tin tức Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới

https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may...spacy-2003-tang-vo-thay-vi-sh-moi-687080.html

anh Đào Quốc Dương (phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) cho biết vừa "săn" được chiếc Honda Spacy đời 2003 với giá hơn 90 triệu đồng, mục đích dùng cho vợ đi lại hàng ngày.

Theo anh Dương, chiếc xe tay ga này dù đã 17 năm tuổi nhưng giá vẫn cao ở đặc điểm một đời chủ và giấy tờ chuẩn (hải quan chính ngạch), dễ dàng sang tên.

Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Honda Spacy 2003 giá hơn 90 triệu đồng của anh Đào Quốc Dương (Hà Nội)

"Trước đây vợ tôi đã dùng Honda Spacy đời 1998 khá hợp vì xe nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển với chiều cao khiêm tốn. Sau vợ chuyển sang xe tay ga đời cao nhưng không thoải mái nên tôi tìm và chọn được chiếc Honda Spacy đời 2003 một chủ đi từ đầu, khá giữ gìn", anh Dương chia sẻ.

Với số tiền bỏ ra hơn 90 triệu đồng, chiếc Honda Spacy đời 2003 biển số Hà Nội của anh Dương có giá trị tương đương chiếc Honda SH 150i CBS đời 2020 sở hữu nhiều trang bị tiên tiến như đèn pha LED, khóa thông minh, động cơ eSP, kết nối điện thoại thông minh...

Trong khi đó, xe Honda Spacy đời 2003 áp dụng công nghệ cũ động cơ 1 xi-lanh SOHC 4 kỳ làm mát bằng không khí, phanh trước dạng đĩa kết hợp phanh sau tang trống, giảm xóc trước vẫn kiểu "giò gà"..., gần như khác biệt hoàn toàn so với các dòng xe máy tay ga đời mới.

Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Chiếc Honda Spacy này dù đã 17 năm tuổi nhưng nước sơn còn khá mới do chủ cũ đã dán ni-lon, người mua sau chỉ việc bóc lớp bảo vệ này và đánh xi.
Lý giải việc chấp nhận giá trị chiếc Honda Spacy ở mức cao, anh Dương hay giới chơi xe máy cũ nói chung ở Việt Nam vẫn đánh giá cao nó ở một số đặc điểm chính dưới đây dù xe đã dừng sản xuất từ năm 2009.

Đầu tiên, Honda Spacy nằm trong số những xe máy nhập Nhật chớm du nhập vào Việt Nam trong giai đoạn mở cửa thị trường.

Bắt đầu từ năm 1998, bước sang những năm đầu 2000 và đến 2005, Honda Spacy làm “lu mờ” chiếc xe số Dream “Thái”, biểu tượng khá giả một thời.

Giá bán chiếc xe này luôn nằm trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng (tương đương với khoảng 5000 – 5500 USD thời bấy giờ). Sau năm 2009, Honda Spacy không còn xuất xưởng nữa nhưng "cơn sốt” tại Việt Nam vẫn kéo dài tới năm 2011, giá 17.000 USD (tương đương 350 triệu đồng) cho một chiếc xe mới và hơn 12.000 USD (250 triệu đồng) nếu mua xe cũ.

Điều đó đủ để thấy giá trị của Honda Spacy vẫn tồn tại do số lượng xe nhập giấy tờ chuẩn không nhiều.

Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Honda Spacy 2003 trang bị khóa cơ, đề điện, có cốp rộng dưới yên và một cốp phụ dưới tay lái.

Tiếp theo, Honda Spacy vẫn được đánh giá là cực kỳ hợp với người Việt Nam, nhất là chị em phụ nữ nhờ vị trí yên thấp, cốp rộng, cặp mâm 5 cánh xoắn như cánh quạt với đường kính 12 inch cùng lốp béo khá chắc chắn. Hơn nữa, động cơ 1 xi-lanh SOHC 4 kỳ làm mát bằng không khí khá lành, dễ bảo dưỡng, sửa chữa cũng là ưu điểm “truyền miệng” tới tận bây giờ.


Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Chiếc Honda Spacy 2003 này giá cao vì có giấy tờ chuẩn và một đời chủ. Xe đã đi hơn 20.000 km, con số khá thấp so với mức sử dụng trung bình sau 17 năm.
Cuối cùng, đây là một mẫu xe dễ dàng nhận biết, ngay ở khâu phụ tùng, đó mới là giá trị cốt lõi của Honda Spacy. Theo anh Dương chia sẻ, phụ tùng Honda Spacy cực bền nhưng khi cần thay thế thì giá đều đắt hơn so với xe đời mới.

"Ngay như bóng đèn pha, đèn xi-nhan của Spacy cũng phải thay đúng loại của nó, gắn loại xe khác vào hoạt động sẽ không ổn định. Dàn áo nhựa hay đồng hồ, nút bấm cũng khác biệt, nếu thay đồ không đúng rất dễ nhận ra", anh Dương nói.

Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Honda Spacy 2003 có đặc điểm mà ngày nay nhiều dòng xe tay ga đời mới cũng áp dụng đó là đèn pha nằm dưới và đèn xi-nhan tách biệt.
Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Tay xách đuôi Honda Spacy 2003 cứng cáp và dễ buộc đồ
Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Honda Spacy 2003 sở hữu động cơ 124cc, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn
Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Xe dùng bánh trước có phanh đĩa, giảm xóc kiểu "giò gà"
Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Ống xả xe có ốp chống bỏng lớn và dày dặn
Hiện nay trên thị trường xe máy cũ, không hiếm các lời rao bán Honda Spacy các đời từ 1998, 2003, 2007, 2008 và giá cũng phân cấp theo đời xe.

Rẻ nhất là Honda Spacy đời đầu nhập vào Việt Nam (1998), giá trên dưới 50 triệu đồng hoặc chỉ khoảng 30 triệu đồng nếu "kém chất", đời 2003 đến 2006 giá trên dưới 100 triệu đồng, cao nhất là đời cuối 2008-2009, giá có thể lên tới trên 200 triệu nếu xe ít đi, đồ "gin" và nhất là giấy tờ chuẩn.
 
https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may...spacy-2003-tang-vo-thay-vi-sh-moi-687080.html

anh Đào Quốc Dương (phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội) cho biết vừa "săn" được chiếc Honda Spacy đời 2003 với giá hơn 90 triệu đồng, mục đích dùng cho vợ đi lại hàng ngày.

Theo anh Dương, chiếc xe tay ga này dù đã 17 năm tuổi nhưng giá vẫn cao ở đặc điểm một đời chủ và giấy tờ chuẩn (hải quan chính ngạch), dễ dàng sang tên.

Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Honda Spacy 2003 giá hơn 90 triệu đồng của anh Đào Quốc Dương (Hà Nội)

"Trước đây vợ tôi đã dùng Honda Spacy đời 1998 khá hợp vì xe nhỏ gọn, dễ dàng điều khiển với chiều cao khiêm tốn. Sau vợ chuyển sang xe tay ga đời cao nhưng không thoải mái nên tôi tìm và chọn được chiếc Honda Spacy đời 2003 một chủ đi từ đầu, khá giữ gìn", anh Dương chia sẻ.

Với số tiền bỏ ra hơn 90 triệu đồng, chiếc Honda Spacy đời 2003 biển số Hà Nội của anh Dương có giá trị tương đương chiếc Honda SH 150i CBS đời 2020 sở hữu nhiều trang bị tiên tiến như đèn pha LED, khóa thông minh, động cơ eSP, kết nối điện thoại thông minh...

Trong khi đó, xe Honda Spacy đời 2003 áp dụng công nghệ cũ động cơ 1 xi-lanh SOHC 4 kỳ làm mát bằng không khí, phanh trước dạng đĩa kết hợp phanh sau tang trống, giảm xóc trước vẫn kiểu "giò gà"..., gần như khác biệt hoàn toàn so với các dòng xe máy tay ga đời mới.

Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Chiếc Honda Spacy này dù đã 17 năm tuổi nhưng nước sơn còn khá mới do chủ cũ đã dán ni-lon, người mua sau chỉ việc bóc lớp bảo vệ này và đánh xi.
Lý giải việc chấp nhận giá trị chiếc Honda Spacy ở mức cao, anh Dương hay giới chơi xe máy cũ nói chung ở Việt Nam vẫn đánh giá cao nó ở một số đặc điểm chính dưới đây dù xe đã dừng sản xuất từ năm 2009.

Đầu tiên, Honda Spacy nằm trong số những xe máy nhập Nhật chớm du nhập vào Việt Nam trong giai đoạn mở cửa thị trường.

Bắt đầu từ năm 1998, bước sang những năm đầu 2000 và đến 2005, Honda Spacy làm “lu mờ” chiếc xe số Dream “Thái”, biểu tượng khá giả một thời.

Giá bán chiếc xe này luôn nằm trong khoảng trên dưới 100 triệu đồng (tương đương với khoảng 5000 – 5500 USD thời bấy giờ). Sau năm 2009, Honda Spacy không còn xuất xưởng nữa nhưng "cơn sốt” tại Việt Nam vẫn kéo dài tới năm 2011, giá 17.000 USD (tương đương 350 triệu đồng) cho một chiếc xe mới và hơn 12.000 USD (250 triệu đồng) nếu mua xe cũ.

Điều đó đủ để thấy giá trị của Honda Spacy vẫn tồn tại do số lượng xe nhập giấy tờ chuẩn không nhiều.

Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Honda Spacy 2003 trang bị khóa cơ, đề điện, có cốp rộng dưới yên và một cốp phụ dưới tay lái.

