cảm nhận sau khi sống 2 tháng ở trung quốc

dân bài Tàu ở VN đa phần là ít học, ít đc giao du với thế giới bên ngoài, sống trong cái giếng của bản thân quá lâu. VN ở gần TQ là 1 lợi thế cực lớn để phát triển, ko lo tận dụng suốt ngày đòi đâm chém như thằng chíp phèo.
chuẩn mẹ rồi. ở gần mà chả học được gì. tận dụng được gì.
 
Hàng Tàu mình thấy chất lượng khá ổn. Nhưng con buôn bên ta toàn qua đó đặt hàng kiểu yêu cầu vừa rẻ, vừa giống thật, chất lượng mếu cần quan tâm, Tàu thì giá nào nó cũng bán và sản xuất miễn là ai có nhu cầu nên dễ hiểu mấy hàng đặt theo ý đám con buôn đó chắc chắn là hàng chất lượng cùi. Mấy tay con buôn nhập hàng về rồi bán giá rất đắt đến lúc chẳng may bị phát hiện, tẩy chay thì mặc định gắn mác đổ tội cho hàng Tàu là hàng dỏm :sneaky: Thực phẩm cũng thế rặt 1 lũ con buôn cố tình nhập hàng thải loại, hàng bẩn về rồi khi bị bắt lại "méo phải tại chúng em mà do đứa bán"8-)
 
chưa được qua tq lần nào nhưng đi nha trang gặp dân tq thì ấn tượng về họ khá xấu
ồn ào kinh khủng nơi công cộng
 
Mấy cái xấu của tq thì vn cũng có thậm chí cũng bẩn ko kém, còn những cái tq làm dc như quy hoạch đô thị, xây dựng cơ sở hạ tầng, dịch vụ công, chính quyền... Vn thua rất rất xa, nhưng nhiều người vn ko biết chuyện này cứ nghĩ tq xấu xí nghèo đói lạc hậu
Trung quốc ra nước ngoài đa số dân giàu và có học thức mà vẫn cư xử như vậy mới đáng trách a ạ. Chứ Vn mình qua mấy nước châu Á như Nhật, Hàn vẫn là để xuất khẩu là nhiều nên tầng lớp thấp chiếm đông nen moi nhu vay. 1 9 1 10 thoi a. Cha ai nghi TQ ngheo doi lac hau het, nhg ban den cach cu xu thi van ko ua dc. Nchung van la ko thich
 
Đã từng du lịch bên TQ. Phải công nhận là đi rồi mới biết mình ếch ngồi đáy giếng. TQ nó phát triển quy hoạch rất bài bản. VN bên cạnh TQ phải nói là vừa cơ hội mà cũng là thách thức. Hàng hóa của TQ dùng rất tốt nhé. Mình có con dùng tả nội địa TQ giá rẻ hơn mà chất lượng tương đương tả Nhật.
 
Vấn ấn tượng quả sang Hà Khẩu, giáp cửa khẩu Lào Cai chơi.
Lúc đi bộ sang đường chỗ ko đèn đỏ, thì xe ô tô từ xa đến đây giảm tốc, dừng hẳn để cho mình qua dù mình vẫn đứng vỉa hè. Ấn tượng vãi chưởng, mặc dù chỗ Hà Khẩu đó kiểu thành phố nhỏ nhỏ, nhưng dân trí họ tốt thật.
Thế nên nói gì thì nói, về chính trị thì TQ đúng là ko ưa được, nhưng cách giáo dục con người thì cũng vẫn đáng khen.
 
Tung khủa thì bị cái ồn ào, nhưng nói chung dễ gần, kỹ tính. Làm ăn sòng phẳng. Bên đó nó cũng ko care mấy cái đảo đâu, chỉ là do bọn ở trên thôi. Qua đó dân vn làm ăn nhiều lắm, thậm chí giàu hơn ở bên này nhiều
 
Vấn ấn tượng quả sang Hà Khẩu, giáp cửa khẩu Lào Cai chơi.
Lúc đi bộ sang đường chỗ ko đèn đỏ, thì xe ô tô từ xa đến đây giảm tốc, dừng hẳn để cho mình qua dù mình vẫn đứng vỉa hè. Ấn tượng vãi chưởng, mặc dù chỗ Hà Khẩu đó kiểu thành phố nhỏ nhỏ, nhưng dân trí họ tốt thật.
Thế nên nói gì thì nói, về chính trị thì TQ đúng là ko ưa được, nhưng cách giáo dục con người thì cũng vẫn đáng khen.
TQ nó có nền tảng triết học từ thời xa xưa, trong đó có pháp gia trị quốc rất cứng rắn từ thời Tần. Nói chung con người về cơ bản là có nền tảng, nếu có một chính sách quản lý con người hợp lý thì sẽ phát triển.
Nói về quản lý thì sáng nay mới đọc bài này
http://nghiencuuquocte.org/2020/12/...can-bo-lanh-dao-cua-dang-cong-san-trung-quoc/
Anh này cũng đi từ Đoàn đội, nhưng vừa có lý thuyết vừa có thực tiễn, có thử thách cống hiến ở nhiều lĩnh vực, giờ cơ cấu lên làm lãnh đạo cấp cao. Dùng người như vậy thì quốc gia mới mạnh được.
 
mình lăn lộn ở đây 3 năm rồi, toàn TP lớn, giờ đang Thượng Hải. Khá ngại chuyện mình nói là người VN với người lạ, không phải tự nhục mẹ gì nhưng thể nào nó biết mình người VN nó sẽ hỏi ngay câu thứ hai là mua vợ VN dễ không, tốn bao tiền. Đã report không biết nhiêu thằng taxi, kuaidi vì vụ đó rồi. Còn bạn bè chơi thì giao kèo không nói gì về tranh chấp đất đai, vì ăn cây nào rào cây đó, nên nhậu nhẹt nói ra ai cũng bênh nước mình lại mất lòng nhau. Tính ra sống ở đây lâu không muốn về VN tí nào.
Bọn nay ngoài cf ra thì chắc mê cái bánh trứng tifo gì đó, thấy đợt 12.12 thằng quê Hà Bắc cùng nhà mua 1 lô lốc về ăn dần trong khi mình chả thấy bánh đó ngon gì.
bên đó hạn chế internet có bất tiện lắm không?
 
