thảo luận Bitcoin tăng phi mã, card màn hình lại có nguy cơ cháy hàng

Subscribe.

Junior Member
Sau một thời gian đi xuống, có vẻ như Bitcoin đang dần lấy lại phong độ với đà tăng khủng khiếp. Theo ghi nhận vào lúc 8h sáng thứ 7 ngày 21/11, giá Bitcoin đã lên đến 18.600 USD, tăng 3,8% so với thời điểm 24 tiếng và nâng tổng mức tăng trong tuần lên hơn 14%. Đây được coi là mức giá cao nhất của Bitcoin trong 3 năm trở lại đây.

Bitcoin tăng phi mã, card màn hình lại có nguy cơ cháy hàng - Ảnh 1.

Tương tự như đợt sốt giá của Bitcoin vào cuối năm 2017, đầu 2018, thị trường card màn hình thế giới sẽ có nguy cơ khan hiếm cực độ. Trước đây thì các loại VGA của AMD được “dân cày Bitcoin” ưa chuộng hơn do có hiệu năng tính toán cao mà giá thành rẻ. Song tới nay thì chúng đã hoàn toàn cháy hàng nên họ dần chuyển sang cả các loại VGA của Nvidia, tuy đắt hơn và không tối ưu cho đào bitcoin nhưng lại có lợi khi tiến hành thanh lý dàn máy. Tính sơ sơ thì một ‘dân cày’ cũng đã phải mua tới 30 – 40 chiếc VGA, gấp cả chục lần người thường nên tình trạng khan hàng nhanh chóng xảy ra trong giai đoạn bitcoin tăng giá không tưởng như hiện nay.

Trước tình hình này, rõ ràng những người phải chịu thiệt thòi không ai khác chính là chúng ta, những game thủ đang có nhu cầu sắm card đồ họa để chơi trong dịp cuối năm và Tết. Không chỉ mức giá bị đội lên cao, mà thậm chí đôi lúc còn chẳng có hàng trong kho để mua về nữa.

Bỏ qua nhiều lời đồn đoán và cái chết của Bitcoin hay nhiều loại cryptocurrency khác, loại tiền này vẫn đang dần len lỏi và đời sống kinh tế, kiểm soát những phần nhất định của thế giới. Điển hình như giá cả của các loại phần cứng. Không có gì ngạc nhiên khi hiện nay, rất nhiều tổ chức và cá nhân đã vươn lên xây dựng những “trang trại khai thác” để tận dụng lợi ích của sự thật này.

https://lienminhtocchien.vn/bitcoin...lai-co-nguy-co-chay-hang-lienminhtocchien-vn/
 
Lịch sử Bitcoin lên 20k vào năm cuối năm 2017 có thể sắp lặp lại rồi, Vga sắp ra ruộng cày ETH hết, gamer chân chính lấy đâu ra rtx 3080 hay 6800xt ra quẩy game 4k đây :( =((
 
Dạo quanh các shop thấy 3070 bắt đầu lên giá rồi. Con Ventus X2 lúc trước 14.5 giờ có shop đăng đến 16.5 củ. Sắp quay lại thời 2017 thật :after_boom:
 
Sau đợt này coin xuống thì trâu lại về thôi mà, lúc đó giá lại rẻ bất ngờ kiểu rx580
kI4a9lH.jpg
, mà nói thế thôi chứ mua đồ tuỳ nhân phẩm thế này khá là ghê răng
d6gqaQL.png
 
Nhờ 2 đợt coin mà có đc 2 con trâu xài gần 4 5 năm rồi, đợt này chết nữa để đc mua 5700xt giá 2 củ nào :extreme_sexy_girl:
 
E hỏi sâu tí. Tại sao bác lại lấy Ma620p mà ko lấy con Thermalright Frost Spirit 140
Do tinhocngoisao ko bán đó bạn :)
Tổ cha nó cái shop to đùng ko thiếu thứ gì chỉ có tản nhiệt khí là thiếu, Noctua nó cũng ứ bán luôn :) Mà mình thì cần mua chung 1 chỗ người ta lắp luôn cho nhanh.
 
Back
Top