đánh giá Review con rtx 3070 Colorful NB-V giá 14.5tr

Em coi clip trên youtube nó cũng vậy, tuột sml chứ tăng gì đâu :amazed:

Tưởng bác test rồi :amazed:
Bác có chắc vì Resolution Scaling mà nó tuột chứ ko phải vì cái đống tăng TAA SMAA đổ bóng gốc cây ngọn cỏ bên dưới nó ko? Anh nào bật Advance Graphics mà ko bật mấy thứ đó lên? Anh bật đc Resolution Scaling rồi để low hết xem có tăng fps ko? Ko tăng 1 lúc 15fps vì ảnh vẫn đẹp ko như DLSS, nhưng vẫn tăng.
Resolution scaling lý thuyết thì nó tăng fps, nhưng nó lại ăn vram. Mà ăn vram trong khi máy ko đủ vram thì sao? Lại thiếu tài nguyên tính toán xuất hình ảnh, nên lại tuột fps chứ sao. Nó chỉ ngon khi máy anh dư vram, và xài vram hiệu quả. Nên con dao 2 lưỡi thôi. Bác xem clip HardwareUnboxed nó muốn ảnh đẹp nó vẫn tắt Resolution scaling nha, vì nó cần textures ở mấy cái cỏ với cây ultra setting. Nó mà tắt low hết thì nhờ resolution scale lại tăng thêm fps. Nhưng đồng thời tắt low hết tự nó cũng đã giúp tăng fps, vì vậy ko thể nào tính ra chính xác độ hữu dụng của resolution scale là bao nhiêu fps?
Chỉ có DLSS biến ảnh thành nhòe nhoẹt mới giúp tăng vội 15 fps thôi. Chủ yếu để game thủ trầm trồ "vãi công nghệ dữ quá" và mua thôi. PR cả.
 
Last edited:
Nói trắng ra DLSS là rất tệ. Nó luôn có mặt ở đây, chẳng qua người ta ko làm mạnh tay để hình ảnh vẫn đẹp, mà do đó fps ko tăng mạnh. Thằng DLSS nó mạnh tay quá scale pixel quá nhiều làm hình nhòe nhoẹt ra và tăng nhiều fps hơn thế thôi. Vì công nghệ tệ nên ko có xài mạnh tay từ xưa giờ. Chứ ko phải thứ gì hay ho mới mẻ giúp ảnh vẫn đẹp như cũ mà fps tăng vùn vụt. Anh nào xài rồi chẳng thấy là nó thấy ghê phải tắt hay sao? Còn resolution scaling game nào chẳng có, đâu có bị nhòe ảnh ghê vậy? fps thì tăng 1 tí so với cả 15fps như DLSS. 1 thứ cả thôi. Anh mua phải quả lừa PR rồi!

Bác có chắc vì Resolution Scaling mà nó tuột chứ ko phải vì cái đống tăng TAA SMAA đổ bóng gốc cây ngọn cỏ bên dưới nó ko? Anh nào bật Advance Graphics mà ko bật mấy thứ đó lên? Anh bật đc Resolution Scaling rồi để low hết xem có tăng fps ko? Ko tăng 1 lúc 15fps vì ảnh vẫn đẹp ko như DLSS, nhưng vẫn tăng.
em đâu rành ba này, thấy bác nói chỉnh đó là tăng với tụi kia nói chắc cũng có tăng nên chỉnh thử, chứ trên đít đỏ nó bảo tắt đi mới tăng fps????là sao :amazed:

tắt cái MAA TAA gì rồi
 
em đâu rành ba này, thấy bác nói chỉnh đó là tăng với tụi kia nói chắc cũng có tăng nên chỉnh thử, chứ trên đít đỏ nó bảo tắt đi mới tăng fps????là sao :amazed:

tắt cái MAA TAA gì rồi
" The best settings I've found for my Ultrawide (3440x1440) in terms of scaling are: full resolution (3440x1440), .90 resolution scaling, FXAA turned on. With a 2080ti I get 90-110 FPS pretty steady with many options turned up to high/ultra. I turned down the FPS hogs: near volumetric, water physics, and a couple others I can't remember. It handles Ultra shadows/far shadows, and all the light shaft, particle stuff, cloud stuff just fine.

But unfortunately, FXAA was what was making my game crash every hour or two. I turned it off and no crashes. The game looks a little worse, but as long as it works, I'm happy.

Also, if I go below .90 resolution scaling, I get a weird graphics glitch on the right side of my monitor. Looks like a rectangle an inch wide, from top to bottom of the screen. .90 gives me a good boost in FPS though, and still looks good, so I stuck with that."
Resolution Scaling setting? : RDR2 (reddit.com)
Đít đỏ said. nó giúp tăng fps nha bác. Bác chỉnh mạnh tay quá nó vẫn làm nhòe ảnh thấy gớm như DLSS thôi. Chúng nó là 1 thứ cả.
 
