đánh giá Tất tần tật về robot hút bụi - robot hút bụi tốt nhất 2020 (iRobot - Xiaomi Roborock)

Đang dùng t8 aivi thì ngon thật, nhất là khỏan lau rung. Nhà sạch mát hẳn
Bạn cho mình hỏi con này thấy bảo lưu dc 3 map mà mình chỉ có map 1 map2, đến tầng 3 lau xong hiện new map nhưng ấn lưu thì nó báo limit, đã update phiên bản mới nhất (mình dùng bản nội địa)
 
Đang dùng còn mi mopp, lau dọn cũng ok mà tự nhiên đợt này hay mất map :censored:
Gọi hỏi cửa hàng thì do service với bên Xiaomi đang có vấn đề không biết có bác nào bị ko?
 
Đang dùng còn mi mopp, lau dọn cũng ok mà tự nhiên đợt này hay mất map :censored:
Gọi hỏi cửa hàng thì do service với bên Xiaomi đang có vấn đề không biết có bác nào bị ko?
Map lưu trong eMMC nhé, mất map chắc bộ nhớ có vấn đề rồi bác.
Vì lưu trên khu vực riêng, có factory reset cũng ko mất.
 
Map lưu trong eMMC nhé, mất map chắc bộ nhớ có vấn đề rồi bác.
Vì lưu trên khu vực riêng, có factory reset cũng ko mất.

Thỉnh thoảng nó bị 1 phát, sau khi dọn xong thì load lại đc map cũ :censored:
Không biết thế là bị sao bạn nhỉ?
 
Bạn cho mình hỏi con này thấy bảo lưu dc 3 map mà mình chỉ có map 1 map2, đến tầng 3 lau xong hiện new map nhưng ấn lưu thì nó báo limit, đã update phiên bản mới nhất (mình dùng bản nội địa)
Mình ở chung cư nên ko dùng cái lưu map. Mình cũng bản nội địa
 
Cho mình hỏi là có để lau xong về tự sạc hay rút điện ra. Nếu sạc liên tục thế có sợ chai pin ko bạn
Lau xong tự về sạc bạn, rút điện ra thì sao sạc được cho lấn sau, pin thì dùng rồi nó cũng chai. Mình cứ cắm vậy dùng. Xác định còn lâu mới chai pin đến mưcs ko chạy nổi
 
mình sắp mua con robot hút bụi xiaomi mop pro, con này xài ok không các thím

Yếu điểm pin hơi thấp có 3200 mah , xài 1 thời gian chai pin dần dần sẽ thua thiệt mấy em pin 5200 mah chai ^^

Gửi từ Samsung SM-G988B bằng vozFApp
 
Robot hút bụi ngày càng trở nên thông minh, ngày càng nhiều mẫu mã và tới tính tới thời điểm hiện tại là cuối 2020 rồi, robot gần như đã phân hoá thành 3 phân khúc rõ rệt. Và với bài viết này mình đi sâu vào phân tích 3 chiếc robot đại diện cho 3 phân khúc. Lý do có sự phân hóa thế này là do chức năng, mức giá và do phân khúc thị trường khách hàng khác nhau. Ở đây mình cũng sẽ sử dụng 3 con robot ở 3 phân khúc này để review, demo và test luôn cho các bạn xem.
  • Bậc thấp: iRobot Roomba 890 (2017)
  • Bậc trung: Xiaomi Roborock T6/S6 Gen3 (2019)
  • Bậc cao: Xiaomi Roborock S6 MaxV (2020)
Và để tiết kiệm thời gian, các bạn có thể xem video. Video review, phân tích chi tiết, các bài test, các lưu ý khi sử dụng và bảo trì được quay ở 4K, các bạn nên chọn 4k để có trải nghiệm tốt nhất. Ngoài ra video được chia theo chapter, các bạn hoàn toàn có thể bấm vào chapter dưới description để tiện hơn. Và hãy nhớ theo dõi, subscribe, bấm like ủng hộ mình để có thêm động lực làm các video tiếp theo.

