thảo luận Thói quen đọc sách

Thanks fen
qb0tPJP.gif


via nextVOZ for Android
 
Mình tham gia các group đọc sách trên fb. Chụp các cuốn mọi người rv hay để đọc dần. Ko đọc sách self help; sách dạy làm giàu... Giờ đang đọc cuốn “đi tìm lẽ sống”
 
Tôi cũng đọc những quyển như Tru Tiên, Phàm Nhân Tu Tiên, Tiên Nghịch, Cầu Ma, Ngã Dục Phong Thiên, Nhất Niệm Vĩnh Hằng v.v.v cũng mở mang đầu óc lắm, tôi mà có sức mạnh như vậy là tôi diệt cmn thế ngay và luôn:shame: :doubt:
Chào đạo hữu
nCb31jg.png
 
Theo tôi biết thì đọc sách rất tốt, trong này có ai có thói quen đọc sách không, và đã cảm thấy mình giỏi hơn nhờ thói quen đọc sách thì chia sẻ với. Tôi cũng định tạo thói quen đọc sách nên muốn tham khảo và xin ý kiến vozer xem làm sao để duy trì thói quen này và loại sách nào thì nên đọc thì sẽ mở mang và mang lại lợi ích. Vì thấy nhiều người hay bảo rằng không nên đọc các thể loại sách self-help. Tra google thì thấy cái nhan đề sau:

30 cuốn sách hay nên đọc trước tuổi 30​

View attachment 304339

Đọc theo cái list này có được không?
Mình nghĩ là nên đọc theo sở thích chứ đừng vì thấy nhiều người đọc hoặc theo list nào cả. Còn về sách self-help thì thử một vài cuốn khi cần buff tinh thần thôi, đọc riết thành ra ảo tưởng, thừa năng lượng mà thiếu năng lực.
 
Đừng đọc theo list của người khác, thích thể loại nào thì đọc thôi, hứng lên thì tìm review đọc qua rồi phi thẳng ra nhà sách mà xem
Năm nay mình đọc được nhiều sách phết
  • Bụi sao
  • Vào trong hoang dã
  • Con chim xanh biếc bay về ( quyển này NNA viết hơi chán so với các truyện khác)
  • Lược sử thời gian + vũ trụ trong vỏ hạt dẻ ( mua từ cuối năm ngoái,tuy dễ đọc mà mất gần năm trời mới đọc xong :beat_brick:)
  • Lolita (xem review trên voz xong mới đi mua sách)
  • Mặt trời lúc nửa đêm ( mượn của con gấu, sách ngôn lù phương tây)

Ngôn tình của Tây mình toàn đọc của Marc Levy và Guilame Musso
VrMmnC0.png

Đã đọc:
  • Nếu em không phải một giấc mơ
  • Gặp lại
  • Kiếp sau
  • Nếu như được làm lại
  • Cuộc gọi từ thiên thần
  • Hãy cứu em
  • Hẹn em ngày đó
 
Self help thì nghỉ chứ đọc làm gì. Đắc nhân tâm, đọc vị bất kì ai, làm thế nào để chinh phục người khác... Tôi đọc xong và rút ra cho bản thân là...chả có ích mẹ gì. Thích mở mang kiến thức thì tìm thể loại khoa học thưởng thức, triết học, kĩ năng sống.... Mấy bôj truyền cảm hứng dạng như Nhà giả kim tôi đọc chả thấy cảm xúc mẹ gì nên tôi dẹp hết. Đọc mấy loại đấy tôi thà đọc tiên hiệp huyền huyễn tàu khựa light novel thẩm du cho sướng.
 
Last edited:
Mình thì đọc đủ thể loại, từ truyện tranh - kiếm hiệp/tiên hiệp - văn học cổ điển - văn học hiện đại - tài liệu, hồi ký - sách lịch sử...
Nhưng éo bao giờ nuốt trôi mấy quyển self-help, hồi cấp 2 vớ được quyển "đắc nhân tâm" của ông già, đọc cảm giác nó lan man chả tập trung vào 1 luận điểm nào cả, đếch có điểm nhấn, từ đầu đến cuối cứ chuội thuồi luội, đéo ra gì.
Đếch hiểu sao lắm người tung hô quyển sách đấy thế :confuse:
 
Có thím nào đọc thích đọc crime Bắc âu không? Em đang đọc bộ 13 cuốn Detective Harry Hole của Jo Nesbo. Cuốn phết.
 
Mình tham gia các group đọc sách trên fb. Chụp các cuốn mọi người rv hay để đọc dần. Ko đọc sách self help; sách dạy làm giàu... Giờ đang đọc cuốn “đi tìm lẽ sống”
đọc cuốn này xong muốn bỏ việc 🤒


Sent from Xiaomi Redmi Note 9S via nextVOZ
 
Back
Top