thắc mắc Team Xế Cưng bóc phốt nhau loạn xạ

Ko biết đằng sau mấy thằng như Thaco có tí % ko danh chính của các cốp ABC XYZ nào đó ko nhở ?
Mấy doanh nghiệp Oto VN gần như mình 1 sân khấu thích diễn vở gì thì diễn. Khách hàng buộc phải xem ....
Cái xe về VN trần trụi như kiểu khỏa thân vậy. Nhìn bọn xehay nhiều quả khen " lố" vãi ra. Cơ mà ngành nghề nào cũng có cái khổ riêng. Dùng nước bọt kiếm tiền đôi khi cũng có cái giá. Cơ mà nước bọt ra được tiền cũng là % ít của dân số rồi.
Trong tương lai ở VN tôi thấy mình anh tủ có khả năng hét ra lửa được. Mình anh cầm chịch cả một thế hệ tương lai. A mà định hướng được thần dân của mình. Thì anh khen ai người đó lên hương , a chê xe ai cái xe đó ế tới thiên thu.
Thế mới thấy ngày thành vương thành đế của bác V ko còn xa nữa.
( a cứ coi như tôi đang tấu hài nhé )
Yamaha có cổ đông nhà nước. Các thằng khác ko rõ nhưng chắc cũng bị nắm giữ 1 phần
 
Ko biết đằng sau mấy thằng như Thaco có tí % ko danh chính của các cốp ABC XYZ nào đó ko nhở ?
Mấy doanh nghiệp Oto VN gần như mình 1 sân khấu thích diễn vở gì thì diễn. Khách hàng buộc phải xem ....
Cái xe về VN trần trụi như kiểu khỏa thân vậy. Nhìn bọn xehay nhiều quả khen " lố" vãi ra. Cơ mà ngành nghề nào cũng có cái khổ riêng. Dùng nước bọt kiếm tiền đôi khi cũng có cái giá. Cơ mà nước bọt ra được tiền cũng là % ít của dân số rồi.
Trong tương lai ở VN tôi thấy mình anh tủ có khả năng hét ra lửa được. Mình anh cầm chịch cả một thế hệ tương lai. A mà định hướng được thần dân của mình. Thì anh khen ai người đó lên hương , a chê xe ai cái xe đó ế tới thiên thu.
Thế mới thấy ngày thành vương thành đế của bác V ko còn xa nữa.
( a cứ coi như tôi đang tấu hài nhé )
tôi thấy anh kiểu như thích nêu quan điểm nhưng lờ thực tế đi ấy...

biết bao nhiêu lần ở đây phân tích các mẫu xe ở VN giá same same hoặc chênh lệch ít so với ở nước ngoài, anh không chịu nhìn nhận, chỉ nhìn vào những mẫu xe mà theo anh là "trần trụi" thì anh sẽ vẫn cứ chết chìm với cái tâm lý đó thôi...

chung quy lại là tự anh làm khổ anh nhưng anh vẫn nghĩ là tại người khác, tiên trách kỷ hậu trách nhân anh êi :LOL:
 
tôi thấy anh kiểu như thích nêu quan điểm nhưng lờ thực tế đi ấy...

biết bao nhiêu lần ở đây phân tích các mẫu xe ở VN giá same same hoặc chênh lệch ít so với ở nước ngoài, anh không chịu nhìn nhận, chỉ nhìn vào những mẫu xe mà theo anh là "trần trụi" thì anh sẽ vẫn cứ chết chìm với cái tâm lý đó thôi...

chung quy lại là tự anh làm khổ anh nhưng anh vẫn nghĩ là tại người khác, tiên trách kỷ hậu trách nhân anh êi :LOL:
tính tôi hay bị so sánh anh ạ. Tôi cứ hỏi tại sao xe ở VN cũng cùng tên xe đó kiểu xe đó , mà nó lại thế. Hãng thì bảo do thuế má chi phí đắt , còn tôi thấy ngoài như vậy. Có cả sự coi thường người việt của các hãng xe.
Cứ hi vọng bác V đem gió mới cho xe cộ dân đỡ khát. Ai dè bác ấy té nước theo mưa , ngoại bang giá cao ít Ốp sần. Tội gì bác ấy phỉa nhiều Ốp-sần.
Thôi tôi ghen tị vậy thôi chứ còn nửa năm nữa để chốt xe. Dù gì đi lại 1 mình taxi vs xe khách vẫn túc tắc. Đôi khi còn được ngủ nữa anh tủ nhở.
Ngoài lề , tôi vừa xem con này "Sedona 2021 " trên iu-túp-bơ. Lại thèm rồi a ạ ... cơ mà tôi thì lại ko có doanh nghiệp như anh.
 