" The best settings I've found for my Ultrawide (3440x1440) in terms of scaling are: full resolution (3440x1440), .90 resolution scaling, FXAA turned on. With a 2080ti I get 90-110 FPS pretty steady with many options turned up to high/ultra. I turned down the FPS hogs: near volumetric, water physics, and a couple others I can't remember. It handles Ultra shadows/far shadows, and all the light shaft, particle stuff, cloud stuff just fine.

But unfortunately, FXAA was what was making my game crash every hour or two. I turned it off and no crashes. The game looks a little worse, but as long as it works, I'm happy.

Also, if I go below .90 resolution scaling, I get a weird graphics glitch on the right side of my monitor. Looks like a rectangle an inch wide, from top to bottom of the screen. .90 gives me a good boost in FPS though, and still looks good, so I stuck with that."
Resolution Scaling setting? : RDR2 (reddit.com)
Đít đỏ said. nó giúp tăng fps nha bác. Bác chỉnh mạnh tay quá nó vẫn làm nhòe ảnh thấy gớm như DLSS thôi. Chúng nó là 1 thứ cả.
vậy là bác chưa test thử phải không? trên lý thuyết dlss giúp tăng khung hình, thì resolution scale cũng phải giúp tăng chứ?này giảm quá giảm :amazed:

với coi cái này bác post Red Dead Redemption 2 Optimization [Part 2] Advanced Settings Tested for Even More Gains - YouTube, thấy nó bảo tắt đi mà?thế quái lào :amazed:
 
vậy là bác chưa test thử phải không? trên lý thuyết dlss giúp tăng khung hình, thì resolution scale cũng phải giúp tăng chứ?này giảm quá giảm :amazed:

với coi cái này bác post Red Dead Redemption 2 Optimization [Part 2] Advanced Settings Tested for Even More Gains - YouTube, thấy nó bảo tắt đi mà?thế quái lào :amazed:
Nó tắt đi cho ảnh đẹp đấy. Nó bật đổ bóng với render gốc cây ngọn cỏ ultra setting kìa. Bật thì mới ngon, nhưng ảnh phải mờ đi chứ. Tôi test thử rồi và từ 50 fps tôi tăng lên đến 98 fps, tắt thêm tí nữa tăng lên hơn 100. Đây là full đồ settings của tôi:
Texture Quality: Ultra Isotrophic Filtering: 16x Lighting Quality: Medium Global Illumination: High Shadow Quality: High Far Shadow Quality: High SSAO: Ultra Reflection Quality: Medium Mirror Quality: Ultra Water Quality: Medium Volumetrics: Medium Particle Quality: Ultra Tesselation: Ultra TAA: Medium FXAA: OFF MSAA: OFF Near Volumetric Quality: Low Far Volumetric Quality: Medium Volumetric Lighting Quality: High Unlocked Volumetric Raymarch Resolution: On Particle Lighting Quality: Medium Soft Shadows: High Grass Shadows: Medium Long Shadows: On Full Resolution SSAO: Off Water Refraction Quality: Medium Water Reflection Quality: High Water Physics Quality: High TAA Sharpening: Any Motion Blur: Off Reflection MSAA: X2 Geometry Level of Detail: 3 of 5 Grass Level Detail: 4 of 10 Tree Quality: High Parallax Occlusion Mapping Quality: Ultra Decal Quality: Ultra Fur Quality: High
system.xml > deepsurfacequality > back up file > change to ultra
 
vậy là bác chưa test thử phải không? trên lý thuyết dlss giúp tăng khung hình, thì resolution scale cũng phải giúp tăng chứ?này giảm quá giảm :amazed:

với coi cái này bác post Red Dead Redemption 2 Optimization [Part 2] Advanced Settings Tested for Even More Gains - YouTube, thấy nó bảo tắt đi mà?thế quái lào :amazed:
Ultra settings những cái cần thiết cho textures nét căng là đc. Thằng kia nó cứ cãi phải ultra setting bật max tất cả, nó chơi game dưới 60 fps là đáng đời. Cứ để nó chịu chơi game thua cả xem phim như thế đi.
 