Tiếp theo, Honda Spacy vẫn được đánh giá là cực kỳ hợp với người Việt Nam, nhất là chị em phụ nữ nhờ vị trí yên thấp, cốp rộng, cặp mâm 5 cánh xoắn như cánh quạt với đường kính 12 inch cùng lốp béo khá chắc chắn. Hơn nữa, động cơ 1 xi-lanh SOHC 4 kỳ làm mát bằng không khí khá lành, dễ bảo dưỡng, sửa chữa cũng là ưu điểm “truyền miệng” tới tận bây giờ.


Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Chiếc Honda Spacy 2003 này giá cao vì có giấy tờ chuẩn và một đời chủ. Xe đã đi hơn 20.000 km, con số khá thấp so với mức sử dụng trung bình sau 17 năm.
Cuối cùng, đây là một mẫu xe dễ dàng nhận biết, ngay ở khâu phụ tùng, đó mới là giá trị cốt lõi của Honda Spacy. Theo anh Dương chia sẻ, phụ tùng Honda Spacy cực bền nhưng khi cần thay thế thì giá đều đắt hơn so với xe đời mới.

"Ngay như bóng đèn pha, đèn xi-nhan của Spacy cũng phải thay đúng loại của nó, gắn loại xe khác vào hoạt động sẽ không ổn định. Dàn áo nhựa hay đồng hồ, nút bấm cũng khác biệt, nếu thay đồ không đúng rất dễ nhận ra", anh Dương nói.

Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Honda Spacy 2003 có đặc điểm mà ngày nay nhiều dòng xe tay ga đời mới cũng áp dụng đó là đèn pha nằm dưới và đèn xi-nhan tách biệt.
Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Tay xách đuôi Honda Spacy 2003 cứng cáp và dễ buộc đồ
Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Honda Spacy 2003 sở hữu động cơ 124cc, làm mát bằng gió, xi-lanh đơn
Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Xe dùng bánh trước có phanh đĩa, giảm xóc kiểu "giò gà"
Với 90 triệu, chồng sắm Honda Spacy 2003 tặng vợ thay vì SH mới
Ống xả xe có ốp chống bỏng lớn và dày dặn
Hiện nay trên thị trường xe máy cũ, không hiếm các lời rao bán Honda Spacy các đời từ 1998, 2003, 2007, 2008 và giá cũng phân cấp theo đời xe.

Rẻ nhất là Honda Spacy đời đầu nhập vào Việt Nam (1998), giá trên dưới 50 triệu đồng hoặc chỉ khoảng 30 triệu đồng nếu "kém chất", đời 2003 đến 2006 giá trên dưới 100 triệu đồng, cao nhất là đời cuối 2008-2009, giá có thể lên tới trên 200 triệu nếu xe ít đi, đồ "gin" và nhất là giấy tờ chuẩn.
Khổ dâm
 
nói thì lại bảo " đừng dạy nhà giàu tiêu tiền" nhưng nếu tôi có tiền như vậy thì tôi sẽ ko mua xe đó.
2020 rồi, đang tính nữa bán con way 2004 đi để mua xe đạp điện :D
 
Con spacy này ngoài cái máy móc êm ra thì không biết còn gì đọ dc mấy con xe hiện nay nhỉ.
Mà muốn êm thì mua con grandy, máy móc cũng êm ru rồi.
 
Đứa em họ mình tầm chục năm trước cũng nằng nặc đòi mẹ nó mua cho con này. Sau mỗi lần đi chơi lại toàn mượn vợ mình con vision để đi. Xe của nó mình đi vài lần, do cũ và cũng sửa chữa vài lần nên không có cái cảm giác trơn mượt. mà đợt đấy nghe đâu mua cũng 7x củ.
 
Bên nhà ngoại mình có con Spacy này với con SH, vứt xó đóng bụi đầy cả, ông bà với các cậu dì mua Vision chạy hết :confuse:
 
Nhà thừa tiền mua chơi chơi đi chợ thì đéo nói chứ bình thường thì mua con này làm đéo gì không biết. 90 củ mua mẹ SH đi có phải đẹp không, còn muốn xe thấp thì mua Lead, grande.
JGdqgzY.png
 
con này kể cả zin cũng làm gì có giá 70 củ nhỉ
mình nghĩ tầm 3x là cùng thôi chứ
:confuse: :confuse: :confuse:
hay lại trò dàn nhựa thừ thờ xxx tới giờ vẫn đẹp nguyên nên giá cao hả các thím
 
dòng này mà không khai tử + lắp động cơ con lead vào thì chắc ở vn vẫn nhiều người sẽ mua, thậm chí có thể vượt lead thành lựa chọn cho chị em, cô bác.
 
Con xe tay ga đầu tiên được chạy, tầm năm 99-2k đang chạy dream của ông bô, con bạn gái cùng lớp nó chạy cứ dí mình chở, cầm chạy cảm giác phê đừng hỏi, êm êm vọt vọt, cứ ngồi là vặn, ngồi thì thoải mái êm đít 😗
Tầm 99-2k ấn tượng 2 con mượn chạy là Fx với spacy, hồi đó cũng ít xe, ngồi mấy con này đỗ cổng trường là oách lắm luôn :LOL:
 
Back
Top