kiến thức BAIC Beijing X7 - nó là cái gì?

Status
Not open for further replies.

Anhcobra

Kinh của nó
Tôi - Tùng Anh Trắng Auto, thấy anh em cãi nhau về con xe tàu đều Beijing X7 ghê quá, nên tôi làm mấy dòng về nó. Nói gì nói, xe này tôi là thằng lái thử chán chê và vừa thanh toán hết 688tr hôm qua để lấy về nhà.

  1. Động cơ X7:
Động cơ X7 mang mã hiệu A156T1H cho công suất 138 kw tại ngưỡng tua máy 5.500 vòng phút và lực kéo tối đa là 275Nm ở tua máy 1500-4500 vòng phút. Nhìn vào thông số này thì chúng ta có thể thấy rằng đây là dòng động cơ khá tiên tiến. Đi sâu vào quan sát thì thấy rằng: thân máy của động cơ X7 được đúc bằng hợp kim nhôm (tương đương với các dòng động cơ tiên tiến nhất hiện nay), cùng có hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp GDi với áp suất cao. Nhưng con số và chữ của dòng động cơ này có ý nghĩa là 15 là máy có dung tích 1.5L; 6 là tiêu chuẩn khí thải euro 6 và chữ H là high performence.
Ảnh chụp Màn hình 2020-10-23 lúc 10.34.25 SA.png

Động cơ trên chiếc X7 được khởi động nghiên cứu và phát triển từ năm 2010 và đến tháng 12/2011 BAIC chính thức công bố và sẽ hợp tác với công ty FEV để phát triển dòng động cơ này. FEV là ai thì mời GG chi tiết nhé. Chỉ biết là FEV là 1 công ty của Đức, nó được đánh giá là tốt 3 công ty có uy tín nhất trên thế giới trong việc nghiên cứu và phát triển các dòng động cơ đốt trong.
Năm 2014 BAIC đã xây dựng nhà máy sản xuất động cơ, đến 2016 thì dòng động cơ mang mã hiệu A150TD ra đời sau được đổi tên thành A156T1, dòng động cơ này ban đầu cho công suất 124kw (169ps) và 262 Nm.
Những con số ấn tượng trong quá trình R&D dòng động cơ này: 3,2 triệu km trong các điều kiện đường sá; 20.000h đánh lửa liên tục trong các thử nghiệm về độ bền và độ tin cậy mà không có vấn đề gì.
Khi tiêu chuẩn khí thải được chính phủ yêu cầu nâng lên. Các bên phát triển đã nghiên cứu và đưa ra dòng động cơ A156T1H với tiêu chuẩn euro VI cho ra công suất 138kw (188ps) và 275 Nm. Dòng động cơ này là tỷ số nén là 10:1; block bằng nhôm, áp suất hệ thống phun nhiên liệu là 350 bar (thuộc dạng cao nhất trong các hệ thống phun hiện nay), hệ thống turbo được sử dụng loại tuabin siêu tốc đường kính nhỏ của borgwarner. Động cơ cũng được áp dụng công nghệ Dual VVT cho cả van nạp và xả.
Như vậy tính đến nay là động cơ này đã trải qua 10 năm R&D và vượt qua rất nhiều các thử nghiệm và được đánh giá là tốt và ổn đinh.
2. Hộp số:
Tháng 3/2019 chủ tịch BAIC đã đến thăm tập đoàn SAIC và tìm hiểu hộp số ly hợp kép ướt mang mã hiệu DCT280 cho chiếc Beijing X7. Đây là hộp số thế hệ thứ 3 và được đánh giá có hệ số tin cậy cao cũng như mang đủ kỹ thuật tiên tiến bậc nhất hiện nay về hộp số ly hợp kép ướt. Hộp số này được đánh giá là chuyển số nhanh và mượt không thua kém hộp số CVT.
3. Khung gầm
Khung gầm của X7 là được lấy từ 1 đối tác của Nhật, sau đó đươc phát triển bởi 1 đối tác Đức của BAIC. Tuy nhiên nó được hiệu chỉnh cuối cùng bởi công ty MIRA của Anh quốc - 1 trong những công ty chuyên phát triển về platform nổi tiếng nhất thế giới. Nhưng nếu xem kỹ, nó na ná giống với khung gầm của Mitsubishi Outlander. hehe

VOZ có bài so sánh 7 với CRV. Tôi chạy cả 2 rồi thì thấy CRV thua X7 về trang bị, cách âm nhưng tăng tốc thì hơn X7 kha khá. Nếu chạy Drag, CRV chấp X7 chạy trước 3 giây. :D
Bài này dịch từ VOZ tàu (https://bbs.0663.net/forum.php?mod=viewthread&tid=2766030&mobile=no), tin hay không thì tuỳ anh em. Cơ mà anh em ghé qua và sub ủng hộ Trắng Auto nhé - kênh Youtube duy nhất vẫn hay nói thật về các loại phương tiện giao thông.

 
Last edited:
Sao động cơ và hộp số đều tiên tiến bậc nhất mà nó tăng tốc thọt thế anh @Anhcobra ?
Lót dép hóng mấy ông vật nhau chủ đề này tiếp o_Oo_Oo_Oo_O
 
  • Ưng
Reactions: ukr
Thế nó làm cái máy đến 190 mã lực làm gì ? Tor cũng cáo chứu không thấp
Thật lòng tôi nghi nó nói điêu. Haha. Nhưng thông số chỉ là thông số thôi. Ví dụ con Dongfeng T5 với Brilliance V7 cùng 1 máy, cùng 1 thông số. Cơ mà V7 đạp chết T5.
 
Thật lòng tôi nghi nó nói điêu. Haha. Nhưng thông số chỉ là thông số thôi. Ví dụ con Dongfeng T5 với Brilliance V7 cùng 1 máy, cùng 1 thông số. Cơ mà V7 đạp chết T5.
Thím có xe rồi thử đầu tư làm video vác lên dàn dyno xem ?
 
Anh ác min cứ vậy hoài, con x7 thiên về êm ái chứ không phải đâm phát phọt ra, nên thua CRV là chắc chắn, vậy vừa lòng anh chưa :))
thua là đương nhiên rồi tôi có đâm chọc gì đâu...

tôi chờ xem tiêu chuẩn của mấy anh @mickeyzo @Frodo90 @dig31 với @Techs.Review nó có kép hay không thôi ;)
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top