Mình có bị dejavu không ta. Nhớ mang máng đọc bài review này từ lâu lắc rồi :beat_brick::beat_brick::beat_brick:
nó xào bài cũ lên câu được một đống vào bày tỏ tình thân thiết
qZV215Z.png
 
trước dân mình nghèo vl chả nhập hàng rẻ mạt về bán , nhập hàng xịn bán ai mua . Giờ người nào có tiền thì mua hàng xịn , ít tiền mua hàng tầu lởm . Tất cả cũng là do kinh tế quyết định cả thôi , khi nào dân mình giầu là tự khắc đồ lởm không còn chỗ đứng

Gian thương mua hàng Tàu lởm về x3 x5 lên thì giá dân Việt mua còn đắt hơn hàng Tàu xịn đó mai fen. Bởi vậy mới có chuyện buôn hàng Tàu siêu lợi nhuận, 2,3 năm sắm nhà sắm xe.
Năm ngoái tôi mua cái máy nướng bánh mini, gian thương Vn bán 5tr, qua shop chính hãng bên tmall có 2tr, đặt 1 vốt zơ chuyên ship hàng tàu mua về tới saigon còn chưa tới 2tr5.
 
bánh trứng Tifo của Hữu Nghị nữa. Dân TQ thích một số món của VN dù dân VN k mặn mà lắm. Ít nhất là ở Trùng Khánh

Nhật Hàn hay có thói đấy hơn

e hèm. Theo dòng chảy lịch sử thì tập thể lãnh đạo sẽ không bao giờ thực hiện điều đó. TQ đối nội luôn lạnh lùng, VN thì không, từ khi mỗi bên bắt đầu lịch sử. Anh xem vài dự luật vĩ mô nhạy cảm chút xíu chúng nó đã nhảy đông đổng lên r, nói gì đến luật xung khắc mạnh mẽ với quyền lợi toàn dân.

gái có lông nách là chuyện bình thường mà :ops:có chăng gái VN có là phải cạo, k cạo là thứ "rác rưởi" xã hội chê bai dè bỉu, còn TQ mặc kệ k bình phẩm.
Lần đầu tiên thấy con gái mà có cả nhúm lông nách đen sì, mặt tôi thế này :ops: :ops: :ops:
Nhưng sau khi đã quen mắt thì thấy bình thường :D ha ha haaa
 
ưng gái trung khoản body , nhìn chân nó đẹp vl, gái mình đa phần vòng kiềng
Công nhận được cái cao ráo (đa phần con gái bên nó cao hơn gái Việt, còn nam thì nó cao hơn hẳn nam Việt, mấy thằng nhóc tầm 25 tuổi trở xuống đứa nào cũng cao to).
Con gái thì hay mặc váy ngắn hở đùi, đứa nào cũng đùi đẹp. Chúng nó có thói quen hở đùi nhưng lại rất ít đứa hở ngực (ngược lại với kiểu xì tai sexy của gái Việt).
 
Công nhận được cái cao ráo (đa phần con gái bên nó cao hơn gái Việt, còn nam thì nó cao hơn hẳn nam Việt, mấy thằng nhóc tầm 25 tuổi trở xuống đứa nào cũng cao to).
Con gái thì hay mặc váy ngắn hở đùi, đứa nào cũng đùi đẹp. Chúng nó có thói quen hở đùi nhưng lại rất ít đứa hở ngực (ngược lại với kiểu xì tai sexy của gái Việt).
Gái nó ngực lép mà
 
nhắc Tq thì nhớ ngày trước có 1 em Tq cũng hay nói chuyện, nó cứ bảo là gọi nó là Meimei 妹妹 muội mội, mình nghĩ chắc là từ gọi em gái. Bữa sau gặp 1 em tq khác, lỡ mồm gọi Meimei, thì bị nó nói cho nghĩ mà quê :)
Muội muội là cách gọi thân mật, mới quen em khác gọi thế nó oánh cho còn gì, ha ha
 
đúng r fen, con gái xuống HN học đh mà bố mẹ tất tay mua cái chung cư nho nhỏ trong hẻm ở Thanh Xuân 2 phòng ngủ 0 phòng khách :sexy_girl: tiếc là tôi liệt dường :go:

Louis Vuitton thì phải? Chế giễu cái gì của tụi nó đó, rút chân luôn. Đợt Hàn láo dân nó cũng đẩy cho Lotte cút, VTV đưa tin luôn mà.
Đơt đấy ko phải LV đâu mà hãng nào đấy,quảng cáo bằng cách cho 1 con mẫu mắt hí dùng đũa để ăn mì Ý,dân tung của cho rằng khinh thường này nọ nên tẩy chay luôn
 
Làm việc với mấy ông Tàu thoải mái nhưng cẩn trọng, chả bù cho mình làm với mấy cha Campuchia, chỉ muốn đấm nhau với bọn nó haizz
 
Back
Top