Phân khúc bậc thấp (iRobot Roomba 890 - 2017)​

Specifications:
Package Dimensions:
18.7 in x 16.5 in x 5.5 in
Package Weight: 13.9 lbs.
Robot Dimensions: 13.9 inches in diameter, 3.6 inches in height
Robot Weight: 8.4 lbs.
Battery Type: Lithium Ion
MpPz0eU.jpg

Con này ra đời năm 2017, với cái giá cũng chả phải thuộc dạng bậc thấp nhưng tính tới thời điểm hiện tại thì chức năng và công dụng của nó thì nó chỉ là bậc thấp mà thôi. Và cấu tạo bao gồm mọi phần cơ bản nhất mà mọi robot hút bụi đều phải có là mấy cái bánh xe, chổi quét, hộp đựng bụi, motor quạt hút và các cảm biến.

OJrnm29.jpg

Ở đây các bạn có thể thấy bao quanh con robot là các cảm biến va chạm, tiếp tới là 2 phần tiếp xúc với Dock sạc, và con này đặc biệt để pin ở ngoài có thể thay dễ dàng, rồi bánh xe và đây là cái chổi lùa, chổi này lùa bụi ở các góc tường vào trong cho chổi chính.
Đây là 2 bánh xe chính, mỗi bánh 1 motor điều khiển riêng biệt và có cả cảm biến lực. Ở giữa là chổi chính, với mỗi loại robot khác nhau lại có cấu tạo chổi khác nhau, nhưng đều có thể tháo ra vệ sinh và thay thế được. Công dụng của chiếc chổi này là đánh bay bụi ở sàn lên để miệng hút bụi vào hộp chứa.

mpPkT4z.jpg

Bên trong hộp đực rác là miếng filter lọc bụi và cũng có thể tháo ra vệ sinh thay thế được. Ngoài ra cấu tạo của robot này là motor quạt hút ở ngay trong hộp đựng bụi này nên khi vệ sinh không thể rửa được mà chỉ có thể vệ sinh khô. Và 2 bên là điểm kết nối motor.
Ngoài ra con robot này còn đi kèm bộ phụ kiện tường ảo, chạy bằng pin. Mục đích của nó là tạo ra khu vực robot không được đi vào theo dạng tường thẳng, hoặc khu vực hình tròn. Đây là công nghệ cũ rồi, giờ các robot đời mới đều dùng tưởng ảo ở app.
Thì với dòng bậc thấp này robot có hỗ trợ wifi nhưng chỉ để để tạo lịch dọn dẹp hay start/stop con robot. Thông tin log về quá trình dọn dẹp cũng chỉ tương đối.Tên model hay serial của robot app còn bắt bạn lật robot nên mà tự xem.

Cơ chế dọn dẹp của nó thì cũng rất đơn giản, đó là cứ chạy va vào đâu thì bật lại, có chỗ thì hút đi hút lại vài lần, có chỗ thì chưa được phút phát nào. Nó cứ chạy như thế đến khi hết pin thì tìm dock chạy về. Nhiều lúc chạy xa quá hết cả pin vẫn chưa tìm thấy dock ở đâu mà lùi đít vào.

Ngoài ra trên robot cũng có nút giống hầu hết các loại khác như on/off, start/stop và Spot Clean. Tính năng Spot Clean này sẽ kết hợp với cái quai của chiếc robot, nghĩa là bạn muốn dọn ở đâu thì xách robot ra đó, bấm nút Spot Clean và robot bắt đầu dọn theo hình xoắn ốc.
Và phân phúc bậc thấp này chỉ phù hợp với phòng có diện tích nhỏ, ít đồ, tài chính eo hẹp hay cũng chả quan tâm robot nó có thông minh hay không.
Theo mình nếu bạn đã xác định mua dòng này thì giá hợp lý là tầm 3 triệu đổ lại.

Phân khúc bậc trung (Xiaomi Roborock T6/S6 Gen3 - 2019)

  • Brand: Xiaomi
  • Model: Roborock S6
  • Navigation Technology: Laser Mapping
  • Bin Capacity: 480 ml
  • Water tank: 160 ml
  • Suction Power: 2000 Pa
  • 2.4GHZ Wi-Fi
  • Noise Level: 56 dB
  • Functions:
    • App: Yes (Mi Home)
    • Programmable: Yes
    • Smart Navigation with Mapping: Yes
    • Voice Control: Yes
    • Carpet Detector: Yes
  • Battery: 5200 mAh
  • Charging Time: 3 h
  • Operation Time: up to 2 h 30 min
  • Colour: Black
  • Dimensions: 35.3 x 35 x 9.7 cm
  • Weight: 3.6 Kg
izGc1O9.jpg

