Yêu thầm em vợ - chuyện vẫn đang diễn ra

Hic !
Các bác bình tĩnh dùm . Mình còn công việc, gia đình mà, đang vướng nhiều việc, đánh hàng mới về làm thương hiệu mới nên bận quá.
Còn chuyện thì mấy khi tâm sự đâu nên mình muốn kể từ từ. Với như mình nói, đọc thây thế nhưng chưa chắc phải thế
Thông cảm cho bác, nhưng trái tim tôi luôn ngóng trông e H :D Tối có chập không bác đẹp trai
 
Hic !
Các bác bình tĩnh dùm . Mình còn công việc, gia đình mà, đang vướng nhiều việc, đánh hàng mới về làm thương hiệu mới nên bận quá.
Còn chuyện thì mấy khi tâm sự đâu nên mình muốn kể từ từ. Với như mình nói, đọc thây thế nhưng chưa chắc phải thế
Ngóng trông chuyện tình ngưu lang chức nữ!
 
Chap này viết hơi vội nên chắc không hay lắm. Ae thông cảm. Mai black friday nên nhiều việc quá.

Phần 9: Cái chạm
Trung thu này về nhà em nhé ?

D nói nhanh sau khi nhảy lên xe và ôm mình. Sáng nay mình đưa nàng đi làm vì tiện có hẹn café gần đó. Tất nhiên vì vậy mình cũng vòng qua đón nàng vào giờ tan làm.

  • Ủa ủa ? Mà em bảo bố mẹ chưa tự nhiên về vậy ?
  • Bố mẹ em bảo đó chứ ! Nãy bố gọi bảo trung thu 2 chị em có về không . Em bảo có. Xong bố bảo thế xem anh T có rảnh thời gian bảo về cùng luôn, trước sau gì cũng cần biết mặt.
  • Đó, em lại bị động rồi. Anh chả bảo cứ chủ động hẹn bố mẹ cuối tuần nào cũng được còn gì. Để bố chủ động thế thành ra như kiểu anh không nghiêm túc ý.
  • Thì mấy lần em định nói mà cứ quên.
  • Haizzz ! Thôi được rồi, trung thu là hôm nào ý nhỉ ?
  • Thứ 3 tuần sau á anh !
  • Thứ 3 thì về làm sao được ! Về trước từ thứ 7 hoặc chủ nhật thôi.
  • Vâng thì em cũng bảo thế , bảo để con hỏi lại nhưng chắc về vào thứ 7 chủ nhật thôi.
  • Ok ! Vậy thì trưa t7 làm xong rồi 3 đứa về luôn. Thằng Vinh có về không thì bảo nó mấy anh em thuê 1 xe về cùng luôn cho tiện đỡ phải xe ngoài.
  • Không á, Vinh nó đi đá bóng, còn cu Thái tuần này được nghỉ nên thứ 5 nó đã về rồi.
  • Ừa, thế 3 đứa về càng rộng xe .
  • Thôi thuê xe làm gì anh, đi xe khách cũng được mà.
  • Gớm, em đặt xe giá rẻ với 3 vé xe khách thì cũng chả chênh nhau bao nhiêu . Mà mình đi thế thoải mái. Thôi chốt vậy đi.


Khi đã xác định chọn con đường cần đi thì thường mình cực kỳ quyết đoán. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, mình đã sớm đưa D về nhà ra mắt mẹ và ông già. Tuy chẳng giải quyết vấn đề gì với ông già khi mà biết có thế là “con dâu tương lai” về ra mắt, ăn cơm nhưng lão vẫn té đi uống rượu cho tới tận quá giờ trưa, khi mình và D chuẩn bị trở lại trung tâm mới về. Đồng thời liếc mắt qua, hỏi được 2 câu như là quê ở đâu, bố mẹ làm gì , sau đó lăn lên giường ngủ.
Còn mẹ và chị gái mình thì lại chuẩn bị từ sáng sớm còn ông anh rể có nhiệm vụ trông con cho chị mình nấu nướng, cứ như đón phái đoàn hữu nghị của nước nào đó tới nhà. Có 5 người lớn và 2 đứa nhóc, 1 đứa thậm chí còn chưa ăn được cơm. Mà đếm nhanh số món mặn trên mâm đã là 7, chưa tính rau canh các thứ khác. 3 người phụ nữ tíu tít trò chuyện đủ thứ trên đời, tất nhiên không mấy khi có người vừa lạ - vừa thân. Chị mình đem tuốt những điều xấu hổ của mình thời còn bé ra kể lể.

Từ khi gọi là gần đạt cái tuổi vị thành niên, mọi việc làm và hướng đi của mình đều là tự quyết. Chuyện tình cảm lại càng vậy, mẹ thì lúc nào cũng chỉ mong “lấy ai cũng được miễn là con hạnh phúc, đừng làm khổ vợ con như bố mày làm khổ mẹ”. Còn bà chị gái thì coi việc mình lấy vợ là vô cùng trọng đại,kiểu phải kiếm đủ 10 em xếp hàng rồi chọn ra phương án tốt nhất. Thực tế, hàng chục năm trời chỉ có 2 chị em đùm bọc nhau, trong đó bà chị đóng luôn vai trò người mẹ trẻ. Vừa chăm sóc lo lắng, vừa dạy dỗ theo cái kiểu bạ đâu dạy đó. Thành ra lớn tướng hết rồi, có chồng con rồi bà ý vẫn lo cho mình như đúng rồi. Nhưng mặt khác, thâm tâm bà ý lại rất rõ về trình độ và trí tuệ của mình từ lâu đã hơn xa bả chị. Nên không rõ từ khi nào nhiễm cái kiều : em mình là vàng, là bạc.
Thực ra thì cũng chẳng sao, vì nói thì nói thế nhưng bà chị cũng bận túi bụi với công việc và 2 đứa nhóc quậy như giặc. Nên cũng chả để ý nhiều, chỉ nói đãi môi. Phải cái tiêu chí của bà ý là phải kiếm được cô nào ít nhất là biết cách chăm sóc 1 gia đình, quán xuyến nhà cửa con cái để mình rảnh tay kiếm tiền.
Còn D thì bị bà chị nói hơi hiền, chắc sau này phải chỉ bảo nhiều. Phải qua thời gian xem thế nọ thế chai. Và cứ ừ - vâng là cách tốt nhất để cho bà ý yên tâm.

Sau đó thì mình cũng đề nghị D báo cáo bố mẹ về việc có bạn trai là mình, mặc dù chắc chắn bố mẹ nàng biết từ lâu thông qua em gái hoặc những đứa em họ xa gần mà mình đã gặp một loạt. Có điều, sự chủ động trong vấn đề này sẽ thể hiện phần nào đó tính nghiêm túc của 1 thằng con trai trong chuyện tình cảm. Thế mà sau bao lần thúc giục, D vẫn quên và bố D là người chủ động đề nghị.