tính tôi hay bị so sánh anh ạ. Tôi cứ hỏi tại sao xe ở VN cũng cùng tên xe đó kiểu xe đó , mà nó lại thế. Hãng thì bảo do thuế má chi phí đắt , còn tôi thấy ngoài như vậy. Có cả sự coi thường người việt của các hãng xe.
Cứ hi vọng bác V đem gió mới cho xe cộ dân đỡ khát. Ai dè bác ấy té nước theo mưa , ngoại bang giá cao ít Ốp sần. Tội gì bác ấy phỉa nhiều Ốp-sần.
Thôi tôi ghen tị vậy thôi chứ còn nửa năm nữa để chốt xe. Dù gì đi lại 1 mình taxi vs xe khách vẫn túc tắc. Đôi khi còn được ngủ nữa anh tủ nhở.
Ngoài lề , tôi vừa xem con này "Sedona 2021 " trên iu-túp-bơ. Lại thèm rồi a ạ ... cơ mà tôi thì lại ko có doanh nghiệp như anh.
so sánh thì ai cũng so sánh...

lấy một ví dụ cụ thể đi, tôi thấy anh @uNsIs (hay sao đó) phân tích con 5008 ở VN là y hệt ở châu Âu luôn, thậm chí option còn tốt hơn... nếu đúng thế thì anh kia xác nhận hộ tôi phát...

có những chi tiết ở nước ngoài không có nếu không bỏ thêm tiền, ở VN thì là đương nhiên (ví dụ màu trắng ở VN thì đảm bảo là metallic hoặc pearl, ở nước ngoài trắng bệt nhìn tởm vcl... muốn sơn đẹp thì chồng thêm tiền)

đại khái là xe nào cũng phải customize tuỳ theo thị trường, ngoài ra còn thuế má các kiểu nữa anh cũng biết rồi... nên giá chênh lệch nếu có thì cũng là điều đương nhiên...

nhưng cuối cùng thì người tiêu dùng vẫn nắm quyền quyết định, nếu đủ số người đồng ý mua xe như thế thì hãng sẽ vẫn làm như thế, anh khó tính hơn phần đông mọi người thì anh phải chịu thiệt thôi... chuyện ấy bình thường... kiểu như anh sành ăn quá thì không ăn được cơm lề đường, nhưng vì thế mà anh trách cơm lề đường coi thường anh thì vô lý vãi... họ đáp ứng tập khách hàng của họ thôi chứ...

lái qua thằng VF tí vì anh cũng đề cập đến, anh có thể tin hay không tin, nhưng tôi chắc chắn 100% là nó đàng lỗ vỡ mồm trên mỗi con xe, nó đầu tư khủng hơn mấy thằng lắp ráp rất nhiều, chi phí sản xuất cũng cao hơn rất nhiều (vì nó toàn phải đi thuê) thuế bớt không được nhiều như anh đoán đâu, không phải nộp thuế nhập khẩu xe thì cũng phải nộp thuế nhập khẩu linh kiện chứ bộ tự nhiên mà có để lắp?

chi phí trên một con xe anh phải tính các chi phí khác nữa bao gồm xưởng dịch vụ, marketing, sales rồi khấu hao máy móc nhà xưởng... abcxyz... nó có mỗi ba mẫu, bán mỗi ở VN, nghe thì ghê chứ thực ra đéo bán được mấy...

nhưng đấy là chuyện của nó, anh đếch phải quan tâm, tôi hiểu là như thế, cái chính là nếu anh thấy thất vọng vì giá không thấp như anh nghĩ thì anh không nên hy vọng nữa vì nó không thể giảm được nữa đâu...

hoặc chờ mấy mẫu C/D sắp ra xem thế nào...

tôi nói chuyện tử tế, anh không hứng thú thì thôi, khỏi chọc ngoáy mất công, nay tôi bận rồi không rảnh vật nhau đâu...
 
so sánh thì ai cũng so sánh...

