thắc mắc Lập trình Game (GameDev) ở Việt Nam

graphic assets còn dễ nói (gần đây 2d indie game phần lớn toàn xào từ rpg maker mà ra), music tôi nghe đâu cứ 15$ một bài, mà cũng chỉ là hàng composed từ nhạc cổ điển thôi.

nói mới nhớ, tại sao chúng nó thằng nào cũng dùng chung tiếng đóng mở cửa nhỉ, tôi chơi từ game to tới game nhỏ lần nào cũng nghe thấy tiếng y chang.
 
Các bác quan trọng cái assets với code mà coi nhẹ cái game design quá. Cái làm indie game khác biệt là ở game design, một vài game cá biệt mới có game assets đẹp, phần lớn cũng là vì indie dev cũng chính là artist cố gắng học thêm code chứ không phải programmer học thêm art =]]
Một số game thành công mà mình biết từng phải đập đi xây lại bao nhiêu lần vì cái game design không đem lại cái feeling mà tác giả mong muốn, ví dụ The Journey, Wolcen và cả Stardew Valley. Nhưng làm game ở vn đa phần là game mobile casual, cứ bắt trend rồi clone theo thôi, mục đích là để người chơi lỡ tay click quảng cáo là được chứ game hay dở không quan trọng, thế nên các thím vào các studio như thế thì đừng hi vọng gì về cái gọi là game design.
Có một series bài về clone game kiếm trăm triệu mỗi tháng trên voz cũ ấy, giữa việc clone game và làm game hoàn toàn mới thì thằng clone (ở vn) sẽ giàu hơn thằng sáng tạo.
 
Game bác bảo chắn rắn ăn mồi, chứ nhiều asset game mình thấy cũng mua mà, nhiều cái không hợp phải tự vẽ to tay ra chứ éo đùa :D.
Anh có thể thuê 1,2 thằng sinh viên Mỹ thuật hay Mỹ thuật công nghiệp vẽ
Tự vẽ làm gì, làm việc khác đi :doubt:
 
Asset tự vẽ cực lắm hả bác :cry:
Vẽ cũng giống như lập trình, vừa là năng khiếu vừa phải training.
Vẽ chì thì năng khiếu sinh ra và lớn lên và có thể vẽ đẹp
nhưng vẽ màu phải đi học, đỗ được đại học mỹ thuật/kiến trúc cũng phải tiến lên 1 level nhất định mới có thể đỗ, học 4 năm đại học mỹ thuật/kiến trúc phải làm bài qua được bao nhiêu môn lên 1 level khác, ra trường đi làm lên 1 level nữa.
Đừng có nghĩ 1 tay mơ có thể cầm wacom vẽ được 1 cảnh game từ nhân vật, enemy đến background đẹp và màu sắc hài hòa
Không phải ai cũng là thiên tài như Picasso mới 15 tuổi đã đạt được level đỉnh cao của hội họa
 
Vẽ cũng giống như lập trình, vừa là năng khiếu vừa phải training.
Vẽ chì thì năng khiếu sinh ra và lớn lên và có thể vẽ đẹp
nhưng vẽ màu phải đi học, đỗ được đại học mỹ thuật/kiến trúc cũng phải tiến lên 1 level nhất định, học 4 năm đại học mỹ thuật/kiến trúc lên 1 level khác, ra trường đi làm lên 1 level nữa.
Đừng có nghĩ 1 tay mơ có thể cầm wacom vẽ được 1 cảnh game từ nhân vật, enemy đến background đẹp và màu sắc hài hòa
Không phải ai cũng là thiên tài như Picasso 15 tuổi đã đạt được level đỉnh cao của hội họa
Giờ mình muốn làm solo game thì thuê 1 designer nữa hả phen. Có chỗ nào free hay mua giá rẻ không. Mình muốn làm game cỡ như Flappy Bird thôi :beat_shot:
 
Tầm Flappy Bird thuê thì k rõ chứ asset cho nó thì thiếu gì đâu. :)
Quan trọng là lúc làm game thì asset nó ko có sẵn theo ý mình đâu (Đâu phải mục đích là làm game Flappy Bird). Bắt buộc phải đi thuê để vẽ được như ý rồi.
Đừng vì tiết kiệm vài đồng bạc lẻ.
 
