mỡ trên cơ thể
Dầu cá quan trọng dữ vậy hả fence? Trc giờ ghét uống cái đó do hồi nhỏ hay bị bắt uống. T thay bằng mấy viên multivitamin của blackmore có dc không ?
 
Kể cả các fen có làm được như vậy, những thay đổi cũng không lớn như các fen tưởng tượng, và nó đến cũng rất chậm, 3 buổi một tuần chẳng thấm tháp vào đâu cả. Sẽ có rất nhiều người bỏ cuộc.
 
Kể cả các fen có làm được như vậy, những thay đổi cũng không lớn như các fen tưởng tượng, và nó đến cũng rất chậm, 3 buổi một tuần chẳng thấm tháp vào đâu cả. Sẽ có rất nhiều người bỏ cuộc.
Quan trọng là nó thành thói quen có lợi cho sức khoẻ fen, body đẹp nó là một phần thưởng của cái thói quen lành mạnh ấy. Đừng xem mấy cái kiểu 30, 60, 90 ngày transformation, nó làm mình nhụt chí lắm, chúng nó tập nhiều chơi thuốc supp các kiểu mới như thế, mà nó hại người. 1 năm, 2 năm, 5 năm, kiên trì là sẽ có thành quả.
 
Ai hướng dẫn em cách tập như thế nào để được như thế này đi, em tập mà sao bụng nó cứ to lên, nhiều mỡ lên thế nhỉ, hôm nay bụng nó còn ưỡn ra mà cảm giác còn cứng cả bụng nữa :surrender:
khi-tap-gym-nen-tap-nhom-co-nao-truoc-de-dat-ket-qua-tot-nhat-1.jpg
 
Ai hướng dẫn em cách tập như thế nào để được như thế này đi, em tập mà sao bụng nó cứ to lên, nhiều mỡ lên thế nhỉ, hôm nay bụng nó còn ưỡn ra mà cảm giác còn cứng cả bụng nữa :surrender:
View attachment 258701
Thế này thì ăn ngủ ỉa tập đúng nghĩa hàng năm trời (khả năng cao là steroid nữa). Kệ nó đi cứ tập đều đặn hăng say!
 
Thế này thì ăn ngủ ỉa tập đúng nghĩa hàng năm trời (khả năng cao là steroid nữa). Kệ nó đi cứ tập đều đặn hăng say!
Sự thật là tập Gym cả đời mà không có Gen hay không uống hay tiêm steroid thì đến năm 67 tuổi, 70 tuổi, 80 tuổi thì cũng chỉ được như thế này thôi :sad:
phan thanh liem 4.jpg
817298686-612x612.jpg

1-5.jpg
 
Last edited:
Không thấy ông nào đã có gia đình (có con, con nhỏ, 2 con,..) vào cmmt để tôi xin cái lịch sinh hoạt + kết hợp gym gủng phát. :D Nói ra thì lại bảo lý do nhưng tôi k sắp xếp được lịch luôn.

Tôi nè , tranh thủ nghỉ trưa 1h30 thì tập 1 tiếng ở phòng tập cạnh cty , xong về ăn cơm 30' rồi chiều làm. Bận quá thì tranh thủ thứ 7, cn lúc con ngủ trưa thì đi tập, 2 ngày cuối tuần này thì tôi tập trung thứ 7 : ngực + tay sau , Cn : xô + lưng, trong tuần thì mua tạ đơn về tập tay trước và vai lúc buổi tối ở nhà . Cố gắng 1 tuần tập dc 3 buổi cho đủ nhóm cơ , chân thì trc cũng dân đá phủi nên cũng ok

Gửi từ Samsung SM-G985F bằng vozFApp
 
Chủ thớt cho em hỏi chút vì cũng đang có dự định đi tập gym nhưng mà thật sự em chỉ rảnh tối sau 8h, xong tới chỗ tập ổn định hết chuẩn bị tập cũng phải 9h hơn, thì cho em hỏi em tập rồi tầm 10h 10h30 về tới nhà có tốt ko nhỉ vì tắm khá trễ và cũng hoạt động nhiều trước khi lên giường (11 12h) với cả có mấy ngày làm trễ hơn thì tập trễ có hại gì ko hay có cần lưu ý gì ko thím?
 
Chủ thớt cho em hỏi chút vì cũng đang có dự định đi tập gym nhưng mà thật sự em chỉ rảnh tối sau 8h, xong tới chỗ tập ổn định hết chuẩn bị tập cũng phải 9h hơn, thì cho em hỏi em tập rồi tầm 10h 10h30 về tới nhà có tốt ko nhỉ vì tắm khá trễ và cũng hoạt động nhiều trước khi lên giường (11 12h) với cả có mấy ngày làm trễ hơn thì tập trễ có hại gì ko hay có cần lưu ý gì ko thím?
tập 30-45 phút thì chả ảnh hưởng gì đâu. Tôi cũng 8h với về, 8h30 mới chén tới 9h30 đây. chủ íu để khoẻ, ko try hard thì thoải mái mà. chỉ sợ các ông lười thôi
 
tập 30-45 phút thì chả ảnh hưởng gì đâu. Tôi cũng 8h với về, 8h30 mới chén tới 9h30 đây. chủ íu để khoẻ, ko try hard thì thoải mái mà. chỉ sợ các ông lười thôi
Lần này em sắp xếp đc lịch ổn ổn rồi nên ko muốn lười thím ạ, nói chung là cũng quyết tâm để khoẻ + giảm mỡ thừa chút chứ ko try hard 6 múi cơ bắp cuồn cuộn, người em nhìn vào thì khá cân do trước chơi thể thao mà dạo này toàn làm việc nhẹ nên mỡ tích bụng quá :( chỉ sợ nhất 3 cái vụ "tắm đêm" hay thói quen gì ấy làm ảnh hưởng tim mạch (1 phần ông anh họ em mới mất vì loạn nhịp tim nên em bị ám ảnh)
 
Back
Top