tin tức 16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời

ntbjnh

Member

Dòng phim kinh dị gồm nhiều thể loại nhưng có những phim kinh dị được xếp vào hàng nghệ thuật điện ảnh và xứng đáng để bạn xem một lần trong đời.​

Các bộ phim kinh dị đều có chung mục đích là “hù dọa” người xem theo nhiều cách khác nhau. Dòng phim kinh dị gồm nhiều thể loại nhưng có những phim kinh dị được xếp vào hàng nghệ thuật điện ảnh và xứng đáng để bạn xem một lần trong đời.
Dưới đây là danh sách 16 bộ phim kinh dị được giới phê bình đánh giá cao, dựa trên số điểm đánh giá trên trang đánh giá phim Rotten Tomatoes:

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 1

“Hereditary” (Di truyền - 2018) nhận được 89% đánh giá tích cực

Chuyện phim xoay quanh bi kịch của một gia đình đang phải vật lộn với nỗi đau mất đi người thân. Khi những thế lực siêu nhiên ngày càng thao túng các nhân vật một cách khủng khiếp hơn, những mâu thuẫn trong nội bộ gia đình càng bộc lộ rõ nét.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 2

“The Cabin in the Woods” (Căn chòi giữa rừng - 2012) nhận được 91% đánh giá tích cực
Trong phim, năm người bạn vô tình bước vào một căn nhà gỗ kinh hoàng nằm ở trong rừng rồi trở thành những con tốt trong một trò chơi thí mạng khủng khiếp khiến họ phải tháo chạy nhằm cứu lấy mạng sống của mình.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 3

“The Fly” (Người ruồi - 1986) nhận được 91% đánh giá tích cực
Phim có sự tham gia của Jeff Goldblum trong vai Seth Brundle, một nhà khoa học đang cố gắng chế tạo một thiết bị dịch chuyển tức thời. Khi một con ruồi bay lạc vào hệ thống máy móc, Seth đã không kịp nhận ra rằng DNA của loài côn trùng có cánh này đã được truyền vào anh.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 4

“Suspiria” (Vũ điệu tử thần - 1977) nhận được 93% đánh giá tích cực

Sau khi gia nhập một học viện dạy múa ba-lê danh giá ở Đức, cô gái người Mỹ - Suzy (Jessica Harper) bắt đầu nghi ngờ rằng có điều gì đó bí hiểm diễn ra bên trong học viện. Sau một chuỗi các vụ giết người và những sự việc kỳ lạ, Suzy bắt đầu nghĩ rằng những tin đồn về một nhóm phù thủy đang điều hành học viện không hề viển vông như suy nghĩ ban đầu của cô.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 5

“Dawn of the Dead” (Bình minh của tử thần - 1978) nhận được 93% đánh giá tích cực

Là phần tiếp theo của bộ phim ra mắt hồi năm 1968 - “Night of the Living Dead”, bộ phim “Dawn of the Dead” theo chân bốn nhân vật tìm kiếm nơi ẩn náu trong một trung tâm mua sắm bỏ hoang sau khi sống sót thoát khỏi cuộc tấn công của các thây ma. Nhiều tháng trôi qua, cả bốn người đều phải bảo vệ lãnh thổ của mình không chỉ khỏi thây ma mà còn khỏi… những người khác.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 6

“Carrie” (1976) nhận được 93% đánh giá tích cực

“Carrie” kể về một cô gái trẻ với khả năng siêu nhiên có thể điều khiển đồ vật đã nổi cơn thịnh nộ sau khi phải chịu đựng hàng loạt trò bắt nạt của những người bạn học tàn nhẫn và sống bên một người mẹ hà khắc.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 7

“Pan’s Labyrinth” (2006) nhận được 95% đánh giá tích cực

Cô bé Ofelia (Ivana Baquero), con gái của một sĩ quan, đã tìm cách thoát khỏi sự tàn bạo của chiến tranh bằng cách đi theo một sinh vật huyền bí để đến một mê cung chứa đựng những điều bí ẩn. Đạo diễn Guillermo del Toro đã tạo nên một câu chuyện cổ tích vừa kỳ diệu vừa đáng sợ dành cho người lớn, pha trộn giữa chất giả tưởng ly kỳ, sự kịch tính, vẻ u ám để đưa lại một trong những bộ phim huyền diệu nhất trong thế giới phim kinh dị.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 8

“Halloween” (1978) nhận được 95% đánh giá tích cực

Trong “Halloween”, Jamie Lee Curtis vào cô trông trẻ ở lại qua đêm vào ngày đáng sợ nhất trong năm - Halloween. Cô không biết rằng có một kẻ sát nhân bị kết án đang chạy trốn và danh sách các nạn nhân của hắn vẫn chưa kết thúc.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 9

“The Silence of the Lambs” (Sự im lặng của bầy cừu - 1991) nhận được 96% đánh giá tích cực

Trong phim, đặc vụ FBI - Clarice Starling (Jodie Foster) phải nhờ đến sự giúp đỡ của kẻ sát nhân - Hannibal Lecter (Anthony Hopkins), cô cần hắn hỗ trợ trong một cuộc điều tra. Khi quá trình tiếp xúc với Hannibal kéo dài cùng với hoạt động điều tra, Clarice càng lúc càng thấy khó khăn hơn để có thể giữ cho bản thân tỉnh táo và không để cho Hannibal tác động được tới mình.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 10

