thảo luận Cặp vợ chồng chi 30 triệu đồng đi cắm trại bên bãi biển Bình Thuận

Cảm giác một mình giữa không gian rộng lớn, lắng nghe sóng vỗ và "tắm" dưới ánh trăng đem đến trải nghiệm yên bình hiếm có cho đôi vợ chồng trẻ.

cam trai binh thuan anh 1
Khoảng đầu tháng 10, hai vợ chồng mình đã có một buổi cắm trại đáng nhớ trên bãi biển Bình Thuận để kỷ niệm 8 năm chính thức yêu nhau. Điểm cắm trại là huyện Hàm Thuận Nam, cách TP.HCM khoảng 3 giờ đi xe. Mọi năm, mình và anh nhà thích đi du lịch xa. Tuy nhiên, dịch bệnh khiến các chuyến đi trong năm nay hạn chế hơn. Chuyến cắm trại này được hai vợ chồng bất chợt nghĩ ra và thực hiện luôn.
cam trai binh thuan anh 2
Vài năm trước, bọn mình cũng từng có buổi cắm trại dã chiến ở nơi này. Mình đã lỡ phải lòng bãi cát trắng mịn và vẻ đẹp hoang sơ của vùng biển nghèo chưa có nhiều dấu chân người. Lúc ấy, hai vợ chồng đã nói với nhau sẽ còn quay lại nơi này nhưng phải qua đêm cho lãng mạn.
cam trai binh thuan anh 3
Bọn mình chuẩn bị khá nhiều đồ đạc cho chuyến cắm trại, gồm lều lớn, lều chữ A, nệm hơi, túi ngủ, thùng đá đựng nguyên liệu nấu ăn. Bia, nước ngọt, bàn ghế và bếp gas chuyên dụng... cũng là những đồ không thể thiếu. Để có những bức hình xinh, bạn nên đem thêm một số vật dụng bày biện. Do mang 2 "em" chó đi cùng, bọn mình cũng phải chuẩn bị đồ thêm cho chúng.
cam trai binh thuan anh 4
Điểm cắm trại hai đứa chọn là một bãi bỏ xanh mướt nằm sát bờ biển, ngay tại làng chài. Từ trưa trở đi, hầu như không có người xuất hiện.
cam trai binh thuan anh 5
Tổng chi phí cho chuyến cắm trại này rơi vào khoảng 30 triệu đồng. Riêng chiếc lều cắm trại có sức chứa khoảng 5-8 người đã hơn 12 triệu đồng. Hiện nay, loại này vẫn chưa có nhiều người chơi ở Việt Nam. Các loại phổ thông, giá khoảng 1-6 triệu đồng vẫn phổ biến hơn.
cam trai binh thuan anh 6
Ngoài lều cắm trại, bọn mình cũng chuẩn bị thêm lều chữ A (giá khoảng 2 triệu đồng). Vợ chồng mình còn mang thêm khá nhiều đồ như đèn bão, dây treo đồ đa năng, túi ngủ, thùng đựng đá... Bộ bàn ghế gỗ để "sống ảo" cũng có giá khoảng 6 triệu đồng.
cam trai binh thuan anh 7
Khoảnh khắc hoàng hôn đỏ rực bên bờ biển tuyệt đẹp. Khi màn đêm dần buông xuống, không gian vắng lặng chỉ còn thanh âm của sóng vỗ và tiếng hai vợ chồng nói cười.
cam trai binh thuan anh 8
Bọn mình có nhiều kinh nghiệm nấu ăn khi đi dã ngoại nên chuyến cắm trại này cũng không gặp khó khăn. Do điểm cắm trại hoang sơ nên từ trước khi đi, hai vợ chồng đã sợ chợ địa phương không có nhiều đồ. Vì vậy, bọn mình chủ động mua sẵn từ tối hôm trước, bỏ ngăn đá với đồ tươi sống. Rau, củ được bỏ vào ngăn mát. Sáng ra, hai vợ chồng chỉ việc bỏ đồ cho vào thùng đá để lên đường.
cam trai binh thuan anh 9
Trong chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm, vợ chồng mình chi khoảng dưới 5 triệu đồng cho nguyên liệu nấu nướng. Với mình, chuyến đi này chẳng khác gì mở một nhà hàng riêng trên biển cả.
cam trai binh thuan anh 10
Gia vị nấu ăn không cần quá cầu kỳ. Bạn chỉ cần đem theo muối, tiêu và dầu ăn là đủ. Trong ngày đầu tiên cắm trại, bọn mình đã làm bánh mì nướng kiểu Pháp với hoa quả khô để ăn nhẹ. Bữa tối, vợ chồng mình cùng nhau thưởng thức salad trộn, sò lụa hấp hành tây, cà chua, sườn bò, hải sản nướng.
cam trai binh thuan anh 11
Ăn tối dưới ánh trăng sáng vằng vặc rồi cùng nhau trò chuyện đến đêm thật sự là trải nghiệm đáng nhớ.
cam trai binh thuan anh 12
Do chọn điểm cắm trại ngay làng chài, hai đứa đã có cơ hội biết thêm về cuộc sống của những ngư dân. Họ bắt đầu công việc lúc nửa đêm. Khoảng 1h, tiếng gọi nhau ra khơi vang lên khắp bãi biển yên ắng.
cam trai binh thuan anh 13
Khi vừa mở mắt vào sáng sớm, mình đã ngửi thấy mùi biển quyện với hương cỏ, cây, gió, cát. Những mẻ cá mới đánh bắt được ngư dân đem vào bờ. Mọi thứ khiến cho đầu óc những người sống trong thành phố chật chội thật khoan khái, dễ chịu. Toàn cảnh điểm cắm trại của vợ chồng mình nhìn từ trên cao.
cam trai binh thuan anh 14
Bạn sẽ khó tìm thấy một điểm yên bình như vậy để nhâm nhi ly cà phê sớm mai giữa thành phố ồn ào.
cam trai binh thuan anh 15
Người dân làng chài không tò mò về đôi vợ chồng cắm trại trên bãi biển bằng 2 "em" chó đi cùng. Họ thích thú khi thấy chúng đang nằm hóng hay chạy... đuổi bò.
cam trai binh thuan anh 16
Đi du lịch cùng chó cưng dĩ nhiên sẽ vất vả hơn chút. Bọn mình phải chuẩn bị nệm trải trên ôtô để chúng nằm. Ngoài ra, chó cũng cần tấm thảm riêng vì có thể bị lạnh khi nằm trên nền đất. Bạn cũng cần đề phòng trường hợp nơi cắm trại có nhiều chó, dẫn đến việc chúng lao vào đánh nhau. Do đó, bạn nên mang theo dây dắt để đảm bảo.
cam trai binh thuan anh 17
Chuyến cắm trại này đã đem đến cho vợ chồng mình những thước phim đẹp trên các cung đường lạ lẫm cùng vô vàn trải nghiệm mới mẻ. Đối với hai đứa, những chuyến đi luôn là cách để giữ lửa tình yêu tươi mới như ngày đầu.

