Dằn vặt bản thân vì quá khứ

đúng là yêu và cưới là hai chuyện khác nhau, cưới nhầm con dẫm thì cả cuộc đời coi như toang......... Nghĩ thấy mình cũng may khi bị con ex đá, nó cũng có cả list crush, bạn trai cũ..... Nghĩ lại phải vui nhiều hơn buồn. Cá nhân nghĩ bác thớt thử làm hòa lần cuối, hai bên ngồi nói chuyện rõ ràng hết, sau này mà có phát hiện nữa thì kêu vợ bác tự xách vali ra khỏi nhà
 
Mình viết chuyện của mình lên đây chỉ muốn trải lòng một chút. Mình là 8x, sống cùng gia đình ở Pháp được hơn 11 năm, theo đúng trình tự Master, Doctorat, làm PostDoc và cuối cùng đi làm Ingénieur de Recherche. Cả gia đình đã lấy quốc tịch Pháp (và giữ cả quốc tịch VN). Đại loại là cuộc đời khá bình lặng, cố gắng coi mọi thứ đơn giản.

Nhưng đời lại không đơn giản như mình nghĩ, và điều mình ít nghĩ đến nhất thì nó lại xảy ra, đó là chuyện vợ chồng mình. Hai việc xảy ra cách nhau đến gần 10 năm.

Hồi trước khi đến với nhau, vợ mình đã có vài mối tình, mình thì chưa (đại loại lúc đó chỉ nghĩ đến học và công việc), nói chung là có nhiều người phản đối (cả thằng bạn thân, vì vợ mình là người yêu cũ của thằng này, mãi về sau khi yêu rồi mới biết), nhưng mình vẫn kiên quyết lấy (hơi sớm hơn kế hoạch một chút vì bác sỹ bảo cưới) vì thực sự rất yêu vợ.

Cưới nhau, có con được gần 3 tuổi thì mình bắt đầu sang Pháp, và 1 năm sau thì đón gia đình sang. Khốn nạn ở chỗ, gần đến ngày về đưa vợ con sang, thì tự nhiên ở nhà ầm lên vì vợ mình bị vợ thằng sếp đánh ghen, mình gọi điện về thì vợ bảo chẳng có việc gì, vợ thằng đấy hiểu nhầm, mình gọi cho vợ chồng đứa em và bố mẹ và để nhờ xử lý việc hộ (bảo vệ vợ nếu bên kia có gì manh động). Thời điểm đó, bố mình lên trường để tìm hiểu sự việc, và về có nói lại với mình là thực sự có chuyện. Lúc đó, mình không tin, nghĩ rằng đó chỉ là hiểu lầm, và khi vợ nói là không có gì tức là không có gì thật.

Lúc đó về VN, trong thời gian (vài tuần) làm giấy tờ cho vợ con để đi, hai vợ chồng lại bình thường; chỉ có đúng trong một đêm nằm tâm sự, vợ nói là đã có tình cảm với người khác. Lúc đó điên tiết quá, mình gặng hỏi là ai thì vợ nhất quyết không nói.

Khi sang lại Pháp, thì mọi chuyện gia đình lại bình thường trở lại. Mình và vợ đều không nhắc lại chuyện cũ, thỉnh thoảng có xích mích những chuyện linh tinh trong gia đình. Vợ đi học tiếng, rồi học một cái Master nữa, rồi đi làm. Nhưng đến một thời điểm cách đây 2 năm, trong vòng vài tháng vợ liên tục đòi ly dị, vì thỉnh thoảng vợ lại nói như thế trước đây, nên như thường lệ, mình lại cố gắng làm lành. Nhưng vì lần này rất lạ, nói liên tục trong vòng hơn 2 tháng nên mình gọi vợ ra nói chuyện, và hỏi tại sao. Vợ mình lúc đó nói là có tình cảm với người khác, và sẵn sàng ra đi ngay lập tức nếu được đáp lại. Mình đau quá, mới hỏi người đó là ai, thì vợ (như thường lệ) nhất quyết không nói.

Vấn đề thực sự xảy ra khi mình nghe câu nói của vợ "em có tình cảm với người khác", câu này trùng đúng với câu cách đó gần 10 năm (thời điểm mà mình về VN đưa gia đình sang, như đã kể ở trên). Lúc đó tự nhiên nghĩ lại, thực sự chuyện trước đây có đúng như lời vợ nói (là không có gì hay không). Và mình bắt đầu cất công tìm hiểu, sau khi tìm hiểu xong, thì hóa ra là đúng là vợ mình có chuyện thật, và xảy ra với 2 người, mức độ khác nhau.

