tin tức Smartphone Xiaomi, Oppo sẽ chạy chip Exynos

Just a feeling

Senior Member
Samsung đang bắt tay với Xiaomi và Oppo để cung cấp chip Exynos cho loạt smartphone mới, bắt đầu từ 2021.

Theo Business Korea, Samsung LSI - công ty con sản xuất chip Exynos của Samsung - đã bắt đầu liên hệ với Oppo và Xiaomi. Trọng tâm của thỏa thuận mới là Samsung LSI sẽ cung cấp chip cho smartphone của hai hãng điện tử Trung Quốc, chủ yếu trên các model tầm trung và giá rẻ. Chưa rõ Samsung LSI sẽ cung cấp cho Oppo và Xiaomi dòng chip Exynos nào. Tuy nhiên, những sản phẩm đầu tiên có thể trình làng vào nửa đầu 2021.

Smartphone Xiaomi có thể dùng chip Exynos thời gian tới. Ảnh: Phonearena.

Smartphone Xiaomi có thể dùng chip Exynos thời gian tới. Ảnh: Phonearena.

Trước đó, Samsung LSI cũng hợp tác thành công với hãng điện tử Vivo của Trung Quốc. Một số smartphone, chẳng hạn Vivo X30 và X30 Pro, ra mắt cuối năm ngoái, hay Vivo S6 5G trình làng hồi đầu năm đã được trang bị chip Exynos 980.

Xiaomi, Oppo và Vivo đang hưởng lợi từ việc Huawei bị "sảy chân" do lệnh cấm của Mỹ. Dữ liệu thị trường gần đây cho thấy doanh số bán hàng của Xiaomi đã tăng mạnh, vượt Apple và vươn lên đứng thứ ba trong quý III vừa qua.

Business Korea tiết lộ Samsung LSI đã cố gắng thu hút các hãng Trung Quốc bằng cách định giá chip Exynos "hết sức cạnh tranh", biến chúng thành lựa chọn hợp lý hơn so với các sản phẩm từ MediaTek và Qualcomm. Một số dự đoán cho rằng, nếu thành công, Samsung LSI có thể sớm vượt HiSilicon - công ty có nguy cơ bị "khai tử" do lệnh cấm của Mỹ, để trở thành hãng chip lớn thứ ba thế giới. Samsung LSI hiện là công ty chip lớn thứ tư thế giới, sau Qualcomm, MediaTek và HiSilicon.

Như Phúc (theo Phonearena)

https://vnexpress.net/smartphone-xiaomi-oppo-se-chay-chip-exynos-4186534.html
 
Khựa thấy Exynos chắc cũng chạy dài

Đơn giản bọn Khựa nó đang có muốn tránh bị phụ thuộc vào Qualcomm nhiều quá . Nếu ai để ý năm nay thì số lượng máy dùng chip mediatek xuất hiện nhiều hơn. Giờ thì chơi thêm cả Exynos để có nhiều nguồn cung thôi.Còn sản phẩm chiến lược , phân khúc cao cấp auto Snap

Gửi từ Xiaomi MI 8 bằng vozFApp
 
Xiaomi có con K30 ultra đang hot quá, đợt mới về VN thấy 6,9 mà giờ lên mẹ 7,9 rồi
Camera pop ups nên màn full ko khiếm khuyết, 120Hz, loa kép ,mỗi tội chip Dimensity 1000+
Thấy bọn reviewer đánh giá cao lắm, hiệu năng ngang snap 855+, ko biết có shitder gì ko đây
 
Trước có moto với meizu gì đấy sử dụng e xịt nốt hàng thải giá chip cao hơn mtk nhưng giá máy phải rẻ, được vài đời xong chạy dài.
E xịt nốt đâu tệ đến mức thậm tệ như các phen nói như vậy nhỉ. Dùg vẫn ok mà
 
Xiaomi giờ tệ quá, con Mi 8 mới ra 2 năm đã bỏ rơi rồi, ko lên MIUI 12 hay 13 được. Từ 1 công ty được gọi là Apple châu Á giờ lại học những trò bẩn thỉu của thằng Samsung.
 
Back
Top