Ở trong tình thế bị động nhưng cũng không sao, ít ra bố nàng còn cho thông tin từ đầu tuần. 1 chai ballantines 20, một hộp quà trung thu siêu đẹp có hình ngôi nhà với các ô cửa lần lượt là bánh trung thu và chè, hạt sen được mình chọn rất kỹ. Cuối cùng là thêm 1 giỏ hoa quả . Trong lúc đi chọn quà mình bất giác 1 chút nghĩ về Nyc. Ngày cô ấy bên mình, làm gì có tiền mà mua 1 chai rượu hay một hộp bánh vài triệu đồng để tới nhà cô ấy như thế này. Lần đầu ra mắt, mình chỉ dám mua vài trăm ngàn hoa quả tươi giá rẻ.

Hai đứa còn phải tìm những chỗ rẻ nhất mà ghé vào ăn, chọn ngày rạp phim giảm giá mà ra xem. Vì mình không thích dùng tiền của ny. Quả thực có chút thiệt thòi, lại càng nghĩ việc cô ấy từ bỏ mình cũng đúng thôi. Tương lai là mơ hồ, làm sao cô ấy biết chắc sau mấy năm mình kiếm được tiền tốt hơn gấp 5 6 lần lúc đó cơ chứ !

……………

D bị u tuyến giáp nhẹ, bên cạnh đó thì tuyến tiền đình cũng không phải quá tốt. Điều này có nghĩa là dễ bị say xe. Dù chuẩn bị thuốc hay dán thế nào cũng không thể giải quyết hoàn toàn được vấn đề. Và vì thế D đòi lên ngồi trước khi chuyến xe đặt riêng tới đón. H thì kêu um lên vì lẽ ra 2 anh chị phải ngồi với nhau. Còn mình thì trong lòng có chút hồi hộp nhẹ thoáng qua…Thật kỳ lạ.

  • Em ngủ đây, không là say lắm !
  • Ừa, ngủ được thì ngủ cho đỡ say.
10 phút sau khi xe lăn bánh, D đã lấy áo trùm gần kín mặt và cố gắng ngủ, một phần có lẽ do thuốc chống say. Mình thì bật điện thoại và xem dở một bộ phim khoa học viễn tưởng. Cách nhanh nhất để đốt thời gian. Trong khi đó , có vẻ như chẳng có việc gì làm. H ngồi bên cạnh mình , phía dưới lái xe. Hết rút điện thoại ra rồi lại đút lại vào. Hôm nay cô bé mặc một chiếc áo phông màu mận chín và một chiếc quần short tới gần đầu gối. Khuôn mặt nhí nhảnh với đôi kính cận ngó qua ngó lại như trẻ con lần đầu được đi chơi xa vậy. Và bắt gặp tôi đeo tai nghe lên:

  • Anh xem phim gì đó ?
  • Anh xem lại cái phim khoa học VT ý mà .
  • Đâu phim nào thế ?
  • The Arrival
  • Ế, em nghe tới phim này rồi mà chưa xem . Tại mấy đứa bảo không hay !
  • Mấy đứa gà, anh khẳng định đây là 1 trong những phim viễn tưởng cực kỳ hay luôn.
  • Nội dung như nào đó anh ?
  • Xem phim mà cứ đòi spoil thì hay gì nữa, lại giống chị D à ?
  • Thế em xem với xem nào
  • Cơ mà anh xem được gần nửa phim rồi
  • Thì cứ xem đã, xong em xem lại đoạn đầu sau.
Mình không rõ mấy cái khả năng xem phim kiểu như vậy của phụ nữ. Nhưng vẫn chia một bên tai nghe cho H, em cũng ngồi dịch gần lại tôi. Lúc này, phần ghế sau đang rộng bỗng trở lên sát lại. Anh lái xe thì im lặng tập trung vào công việc nhìn đường. tim mình bỗng đập nhanh hơn khi một mùi hương đặc trưng xuất hiện.
Mỗi người con gái, nhất là còn trẻ dường như có một mùi hương đặc trưng của riêng mình. Và lúc này mùi hương đặc trưng của H đang quẩn quanh đầu óc của mình mà không cách nào xóa nó đi được. Những dòng chữ phụ đề trên màn hình nhỏ bé trở lên khó hiểu như một bản luận án khoa học cao cấp. Cảm giác được cả tiếng tim đập, tiếng hơi thở bất bình thường của chính bản thân đồng thời như mồ hôi đang muốn thoát ra khỏi từng lỗ chân lông cho dù điều hòa trên xe mát lạnh.

Một cảm giác mềm mại, mát dịu phía chân trái làm mình phải ngừng hít thở mất vài giây. Đôi chân trần của H chạm nhẹ vào chân mình. Dù là đi ra mắt nhà bạn gái, nhưng theo thói quen lúc nào cũng là chính mình, không cần thể hiện hay kiểu cách. Thay vì chọn một chiếc quần vải và áo sơ mi, mình chỉ mặc một chiếc quần bò ngắn tới đầu gối và áo phông có cổ. Tình thế lúc này thật căng thẳng, tất nhiên là với mình thôi. Còn với H thì có vẻ rất vô tư, chốc chốc lại hỏi mình những câu hỏi để làm rõ những tình tiết, thông tin hay nhân vật cô bé chưa biết vì xem cắt ngang.


Mọi giác quan trên người đổ dồn vào phần tiếp xúc giữa da thịt 2 đứa. Vừa hồi hộp sợ vừa kích thích. Sợ vì D có thể thức dậy và thấy tình thế này sẽ nghĩ gì ? Lại vừa muốn nó kéo dài mãi. Thực tình mà nói, có lẽ có thấy thì D cũng chả nghĩ gì vì chuyện mình thường xuyên ở lại nhà 2 chị em đã quá bình thường. Thậm chí 3 người còn ngủ chung giường, lại hay trò chuyện, việc xem phim chung cũng không có gì là lạ. Thực tế cũng vài lần 2 anh em cùng xem cái gì đó hay ho. Nhưng đó là lúc bình thường, khi D cũng đang ở đó, mọi thứ rất tự nhiên và mình cũng chả nghĩ gì nhiều.