Một người là chính thằng sếp (là GS của một trường ĐH, mình dấu tên vì không muốn làm ảnh hưởng đến cá nhân) của vợ mình (mà bà vợ đã đánh ghen), khi mình vắng nhà, thằng đó và vợ mình hay đi cafe với nhau, rồi đi liên hoan, có lúc say, rồi chuyện gì đến cũng phải đến; lúc đó mình mới vắng nhà được 6 tháng. Một thằng nữa, lại cũng là giảng cmn viên (mẹ kiếp, bọn giảng viên sao suy đồi thế), thằng này thì nhẹ hơn, thời điểm đó hai người chỉ uống nước với nhau (đại loại là tình đơn phương của vợ). Mình phát hiện ra thằng này vì thấy tự nhiên có một tài khoản FB mà vợ vào like liên tục, bất cứ status nào. Tất cả chuyện này mình tìm hiểu, rồi cuối cùng nói chuyện với vợ, để khẳng định lại rằng mình đã không hiểu nhầm.

Còn việc mà vợ nói "có tình cảm với người khác" lần sau, thì mình không cố gắng đi tìm hiểu nữa, vì quá mệt (và shock) rồi. Sau đó mình và vợ quyết định ly hôn, vợ mình trước đó thì rất kiên quyết, nhưng sau đó thì có một khoảng thời gian vợ cố gắng níu kéo lại, mình lúc đó cũng không can tâm vì không muốn con cái khổ nên lúc đầu đồng ý. Nhưng sau đó mình rơi vào trạng khái rất khó chịu, lúc không nghĩ đến thì thôi, lúc nghĩ đến thì rất dằn vặt bản thân và nghĩ trách vợ chỉ xa nhau một thời gian ngắn mà đã như vậy (mặc dù khi xa nhau, hai vợ chồng vẫn liên tục nói chuyện với nhau). Mình thấy cứ như vậy không ổn (vì không vượt qua được, mà nếu thỉnh thoảng lại dằn vặt vợ thì mọi chuyện trở nên không hay); nên quyết định phải chấm dứt.

Đến bây giờ cũng chẳng biết là mình quyết định đúng hay sai, không phải là mình không còn yêu vợ nữa, nhưng nếu có sống tiếp thì bản thân cũng không thanh thản. Ở đời có những chuyện đúng không thể ngờ được. Nhiều lúc muốn được quay lại, không quyết định đi Pháp nữa, thì có khi mọi chuyện đã khác.
Đọc xong mà mình cũng shock
Vợ thím này chắc cũng thuộc dạng xinh, không xinh thì cũng có vòng 1, chụp ảnh khoe vòng 1 thì mới thế này thôi
Gặp mấy trường hợp thế này rồi, đằng nào thím cũng không còn gì, gà trống nuôi con thì thím làm tới cùng đi, thu tập bằng chứng, ghi âm cuộc nói chuyện rồi kiện 2 thằng kia đi, 2 thằng kia cũng là 2 thằng đạo đức giả thôi, nó nhân cơ hội thím vắng mặt nó gạ tình chơi vợ thớt đấy, phá nát hạnh phúc gia đình thớt, chứ nó biết người ta có chồng con thì thằng có đạo đức không bao giờ nó làm thế. Còn vợ thớt thì không hiểu vì lí do gì mà đến với thớt, chứ như thớt kể thì thấy rõ vợ thớt chỉ thích chịch, chứ không hề có tình cảm thật lòng, không hề muốn cùng thớt xây dựng tương lai, không hề nghĩ cho gia đình, không hề nghĩ cho đứa con mang nặng đẻ đau là sản phẩm của một cuộc hôn nhân
Thớt sai lầm ngay từ đầu trước lúc quen cô ấy mà lại không biết được bản chất của cô ấy, rồi lại sai lầm lần 2 khi vợ chịch với Sếp bị đánh ghen cả làng cả xóm người ta biết mà thím vẫn khờ, sai lầm lần 3 là vợ thím lại chịch với thằng khác nữa ... Nói thật, không biết vợ thím chịch dạo với bao nhiêu người rồi đâu, rồi thím lại sai lầm lần thứ n khi không dám cương quyết tố cáo 1 người mà thím gọi là vợ, chứ như anh em vozer, người bên ngoài đọc chuyện thớt kể thì đó không thể là 1 người vợ được :surrender:
Đọc xong có khi có vozer còn nghĩ thấy tội cho đứa trẻ, không biết có phải là con thớt hay không nữa :surrender:
Vợ thím này lấy thím này chắc nghĩ là thím này có gia đình bên Pháp, nghĩ thím này giàu thì mới lấy thôi, chứ thực ra chẳng có tí tình cảm gì cả, giờ chỉ tội nghiệp đứa trẻ :surrender:
 