Thừa hưởng tất cả các tinh năng ở bậc thấp, con này cũng có đầy đủ cảm biến, chổi lùa, chổi quét chính. Ngoài ra loại bậc trung này có thêm 1 thứ cực kì quan trọng và hữu ích đó là VSLAM hoặc LiDAR. VSLAM là công nghệ định vị bản đồ thời gian thực và LiDAR là khảo sát đo khoảng cách tới mục tiêu bằng cách chiếu sáng mục tiêu đó bằng một tia laze xung quanh và đo các xung phản xạ bằng một cảm biến, giống facetime trên iphone vậy.

iBnMBVl.jpg

Thì VSLAM có ở trên các con iRobot series 900, nhìn như này, như 1 chiếc camera và cách nó hoạt động thì như thế này, hình như là công nghệ này áp dụng trên cảm biến oto.

AJWHvN4.jpg

Còn ở đây chiếc Roborock của mình sử dụng LiDAR, vốn thiết kế là 1 tháp Laser có 1 mắt laser và 1 mắt cảm biến quay 360 độ thò hẳn lên trên đầu. Để ghi lại được cách thức nó hoạt động, mình sử dụng camera hồng ngoại ở nhà. Như bạn thấy tháp laser luôn bắn ra tia laser xung quanh để định vị và xây dụng bản đồ liên tục.

cJ3jihs.jpg

Con robot này cấu tạo hộp đựng rác và filter tách biệt với motor quạt hút nên ta có thể dễ dàng tháo ra vệ sinh thay thế, và đương nhiên là có thể vệ sinh bằng nước được.

90FpJsK.jpg

Ở phân khúc này 1 số chiếc sẽ được trang bị thêm tính năng lau nhà, và tùy thuộc vào hãng mà cách thức hoạt động và cấu tạo khác nhau. Như ở con robot của mình nó rất là sơ khai, chỉ bao gồm 1 hộp đựng nước và 1 miếng vải lau sàn. Trên hộp đựng nước có 2 filter và cũng là điểm cấp nước cho miếng rẻ, tốc độ chảy của nước được điều khiển bằng công tắc, ngoài ra còn có 1 cảm biến để biết bạn có sử dụng chức năng này hay không.

JaS52Bl.jpg

Với tháp LiDAR ở trên đầu thì chiếc robot này đã trở thành 1 thiết bị thông minh hơn rất nhiều so với phân khúc thấp. Trên app robot đã có thể vẽ bản đồ và định vị chính xác vị trí của nó ở bất kì thời điểm nào. Ngoài ra app còn bổ sung 1 loạt các tính năng mà hãng update liên tục, ban đầu là vẽ bản đồ nhà, chia phòng, quản lý phòng, tường ảo hay no-go-zone, rồi đến các tính năng vẽ map theo nhà nhiều tầng, dọn phòng tuần tự. Bạn có thể setup cho con robot dọn cách phòng theo thứ tự mà bạn mọng muốn. Có những khu vực ban công, ngoài cửa chính bạn không muốn robot đi ra ngoài thì có thể sử dụng tường ảo như trong map của mình là đường gạch đỏ. Có những khu vực hiểm hóc, dễ kẹt bạn có thể sử dụng no-go-zone để robot chỉ hút phần ria và chừa chỗ đó ra. Bạn có thể lên lịch dọn dẹp cho robot hàng ngày, điều khiển robot như điều khiển oto từ xa, có thể bắt nó dọn 1 vùng bạn vừa làm bẩn hay chỉ định dọn 1 phòng vân vân và mây mây. Nói chung với dòng bậc chung này bạn có thể tùy chỉnh với vô vàn chức năng mà app cung cấp.

65bEmKk.jpg

Với bộ nhớ to chíp khỏe, robot cung cấp cho bạn mọi log về lich sử dọn dẹp cực kì chi tiết. Như bạn thấy ở đây con robot của mình đã chạy đc 451h, hút được 31k met vuông và chạy 889 lần, như vậy là mỗi ngày trung bình 2 nháy, có ngày nhiều hơn. Khi bấm vào lịch sử từng lần dọn log ghi rõ từng đường đi và thời gian con robot hoạt động.

