đánh giá Cảm nhận riêng về Lux SA

marcong

Đã tốn tiền
Cầm lái khoảng 400km trong hai ngày, xe bản tiêu chuẩn (đổi xe) tôi có vài cảm nhận từ 1 thằng chuyên chạy wildtrack và cerato của vợ như sau:
1. Ngoại thất: mâm xấu, cốp sau không liền lạc với thiết kế. Tổng thể hiền, trung tính. Được cái to, nạc, dễ thị uy.
2. Nội thất: Tiện nghi tôi cho là thiếu thốn, đằng trước ko có cổng usb (wtf), điều khiển hoàn toàn bằng màn hình tưởng tiện nhưng rất nguy hiểm vì gây mất tập trung, Đa số chỉnh cơm (ghế lái lên xuống vẫn chỉnh cơm với bản tiêu chuẩn còn lại cơm 100%), rất đáng khen là có cửa gió điều hoà cả 3 hàng. Hàng 2 rộng rãi, nhưng lật hàng 3 lên là cốp coi như vất đi.
Bệ tì tay đúng chất bệ tì tay (do nó to) nhưng chả nhét được thêm cái gì.
1 điều rất nguy hiểm nhưng ko biết vf có tiếp thu ko là đèn cảnh báo (đèn tam giác) nó ko tự phát sáng. Lúc cần bật lần mò mãi đéo thấy đâu. Các nút đèn trên trần cabin lái không hiểu vì lý do nào đó không tự phát sáng trong đêm. Cực kỳ bất tiện (cái này thua luôn con xe cỏ cerato).
loa bản tiêu chuẩn thì chỉ hợp với tai trâu
3. Vận hành: Êm, triệt tiêu rung động vào đường xấu nó tốt đáng ngạc nhiên. Hộp số rất hay, chuyển số êm và rất thông minh. Động cơ chạy 120km/h vòng tua chỉ 1.900. Nhưng cần số kiểu bmw mà lại kết hợp với auto start stop nó ra 1 cái rất khó chịu. Dừng nó tắt, nhưng tôi có thói quen về N khi dừng thành ra khá bất tiện. 1 cái lỗi to đùng, (hay tính năng tôi ko rõ), Tiến chậm hay lùi cái P (parking) kích hoạt nó kêu như cha chết. Tôi phải tắt đi. Lúc lùi, đèn xin nhan ko tự bật nên hai bên tối thui (cực kỳ, cực kỳ bất tiện hay do tôi chưa biết hết).
Cảm giác lái: xin lỗi các thánh nó tốt nhưng cũng như con wt tôi đang chạy thôi, thậm chí kém hơn cái là tay lái rất nặng, độ trả lái gần như ko có.
không có adaptive cruise control.
4. Nhiên liệu: tiết kiệm đấy, xe xác to full 7 người mà tôi chạy thì tiết kiệm đáng ngạc nhiên (anh nào ở Phố thị thì tôi ko biết).

Cảm nhận cá nhân, rồi tôi sẽ bổ sung thêm.
 

Attachments

  • 74365A32-5BB2-4F1A-8E40-98C26C208159.jpeg
    74365A32-5BB2-4F1A-8E40-98C26C208159.jpeg
    284.8 KB · Views: 611
Mới tuần trước mới được vào ngồi trong con bản full, nội thất xấu tệ hại so với 1 con xe tiền tỉ lại còn tên là luxury. Chả biết cảm giác lái tốt thế nào nhưng ngồi trong xe đã mất hết hứng rồi.
 
