SỐC: Huyền thoại Diego Maradona qua đời! [Thớt duy nhất]

sửa tit lại là topic dành riêng cho fan maradona luôn đi anh, anh quên đây là điểm báo à?
Với các anh đó là thần tượng còn với tôi đó là một "thằng" nghiện ngập không hơn không kém?
Anh lấy cái gì ra cấm chúng tôi bàn luận (tất nhiên mấy thằng dùng từ tục tĩu, từ cấm thì anh cứ phang nhiệt tình)
Còn riêng tôi, tôi thấy các anh nâng tầm cảm xúc của các anh hơi quá
anh thích nhận xét 1 con người bằng hành vi xấu nhất người đó từng làm cũng được, nhưng ở đây vừa chết thì chí ít cũng chờ 7x7 49 ngày để tưởng nhớ những điều tốt nhất người đó từng làm
 
Nói bảo lái chứ bóng đá VN mà có một người như Maradona thì có nghiện ngập, dân cuồng bóng đá VN cũng tôn sùng như dân Argen thôi. Sự ra đi của một huyền thoại bóng đá.
 
sửa tit lại là topic dành riêng cho fan maradona luôn đi anh, anh quên đây là điểm báo à?
Với các anh đó là thần tượng còn với tôi đó là một "thằng" nghiện ngập không hơn không kém?
Anh lấy cái gì ra cấm chúng tôi bàn luận (tất nhiên mấy thằng dùng từ tục tĩu, từ cấm thì anh cứ phang nhiệt tình)
Còn riêng tôi, tôi thấy các anh nâng tầm cảm xúc của các anh hơi quá
con sai rồi :(
 
Những hero thời đại của tôi cứ mỗi năm lại ra đi vài người ...
RIP anh, người đã mang lại cho tôi những giấc mơ đẹp...
 
Mấy ông huyền thoại nam mỹ ngày trước thành công xong toàn ko biết giữ mình ăn chơi quá lên người thì kết thúc sự nghiệp sớm người thì chết sớm
 
Rất đỗi thích ông, dám chơi dám chịu, tài năng và cống hiến của ông cho bóng đá mãi được yêu quý

Sent from LGE LM-V500N via nextVOZ
 
thời đấy chuyển nhượng chưa bùng nổ giá cả như bây giờ, chưa kể Napoli là đội bóng nhỏ với tiềm lực trung bình và danh tiếng không có. Lấy gì để mua vậy bạn?
Do trình kém mới chỉ đá cho đội bóng nhỏ ở Châu Âu, thì tài năng chỗ nào :(
 

'Anh ấy chỉ mang lại cho chúng tôi niềm vui': Người Argentina bày tỏ sự tôn kính với Diego Maradona​



Một người hâm mộ cầm áo đấu của Diego Maradona khi người hâm mộ tưởng nhớ anh ấy ở Argentina [Natalie Alcoba / Al Jazeera]
Một người hâm mộ cầm áo đấu của Diego Maradona khi người hâm mộ tưởng nhớ anh ấy ở Argentina

26 tháng 11 năm 2020

Buenos Aires, Argentina - Giữa những tiếng hô hào huyên náo để tiễn đưa một huyền thoại bóng đá đã ra đi quá sớm, Wilson Cisnero tựa vào một tòa nhà gạch sơn màu sáng có dán một tấm biển nhỏ đơn giản mà anh đã dán trên đó. Anh viết: “Chúa ở cùng Chúa,” chấm câu với số 10.

Cầu thủ 25 tuổi này đã đạp xe hai kilômét (1,2 dặm) đến khu phố Buenos Aires nổi tiếng của La Boca vì, giống như nhiều người khác, anh không biết nơi nào khác để đi đến khi nghe nói rằng Diego Maradona đã qua đời.

Đám đông tụ tập bên ngoài La Bombonera, sân nhà của Boca Juniors, một trong những câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng nhất Argentina, coi Maradona là ngôi sao một thời.

“Argentina là Maradona,” Cisnero nói, sự tàn phá của anh hiện rõ qua ánh mắt thủy tinh. “Bạn nhìn vào tất cả nỗi ô nhục này với coronavirus và bây giờ là nỗi ô nhục khác,” anh than thở. "Bây giờ bóng đá bị bỏ lại mà không có Chúa của nó."

WIlsonCisnero-Maradona.jpg
Wilson Cisnero đứng trước tấm biển ghi 'Chúa ở cùng Chúa' để tưởng nhớ Diego Maradona ở Argentina

Nỗi đau tương tự đó đã được ghi lại trên khuôn mặt của những người Argentina vào thứ Tư, khi cả nước đang đau đớn trước cái chết bất ngờ của ông.

Với thế giới, anh ấy là Maradona. Đối với Argentina, ông là “El Diego” - một đứa trẻ trưởng thành từ khu ổ chuột, chói sáng trên sân cỏ, thống trị môn thể thao này và mang lại vinh quang World Cup mà chưa một lần lặp lại ở Argentina.

Maradona bị ngừng tim tại nhà riêng, phía bắc thủ đô Buenos Aires, hôm thứ Tư. Gần đây ông đã trải qua cuộc phẫu thuật não, đẩy những lo ngại về sức khỏe của anh ấy lên báo. Ông đã 60 tuổi.