42Q0O33.jpg

Với 1 loạt cảm biến và tháp LiDAR thì con robot đã cực kì thông minh, có thể dọn dẹp sạch gần như 100% ngôi nhà của bạn mà không bỏ sót điểm nào. Bạn có thể điều chỉnh được lực hút, robot có chế độ thảm, tức là khi đi vào thảm robot tự động nâng lực hút lên hết cỡ, và tất nhiên cũng ồn hơn. Mình đã test cảm biến của robot với nhiều bài test, nhiều địa hình, robot đều rất thông minh khi cảm nhận được mép bàn, mép cầu thang. Rồi nó có thể đi chậm lại khi gặp vật cản hoặc có thể tránh vật cản.

7OnM5mS.jpg

Và về cách thức hoạt động thì khi bạn khoanh vùng hoặc chọn khu vực để dọn dẹp, con robot sẽ đi bao quanh khu vực đó 1 lượt, sau đó nó sẽ tính toàn và dọn dẹp theo hình thằng, tương tự như cách bạn tô màu cho 1 bức tranh vậy. Và khi tô sót vùng nào, nó sẽ quay lại vùng đó tô nốt cho tới khi bức tranh kín màu.
Ở phân khúc bậc trung này, robot bắt buộc phải có LiDAR hoặc VSLAM, giá có thể giao động từ 4 triệu cho tới 10 triệu, và tất nhiên tiên nào vẫn của đấy.

Phân khúc bậc cao (Roborock S6 MaxV - 2020)​

  • Brand: Xiaomi
  • Model: Roborock S6 MaxV
  • Qualcomm APQ8053 processor
  • Suction power: 2500 Pa
  • Navigation technology: Dual LiDAR camera
  • Tank capacity: 460 ml
  • Water tank: 297 ml
  • 2.4GHZ WiFi connectivity
  • Noise: 67 dB
  • Features:
    • Mi Home App (Android and iOS)
    • Programmable: Yes
    • Smart navigation with mapping: Yes
    • Automatic room recognition: Yes
    • Voice control: yes
    • Carpet Detector: Yes
    • Constant update: Yes
    • ReactiveAI camera
  • Battery:
    • 5200 mAh, 66W battery
    • Charging time: 3 h
    • Usage time: up to 3 hours
  • Color: black
  • Dimensions and weight:
    • Dimensions: 35.3 x 35 x 9.65 cm
    • Weight: 3.7 Kg
WDJZRsx.jpg

Chiếc này mới ra mắt 2020, và do sử dụng con T6 hơn 1 năm và quá ưng rồi nên mình quyết định lên đời con S6 MaxV. Ở chiếc S6 MaxV này đã có thay đổi về chức năng lau nhà, hộp đựng nước to hơn, điều chỉnh nước điện tử thông minh hơn, và đặc biệt quan trọng đó là thêm camera kép AI phía trước. Là phiên bản mới nhất, là chiếc flag ship của Roborock nên nó thừa hưởng mọi chức năng của người tiền nhiệm nhưng có chút thay đổi về thiết kế.

fextwIO.jpg

Chức năng lau nhà của con robot này đã được thiết kế lại gồm 2 phần là bình chứa nước với dung tích lớn hơn, và phần gắn mặt giẻ lau nhà, nay có thêm lò xo để trà sát mặt sàn tốt hơn. Và 2 phần chi tiết này có thể tháo ra lắp vào rất dễ dàng. Ở phần bình chứa nước có thêm 1 chi tiết để robot có thể hút nước và chia cho giẻ lau tùy chỉnh. Ở phần gắn giẻ lau thì cũng có cảm biến, và ngoài ra đục 2 lỗ để nước từ robot thấm quả rẻ.
Trên con robot đã thay đổi có thêm phần hút nước và điều chỉnh nước lau bằng điện tử. Sau khi nước được hút vào sẽ được điều chỉnh chảy qua 2 vòi này để tới miếng giẻ lau. Phần chồi lùa cũng được làm lại với 5 cánh và chất liệu bằng cao su hoàn toàn.