Nhưng trong lúc này lại khác, có gì đó như là lén lút, như là đen tối xuất hiện. Lần đầu tiên, cái cảm giác vô tư không suy nghĩ mấy khi hoặc là đã được mình cố tình đè nén dành cho H sụp đổ. Lúc này H không còn chỉ là cô em gái của người yêu, cũng như cô em gái mình. Mà là một phụ nữ, một phụ nữ vô cùng hấp dẫn ít nhất là theo tiêu chuẩn của cá nhân mình. Xinh đẹp, thông minh, yêu đời, lạc quan , nhanh nhẹn cũng như rất nhiều hiểu biết. Càng là thứ trái cấm thì con người ta càng khao khát, không phải như vậy từ thời Adam Eva hay sao ?

Thậm chí bộ phim kết thúc lúc nào và cái kết ra sao mình còn chả hiểu lấy được bao nhiêu. Khác hẳn những lúc bình thường khi chỉ những bộ phim hack não mới hấp dẫn được mình và sẽ chăm chú từng chữ, từng từ cũng như không bỏ qua bất cứ chi tiết nào. Chắc H sẽ dịch ra về chỗ ngồi cũ và hỏi thêm vài câu để bắt đầu bàn luận với mình về ý nghĩa hay những điểm hợp lý, bất hợp lý trong phim. Mình nghĩ vậy. Nhưng không, mình vẫn chưa tắt màn hình vô nghĩa với những dòng credit đang chạy, còn H thì vẫn ngồi yên vị, 2 cái chân vẫn chạm nhẹ vào nhau và cảm giác được nơi đó nóng và ướt như có nhiều mồ hôi chảy ra.

Tắt hẳn màn hình, mình quay sang bật facebook lên và lướt một cách vô nghĩa. Còn H thì với tay lấy điện thoại trong chiếc túi xách đặt sát vào phần cửa xe. Nhưng H vẫn không di chuyển, cô bé cũng bật điện thoại nên và mình khá chắc cũng chỉ đang lướt facebook một cách vô định. Vì đâu đó, mình cảm giác được hơi thở hơi gấp, một chút hổn hển của H. Cảm giác đầu cô bé, à không, rõ ràng là H đang hơi nghiêng đầu về phía vai mình, như muốn dựa vào. Trong đầu mình phải đảo qua câu hỏi “có nên bảo H nếu mệt dựa vào anh mà ngủ không ?” 1000 lần 1 triệu lần nhưng cuối cùng vẫn không dám nói gì. Chỉ như tự dịch mình sát vào người H hơn, dù hai cánh tay đã chạm vào nhau. Cảm giác được từng mm cơ thể mình nghiêng ngược lại phía H.

  • Ui… mệt quá !...

Tiếng D vang lên, nàng bỏ áo ra và vươn vai, hơi quay người xuống. H như một kẻ ăn trộm bị bắt gặp , lần đầu tiên mình thấy cô bé lúng túng trong khi làm một việc rất đơn giản là quay về chỗ ngồi cũ. Nó như kiểu không hề có lý do gì hợp lý để làm như vậy vào lúc này khi mà suốt lâu nay vẫn ngồi yên vị cạnh mình. H vuốt tóc, giả bộ như mình không tồn tại trong không khí vậy, mình cảm giác được.

  • Chị không ngủ thêm à ? Có bị say không ?
  • Hơi hơi. Gần tới chưa ?
  • Chắc còn hơn chục cây nữa thôi !
  • Em không ngủ à ?
  • Em xem phim với anh T.
  • Khiếp, hai anh em nhà này lúc nào cũng ham hố xem phim. Phim gì thế ?\
  • Phim viễn tưởng á, hay phết ! ( có hay thật không không biết)
  • Chịu, mấy phim anh T xem toàn khó hiểu lắm.
  • Chị thì chỉ hợp phim ngôn tình thoai.
  • Ai bảo, dạo này người ta đang xem vượt ngục đấy.
  • À kinh, cũng biết vượt ngục cơ.
  • Hơi bị coi thường nhá, xem chị hiểu hết.
  • Ghê rồi, thế xem tới phần nào rồi ?
  • Chả nhớ, đến cái đoạn cái anh mai cồ lại bị bắt vào tù lần nữa rồi….
Phần còn lại của con đường, mình thở phào như vừa thực hiện một hành vi phạm tội nhưng thành công thoát thân vậy. Nhắm mắt lại nghỉ ngơi một chút trước khi về tới nhà vợ tương lai. Trong mơ hồ, một cảm xúc khác lạ khó mô tả về H dần xuất hiện.

Đm, cái đoạn tả cái chạm giống mình vl. Nhưng ko phải là với em vợ mà là với em đồng nghiệp.
Khả năng thớt sẽ vừa sống vừa kiềm chế cái cảm xúc của mình giống hệt mình lúc này. Nhiều lúc thấy mình bị cảm xúc chi phối mà hành động ko chuẩn (vd như dõi theo bóng ẻm quá lâu...) là phải ngăn chặn ngay. Ít nhất thì lý trí của mình đang vững, tất cả mọi thứ đều trong tầm kiểm soát.
 
Đm, cái đoạn tả cái chạm giống mình vl. Nhưng ko phải là với em vợ mà là với em đồng nghiệp.
Khả năng thớt sẽ vừa sống vừa kiềm chế cái cảm xúc của mình giống hệt mình lúc này. Nhiều lúc thấy mình bị cảm xúc chi phối mà hành động ko chuẩn (vd như dõi theo bóng ẻm quá lâu...) là phải ngăn chặn ngay. Ít nhất thì lý trí của mình đang vững, tất cả mọi thứ đều trong tầm kiểm soát.
mai fen có vợ con hay ny chưa
 
T mà chưa có thì cần gì phải kiềm chế cảm xúc thím. Vấn đề là vợ mình cũng là 1ng phụ nữ tuyệt vời. Chỉ trách là mình để bị lâm vào tình cảnh như thớt, tức là ẻm nói chuyện nhiều + cùng quan điểm + xinh xắn nên cảm xúc bị thu hút nó khó cưỡng. Nhiều lúc còn nghĩ đến việc phải bỏ việc để trốn tránh ẻm. Nhưng mình vẫn đang kiểm soát đc. Chưa hề có một cử chỉ hành động lời nói nào đi quá giới hạn đồng nghiệp.
 