lấy một ví dụ cụ thể đi, tôi thấy anh @uNsIs (hay sao đó) phân tích con 5008 ở VN là y hệt ở châu Âu luôn, thậm chí option còn tốt hơn... nếu đúng thế thì anh kia xác nhận hộ tôi phát...

có những chi tiết ở nước ngoài không có nếu không bỏ thêm tiền, ở VN thì là đương nhiên (ví dụ màu trắng ở VN thì đảm bảo là metallic hoặc pearl, ở nước ngoài trắng bệt nhìn tởm vcl... muốn sơn đẹp thì chồng thêm tiền)

đại khái là xe nào cũng phải customize tuỳ theo thị trường, ngoài ra còn thuế má các kiểu nữa anh cũng biết rồi... nên giá chênh lệch nếu có thì cũng là điều đương nhiên...

nhưng cuối cùng thì người tiêu dùng vẫn nắm quyền quyết định, nếu đủ số người đồng ý mua xe như thế thì hãng sẽ vẫn làm như thế, anh khó tính hơn phần đông mọi người thì anh phải chịu thiệt thôi... chuyện ấy bình thường... kiểu như anh sành ăn quá thì không ăn được cơm lề đường, nhưng vì thế mà anh trách cơm lề đường coi thường anh thì vô lý vãi... họ đáp ứng tập khách hàng của họ thôi chứ...

lái qua thằng VF tí vì anh cũng đề cập đến, anh có thể tin hay không tin, nhưng tôi chắc chắn 100% là nó đàng lỗ vỡ mồm trên mỗi con xe, nó đầu tư khủng hơn mấy thằng lắp ráp rất nhiều, chi phí sản xuất cũng cao hơn rất nhiều (vì nó toàn phải đi thuê) thuế bớt không được nhiều như anh đoán đâu, không phải nộp thuế nhập khẩu xe thì cũng phải nộp thuế nhập khẩu linh kiện chứ bộ tự nhiên mà có để lắp?

chi phí trên một con xe anh phải tính các chi phí khác nữa bao gồm xưởng dịch vụ, marketing, sales rồi khấu hao máy móc nhà xưởng... abcxyz... nó có mỗi ba mẫu, bán mỗi ở VN, nghe thì ghê chứ thực ra đéo bán được mấy...

nhưng đấy là chuyện của nó, anh đếch phải quan tâm, tôi hiểu là như thế, cái chính là nếu anh thấy thất vọng vì giá không thấp như anh nghĩ thì anh không nên hy vọng nữa vì nó không thể giảm được nữa đâu...

hoặc chờ mấy mẫu C/D sắp ra xem thế nào...

tôi nói chuyện tử tế, anh không hứng thú thì thôi, khỏi chọc ngoáy mất công, nay tôi bận rồi không rảnh vật nhau đâu...
ai có kiến thức, kinh nghiệm hay đang kd đều sẽ nhận thấy VF đang "lỗ" nhiều ntn trên mỗi xe bán ra. Mức lỗ 100-200tr/ cho 1 con Lux là có thể, vì ngoài giảm giá rất sâu, VF còn phải cắt khá nhiều tiền hoa hồng cho đám đại lý, sale, rồi chi phí tăng thời hạn bảo hành lên 5 năm. Đó cũng là cái giá cho mọi hãng xe mới, khi muốn chiếm lấy miếng bánh thị phần.

Ngoài Vin ra khó có doanh nghiệp VN nào dám bỏ con số khổng lồ đó để làm otô ở VN. Trong khi ở VN làm bđs là quá ngon, quá dễ kiếm lợi nhuận lớn. Đó cũng là lý do vì sao tôi lại chọn VF để mua con xe đầu tiên. Dù từ đầu tôi ko ưa Vincom, cũng như các DN ngoài bắc, vì suy nghĩ toàn bọn làm giàu nhờ "chính sách", quan hệ ko phải thực lực như DN trong SG. Nhưng việc Vin đầu tư vào sx otô đã thuyết phục tôi phải nhìn nhận lại.
 
so sánh thì ai cũng so sánh...

lấy một ví dụ cụ thể đi, tôi thấy anh @uNsIs (hay sao đó) phân tích con 5008 ở VN là y hệt ở châu Âu luôn, thậm chí option còn tốt hơn... nếu đúng thế thì anh kia xác nhận hộ tôi phát...