Last edited:
Cá nhân nghĩ bác thớt thử làm hòa lần cuối, hai bên ngồi nói chuyện rõ ràng hết, sau này mà có phát hiện nữa thì kêu vợ bác tự xách vali ra khỏi nhà
Mình thấy bản thân không vượt qua được, chuyện đó nó cứ quay lại làm mình bị dằn vặt. Nói chuyện với vợ thì bị cảm giác đó nó chi phối, thành ra chỉ là dằn vặt, bản thân vợ mình cũng không đáng bị như vậy.
 
Mình thấy bản thân không vượt qua được, chuyện đó nó cứ quay lại làm mình bị dằn vặt. Nói chuyện với vợ thì bị cảm giác đó nó chi phối, thành ra chỉ là dằn vặt, bản thân vợ mình cũng không đáng bị như vậy.
Bác còn yêu vợ không? Xác định sống dằn vặt cả đời được không? Không thì xác định cho đỡ mất thời gian! Sau khi chia tay mình sẽ không chịu gánh nặng của sự phản bội nữa đâu! Bác sẽ nhẹ nhàng hẳn! Cô ấy cũng thế!
 
Vợ thím này chắc cũng thuộc dạng xinh, không xinh thì cũng có vòng 1, chụp ảnh khoe vòng 1 thì mới thế này thôi
Không phải đâu thím, vợ mình thì bình thường, tử vi thì nói vợ mình đào hoa (tức là tự nhiên làm người khác thích).
2 thằng kia cũng là 2 thằng đạo đức giả thôi, nó nhân cơ hội thím vắng mặt nó gạ tình chơi vợ thớt đấy, phá nát hạnh phúc gia đình thớt, chứ nó biết người ta có chồng con thì thằng có đạo đức không bao giờ nó làm thế.
Điều này thì thím nói chính xác, một người tử tế sẽ không bao giờ làm thế. Nhưng chuyện nó đã xảy ra rồi, không thay đổi được nữa.
sai lầm lần 3 là vợ thím lại chịch với thằng khác nữa
Điều này thì mình nghĩ không có, có thể là vợ mình chỉ có tình cảm với ai đó. Vì có một thời gian vài năm vợ mình đi làm ở xa nhà, đi đi về về hàng ngày cũng phải mất vài tiếng.
 
Bác còn yêu vợ không? Xác định sống dằn vặt cả đời được không? Không thì xác định cho đỡ mất thời gian! Sau khi chia tay mình sẽ không chịu gánh nặng của sự phản bội nữa đâu! Bác sẽ nhẹ nhàng hẳn! Cô ấy cũng thế!
Nói là không yêu thì không phải, nhưng mình không tin tưởng được nữa. Sống dằn vặt cả đời cũng không thể chịu được, khổ cả gia đình.
 
Vợ thím này lấy thím này chắc nghĩ là thím này có gia đình bên Pháp, nghĩ thím này giàu thì mới lấy thôi, chứ thực ra chẳng có tí tình cảm gì cả, giờ chỉ tội nghiệp đứa trẻ
Điều này không đúng thím ạ, mình lập gia đình từ lúc còn ở VN, lúc đấy 2 vợ chồng tay trắng. Họ hàng mình thì ở VN hết, chỉ có mình ở Pháp thôi.
 
Thứ nhất em xin chúc mừng thím được đi pháp và quốc tịch pháp (đùa ấy mà)

Thứ hai em thấy thím nên nghĩ trẻ một tí. Bọn trẻ giờ sống yêu thì tới, còn ở với chồng mà yêu thằng khác thì nên chia li chứ ko sống kiểu giả dối. Kiểu ấy con cái nó cũng chả hạnh phúc gì đâu thím.