T mà chưa có thì cần gì phải kiềm chế cảm xúc thím. Vấn đề là vợ mình cũng là 1ng phụ nữ tuyệt vời. Chỉ trách là mình để bị lâm vào tình cảnh như thớt, tức là ẻm nói chuyện nhiều + cùng quan điểm + xinh xắn nên cảm xúc bị thu hút nó khó cưỡng. Nhiều lúc còn nghĩ đến việc phải bỏ việc để trốn tránh ẻm. Nhưng mình vẫn đang kiểm soát đc. Chưa hề có một cử chỉ hành động lời nói nào đi quá giới hạn đồng nghiệp.
chúc thím cố gắng giữ vững bản tâm
 
T mà chưa có thì cần gì phải kiềm chế cảm xúc thím. Vấn đề là vợ mình cũng là 1ng phụ nữ tuyệt vời. Chỉ trách là mình để bị lâm vào tình cảnh như thớt, tức là ẻm nói chuyện nhiều + cùng quan điểm + xinh xắn nên cảm xúc bị thu hút nó khó cưỡng. Nhiều lúc còn nghĩ đến việc phải bỏ việc để trốn tránh ẻm. Nhưng mình vẫn đang kiểm soát đc. Chưa hề có một cử chỉ hành động lời nói nào đi quá giới hạn đồng nghiệp.
Mình cũng chúc thím thật bình tĩnh. Vợ thím tuyệt vời thì đừng làm gì tổn thương vợ rồi mất hết đó.


Từ chap này xin đổi cách xưng hô từ “Mình” sang “Tôi” cho hợp giọng văn hơn nhé các thím.

Phần 11. Vết nứt

Trong cả cuộc đời mình tới giờ. Không biết bao nhiêu lần tôi đã nghĩ về bản chất của sự tồn tại. Phần vì tò mò, cũng phần vì đọc và xem quá nhiều sách – phim.
Tôi vẫn tự hỏi tại sao con người tồn tại ? Tại sao lại có cái gọi là số phận ? Nếu không có thì quy luật nào dẫn tới mọi thứ diễn ra hàng ngày ?

Hôm nay anh quyết định đi xe thật chậm để thưởng thức không khí buổi sáng. Nhưng vì đi chậm mà quán bánh mì anh ưa thích vừa hết khi anh tới mua. Khi khác chỉ vì anh đi nhanh hơn hay chậm hơn 1-2s mà anh bị tai nạn chết. Chậm 1 tý cũng chết, nhanh 1 tý chưa chắc đã sống. Vậy cái gì đã chi phối những điều kiện, quy luật đó ?
Nếu có cách nào đó, một người có thể nắm bắt được những quy luật thì cũng sẽ là nắm được cả cuộc đời mình trong tay. Anh sẽ biết phải làm gì cho mỗi ngày, thành công đối với anh là chuyện quá dễ dàng. Nhưng không ai trên đời này có thể nắm được thứ mơ hồ gọi là số phận một cách chắc chắn. Có hơn nhau chỉ là dự đoán , mà dự đoán chính là sự cá cược. Có thể đúng, có thể sai.

Mà cuộc đời thì luôn xoay vần mỗi người như chong chóng. Anh sẽ không thể nào biết trước chuyện gì xảy ra với mình. Như một đôi vợ chồng nào đó, nghèo khổ đến gần hết đời thì trúng độc đắc. Người ta nói phải có nhân thì mới có quả. Nếu không mua vé số đó vào hôm đó thì đã không trúng. Nhưng cái nhân này lớn quá, không ai kiểm soát, đoán trước hay chi phối được nó.

Và cái nhân quả tôi thường chiêm nghiệm ngay hàng ngày vẫn luôn diễn ra. Ví dụ như sau cuộc gặp gỡ ra mắt khá ổn với gia đình nhà D. Lẽ ra mọi sự đều tốt đẹp, tốt đẹp tới không còn gì để nói. Công việc ổn định tốt cả, người yêu có, thu nhập thừa tiêu, sức khỏe bình thường không đau ốm.
Ấy vậy mà giống như định nghĩa của tôi về cuộc đời mình :”khi nào mọi thứ có vẻ quá hoàn hảo tức là sẽ có vấn đề”.

Vài ngày sau đó, bỏ qua trung thu không đi đâu cả mà chỉ ăn bánh nướng với nhau tại chung cư mini. Sinh hoạt của cả 3 chúng tôi vẫn bình thường. Cho tới khi một buổi tối, đúng ra thì tôi có hẹn cafe với bạn nên có dặn D cứ ăn trước, tôi về ăn sau với H. Nhưng vì bạn tôi có việc thay đổi lịch, kết quả là tôi về sớm như thường.

Đi vào chung cư với chìa khóa được đánh riêng cho từ lâu. Tôi nhẹ nhàng lên tầng, mở cánh cửa không đóng. D đang ngồi quay lưng về phía cửa, tay hí húi ấn điện thoại. Trêu đùa 1 chút cho lãng mạn, tôi dự định sẽ là bịt mắt và kêu nàng đoán là ai, dù nghe giọng cái là biết rồi. Nhưng ý định vừa mới bắt đầu, 2 bàn tay còn chưa kịp bịt mắt nàng thì trên màn hình điện thoại hiện lên dòng chữ tôi không thể tin được :

Em cứ cho địa điểm đi rồi hẹn gặp cho rõ ?......

Và phía trên phần đặt tên cho người đang nói chuyện cùng D là 3 hình trái tim. Óc tôi như bùng nổ, ngực và bụng quặn lại như ai đang thò tay vào và bóp nó méo mó. Lúc này D cũng đã phát hiện ra sự có mặt của tôi. D hoảng hốt, khuôn mặt lo lắng và sợ hãi tột độ quay sang nhìn.

  • Anh làm em giật hết cả mình .
  • Anh không đi cà phê với bạn à ?
  • Đi café thì làm sao mà bắt được quả tang. Em đang nói chuyện với ai ?
  • Em…
  • Thằng Nyc đúng không ?
  • Không phải… mà là… em có việc cần nói chuyện với bạn ý…
D vô cùng lúng túng , thả điện thoại sang một bên, nhìn tôi với anh mắt của một kẻ trộm bị bắt gặp tại trận. Hai tay vân vê vào vạt áo, mắt rưng rưng như sắp khóc.