có những chi tiết ở nước ngoài không có nếu không bỏ thêm tiền, ở VN thì là đương nhiên (ví dụ màu trắng ở VN thì đảm bảo là metallic hoặc pearl, ở nước ngoài trắng bệt nhìn tởm vcl... muốn sơn đẹp thì chồng thêm tiền)

đại khái là xe nào cũng phải customize tuỳ theo thị trường, ngoài ra còn thuế má các kiểu nữa anh cũng biết rồi... nên giá chênh lệch nếu có thì cũng là điều đương nhiên...

nhưng cuối cùng thì người tiêu dùng vẫn nắm quyền quyết định, nếu đủ số người đồng ý mua xe như thế thì hãng sẽ vẫn làm như thế, anh khó tính hơn phần đông mọi người thì anh phải chịu thiệt thôi... chuyện ấy bình thường... kiểu như anh sành ăn quá thì không ăn được cơm lề đường, nhưng vì thế mà anh trách cơm lề đường coi thường anh thì vô lý vãi... họ đáp ứng tập khách hàng của họ thôi chứ...

lái qua thằng VF tí vì anh cũng đề cập đến, anh có thể tin hay không tin, nhưng tôi chắc chắn 100% là nó đàng lỗ vỡ mồm trên mỗi con xe, nó đầu tư khủng hơn mấy thằng lắp ráp rất nhiều, chi phí sản xuất cũng cao hơn rất nhiều (vì nó toàn phải đi thuê) thuế bớt không được nhiều như anh đoán đâu, không phải nộp thuế nhập khẩu xe thì cũng phải nộp thuế nhập khẩu linh kiện chứ bộ tự nhiên mà có để lắp?

chi phí trên một con xe anh phải tính các chi phí khác nữa bao gồm xưởng dịch vụ, marketing, sales rồi khấu hao máy móc nhà xưởng... abcxyz... nó có mỗi ba mẫu, bán mỗi ở VN, nghe thì ghê chứ thực ra đéo bán được mấy...

nhưng đấy là chuyện của nó, anh đếch phải quan tâm, tôi hiểu là như thế, cái chính là nếu anh thấy thất vọng vì giá không thấp như anh nghĩ thì anh không nên hy vọng nữa vì nó không thể giảm được nữa đâu...

hoặc chờ mấy mẫu C/D sắp ra xem thế nào...

tôi nói chuyện tử tế, anh không hứng thú thì thôi, khỏi chọc ngoáy mất công, nay tôi bận rồi không rảnh vật nhau đâu...
20200c5a681d-61be-4f4b-9d0c-e1830b969c25.png

2020e5f99b65-2bf1-499d-bd16-c597d8222a9c.png


Con 5008 bán ở VN là bản GT line kia + option sơn metallic + loa focal + cửa sổ trời + ghế mát xa, giắ full chắc loanh quanh 42k euro, tùy theo tỉ giá nó từ 1 tỏi 1 đến 1 tỏi 2, các anh đã thấy Thaco nó ăn không dày chưa :angry:
 
Last edited:
Tipcar nhiều thông tin bổ ích,hay phết mỗi tội nhiều cái hơi ít xe, chắc hãng không cho mượn vì nói cả nhược điểm của xe =.= xế cưng thì xem nó drama hơn nhưng nhiều clip cũng cốt lõi =.= xehay thì thuần quảng cáo rồi =.= trắng thì xem gì thì xem kết luận cuối là không bằng xe vin
 
ai có kiến thức, kinh nghiệm hay đang kd đều sẽ nhận thấy VF đang "lỗ" nhiều ntn trên mỗi xe bán ra. Mức lỗ 100-200tr/ cho 1 con Lux là có thể, vì ngoài giảm giá rất sâu, VF còn phải cắt khá nhiều tiền hoa hồng cho đám đại lý, sale, rồi chi phí tăng thời hạn bảo hành lên 5 năm. Đó cũng là cái giá cho mọi hãng xe mới, khi muốn chiếm lấy miếng bánh thị phần.