Xác nhận với #2 là xe xấu vkl, đừng làm sale bên này nữa, qua Honda tôi mà làm

Còm phim. XL7 thì tui chưa thấy thứ Etiga tui thấy chạy nhiều. Xe gì mà xấu vl, đit xe như bần nông

Gửi từ Vùng đất của KING tộc bằng vozFApp

Sao bác. Định đi cắm trai với lũ bạn đây
Tắm rửa 1 phần. Mình ngủ giường quen thì ngủ trại không khác gì trải cái thảm trên mặt đất gồ ghề để ngủ, nhức lưng vlol ra. Chưa kể không có quạt, xui xui tối nóng thì như cái lò. Đến trưa thì nắng chiếu qua trại đéo yên được

Không biết bên Tây cắm trại khí hậu ôn đới sao. Chơ VN kiểu cắm trại quá 2 đêm là stress lắm á

Chắc tại vợ chồng này thích thiên nhiên chứ như mình 30 triệu ở resort 3 ngày thích hơn. Có dịch vụ đầy đủ mới đúng kiểu relax :)

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
resort ko cho chó vào đâu bạn.với đây chắc thích trải nghiệm chứ thấy đồ nghề kiểu này lĩnh khĩnh cực vl ...đam mê hay trãi nghiệm mới bỏ công cỡ này thôi

cặp này làm cần câu cá nữa ngon ha. Câu cá, bắt cua ghẹ rồi dùng tại chổ. Bao ngon , bao tươi

mà gần bờ kiểu này có cá nào ngon k ae