Chia sẻ bí mật nghề nghiệp của mỗi người

Làm kỹ sư ngồi văn phòng, nhưng toàn dùng phần mềm lậu (crack):rolleyes:
Công ty mà to to thì xin sếp đầu tư cho bản full :D
Tôi cũng toàn cài crack cho mấy ông kỹ sư ở công ty: CAD ...
 
Trước làm phục vụ ở mấy quán cf, thằng pha chế pha xong 1 ly đồ uống thì lúc nào cũng nếm thử, mà nó nếm xong thì cắm lại cái thìa nó vừa cho vào mồm vào ly. Hầu hết các khách vào quán uống đều có dc nếm qua một ít nước bọt của thằng pha chế.
Do quán ông xàm chứ quán tôi có bao giờ thế đâu. :ops:
 
Làm thiết kế nhiều khi chỉ tốn khoản 30 phút - 1 tiếng cho cái file có giá lên đến chục chẹo.

Nhưng.

Đừng so sánh giữa thời gian làm việc với giá tiền.

Vì cái dân thiết kế bán là chất xám.

(Ngay cả với dân vẽ cũng vậy, đừng nhờ người khác làm free - nếu bảo dễ lắm, làm 1 tý xong - thì hãy tự làm)
Y chang bên lập trình tụi em :))
 
không có đâu fen, chắc fen làm quán bậy bạ rồi đó, mình lúc trước hồi sinh viên cũng có bon chen làm quán cf, trà sửa đủ cả, coffee pha xong là bưng ra luôn chứ không có chuyện nếm đâu, camera ghi hình 24/7 ở khu vực pha chế, nếm phát là nghỉ việc liền.
Bác trên nói đúng đó fen, e cũng gặp trường hợp có cam nhưng nv nó éo care mấy, chỉ có vài trường hợp chủ quán còn lương tâm thì may ra, thậm chí e có gặp trường hợp nv pha chế đứng cạnh chủ quán, pha chế dùng thìa của khách nếm r cắm lại vào ly bưng ra cho khách. Nên kinh nghiệm của e khi đi cf, chọn những quán có thể quan sát được quầy pha chế.
 
Bác trên nói đúng đó fen, e cũng gặp trường hợp có cam nhưng nv nó éo care mấy, chỉ có vài trường hợp chủ quán còn lương tâm thì may ra, thậm chí e có gặp trường hợp nv pha chế đứng cạnh chủ quán, pha chế dùng thìa của khách nếm r cắm lại vào ly bưng ra cho khách. Nên kinh nghiệm của e khi đi cf, chọn những quán có thể quan sát được quầy pha chế.
Uống Lavie cho đỡ đau đầu :D
 
làm truyền thông phim ảnh quảng cáo.
mọi tật xấu thì các bác thấy hằng ngày rồi, không cần kể nhiều, mà nghề này vậy, tạo ra cái đẹp để xoa bớt cái xấu ở chỗ khác. :pudency:
 
Làm mmo vừa real vừa cheat tháng có kèo ngon chạy 20 ~ 30k biden, mỗi tội chi phí tool tiếc cũng cao, làm đc 5 6 năm nhiều khi nghĩ làm đéo thuế má gì cũng rén. Qua năm chắc đk cty 1 thành viên. À thêm mới ra luật sắp tới nó truy thu + thêm phí chuyển đổi ngoại tệ 4.5% nữa :too_sad:
 
Em key của dự án bác, nên em báo chả ai nói gì
Vậy thì ngon, hồi xưa bọn em cũng tự estimate, nhưng mà cả đám cùng đánh giá ( cả techlead ) cái task này tốn bao lâu, ai nhận làm nó. Thường thì bọn em đánh giá + 1/2 day mỗi task :)
 
Mình làm tư vấn trong 3 mảng:

1. Luật sư: hầu hết cái đám bô bô ba ba nó là luật sư, thì thực ra nó éo phải luật sư, vì trên thực tế để trở thành luật sư thì cần học và thi qua mấy lớp đào tạo nghề ls và pass cái kỳ thi khó bỏ mama, cho nên tầm 8 năm thì từ một sinh viên năm 1 mới được chính thức trờ thành luật sư được (đồng thời có trách nhiệm của 1 luật sư cũng như kinh nghiệm của ls). Nhưng khách hàng rất ít/chẳng bao giờ đòi chứng minh người này là luật sư cho nên nhiều lúc mất tiền ngu cho thằng k phải luật sư mà k biết. Một đặc điểm rất hài trong ngành của mình là tụi luật sư nước ngoài cực ngu, nhưng dc cái là mang tiếng nc ngoài, international law firm, thì tụi nó thuê để làm diên mạo cho cty chứ bản chất theo luật VN, tụi luật sư nc ngoài không dc tư vấn luật VN, cho nên thằng khách nào ngu lao đầu vào international law firm nghĩ tụi nc ngoài tư vấn là ok, là ngu hết sức ngu. Chưa kể, tụi nó học luật nc ngoài thì éo gì biết luật VN mà tư vấn cho anh, cho nên mấy thằng doanh nghiệp, cá nhân lao đầu vào international law firm nhờ tư vấn thì vừa chịu phí cực kì cao (do mấy thằng expat éo biết luật này, rate đâu toàn 200-1,000$/h. Dù trên thực tế những tư vấn/công việc bản chất nếu có làm thì do mấy thằng nv VN làm trong đó nó làm cho. Ngoài ra mấy thằng cty luật này hay có trò: 2000$/10 tiếng tư vấn đầu, rồi hết 10 tiếng nó tính từng giờ, rồi nó áp 1 thằng pax tư vấn 1000$/h (dù éo làm cái gì cả chỉ ngồi check chính tả English), rồi khi gửi bill thì lên vài chục, vài trăm k USD là bình thường.