  • Chuyện gì ? Có chuyện gì mà em phải liên lạc với Nyc. Em từng nói em hận anh ta, 2 người cả năm rồi không liên lạc, thế sao lại là lúc này ? EM NÓI ĐI ? EM ĐỊNH LỪA DỐI TÔI TỚI LÚC NÀO ? – tôi to giọng , ai mà không phát cáu trong trường hợp đó cơ chứ.
  • Em…. Em chỉ muốn nói chuyện để đòi nợ bạn ý thôi ?
  • À , bạn cơ đấy, bạn kiểu gì ? Nợ cái gì ? Sao chưa bao giờ em nhắc tới ? Sao giờ lại tự nhiên xuất hiện món nợ với Nyc thế ? – tôi tấn công liên tiếp bằng những câu hỏi.
  • THì… trước bạn ý vay em tiền, mãi chưa trả , 4 triệu thôi nhưng cũng là tiền nên em muốn đòi !!!
  • EM THÔI ĐI ! Anh để em thiếu thốn cái gì à ? 4 triệu to quá à ? 4 triệu đủ làm lý do để liên lạc với Nyc à ? Đừng nói 4 triệu mà 10 triệu, 20 triệu em cần chỉ cần nói với anh 1 câu với lý do đúng đắn cơ mà ? Sao em có thể làm điều khuất tất sau lưng anh như thế ? Trong khi anh còn vừa ra mắt nhà em chưa được 1 tuần. Ngoài nợ ra biết được 2 người còn liên lạc những gì ? Lúc nào khác và vì lý do gì khác à ?
  • Không phải, em chỉ muốn đòi nợ bạn ý thôi. 4 triệu cũng là tiền công sức em đi làm ra mà.
  • Nếu là bạn em thực sự ý, đừng nói 4 triệu, 400 ngàn cũng phải đòi. Nhưng đây là Nyc em, 2 người từng là Ny đấy hiểu chưa . Mà lại còn lén lén lút lút. Anh không hủy hẹn bất chợ về thì liệu có biết không ? Hay không bao giờ biết 2 người liên lạc ? Biết được em còn giấu anh những chuyện gì nữa .
  • Em không giấu anh chuyện gì mà. Thực sự em chỉ đòi nợ…
  • Thôi, đủ rồi, em tự suy nghĩ đi, anh cho em 1 tuần suy nghĩ. Trước khi suy nghĩ cho thật kỹ thì đừng nói gì với anh. Còn khi nào em nghĩ đủ kỹ rồi thì nói tất với anh 1 lần, 1 là tiếp tục 2 là dừng lại đi.
  • ….
Lúc này D mắt đã rưng rưng khóc, người run rẩy. Nhưng trong cơn nổi nóng tôi không còn nghĩ được gì nữa. Mà phi thẳng xuống nhà, chạy ra bãi xe gần đó lấy xe và phóng thẳng. Phóng tít mù trên con đường trở về nhà. Điên rồ, thực sự điên rồ. Tôi đã ngầm nhận định và cuối cùng vẫn đồng ý đi tới hôn nhân với 1 cô gái trái ngược mọi thứ về tính cách, hiểu biết và lối sống của bản thân. Chỉ cần 1 điều từ cô ấy là làm một người vợ ngoan ngoãn, dù làm hay không làm gì đều được, biết hay không biết gì cũng được. Thế mà ông trời trêu ngươi tới cảnh này đây.

Phải cái, không còn là cái tuổi trẻ chạy theo quá nhiều cảm xúc nữa. Cơn tức giận vì như bị phản bội của tôi chỉ sau chừng 10 phút phóng ngoài đường giảm dần. Những chuyện thế này ngoài xã hội chả thiếu. Không đi được tiếp thì cũng chỉ là thêm 1 mối tình chưa kịp dở dang mà thôi. Lại bắt đầu con đường khác, gặp gỡ những người khác trong hành trình đi tìm người sẽ chung sống suốt đời với mình.

2 ngày liền sau đó, giữ đúng như lời nói. Tôi và D không hề liên hệ với nhau dù bằng bất kỳ hình thức nào. Nhưng trong suốt 2 ngày tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Nếu thực chỉ là món nợ và với tính cách ngây ngô của D thì dễ đi đòi thật lắm. Còn tại sao lúc này thì chắc gì có thể đã đòi nhiều lần rồi, hoặc là đã thôi thì tiền phải đòi cho sòng phẳng. Hoặc nữa là muốn mua gì đó mà ngại xin tiền tôi hay bố mẹ nên đòi để mua.

Người ta nói , một người lạc quan luôn nhìn thấy cơ hội trong mọi khó khăn còn người bi quan thì luôn nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Tôi là kiểu người gồm cả 2 loại đó, nghĩ rộng ra thì làm bất cứ việc gì hay với mối quan hệ nào. Tôi luôn cố gắng nghĩ ra mọi khả năng lạc quan nhất, đồng thời cũng nghĩ tới những khả năng tệ hại nhất. Và đưa ra các phương án sẵn cho tất cả các trường hợp một cách logic nhất có thể. Trong trường hợp này thì những thứ về tiêu cực tôi lại nghĩ rất ít. Hầu như ngày nào 2 đứa cũng ở với nhau, còn ban ngày đi làm. Với xét trên phương diện mối quan hệ đang tốt đẹp ở mức độ cao nhất thì khó mà có chuyện phản bội ở đây. Hơn nữa, D là người có nhu cầu chăn gối rất thấp. Do vậy cái tôi giận và cáu ở đây có lẽ nghiêng về sự ngu ngốc của D trong cái việc đang khơi khơi bình thường lại đi liên hệ với Nyc. Mặt khác ít nhiều việc này cũng làm sự tin tưởng của tôi giảm đi ít nhất 1/3.

Thêm 1 ngày nữa trôi qua, tôi phát hiện ra mình cũng hay nhớ tới D. Nỗi nhớ không cồn cào, da diết nhưng cũng là nỗi nhớ người yêu. Nhưng đã quyết định chuyện gì thì rất hiếm khi tôi thay đổi. Đây là sự bất di bất dịch trong tính cách của mình. Tất nhiên vẫn có ngoại lệ nếu hoàn cảnh và điều kiện bị thay đổi. Và tôi cũng lại nghĩ dần tới 1 phương án tiêu cực khác. Sau 1 tuần D không thể giải thích hay nhận lỗi, không rõ ràng trong cái chuyện đã mắc phải. Không thuyết phục hay thống nhất được cho tôi về niềm tin. Thì chuyện của chúng tôi sẽ kết thúc ở đây. Nghĩ tới cảnh lại cô đơn, lang thang tìm kiếm một mối tình, chưa biết là ai và như thế nào tôi cảm thấy thật mệt mỏi nếu xảy ra.
Ở cái độ tuổi nhất định, bạn sẽ rất rất lười trong cái chuyện gọi là tán gái. Nhưng câu trò chuyện chat chit đêm ngày, những buổi hẹn hò ăn uống, xem phim cho tới khi cầm được tay, rồi tiến tới 1 cái ôm, 1 nụ hôn. Quá mệt mỏi và lười để chạy theo cả 1 hành trình như vậy. Người ta gọi là lười yêu, hay vì đã trưởng thành nhất định cái nhìn về tình yêu nó không còn mặn mà, khao khát nữa nên người ta không còn cần cái hành trình lãng mạn đó nữa.

