tin tức Apple ra mắt MacBook Pro 13" với chip M1: Nhanh hơn 3 lần laptop Windows cùng phân khúc, thời lượng pin lên tới 20 tiếng, giá không đổi

-Imperius-

Senior Member
Đúng như dự kiến, sự kiện "One More Thing" vừa kết thúc là nơi Apple trình diễn loạt máy Mac mới sử dụng chip Apple Silicon do hãng tự phát triển. Bên cạnh chiếc MacBook Air thuộc phân khúc phổ thông, Apple cũng đã công bố chiếc MacBook Pro 13 inch hoàn toàn mới.

Thiết kế không thay đổi

Đầu tiên, cần phải khẳng định rằng MacBook Pro 13 inch mới không phải là một cú lột xác về thiết kế. Nó trông giống hệt thế hệ cũ, từ kích thước, cân nặng, cho đến các chi tiết như màn hình, bàn phím Magic Keyboard hay Touch Bar. Tất cả những thay đổi của MacBook Pro 13 inch mới đều nằm ở phần cứng bên trong.



Apple ra mắt MacBook Pro 13 với chip M1: Nhanh hơn 3 lần laptop Windows cùng phân khúc, thời lượng pin lên tới 20 tiếng, giá không đổi - Ảnh 1.


Chip Apple M1

M1 là con chip được Apple dành riêng cho dòng máy Mac. Nó được sản xuất trên tiến trình 5nm mới nhất, bao gồm CPU 8 nhân (4 nhân hiệu năng cao, 4 nhân tiết kiệm điện) và GPU 8 nhân.



Apple ra mắt MacBook Pro 13 với chip M1: Nhanh hơn 3 lần laptop Windows cùng phân khúc, thời lượng pin lên tới 20 tiếng, giá không đổi - Ảnh 2.


Apple cho biết M1 có thể cho hiệu năng nhanh hơn tới 2.8 lần so với thế hệ MacBook Pro 13 inch trước đó chạy chip Intel. Về đồ hoạ, GPU tích hợp của M1 nhanh hơn 5 lần so với GPU tích hợp của Intel trên thế hệ MacBook Pro trước đó. Apple khẳng định GPU tích hợp của M1 là GPU tích hợp mạnh mẽ nhất hiện nay.



Apple ra mắt MacBook Pro 13 với chip M1: Nhanh hơn 3 lần laptop Windows cùng phân khúc, thời lượng pin lên tới 20 tiếng, giá không đổi - Ảnh 3.


Tổng kết lại, Apple tự tin rằng MacBook Pro 13 inch nhanh hơn gấp 3 lần so với laptop Windows bán chạy nhất ở cùng phân khúc. Người dùng có thể làm được những tác vụ mà không một laptop Windows mỏng/nhẹ nào khác làm được, ví dụ như chỉnh sửa video 8K bằng phần mềm DaVinci Resolve.



Apple ra mắt MacBook Pro 13 với chip M1: Nhanh hơn 3 lần laptop Windows cùng phân khúc, thời lượng pin lên tới 20 tiếng, giá không đổi - Ảnh 4.


Dù con chip Apple M1 trên MacBook Pro về cơ bản không có khác biệt nào so với con chip M1 trên MacBook Air, tuy nhiên có một điểm khác biệt là MacBook Pro được trang bị quạt tản nhiệt (thay vì thiết kế không quạt như MacBook Air). Điều này sẽ giúp duy trì hiệu năng của máy trong thời gian dài.



Apple ra mắt MacBook Pro 13 với chip M1: Nhanh hơn 3 lần laptop Windows cùng phân khúc, thời lượng pin lên tới 20 tiếng, giá không đổi - Ảnh 5.


Thời lượng pin "khủng khiếp"


Không chỉ cải thiện hiệu năng, việc Apple sử dụng chip riêng trên MacBook Pro 13 inch còn đem tới cải tiến lớn về thời lượng pin.

Theo số liệu được Apple công bố, MacBook Pro 13 inch cho thời gian lướt web lên tới 17 tiếng, còn xem video là 20 tiếng. Đây là chiếc MacBook với thời lượng pin tốt nhất từ trước đến nay.



Apple ra mắt MacBook Pro 13 với chip M1: Nhanh hơn 3 lần laptop Windows cùng phân khúc, thời lượng pin lên tới 20 tiếng, giá không đổi - Ảnh 6.


Một số nâng cấp khác

Bên cạnh chip M1, Apple còn mang đến một số nâng cấp nhỏ khác cho MacBook Pro 13 inch như:

- Microphone tích hợp tốt hơn, mà theo Apple là "đạt chất lượng phòng thu".

- Chất lượng webcam được cải thiện.

- Hỗ trợ Wi-Fi 6.

- Hỗ trợ USB 4.

- Bảo mật dấu vân tay/dữ liệu/mật khẩu... tốt hơn nhờ tích hợp Secure Enclave.