Đáng lí thím ko nên để 10 năm thêm khổ. Vấn đề là thím có mối nào chưa :)

My 2 cent thôi, mong thím mau tìm đc hạnh phúc bền lâu

Sent from Xiaomi Redmi K20 Pro using vozFApp
 
Mình thấy bản thân không vượt qua được, chuyện đó nó cứ quay lại làm mình bị dằn vặt. Nói chuyện với vợ thì bị cảm giác đó nó chi phối, thành ra chỉ là dằn vặt, bản thân vợ mình cũng không đáng bị như vậy.
thôi vậy lần này dứt luôn cho nhẹ đầu, có hàn gắn lại sau này có vấn đề gì lại nghi ngờ nhau nữa, rồi lúc nào cũng giữ cái suy nghĩ đó, cuộc sống mệt mỏi. Lần này để vợ bác ra đi, nó tìm đc ai đó thích hợp thì tìm, dừng cho nó cơ hội quay lại nữa
 
Đáng lí thím ko nên để 10 năm thêm khổ
Lúc đấy mình đã bỏ ngoài tai lời của mọi người khác, chỉ tin lời vợ, vợ nói là không hề có gì thì mình tin là không hề có gì thật. Mẹ kiếp, thế mới thấy là chuyện mình ít nghĩ tới nhất lại xảy ra (trong thời gian ở đây mình không nghĩ gì đến chuyện đấy, chỉ bắt đầu nghi ngờ tìm hiểu lại khi vợ yêu cầu ly dị).
 
còn ở với chồng mà yêu thằng khác
Vợ mình có nói là không yêu thằng sếp đó, chỉ vì lúc đó xa chồng, cần một người đàn ông. Còn thằng kia thì một dạng như tình đơn phương, chỉ thích nó mà nó không thích lại. Hai thằng này lại đều có gia đình rồi, mk nhiều khi phụ nữ quá khó hiểu.
 
Không phải đâu thím, vợ mình thì bình thường, tử vi thì nói vợ mình đào hoa (tức là tự nhiên làm người khác thích).

Điều này thì thím nói chính xác, một người tử tế sẽ không bao giờ làm thế. Nhưng chuyện nó đã xảy ra rồi, không thay đổi được nữa.

Điều này thì mình nghĩ không có, có thể là vợ mình chỉ có tình cảm với ai đó. Vì có một thời gian vài năm vợ mình đi làm ở xa nhà, đi đi về về hàng ngày cũng phải mất vài tiếng.
Xin lỗi thím, mình thấy thím yếu đuối, đụt đụt trong chuyện tình cảm làm sao ấy
Đàn ông có thể chịu nhục vì 1 lí do nào đó, vì gia đình, vì tương lai của thế hệ sau này ... chứ còn chuyện để thằng khác nó tằng tịu với vợ mình thì không thể chịu nhục được, thím thấy đàn bà người ta chân yếu tay mềm người ta còn đi đánh ghen quay video úp khắp Facebook đấy thôi.
Nếu vào mình, mình sẽ thu thập bằng chứng rồi hẹn gặp 2 thằng kia, đấm cho từng thằng sấp mặt, đấm xong nó còn phải bồi thường xin lỗi mình ấy chứ, mà thím ở nước ngoài thì việc gì phải sợ 2 thằng đấy
Nói thế thôi, chứ mình thấy bản tính của thím nó lớn lắm, cũng may cho thím là vợ thím mà đòi ly dị, đem con theo thằng khác thì chắc thím còn shock hơn
 
Điều này không đúng thím ạ, mình lập gia đình từ lúc còn ở VN, lúc đấy 2 vợ chồng tay trắng. Họ hàng mình thì ở VN hết, chỉ có mình ở Pháp thôi.
Avata thím là con Sói mà thím chẳng thông minh giống Sói gì cả, làm gì có đôi nào yêu nhau mà không tìm hiểu, không biết về nhau, đằng này lại là người cũ của bạn thân thớt nữa, không quen nhau người ta còn biết về nhau ấy chứ :surrender:
Mà bây giờ thím nên tập trung vào công việc, lo cho gia đình, bố mẹ và đứa con của mình, dứt khoát cái gì thì dứt khoát, thím nên nghe tham khảo thêm ý kiến của cha mẹ thớt nữa và cũng không nên để đầu óc dằn vặt, căng thẳng về chuyện này, không có tinh thần, ý chí thì sức khỏe sa sút nhanh lắm
 
Back
Top