…………

  • Alo ! Anh à
  • Ừ, gì đó em ?
  • Nay anh đi làm không ?
  • Có chứ , anh đang ở công ty.
  • Chiều mấy giờ anh về ?
  • Tầm 5h 5 rưỡi anh nghỉ.
  • Tối anh rảnh không ?
  • Anh chưa rõ . Có việc gì không ?
  • Anh đi café với em được không ?
  • Café à ? Có việc gì không lại café.
  • Thì có mấy chuyện cần hỏi anh. Nhá !
  • Ờm… thế café ở đâu ?
  • Em sao biết, tùy anh, anh qua đón em được không ?
  • Em ở đâu ?
  • Chiều nay em ở nhà bạn ngay gần trường ý.
  • Thế cũng không xa chỗ anh lắm. Thế làm xong thì anh đón, cho anh địa chỉ.
  • Ok anh , để em nhắn tin.
Là H. Theo logic thì tôi không muốn gặp. Vì chắn chắn là câu chuyện có liên quan tới D. Có thể thay D giải thích hoặc cái gì đó. Nhưng không biết tại sao, cái tia ý nghĩ : được gặp H , được đưa đón H len vào đầu tôi. Vì thế tôi chuyển hướng và đồng ý. Cuộc gặp sẽ đi theo hướng nào tôi chưa rõ nhưng lần đầu tiên tôi được đưa đón và đi riêng cùng H đúng nghĩa. Không tính những lần 2 anh em đi chợ nhanh với nhau. Và không hiểu tại sao tôi lại thấy vui vui. Cảm giác bực dọc về chuyện của D giảm đi 1 chút nữa.

………..

Đã lâu lắm rồi mà trước khi đi gặp 1 cô gái tôi lại có cái cảm hứng như thời trẻ. Xem lại quần áo, tóc tai, mặt mũi. Thậm chí xin nghỉ sớm và chui vào 1 nhà nghỉ gần công ty tắm rửa chải chuốt rồi mới lên đường. Cứ như một cậu thanh niên lần đầu hẹn gặp 1 cô gái cậu ta để ý. Mua một cái mũ bảo hiểm ngang đường rồi tiến thẳng tới địa chỉ gần khu đại học Y.

  • Anh tan làm sớm à ?
  • Anh nghỉ sớm qua đón em không sợ tắc !
  • Ôi, em rảnh mà, mất công nghỉ sớm làm gì.
  • Thì cũng không có việc gì . Thế đi thôi.
Con đường Hà Nội một chiều thứ 6 đông đúc. Rất nhiều người sẽ nghỉ vào ngày mai và đây là lần tan tầm cuối trong tuần. Tôi len lỏi con Air Blade của mình giữa phố xá, tiến dần về khu trung tâm.

  • Đi đâu đó anh ?
  • Đi kiếm gì ăn đã, em chưa ăn gì đúng không ?
  • Ơ..thôi không cần đâu tý em về nhà ăn.
  • Không ăn đói chết, đang tuổi lớn. Mà em học Y đó nhá.
  • Học Y thì sao ?
  • Thì học Y tiêu chuẩn đảm bảo về ăn uống , sức khỏe, giờ giấc phải chuẩn hơn người thường như anh chứ sao.
  • Gớm, danh thế chứ em cũng bình thường mà. Phải mấy ông bác sĩ cơ, nhiều ông em tiếp xúc qui tắc sức khỏe chặt cực.
  • Bệnh nghề nghiệp thì biết rồi, có ông cứ phải rửa rau 4 5 lần, sục ô zôn. Tráng bát bằng nước nóng trước khi ăn cơ.
  • Thôi đi café đã, em ăn sau cũng được.
  • Không được, anh có thể nhịn chứ làm sao để em nhịn được.
  • ….Lâu lắm mới có người sợ em đói….- im lặng 1 lúc H bỗng nhiên nói.
 
Mình cũng chúc thím thật bình tĩnh. Vợ thím tuyệt vời thì đừng làm gì tổn thương vợ rồi mất hết đó.


Từ chap này xin đổi cách xưng hô từ “Mình” sang “Tôi” cho hợp giọng văn hơn nhé các thím.

Phần 11. Vết nứt

Trong cả cuộc đời mình tới giờ. Không biết bao nhiêu lần tôi đã nghĩ về bản chất của sự tồn tại. Phần vì tò mò, cũng phần vì đọc và xem quá nhiều sách – phim.
Tôi vẫn tự hỏi tại sao con người tồn tại ? Tại sao lại có cái gọi là số phận ? Nếu không có thì quy luật nào dẫn tới mọi thứ diễn ra hàng ngày ?

Hôm nay anh quyết định đi xe thật chậm để thưởng thức không khí buổi sáng. Nhưng vì đi chậm mà quán bánh mì anh ưa thích vừa hết khi anh tới mua. Khi khác chỉ vì anh đi nhanh hơn hay chậm hơn 1-2s mà anh bị tai nạn chết. Chậm 1 tý cũng chết, nhanh 1 tý chưa chắc đã sống. Vậy cái gì đã chi phối những điều kiện, quy luật đó ?
Nếu có cách nào đó, một người có thể nắm bắt được những quy luật thì cũng sẽ là nắm được cả cuộc đời mình trong tay. Anh sẽ biết phải làm gì cho mỗi ngày, thành công đối với anh là chuyện quá dễ dàng. Nhưng không ai trên đời này có thể nắm được thứ mơ hồ gọi là số phận một cách chắc chắn. Có hơn nhau chỉ là dự đoán , mà dự đoán chính là sự cá cược. Có thể đúng, có thể sai.

Mà cuộc đời thì luôn xoay vần mỗi người như chong chóng. Anh sẽ không thể nào biết trước chuyện gì xảy ra với mình. Như một đôi vợ chồng nào đó, nghèo khổ đến gần hết đời thì trúng độc đắc. Người ta nói phải có nhân thì mới có quả. Nếu không mua vé số đó vào hôm đó thì đã không trúng. Nhưng cái nhân này lớn quá, không ai kiểm soát, đoán trước hay chi phối được nó.

Và cái nhân quả tôi thường chiêm nghiệm ngay hàng ngày vẫn luôn diễn ra. Ví dụ như sau cuộc gặp gỡ ra mắt khá ổn với gia đình nhà D. Lẽ ra mọi sự đều tốt đẹp, tốt đẹp tới không còn gì để nói. Công việc ổn định tốt cả, người yêu có, thu nhập thừa tiêu, sức khỏe bình thường không đau ốm.
Ấy vậy mà giống như định nghĩa của tôi về cuộc đời mình :”khi nào mọi thứ có vẻ quá hoàn hảo tức là sẽ có vấn đề”.

Vài ngày sau đó, bỏ qua trung thu không đi đâu cả mà chỉ ăn bánh nướng với nhau tại chung cư mini. Sinh hoạt của cả 3 chúng tôi vẫn bình thường. Cho tới khi một buổi tối, đúng ra thì tôi có hẹn cafe với bạn nên có dặn D cứ ăn trước, tôi về ăn sau với H. Nhưng vì bạn tôi có việc thay đổi lịch, kết quả là tôi về sớm như thường.

