(Review) Trải nghiệm từ bỏ văn phòng đi làm công nhân

20201ddd84e4-ef81-43f1-85d9-277011002ee6.jpg
tăng ca mới có tiền.
3SVzG8Y.gif


Sent from Xiaomi MI 10 via nextVOZ

Lương cơ bản cao vậy fency :love:

Gửi từ Xiaomi Redmi K20 Pro bằng vozFApp
 
Tiếp nối câu chuyện bỏ văn phòng đi làm công nhân. Công việc hiện tại vì là người mới nên vẫn chưa phải đi làm ca đêm như người cũ. Nhưng thấy cái giá của sức lao động bỏ ra quá bèo bọt, làm trong này mới thấy thời gian dài như thế nào. Sáng đi làm từ rõ sớm, tối về nhà. Chẳng ai biết mình. Mấy hôm nay gặp thằng bạn từ nhỏ làm thiết kế trong này, đầu nó đội mũ trắng. Hai thằng gặp nhau mà nó nhìn mình bằng ánh mắt kì lạ. Khinh khỉnh, nhưng mình vẫn coi như bình thường. Ờ đời mà, phải nhịn thôi. Em hỏi giờ làm của nó, nó đi làm muộn hơn mình. 7h nó mới làm, mà về cũng sớm hơn mình. Ngày nào cũng thấy nó lượn xuống xưởng chỗ mình, nói liên thiên với bọn nhóm trưởng, tay cầm điện thoại chơi cá. Một lúc nó lại về. Nó bảo làm chỗ nó nhàn mà ăn lương cũng 10 triệu, tăng ca 15 triệu. Thấy sao cái giá của sức lao động mình bỏ ra bèo bọt quá.
 
t làm văn phòng ( gọi là công nhân kỹ thuật ) cũng nhàn, job cũng tạm gọi là dễ, nghỉ t7 cn, 1 ngày công tầm 360k, được bao ăn trưa đồ, :giggle:

cũng thấy hơi thấp, không biết nên làm gì để kiếm thêm tiền.

giá mà được tăng ca t7 cn t cũng làm.
 
Last edited:
Từng có giai đoạn không xin được việc thế là theo ông cậu làm gỗ. Làm bên rắp ráp nên không nặng nhọc gì, cực cái là đứng suốt từ 7h sáng đến 5h chiều (trưa nghỉ 2h), có hôm tăng ca đến 9h tối, phải nói là 2 chân mất cảm giác luôn.
 
Tui thì từ lao động lên văn phòng, giờ nhớ lại quãng thời gian trước kia mà hãi, vừa mệt vừa xấu người, da dẻ không được như lúc này :beat_brick: :beat_brick:
 
làm công nhân Nam thì chắc chắn vất vả rồi
nhớ cách đây 4 năm ra trường. đi phỏng vấn 20 cty mà ko pass. chán làm hồ sơ đi làm công nhân. con HR đọc hồ sơ nói 1 câu: " em có bằng đại học mà đi làm công nhân thì quá phí"
nghe xong bỏ về. tuần sau đi phỏng vấn pass luôn

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có nghề nào ngồi không ăn bát vàng tới cuối tháng lãnh lương không mấy thím :pudency:?!

Kỹ thuật ở mấy khu công nghiệp. Nhất là của tàu.
Máy hỏng thì sửa không thì ngồi chơi cả ngày. Cuối tháng lĩnh lương.
Mình lười nên pv vào cty tq. Có tháng đêm đi làm nguyên tháng lên cty ngồi chơi điện thoại rồi về. Sếp thì bảo m cứ ngồi chơi cũng được.
Có gì ra hỗ trợ anh em là được. Mà mình train cả lũ cũng OK hết rồi nên cũng chả phải hỗ trợ gì nhiều.
Ca ngày thì loanh quanh mỗi chỗ 1 lúc.
Mà đào tạo ok hết rồi có khi mình bị đá đi đầu tiên cũng nên :) dù sao cũng chả quan tậm lắm. Lương thấp hơn khối thằng mà phải đi đào tạo nó cũng chán.