Có, tôi đanh làm con game caro luật tiêu chuẩn:
  • 5 ô bị chặn 2 đầu không tính
  • 6 con không tính
  • Quân đi trước xếp 3 con đầu nếu quân đi sau đồng ý thì đi sau đc đi liền 3 nước, nước thứ 4 thì tới lượt quân đi trước.
  • Bàn cờ 30x30.
  • Có đồng hồ tính giờ chơi cờ.
  • Yêu cầu làm được con bot có elo 1700 điểm.

Đang bí chỗ con bot. Anh nào làm đc post source code lên cho anh em voz nghiên cứu nào. :rolleyes:
 
Chào mọi người, em là sinh viên năm nhất, cũng không làm được gì nhiều ngoài cái con game mobile nhỏ như bên dưới sign :sweat: Em dạo trước có tính định nộp hồ sơ để đi phỏng vấn cơ mà check trên LinkedIn toàn yêu cầu phải có bằng hoặc kinh nghiệm mấy năm đi làm (chứ giờ nói có kinh nghiệm dev từ mấy năm cấp 3 nhưng đồ chính thức đến tận năm vừa rồi mới up lên AppStore thì chả ma nào tin:sweat:) , thế nên đang muốn tìm chỗ nào đấy ở HN để nộp hồ sơ thực tập học hỏi thêm kiến thức:byebye: Cơ mà em dạo 1 vòng các trang review thì thấy nhân viên chính thức còn than các công ty lớn có tiếng trong ngành thì không biết liệu phận intern có khá hơn không :sweat: Mong được review + lời khuyên từ các tiền bối, em cảm ơn :adore:

Hoặc nếu có thể không biết ai có kinh nghiệm có thể chỉ cho chỗ nào kiếm việc freelance để kiếm thêm $ + tăng exp không ạ, em dev Unity :adore:
 
Bạn cứ xem có công ty nào mà bạn cảm thấy hứng thú với sản phẩm của họ thì gửi email tới mail tuyển dụng hỏi thẳng thôi. Ngành game ở VN khá nhỏ nên nhiều công ty không đầu tư lắm cho trang tuyển dụng hoặc các chương trình thực tập hàng năm. Bạn có kinh nghiệm chứng minh qua sản phẩm là có nhiều thứ để nói rồi nên đừng lo.
 
Chào mọi người, em là sinh viên năm nhất, cũng không làm được gì nhiều ngoài cái con game mobile nhỏ như bên dưới sign :sweat: Em dạo trước có tính định nộp hồ sơ để đi phỏng vấn cơ mà check trên LinkedIn toàn yêu cầu phải có bằng hoặc kinh nghiệm mấy năm đi làm (chứ giờ nói có kinh nghiệm dev từ mấy năm cấp 3 nhưng đồ chính thức đến tận năm vừa rồi mới up lên AppStore thì chả ma nào tin:sweat:) , thế nên đang muốn tìm chỗ nào đấy ở HN để nộp hồ sơ thực tập học hỏi thêm kiến thức:byebye: Cơ mà em dạo 1 vòng các trang review thì thấy nhân viên chính thức còn than các công ty lớn có tiếng trong ngành thì không biết liệu phận intern có khá hơn không :sweat: Mong được review + lời khuyên từ các tiền bối, em cảm ơn :adore:

Hoặc nếu có thể không biết ai có kinh nghiệm có thể chỉ cho chỗ nào kiếm việc freelance để kiếm thêm $ + tăng exp không ạ, em dev Unity :adore:
Tự mò tìm tòi cho chín đi em đừng đi vội
 
Nghiên cứu tiếp đi, code thử 1 cái project nào prototype bá đạo thời thượng như kiểu Sekiro Die Twice chẳng hạn
 
Back
Top