j21RqZn.jpg

Và điều khiến con robot này ở phân khúc cao cấp bậc cao là bởi vì nó có hệ thống camera AI cực kì thông minh và hiện đại. Khi mới mua về thì mình bắt đầu cho robot chạy lần đầu tiên để vẽ bản đồ, bạn có thể thấy ở đây con robot đã nhận diện được các vật cản, và để hiển thiện hình ảnh của vật cản lên thì ta cần bật chức năng đó lên. Sau khi bật lên thì hình ảnh của vật cản hiện rõ trên app, công nghệ AI rất hiện đại và nhận diện được đúng gần hết các vật như ổ điện, quạt, giày dép và vân vân. Nhưng thi thoảng nó vẫn sai VD như cái thảm này nó nhận thành cục shit. Và hãng nói rằng mọi hình ảnh này đều được mã hóa và chỉ lưu trên con robot của bạn, tất nhiên là mình không tin cho lắm.
Rồi các chức năng khác như điều chỉnh lượng nước lau sàn, chi tiết cho từng phòng từng khu vực. Chức năng no-go-zone tường ảo nay có cả no mop zone hay còn gọi là khu vực không lau nhà (cái này áp dụng cho thảm vì nhiều khi lau nhà lại làm bẩn thảm thêm).
Ở phân khúc bậc cao này thì hiện tại chưa có nhiều loại nhưng tính năng thì tương tự vơi AI, và giá thì khoảng 10 triệu trở lên.
nhà nhìu đồ quá nên cũng fân vân chưa muốn mua robot hút bụi. oánh dấu
 
Bọn robot hút bụi này mua có được bảo hành hay nhỡ có hỏng hóc thì biết sửa ở đâu hả mấy bác :confused:

Gửi từ Samsung SM-N976N bằng vozFApp
 
mình sắp mua con robot hút bụi xiaomi mop pro, con này xài ok không các thím
Lau hút sạch ok

Thiết kế hộp nước và hộp bụi chung dễ hỏng. Nước dễ bị chảy vào robot.

Giẻ lau hướng vào trong dock sạc chứ không hướng ra ngoài như bọn khác, mỗi lần lấy giẻ ra là phải lật úp con robot.

Pin 3200 mAh đủ dùng, ko thiếu đâu.

Mop pro chỉ lưu đc 1 bản đồ.

Tóm lại mua thì mua hẳn của Roborock quốc tế. Con Mop P này thiết kế ngu lắm. Lũ Ecovacs nội địa thì kết nối chập chờn, bực mình lắm.
 
Lau hút sạch ok

Thiết kế hộp nước và hộp bụi chung dễ hỏng. Nước dễ bị chảy vào robot.

Giẻ lau hướng vào trong dock sạc chứ không hướng ra ngoài như bọn khác, mỗi lần lấy giẻ ra là phải lật úp con robot.

Pin 3200 mAh đủ dùng, ko thiếu đâu.

Mop pro chỉ lưu đc 1 bản đồ.

Tóm lại mua thì mua hẳn của Roborock quốc tế. Con Mop P này thiết kế ngu lắm. Lũ Ecovacs nội địa thì kết nối chập chờn, bực mình lắm.
Sao trên mạng chê con roborock không bằng ta. về thông số thì hơn nhưng ai cũng chê ?
 
con xiaomi nop p giờ vẫn chưa có firm để lau hút 2 tầng
VkD3FU0.png

Do thằng Xiaomi nó không chịu bổ sung vào đấy chứ. Con Mijia gen 2 thì có từ lâu rồi. Bọn Mì xào này truyền thống bản quốc tế như con ghẻ ý, không bằng bản nội địa.
 
App dùng ổn, có khay đổ nước vào vừa hút vừa lau, hút cũng tốt nói chung mình dùng thấy ổn hơn so với 2 con cũ, mapping và mọi thứ trông khá ngon ăn.
Mình cũng mới dùng con T8 này. Bác cho hỏi sao app em dùng nó chậm vãi thế nhỉ, chỉnh sửa gì cũng xoay xoay và thông báo Data acquistion timed out.
 
Mình cũng mới dùng con T8 này. Bác cho hỏi sao app em dùng nó chậm vãi thế nhỉ, chỉnh sửa gì cũng xoay xoay và thông báo Data acquistion timed out.
Hay server tàu nó thế, nhiều người than. Thế nên mình mới root con T6 sang S6 (roborock mì xào) để dùng cloud server bên Đức quốc xã, nhanh như trĩ.
 
Back
Top