ducanh6988
Member
Tình hình là xe hạng A, B, C thì thường chỉ có đèn Halogen, cao hơn chút thì Halogen Projector và Led.
Như xe mình là đèn Halogen, ko có Projector. Nếu đi đường trường, đường thôn quê nhiều thì Halogen đủ nhìn thôi chứ ko bảo đảm an toàn, nhất là lúc chạy tốc độ cao. Mình có 3 phương án: lên Led (thay bóng Led, giữ chóa gốc) và lên hẳn Bi-xenon hoặc Bi-led.
Theo mình đc biết thì lên Bi sẽ gom sáng và cắt sáng tốt hơn, ánh sáng bám đường và ko gây khó khăn cho xe đối diện. Lên bóng Led đơn thuần thì chi phí rẻ hơn, nhưng ko gom và gây chói cho xe đối diện (thực tế tham khảo bóng Led loại tốt của Philips thì cũng khá đắt, 1 cặp Led cũng ngang giá Bi-Led phổ thông).
Thấy thông số độ sáng của bóng Led rời cao ghê. Ko biết so với Bi-xenon và mấy bóng Led sử dụng trong bộ Bi-Led thì chênh lệch thế nào (mấy bộ đó thường chỉ ghi thông số về công suất).
Bác nào có kinh nghiệm, có thể chia sẻ về loai đèn các bác đã lên, kèm ưu/nhược điểm cho ae tham khảo với đc ko .
Như xe mình là đèn Halogen, ko có Projector. Nếu đi đường trường, đường thôn quê nhiều thì Halogen đủ nhìn thôi chứ ko bảo đảm an toàn, nhất là lúc chạy tốc độ cao. Mình có 3 phương án: lên Led (thay bóng Led, giữ chóa gốc) và lên hẳn Bi-xenon hoặc Bi-led.
Theo mình đc biết thì lên Bi sẽ gom sáng và cắt sáng tốt hơn, ánh sáng bám đường và ko gây khó khăn cho xe đối diện. Lên bóng Led đơn thuần thì chi phí rẻ hơn, nhưng ko gom và gây chói cho xe đối diện (thực tế tham khảo bóng Led loại tốt của Philips thì cũng khá đắt, 1 cặp Led cũng ngang giá Bi-Led phổ thông).
Thấy thông số độ sáng của bóng Led rời cao ghê. Ko biết so với Bi-xenon và mấy bóng Led sử dụng trong bộ Bi-Led thì chênh lệch thế nào (mấy bộ đó thường chỉ ghi thông số về công suất).
Bác nào có kinh nghiệm, có thể chia sẻ về loai đèn các bác đã lên, kèm ưu/nhược điểm cho ae tham khảo với đc ko .