Gần nhà mình cũng có ông vừa lấy SA bản nâng cao được 3 hôm (giá lấy xe là 1.278 chưa lăn bánh), nhìn bề ngoài tổng thể xe to, bề thế đẹp thật. Nhưng nội thất đúng là phải nhìn tận mắt mới thấy không bắt mắt. Cái màn hình nhìn trong ảnh trông hiện đại nhưng nhìn thật thì độ phân giải có vẻ không cao, không phản hồi nhanh, giao diện cũng thế nào ấy. Hay là VF gặp vấn đề khó khi thiết kế phần điều khiển trung tâm nên cho luôn cái màn hình to đùng vào đỡ phải thiết kế cầu kỳ :LOL: . Có camera 360 nhưng chất lượng hiển thị như đời nokia camera 2.0mp ý :(. Da bản tiêu chuẩn và nâng cao cũng không cho cảm giác sang trọng với xe tiền tỷ, bản cao cấp da nappa không biết ra sao. Có vài chi tiết giả carbon hay họa tiết gì gì ấy trông như kiểu dán sticker lên :LOL:. Mới lái thử 1 vòng cũng thấy cảm giác lái chắc chắn và êm ái như review trên youtube thật. Thôi thì thấy giá khuyến mãi các kiểu thì cũng được, nội thất không bắt mắt như Santafe hay CX8 nhưng biết đâu SA lại đáng tiền về khung gầm, hệ thống lái, động cơ (mình k nghiên cứu, chỉ đoán thế thôi :D).
 
thì 2 con Lux đều thế, nội thất và chức năng trung bình, ko có gì nhiều để ngắm nhìn hay vọc vạch. CHủ yếu ngta mua vì cảm giác vận hành đầm chắc, êm ái và cách âm tốt. Còn ngược lại ng nào thích full option đầy đủ chức năng để thò thụt thì đã có X7 bk.
 
Mới tuần trước mới được vào ngồi trong con bản full, nội thất xấu tệ hại so với 1 con xe tiền tỉ lại còn tên là luxury. Chả biết cảm giác lái tốt thế nào nhưng ngồi trong xe đã mất hết hứng rồi.
Đáng nhẽ ra không nên quảng cáo nó là xe sang thì hợp lý hơn. Người dùng trèo lên xe đỡ cảm thấy thất vọng về nội thất.
Bổ sung thêm là cái cam lùi nó có độ phân giải của thế kỉ trước thì phải. Còn không nét bằng cam theo xe của Cerato chứ đừng so với Wildtrack. Phần mềm theo xe rõ ràng vẫn còn vấn đề hay sao mà nhiều lúc về số tiến rồi nó vẫn còn hiện cam lùi (hay nsx nó cố tình làm thế) 😩
 
anh lại coi lời của mấy thằng sales là lời của hãng để rồi đánh giá hãng thì chịu rồi... để bán được cái xe thì sales nó sẵn sàng bảo phò già là gái trinh... anh có tin không?
Anh nhìn ảnh em post ở dưới có tick xanh Vinfast đó thôi. Page chính thức của VF chứ có phải là mấy thằng sale đâu.
 
trang đấy fake nhé, đừng có tin ba cái tick xanh :love:

// PS: tôi là vin nô nhé

Tao thấy web hãng ghi vậy nè vin nô

Các chương trình được áp dụng đồng thời bao gồm “Đổi cũ lấy mới, Lên đời xe sang” tặng thêm tới 50 triệu đồng để khách hàng chuyển sang xe VinFast; Ưu đãi trả thẳng lên tới 10%; sử dụng voucher Vinhomes để mua xe VinFast; hay gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom, Vinhomes trên toàn quốc.
 
Tao thấy web hãng ghi vậy nè vin nô

Các chương trình được áp dụng đồng thời bao gồm “Đổi cũ lấy mới, Lên đời xe sang” tặng thêm tới 50 triệu đồng để khách hàng chuyển sang xe VinFast; Ưu đãi trả thẳng lên tới 10%; sử dụng voucher Vinhomes để mua xe VinFast; hay gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom, Vinhomes trên toàn quốc.

mấy cái này là tụi marketing nó ghi xàm thôi chứ có phải lời của hãng đâu mà anh đánh giá thế, khi nào là văn bản có dấu đỏ của VF thì hẵng nói :love:
 
Back
Top