Đi vào chung cư với chìa khóa được đánh riêng cho từ lâu. Tôi nhẹ nhàng lên tầng, mở cánh cửa không đóng. D đang ngồi quay lưng về phía cửa, tay hí húi ấn điện thoại. Trêu đùa 1 chút cho lãng mạn, tôi dự định sẽ là bịt mắt và kêu nàng đoán là ai, dù nghe giọng cái là biết rồi. Nhưng ý định vừa mới bắt đầu, 2 bàn tay còn chưa kịp bịt mắt nàng thì trên màn hình điện thoại hiện lên dòng chữ tôi không thể tin được :

Em cứ cho địa điểm đi rồi hẹn gặp cho rõ ?......

Và phía trên phần đặt tên cho người đang nói chuyện cùng D là 3 hình trái tim. Óc tôi như bùng nổ, ngực và bụng quặn lại như ai đang thò tay vào và bóp nó méo mó. Lúc này D cũng đã phát hiện ra sự có mặt của tôi. D hoảng hốt, khuôn mặt lo lắng và sợ hãi tột độ quay sang nhìn.

  • Anh làm em giật hết cả mình .
  • Anh không đi cà phê với bạn à ?
  • Đi café thì làm sao mà bắt được quả tang. Em đang nói chuyện với ai ?
  • Em…
  • Thằng Nyc đúng không ?
  • Không phải… mà là… em có việc cần nói chuyện với bạn ý…
D vô cùng lúng túng , thả điện thoại sang một bên, nhìn tôi với anh mắt của một kẻ trộm bị bắt gặp tại trận. Hai tay vân vê vào vạt áo, mắt rưng rưng như sắp khóc.

  • Chuyện gì ? Có chuyện gì mà em phải liên lạc với Nyc. Em từng nói em hận anh ta, 2 người cả năm rồi không liên lạc, thế sao lại là lúc này ? EM NÓI ĐI ? EM ĐỊNH LỪA DỐI TÔI TỚI LÚC NÀO ? – tôi to giọng , ai mà không phát cáu trong trường hợp đó cơ chứ.
  • Em…. Em chỉ muốn nói chuyện để đòi nợ bạn ý thôi ?
  • À , bạn cơ đấy, bạn kiểu gì ? Nợ cái gì ? Sao chưa bao giờ em nhắc tới ? Sao giờ lại tự nhiên xuất hiện món nợ với Nyc thế ? – tôi tấn công liên tiếp bằng những câu hỏi.
  • THì… trước bạn ý vay em tiền, mãi chưa trả , 4 triệu thôi nhưng cũng là tiền nên em muốn đòi !!!
  • EM THÔI ĐI ! Anh để em thiếu thốn cái gì à ? 4 triệu to quá à ? 4 triệu đủ làm lý do để liên lạc với Nyc à ? Đừng nói 4 triệu mà 10 triệu, 20 triệu em cần chỉ cần nói với anh 1 câu với lý do đúng đắn cơ mà ? Sao em có thể làm điều khuất tất sau lưng anh như thế ? Trong khi anh còn vừa ra mắt nhà em chưa được 1 tuần. Ngoài nợ ra biết được 2 người còn liên lạc những gì ? Lúc nào khác và vì lý do gì khác à ?
  • Không phải, em chỉ muốn đòi nợ bạn ý thôi. 4 triệu cũng là tiền công sức em đi làm ra mà.
  • Nếu là bạn em thực sự ý, đừng nói 4 triệu, 400 ngàn cũng phải đòi. Nhưng đây là Nyc em, 2 người từng là Ny đấy hiểu chưa . Mà lại còn lén lén lút lút. Anh không hủy hẹn bất chợ về thì liệu có biết không ? Hay không bao giờ biết 2 người liên lạc ? Biết được em còn giấu anh những chuyện gì nữa .
  • Em không giấu anh chuyện gì mà. Thực sự em chỉ đòi nợ…
  • Thôi, đủ rồi, em tự suy nghĩ đi, anh cho em 1 tuần suy nghĩ. Trước khi suy nghĩ cho thật kỹ thì đừng nói gì với anh. Còn khi nào em nghĩ đủ kỹ rồi thì nói tất với anh 1 lần, 1 là tiếp tục 2 là dừng lại đi.
  • ….
Lúc này D mắt đã rưng rưng khóc, người run rẩy. Nhưng trong cơn nổi nóng tôi không còn nghĩ được gì nữa. Mà phi thẳng xuống nhà, chạy ra bãi xe gần đó lấy xe và phóng thẳng. Phóng tít mù trên con đường trở về nhà. Điên rồ, thực sự điên rồ. Tôi đã ngầm nhận định và cuối cùng vẫn đồng ý đi tới hôn nhân với 1 cô gái trái ngược mọi thứ về tính cách, hiểu biết và lối sống của bản thân. Chỉ cần 1 điều từ cô ấy là làm một người vợ ngoan ngoãn, dù làm hay không làm gì đều được, biết hay không biết gì cũng được. Thế mà ông trời trêu ngươi tới cảnh này đây.

Phải cái, không còn là cái tuổi trẻ chạy theo quá nhiều cảm xúc nữa. Cơn tức giận vì như bị phản bội của tôi chỉ sau chừng 10 phút phóng ngoài đường giảm dần. Những chuyện thế này ngoài xã hội chả thiếu. Không đi được tiếp thì cũng chỉ là thêm 1 mối tình chưa kịp dở dang mà thôi. Lại bắt đầu con đường khác, gặp gỡ những người khác trong hành trình đi tìm người sẽ chung sống suốt đời với mình.

2 ngày liền sau đó, giữ đúng như lời nói. Tôi và D không hề liên hệ với nhau dù bằng bất kỳ hình thức nào. Nhưng trong suốt 2 ngày tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Nếu thực chỉ là món nợ và với tính cách ngây ngô của D thì dễ đi đòi thật lắm. Còn tại sao lúc này thì chắc gì có thể đã đòi nhiều lần rồi, hoặc là đã thôi thì tiền phải đòi cho sòng phẳng. Hoặc nữa là muốn mua gì đó mà ngại xin tiền tôi hay bố mẹ nên đòi để mua.