2. Kế toán/thuế/kiểm toán: để mở cty làm dịch vụ kế toán thì cũng cần bằng kế toán hoặc kiểm toán của bộ tài chính, nó cũng khó tương tự như học và trở thành luật sư, nên hầu hết các cty dịch vụ kế toán/kiểm toán nho nhỏ ở ngoài 1 là không bằng cấp, làm lụi, dùng nghề "tư vấn" để xuất hóa đơn, chứ méo có đủ điều kiện hành nghề kế toán và xuất hóa đơn dịch vụ kế toán. Và rất nhiều thằng dịch vụ này làm cực kỳ ẩu tả, nhưng do đặc thù ngành nghề vài năm sau bị thuế thanh tra thuế thì bị phạt một sơ số tiền rất lớn....lúc này thì người ở lại gánh, thằng kia thì 1 đổ lỗi, 2 bỏ trốn, 3 là cãi nhau nhùng nhằng nhưng cũng méo chịu trách nhiệm gì cả và đề mấy đơn vị mới vào làm đàng hoàng gánh, và tất nhiên thì thuế thì chủ doanh nghiệp vẫn phải chịu, ham rẻ thì chịu đi, của rẻ là của ôi, nhưng sau đó họ mới thấm câu đó sau khi bị phạt cả trăm/tỷ tiền thuế, bị loại trừ chi phí etc.

3. Ngành tư vấn chung/giải quyết đưa ra solution: việc tư vấn cho khách hàng hầu hết là do những thằng thiếu có tâm làm, nhiều thằng hót cực hay, nhưng đến lúc làm (execute) thì ncc, nói thì hay là 1 chuyện, phải làm dc lại là chuyện khác. Cái nữa là nhiều ông tư vấn không có tâm, chỉ chăm chăm nhằm ký dc hợp đồng, lấy dc cọc của kh, và xong nghĩa vụ của ổng thì ổng lấy tiền và cuốn gói, nhưng trong thực tế nghề tư vấn thì anh phải tư vấn xử lý không chỉ việc ở mảng dc khách hàng nhờ, mà cẩn phải tư vấn xử lý, báo trc kh rủi ro ở những mảng có liên quan đến cái a tư vấn cho kh nữa, chứ đến lúc a cắm cúi ra dc việc cho anh mà mấy mảng còn lại vì a éo báo kh hoặc vì a làm vớ vẩn ảnh hưởng tới tụi nó, thì hậu qua kh gánh chịu.
 
Last edited:
Chia sẻ thêm 1 bí mật nữa ở thanh tra chính phủ. Khi đến gặp thằng to nhất thì cơ bản đã có hết chứng cứ rồi, gặp nó hỏi là để xem có gì khoan hồng không. Tôi nhớ bác tôi kể là khi gặp 1 thằng hỏi nó 2 câu nó đều bảo không biết, thế là lên tivi :big_smile:
 
Job 1 lúc sinh viên làm thu ngân quán nét ca đêm ( 250 máy) - thu thập những tài khoản còn tiền khách bỏ ko chơi nữa,rồi bơm vào 1 tài khoản ,bán cho mối hoặc tài khoản đó đổi thành tk new bán cho khách mới + thông đồng vs nhà bếp ko in bill nước + đồ ăn bán riêng lụm tiền riêng bỏ túi,1 đêm vậy lụm đc thêm 150k -200k .
Job 2 : làm quản lý kho mỹ phẩm chi nhánh hcm.Lấy hàng vật tư ém đem bán rồi tới lúc kiểm kho thì cứ đôn hàng mới vào,còn hàng đã ém thì cho vào mục hàng test cho cửa hàng -> done,giá trị sp từ 300k đổ lên
 
Trc làm công chức tư pháp phường
Đc tạo mọi đk học lên th sĩ và học lớp công chứng
Còn bây h là thằng chủ tiệm photo nhỏ xíu có 11 máy thôi :nosebleed: vs 1 xưởng in bao bì cũng nhỏ xíu
Bà già tôi này,trước làm giáo viên cấp 3 ,giờ đi bán bánh mì (mở lò 20 năm rồi)
 
Back
Top