Ngoài Vin ra khó có doanh nghiệp VN nào dám bỏ con số khổng lồ đó để làm otô ở VN. Trong khi ở VN làm bđs là quá ngon, quá dễ kiếm lợi nhuận lớn. Đó cũng là lý do vì sao tôi lại chọn VF để mua con xe đầu tiên. Dù từ đầu tôi ko ưa Vincom, cũng như các DN ngoài bắc, vì suy nghĩ toàn bọn làm giàu nhờ "chính sách", quan hệ ko phải thực lực như DN trong SG. Nhưng việc Vin đầu tư vào sx otô đã thuyết phục tôi phải nhìn nhận lại.
Dizzzzzzz. Vì ăn nhiều BĐS rồi nên IQ cao bắt lão vova phải làm mảng ô tô thôi, vì mục tiêu chính trị cả chứ ko còn lâu lão vova mới nhảy vào mảng này

via theNEXTvoz for iPhone
 
Dizzzzzzz. Vì ăn nhiều BĐS rồi nên IQ cao bắt lão vova phải làm mảng ô tô thôi, vì mục tiêu chính trị cả chứ ko còn lâu lão vova mới nhảy vào mảng này

via theNEXTvoz for iPhone
Nếu là mục tiêu chính trị thì không lỗ được đâu, còn giơ tay xin nhảy vào chứ đừng đùa, bên có của (chùa), bên có công hợp vào làm thôi. Chứ không thì phải đè Thaco ra chứ thím? Bên đó chuyên về xe và lâu đời về xe hơn.
 
Dizzzzzzz. Vì ăn nhiều BĐS rồi nên IQ cao bắt lão vova phải làm mảng ô tô thôi, vì mục tiêu chính trị cả chứ ko còn lâu lão vova mới nhảy vào mảng này

via theNEXTvoz for iPhone
nó không muốn làm thì có bắt được cứt... bđs rồi cũng đến lúc hết, nó phải tính đường nhảy qua những bộ môn khác có tính bền vững hơn chứ... đéo có thằng nào tay không bắt giặc mà thành công, tôi nói thẳng ra cho các anh biết, tất cả đều cần bàn đạp, dùng bđs là quá hợp lý cmnr...
 
Nếu là mục tiêu chính trị thì không lỗ được đâu, còn giơ tay xin nhảy vào chứ đừng đùa, bên có của (chùa), bên có công hợp vào làm thôi. Chứ không thì phải đè Thaco ra chứ thím? Bên đó chuyên về xe và lâu đời về xe hơn.
anh lại vẽ ra thuyết âm mưu nữa phỏng? làm ăn kinh doanh đơn thuần thôi lại cứ phải "mục tiêu chính trị" là cái gì vậy??? bộ kiếm tiền không phải là mục tiêu đủ hấp dẫn à?
 
Các anh nói chiện làm ô tô lỗ lãi cứ như thật :) VF mới có 3 năm. Bán xe lãi thì cũng vẫn là lỗ nếu tính tổng thể tất. Điểm hòa vốn của nó chắc phải sau 10 năm đôi khi nhiều hơn. Hồi còn làm bank tôi vẫn hay tính IRR cái đéo gì đấy :) Đầu tư tỷ đô là 3 năm có lãi thì vãi đái quá, chỉ có đầu tư khu đô thị may :)
 
Các anh nói chiện làm ô tô lỗ lãi cứ như thật :) VF mới có 3 năm. Bán xe lãi thì cũng vẫn là lỗ nếu tính tổng thể tất. Điểm hòa vốn của nó chắc phải sau 10 năm đôi khi nhiều hơn. Hồi còn làm bank tôi vẫn hay tính IRR cái đéo gì đấy :) Đầu tư tỷ đô là 3 năm có lãi thì vãi đái quá, chỉ có đầu tư khu đô thị may :)
Làm ô tô này sống còn ở quy mô thị trường. Nếu chỉ làm xe cho 90tr dân Việt Nam thì buộc phải chấp nhận sự thật không thể làm ô tô rẻ hoặc phải chịu lỗ nên sớm muộn phải đi ra nước ngoài. Nhìn gần thì lạc quan nhưng nhìn xa u ám lắm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
anh lại vẽ ra thuyết âm mưu nữa phỏng? làm ăn kinh doanh đơn thuần thôi lại cứ phải "mục tiêu chính trị" là cái gì vậy??? bộ kiếm tiền không phải là mục tiêu đủ hấp dẫn à?
Thì bác trên quote e bảo là ctri chứ e nghiêng về kd đơn thuần
 
Back
Top