Người ta nói , một người lạc quan luôn nhìn thấy cơ hội trong mọi khó khăn còn người bi quan thì luôn nhìn thấy khó khăn trong mọi cơ hội. Tôi là kiểu người gồm cả 2 loại đó, nghĩ rộng ra thì làm bất cứ việc gì hay với mối quan hệ nào. Tôi luôn cố gắng nghĩ ra mọi khả năng lạc quan nhất, đồng thời cũng nghĩ tới những khả năng tệ hại nhất. Và đưa ra các phương án sẵn cho tất cả các trường hợp một cách logic nhất có thể. Trong trường hợp này thì những thứ về tiêu cực tôi lại nghĩ rất ít. Hầu như ngày nào 2 đứa cũng ở với nhau, còn ban ngày đi làm. Với xét trên phương diện mối quan hệ đang tốt đẹp ở mức độ cao nhất thì khó mà có chuyện phản bội ở đây. Hơn nữa, D là người có nhu cầu chăn gối rất thấp. Do vậy cái tôi giận và cáu ở đây có lẽ nghiêng về sự ngu ngốc của D trong cái việc đang khơi khơi bình thường lại đi liên hệ với Nyc. Mặt khác ít nhiều việc này cũng làm sự tin tưởng của tôi giảm đi ít nhất 1/3.

Thêm 1 ngày nữa trôi qua, tôi phát hiện ra mình cũng hay nhớ tới D. Nỗi nhớ không cồn cào, da diết nhưng cũng là nỗi nhớ người yêu. Nhưng đã quyết định chuyện gì thì rất hiếm khi tôi thay đổi. Đây là sự bất di bất dịch trong tính cách của mình. Tất nhiên vẫn có ngoại lệ nếu hoàn cảnh và điều kiện bị thay đổi. Và tôi cũng lại nghĩ dần tới 1 phương án tiêu cực khác. Sau 1 tuần D không thể giải thích hay nhận lỗi, không rõ ràng trong cái chuyện đã mắc phải. Không thuyết phục hay thống nhất được cho tôi về niềm tin. Thì chuyện của chúng tôi sẽ kết thúc ở đây. Nghĩ tới cảnh lại cô đơn, lang thang tìm kiếm một mối tình, chưa biết là ai và như thế nào tôi cảm thấy thật mệt mỏi nếu xảy ra.
Ở cái độ tuổi nhất định, bạn sẽ rất rất lười trong cái chuyện gọi là tán gái. Nhưng câu trò chuyện chat chit đêm ngày, những buổi hẹn hò ăn uống, xem phim cho tới khi cầm được tay, rồi tiến tới 1 cái ôm, 1 nụ hôn. Quá mệt mỏi và lười để chạy theo cả 1 hành trình như vậy. Người ta gọi là lười yêu, hay vì đã trưởng thành nhất định cái nhìn về tình yêu nó không còn mặn mà, khao khát nữa nên người ta không còn cần cái hành trình lãng mạn đó nữa.

…………

  • Alo ! Anh à
  • Ừ, gì đó em ?
  • Nay anh đi làm không ?
  • Có chứ , anh đang ở công ty.
  • Chiều mấy giờ anh về ?
  • Tầm 5h 5 rưỡi anh nghỉ.
  • Tối anh rảnh không ?
  • Anh chưa rõ . Có việc gì không ?
  • Anh đi café với em được không ?
  • Café à ? Có việc gì không lại café.
  • Thì có mấy chuyện cần hỏi anh. Nhá !
  • Ờm… thế café ở đâu ?
  • Em sao biết, tùy anh, anh qua đón em được không ?
  • Em ở đâu ?
  • Chiều nay em ở nhà bạn ngay gần trường ý.
  • Thế cũng không xa chỗ anh lắm. Thế làm xong thì anh đón, cho anh địa chỉ.
  • Ok anh , để em nhắn tin.
Là H. Theo logic thì tôi không muốn gặp. Vì chắn chắn là câu chuyện có liên quan tới D. Có thể thay D giải thích hoặc cái gì đó. Nhưng không biết tại sao, cái tia ý nghĩ : được gặp H , được đưa đón H len vào đầu tôi. Vì thế tôi chuyển hướng và đồng ý. Cuộc gặp sẽ đi theo hướng nào tôi chưa rõ nhưng lần đầu tiên tôi được đưa đón và đi riêng cùng H đúng nghĩa. Không tính những lần 2 anh em đi chợ nhanh với nhau. Và không hiểu tại sao tôi lại thấy vui vui. Cảm giác bực dọc về chuyện của D giảm đi 1 chút nữa.

………..

Đã lâu lắm rồi mà trước khi đi gặp 1 cô gái tôi lại có cái cảm hứng như thời trẻ. Xem lại quần áo, tóc tai, mặt mũi. Thậm chí xin nghỉ sớm và chui vào 1 nhà nghỉ gần công ty tắm rửa chải chuốt rồi mới lên đường. Cứ như một cậu thanh niên lần đầu hẹn gặp 1 cô gái cậu ta để ý. Mua một cái mũ bảo hiểm ngang đường rồi tiến thẳng tới địa chỉ gần khu đại học Y.

  • Anh tan làm sớm à ?
  • Anh nghỉ sớm qua đón em không sợ tắc !
  • Ôi, em rảnh mà, mất công nghỉ sớm làm gì.
  • Thì cũng không có việc gì . Thế đi thôi.
Con đường Hà Nội một chiều thứ 6 đông đúc. Rất nhiều người sẽ nghỉ vào ngày mai và đây là lần tan tầm cuối trong tuần. Tôi len lỏi con Air Blade của mình giữa phố xá, tiến dần về khu trung tâm.

  • Đi đâu đó anh ?
  • Đi kiếm gì ăn đã, em chưa ăn gì đúng không ?
  • Ơ..thôi không cần đâu tý em về nhà ăn.
  • Không ăn đói chết, đang tuổi lớn. Mà em học Y đó nhá.
  • Học Y thì sao ?
  • Thì học Y tiêu chuẩn đảm bảo về ăn uống , sức khỏe, giờ giấc phải chuẩn hơn người thường như anh chứ sao.
  • Gớm, danh thế chứ em cũng bình thường mà. Phải mấy ông bác sĩ cơ, nhiều ông em tiếp xúc qui tắc sức khỏe chặt cực.
  • Bệnh nghề nghiệp thì biết rồi, có ông cứ phải rửa rau 4 5 lần, sục ô zôn. Tráng bát bằng nước nóng trước khi ăn cơ.
  • Thôi đi café đã, em ăn sau cũng được.
  • Không được, anh có thể nhịn chứ làm sao để em nhịn được.
  • ….Lâu lắm mới có người sợ em đói….- im lặng 1 lúc H bỗng nhiên nói.
ít quá thím ơi, bánh cuốn thực sự

phần chia sẻ ở đầu chap này của thím, mình cũng luôn đau đáu nghĩ về nó, một cái gì đó mơ hồ
 
Back
Top