Gửi từ Realme RMX2025 bằng vozFApp
 
tôi đang làm sale cho 1 công ty sữa, mang tiếng là sale nhưng tôi làm ở thành phố loanh quanh gần nhà, lương tháng thì 8-9.5tr
công việc là 7h có mặt, nghe chửi đến 8h xong tới kế toán gõ cái đơn rồi chở khoảng 5-10 thùng sữa đi giao+thu tiền đến 8h30 là xong, rồi đi lấy định vị xong đi uống cf rồi về nhà ngủ trưa đến 3h dậy xem có ai gọi đặt hàng ko, có thì lên cty gõ toa đi giao tiếp ko thì ở nhà ngủ hoặc lên cty chém gió cho ngta thấy mặt rồi về
các fen thấy mức lương đó có xứng đáng với công việc ko
 
tôi đang làm sale cho 1 công ty sữa, mang tiếng là sale nhưng tôi làm ở thành phố loanh quanh gần nhà, lương tháng thì 8-9.5tr
công việc là 7h có mặt, nghe chửi đến 8h xong tới kế toán gõ cái đơn rồi chở khoảng 5-10 thùng sữa đi giao+thu tiền đến 8h30 là xong, rồi đi lấy định vị xong đi uống cf rồi về nhà ngủ trưa đến 3h dậy xem có ai gọi đặt hàng ko, có thì lên cty gõ toa đi giao tiếp ko thì ở nhà ngủ hoặc lên cty chém gió cho ngta thấy mặt rồi về
các fen thấy mức lương đó có xứng đáng với công việc ko
Công ty thím ở tỉnh khác có đại lý không? Mình cũng muốn chuyển về gần nhà làm, hy vọng thím rep
 
Trước em làm bộ môn thiết kế nội thất. Đợt covid em về hẳn nhà vác hồ sơ xin đi làm công nhân và lý do thì nó là một câu chuyện em không muốn kể. Cứ nghĩ làm công nhân đơn giản tháng lĩnh mười triệu. Làm rồi mới biết nó vất thế nào, mười triệu không dễ nuốt trôi. Sáng em thức dậy lúc 5 giờ, sau một lúc ăn hành trào ngược dạ dày, nôn oẹ em cũng đánh xong cái răng và rửa xong cái mặt. Ăn sáng xong là em khoác bộ quần áo công nhân và lên đường.
Đến công ty là 6 giờ 15 phút, quẹt xong vân tay là bắt đầu màn xếp hàng điểm danh, ông nhóm trưởng mũ trắng nhắc nhở, quát mắng một lúc thì hô khẩu hiệu rồi vào làm việc. Ai nấy vào chỗ hòm đồ cá nhân lấy mũ, găng tay, ống tay, tạp dề, nút tai rồi đi mượn thước kẹp, pan me...dụng cụ đo rồi vào máy gá hàng, thằng nhóm trưởng sẽ phát lệnh hàng. Hàng mới thì sẽ có thằng thay khuôn chỉnh máy vào cài đặt, việc của mình là gá hàng và theo dõi thông số, có bảng tiêu chuẩn riêng. Ban đầu nó sẽ dạy mình vài cái cơ bản offset kích thước để lúc đo thấy sai thì chỉnh lại. Ban đầu em cũng nghĩ đơn giản, nhưng đứng máy một ngày mới biết thế nào là địa ngục, bàn chân ngón chân mất hết cảm giác luôn. Giỏ hàng, khay hàng bê liên tục, tối về hết muốn tập luyện gì luôn (em hay tập mấy bộ môn hít đất, kéo dây).
Nói sơ qua thì thấy đơn giản, nhưng cái gì cũng phải học, từ ghi thẻ hàng, nhớ mã hàng, cộng trừ nhân chia phải tính nhẩm, rồi 5s, 3 định cũng phải thuộc, sản lượng hàng theo ca phải theo kịp... Thôi muộn rồi em đi ngu đây, vất vả lắm các bác ạ =((
Ps: à mà hết giờ là 6h tối, nó bắt phải lau chùi máy móc nữa
khoẻ tay chân thì nặng đầu óc, bây giờ dùng tay chân thì khoẻ đầu óc...
 
Back
Top