Apple ra mắt MacBook Pro 13 với chip M1: Nhanh hơn 3 lần laptop Windows cùng phân khúc, thời lượng pin lên tới 20 tiếng, giá không đổi - Ảnh 7.


Giá và thời điểm bán

Người dùng có thể đặt hàng MacBook Pro 13 inch mới ngay từ ngày hôm nay và nhận máy vào ngày này tuần sau (17/11). Mức giá của MacBook Pro 13 inch mới không đổi so với model cũ chạy Intel, khởi điểm từ mức 1299 USD cho model với RAM 8GB và SSD 256GB. Model cao cấp hơn với SSD 512GB có giá 1499 USD. Ngoài ra, người dùng có thể bổ sung thêm dung lượng RAM (tối đa 16GB) hoặc SSD (tối đa 2TB) nếu muốn.



Apple ra mắt MacBook Pro 13 với chip M1: Nhanh hơn 3 lần laptop Windows cùng phân khúc, thời lượng pin lên tới 20 tiếng, giá không đổi - Ảnh 8.


https://genk.vn/apple-ra-mat-macboo...-20-tieng-gia-khong-doi-20201111022134833.chn
 
Genk dc bỏ ra khỏi list nguồn cấm rồi à ? Anyway. Con chip M1 này có phải là dựa vào tập chỉ dẫn arm không nhỉ ? Thế thì chắc các software viết cho x86 chắc phải chỉnh sửa lại mới chạy dc trên chip M1 này :doubt:
 
Chuẩn cmnl
Windows đéo thằng laptop nào 13 inch mà mạnh cả,13 inch dành cho đám khổ dâm mắt cận lòi trĩ thôi,vậy cho nó chữ nhật
nbp37Fk.png
nbp37Fk.png


Gửi bằng vozFApp
 
Mới mua con Pro 13 inch 2020 chip intel tuần rồi (đang type trên ẻm). Ko dám đú chip mới vì sợ lại làm chuột bạch như bàn phím cánh bướm năm nào. :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
đến update os còn lỗi mẹ bộ app thì hi vọng méo gì mấy con chip, thằng mac os tưởng dùng tiện chứ app nó thất thường bỏ mẹ
 
Mình thích Iphone mà chưa được xài Iphone bao giờ, không có tiền mua,. Hôm bữa vô cửa hàng nghịch thử thích vãi. Tự dưng có thằng kia tới gạ mình nói cho nó bú 1 cái nó mua cho cái Iphone XS.
Mình chửi cho 1 trận thế là nó bỏ đi. Bệnh hoạn.

via theNEXTvoz for iPhone
qZV215Z.png
qZV215Z.png
qZV215Z.png
qZV215Z.png
qZV215Z.png


Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 
Mình thích Iphone mà chưa được xài Iphone bao giờ, không có tiền mua,. Hôm bữa vô cửa hàng nghịch thử thích vãi. Tự dưng có thằng kia tới gạ mình nói cho nó bú 1 cái nó mua cho cái Iphone XS.
Mình chửi cho 1 trận thế là nó bỏ đi. Bệnh hoạn.

via theNEXTvoz for iPhone
Thật là bệnh hoạn khi thấy a gửi comment từ cái iphone. Xs xài mượt ko bạn tôi? 8-):mad::mad::mad::mad:
 
Hôm qua xem stream rõ ràng nói là mạnh hơn 98% laptop đang bán. Và so sánh hiệu năng với những con macbook cũ chứ nói gấp mấy lần lap khác bao giờ :surrender:
Con này k chắc đã bom nổ đâu :shame:
 
Chuẩn cmnl
Windows đéo thằng laptop nào 13 inch mà mạnh cả,13 inch dành cho đám khổ dâm mắt cận lòi trĩ thôi,vậy cho nó chữ nhật
nbp37Fk.png
nbp37Fk.png


Gửi bằng vozFApp

Nó đẻ ra mỗi dòng có phân khúc riêng, bạn không dùng thì người khác vẫn dùng thôi. Những laptop 13.3” hay 14” nhưng mỏng nhẹ như dòng Thinkpad S mình thấy hiệu năng cũng thừa cho công việc văn phòng. Laptop gaming đều 15-17” to như con bò.

Mình giờ dùng laptop chỉ thích 12-13”, cắt hết ổ DVD, cổng lan, VGA đi càng tốt. Nhưng như con Macbook chỉ có 2 cổng usb C lại đặt sát nhau thì không ổn.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Ngon vl mà chê. Cứ chờ 1 thời gian nữa apps nó tương thích hết thì đám win giờ cạp cứt mà ăn
Thế thì hiện tại làm gì đã ngon, đời đầu tiên thì cứ bỏ qua, chứ thông số toàn x3, x4 x10 gì đấy thì đợi cho các tester làm việc. t thì xác định ko có tiền đú rồi, windows cho nó lành
 
Back
Top