“Nosferatu” (Ma cà rồng Nosferatu - 1922) nhận được 97% đánh giá tích cực

Trong “Nosferatu”, nhân viên môi giới bất động sản Thomas Hutter (Gustav von Wangenheim) cố gắng giúp bá tước Orlok (Max Schreck) tìm mua được một ngôi nhà ở Đức. Khi anh trở nên thân thiết hơn với bá tước Orlok, Thomas Hutter nhận ra lý do vì sao người dân ở thị trấn coi bá tước như… một con quái vật.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 11

“Alien” (Quái vật không gian - 1979) nhận được 97% đánh giá tích cực

Trong bộ phim “Alien” của đạo diễn Ridley Scott, một phi hành đoàn khi đang thực hiện nhiệm vụ ngoài không gian vũ trụ đã đáp lại một cuộc gọi đến từ một hành tinh kỳ lạ. Sau đó, phi hành đoàn bắt đầu bị tấn công lần lượt, từng người một. “Alien” là sự kết hợp hoàn hảo hiệu ứng âm thanh và hình ảnh để làm nổi bật lên hình ảnh con tàu vũ trụ lẻ loi trong không gian với những mối nguy hiểm luôn rình rập...

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 12

“Get Out” (2017) nhận được 97% đánh giá tích cực

Chàng trai da màu tên Chris (Daniel Kaluuya) chuẩn bị ra mắt gia đình cô bạn gái xinh đẹp da trắng (Allison Williams) vào ngày cuối tuần. Dần dần, Chris lờ mờ nhận ra rằng có điều gì đó không bình thường đang diễn ra xung quanh mình.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 13

“Psycho” (1960) nhận được 97% đánh giá tích cực

Trong “Psycho”, một bộ phim của đạo diễn huyền thoại Alfred Hitchcock, một người phụ nữ đang lẩn trốn (Janet Leigh) đã vô tình bước vào một nhà nghỉ kinh hoàng do một kẻ tâm thần giết người hàng loạt điều hành.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 14

“Jaws” (Hàm cá mập - 1975) nhận được 97% đánh giá tích cực

Một con cá mập khổng lồ liên tục tấn công du khách ở một bãi biển của Mỹ. Sau khi có người chết vì bị cá mập tấn công, một nhóm người đã quyết định phải tiêu diệt con quái thú của biển cả.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 15

“The Babadook” (Sách ma - 2014) nhận được 98% đánh giá tích cực

Amelia (Essie Davis) là một góa phụ đang một mình nuôi cậu con trai Samuel (Noah Wiseman). Amelia ngày càng trở nên lo lắng khi cậu con trai của mình bị ám ảnh bởi một sinh vật bí ẩn đang đeo bám hai mẹ con, nhưng rồi cô sợ hãi nhận ra sự tồn tại thực sự của con quái vật đó.

16 phim kinh dị nên xem một lần trong đời - 16

“Rosemary’s Baby” (Đứa con của Rosemary - 1968) nhận được 99% đánh giá tích cực

Hai diễn viên Mia Farrow và John Cassavetes vào vai một cặp vợ chồng mới cưới chuyển đến sống trong một tòa nhà chung cư với những người hàng xóm ngày càng xâm phạm vào sự riêng tư của họ. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi người vợ - Rosemary (Mia Farrow) biết rằng cô đang mang thai. Đứa bé gây ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của cô theo cách mà cô không bao giờ có thể ngờ tới.

___________
https://dantri.com.vn/van-hoa/16-ph...source=Home&dt_campaign=MainList&dt_medium=13
 
Nhiều film chỉ là Gore, xem thấy tởm thôi. Pans labyrinth xem như truyện cổ tích, Alien như film hành động. Có babadok xem nhập tâm, không khí ú ám, nặng nề.
Tôi đề cử thêm Sinister phần 1 :matrix:
 
The Saw chỉ hay ở 3 phần đầu, mấy phần sau thằng cha đạo diễn cố tình nhây ra nên coi như hạch.
Insidious, Annabelle, The Ring, Final Destination tương tự. Càng kéo ra nhiều phần coi càng nhảm. Coi phim kinh dị mà đoán đc nội dung thì đék còn gì hấp dẫn. Jump scare mà còn đoán đc thì đạo diễn fail nặng. Còn mấy cảnh máu me thì coi chỉ thấy tởm chứ chả thấy sợ quái gì.
Theo tôi phim kinh dị hay chỉ nên 1 phần hoặc tối đa 2 phần là đủ. Đùng vì ba cái lợi nhuận bất chấp sx tới cả chục phần.
 
jeff goblum diễn hay quá, mà thời đó kỹ xảo practical effects chất thật khác hẳn cgi bây giờ, phim này có phần 2 chuyển qua đứa con nữa
HX0rZse.png
Phải nói là ổng diễn như không vậy đó. Ổng đóng nhiều phim nổi tiếng nhưng the Fly tôi thấy là diễn tốt nhất.
 
Back
Top