Rafael Bellido, 49 tuổi, đang ngồi trên bậc thang của La Bombonera, bên cạnh người bạn đời Marcela Reynoso, nói: “Đó là điều mà bạn không thể diễn tả được, khi họ chia sẻ về người bạn đời truyền thống của Argentina."

“El Diego là người đại diện cho chúng tôi tốt nhất,” anh nói. “Khi anh ta đang chơi, và bạn đang xem, và bạn muốn chửi bới, anh ta sẽ chửi. Anh ấy đã phản ánh chúng tôi. Ngoài tất cả những điều mà anh ấy đã làm trên sân cỏ. ”

“Giờ là lúc xã hội Argentina cần đền đáp lại tất cả niềm vui mà anh ấy đã cho chúng tôi,” anh nói thêm. “Và anh ấy đã khiến chúng tôi hạnh phúc trong bao lâu. Một thời gian dài. Mỗi khi anh ấy chạm sân cỏ. Bạn không thể mô tả nó ”.

couple-Maradona.jpg
Marcela Reynoso và Rafael Bellido để tang Diego Maradona ở Argentina [Natalie Alcoba / Al Jazeera]

Khi những lời tri ân đến từ khắp nơi trên thế giới, Tổng thống Alberto Fernandez đã tuyên bố ba ngày quốc tang, hủy bỏ tất cả các lễ đính hôn khi chính phủ chuẩn bị tổ chức lễ duyệt binh tại dinh tổng thống.

Chính phủ đang mong đợi một triệu người bày tỏ sự tôn trọng cuối cùng của họ. Các tòa nhà chính phủ sẽ được thắp sáng trong màu cờ Argentina để vinh danh ông.

Trong một tuyên bố, Fernandez nói rằng thật may mắn cho người Argentina khi có thể sống qua kỷ nguyên của Maradona, được chứng kiến sự vĩ đại của anh ấy và tận hưởng tình cảm của anh ấy.

“Tôi nghi ngờ rằng chúng ta sẽ có thể thấy một cầu thủ khác như Maradona trên mọi phương diện, không chỉ vì phẩm chất kỹ thuật của anh ấy, mà còn vì lòng dũng cảm, sức mạnh đó, sự gan dạ đó, điều mà anh ấy thể hiện mỗi khi khoác lên mình chiếc áo đấu. Một cầu thủ xuất chúng chỉ mang đến cho chúng tôi niềm vui, ”anh nói.

“Maradona là một người đàn ông chân chính, anh ấy bảo vệ những gì mình tin tưởng,” tổng thống nói thêm. “Anh ấy là một ví dụ điển hình cho thấy những người Argentina bình thường là như vậy. Trên tất cả những điều đó, tôi luôn nhấn mạnh rằng anh ấy không bao giờ là một kẻ lừa đảo - anh ấy nói những gì anh ấy không thích ”.

Vào giữa buổi chiều, hàng trăm người đã tập trung dưới chân tháp chuông Buenos Aires, hát những lời ca ngợi Maradona cùng một biểu ngữ khổng lồ hiển thị khuôn mặt của anh ấy gợn sóng trong gió. Bên ngoài La Bombonera, đám đông hòa vào những bài hát và điệu nhảy xen kẽ.

“Diego chưa chết, Diego chưa chết, Diego sống trong làng,” đám đông hô vang. Mỗi người đều có câu chuyện của riêng mình, lý do riêng để ở đó và anh có ý nghĩa như thế nào với họ. Những đỉnh cao đáng kinh ngạc của anh và những mức thấp mà anh đã trải qua, cũng là của họ.

Reynoso nói: “Sẽ luôn có những người chỉ trích. “Điều quan trọng là anh ấy đã tìm được hạnh phúc cho riêng mình”.

Diego-fan-Maradona.jpg
Diego Covelo đánh dấu một dấu hiệu để tưởng nhớ Diego Maradona ở Argentina [Natalie Alcoba / Al Jazeera]

Diego Covelo, người tự coi mình là một thành viên của Nhà thờ Maradoniana, được thành lập bởi người hâm mộ vào năm 1988, đã dán một tấm áp phích Maradona trên áo đấu của Boca Juniors trên mặt ngoài của sân vận động. Anh và một vài người bạn đã canh thức bên ngoài phòng khám trong thời gian huyền thoại bóng đá nhập viện gần đây.

Covelo, 35 tuổi, nói: “Nếu chúng tôi ở đó trong những thời điểm tốt đẹp, tất nhiên chúng tôi phải ở đó trong những thời điểm tồi tệ."

Josue Mustafa, 24 tuổi, nhìn thấy lũ trẻ chơi bóng trên đường đến La Boca và tự nghĩ: ““ Đó là di sản của Maradona. Điều đó sẽ ở lại với tất cả mọi người - những người trẻ tuổi và ở những người lớn tuổi. "

Blanca Salursi, đứng dưới bức tranh tường khổng lồ về El Diego ở La Boca, nhớ lại khi thấy anh ấy chơi bóng khi còn nhỏ ở một trong những thị trấn tồi tàn của Buenos Aires.

"Tôi cũng đến từ khu ổ chuột, chúng tôi đi lên từ dưới đáy," người đàn ông 60 tuổi nói. Và với đôi mắt đẫm lệ lấp lánh khi quay lưng rời đi, cô ấy nói:

"Đừng bao giờ quên rằng anh ấy là người tuyệt vời nhất ở đây."
 
Back
Top