Nó tắt đi cho ảnh đẹp đấy. Nó bật đổ bóng với render gốc cây ngọn cỏ ultra setting kìa. Bật thì mới ngon, nhưng ảnh phải mờ đi chứ. Tôi test thử rồi và từ 50 fps tôi tăng lên đến 98 fps, tắt thêm tí nữa tăng lên hơn 100. Đây là full đồ settings của tôi:
Texture Quality: Ultra Isotrophic Filtering: 16x Lighting Quality: Medium Global Illumination: High Shadow Quality: High Far Shadow Quality: High SSAO: Ultra Reflection Quality: Medium Mirror Quality: Ultra Water Quality: Medium Volumetrics: Medium Particle Quality: Ultra Tesselation: Ultra TAA: Medium FXAA: OFF MSAA: OFF Near Volumetric Quality: Low Far Volumetric Quality: Medium Volumetric Lighting Quality: High Unlocked Volumetric Raymarch Resolution: On Particle Lighting Quality: Medium Soft Shadows: High Grass Shadows: Medium Long Shadows: On Full Resolution SSAO: Off Water Refraction Quality: Medium Water Reflection Quality: High Water Physics Quality: High TAA Sharpening: Any Motion Blur: Off Reflection MSAA: X2 Geometry Level of Detail: 3 of 5 Grass Level Detail: 4 of 10 Tree Quality: High Parallax Occlusion Mapping Quality: Ultra Decal Quality: Ultra Fur Quality: High
system.xml > deepsurfacequality > back up file > change to ultra
Performance doubts before buying :: Red Dead Redemption 2 General Discussions (steamcommunity.com)
copy y xì đây ra vậy bác??? :oh:

1609235760239.png


trong game nó ghi là bật cái này để tăng hình ảnh đẹp, sao bác lại bảo tắt đi mới đẹp, như làoooo :amazed:
 
Tôi render game ông. Viewport của tôi quay vòng quanh 3D mà. Tôi làm game thì phải raytracing để còn tính toán ánh sáng và vật lý chứ, realtime nha. Bởi vậy máy làm game lúc nào chẳng mạnh gấp chục lần máy chơi game. Cần 1 dàn 100 card 1080ti hồi xưa mới làm nổi 1 cảnh game, trong khi cảnh đó đưa 1 con 1060 chơi render ngon lành. Sản phẩm cuối nó phải gọn nhẹ chứ. Giờ chẳng qua nó render tích hợp ngay trong game nhanh hơn thôi. Thay vì nó bắt ông đợi load 1 tí giờ nó làm ngay và luôn lúc ông chơi thôi. Chứ làm gì có chuyện chưa từng có DLSS trong game bao giờ? Thay cái tên cho kêu thôi. Thứ này nó nằm trong phần mềm render 3D từ 2 thập kỉ rồi.

Ra vậy, giờ tôi mới biết game cũng chơi kiểu tính toán trước vạy đc. :haha: Gamer bình thường thì làm sao biết đc mấy cái này, chỉ xem đc quảng cáo thôi

Gửi từ HUAWEI YAL-L21 bằng vozFApp
 
mà máy nó yếu nhớt, bác làm theo vậy làm gì?rồi rốt cuộc là bật cái kia để đẹp hay tăng frames?bác làm em rối não wá, chắc bác chưa test game nay thât ròi :amazed:
upscaling lên hình nhòe đi mà bác hỏi làm đẹp hay tăng frames? bác có làm thì làm luôn đi ko thì thôi chứ bác hỏi mãi 1 vấn đề thế? Có cái scaling nào làm nhòe ảnh đi mà đẹp ko bác?:haha:
 
upscaling lên hình nhòe đi mà bác hỏi làm đẹp hay tăng frames? bác có làm thì làm luôn đi ko thì thôi chứ bác hỏi mãi 1 vấn đề thế? Có cái scaling nào làm nhòe ảnh đi mà đẹp ko bác?:haha:
bác ko biết đọc tiếng Anh ợ?trong game nó ghi chức năng đó để đẹp lên mà?nhoè chỗ nào?

trước
Red Dead Redemption 2 Screenshot 2020.12.29 - 18.12.28.80.png
Sau
Red Dead Redemption 2 Screenshot 2020.12.29 - 18.15.03.79.png


đấy, bác tự coi rồi đánh giá nhé, fps giảm gần 1/2 :lmao:

Red Dead Redemption 2 Screenshot 2020.12.29 - 18.14.52.79.png
 
bác ko biết đọc tiếng Anh ợ?trong game nó ghi chức năng đó để đẹp lên mà?nhoè chỗ nào?

trước
View attachment 348354Sau
View attachment 348355

đấy, bác tự coi rồi đánh giá nhé, fps giảm gần 1/2 :lmao:

View attachment 348358
Thua, đầu hàng. "Forcing the game to render at a certain level and scale to your resolution". Tức là upscale, đang render vài pixel thì upscale lên cho đủ pixel. Vậy mà bảo đẹp lên? Bác muốn nói gì thì cũng nên google phát cho nó chuẩn chứ bác? Giờ bác làm theo hướng dẫn thông số có sẵn. Tôi và nhiều thằng trên mạng đều comment đã tăng fps. Bác làm theo y chang vậy ko tăng fps thì chụp ảnh đây, hay quay clip tôi coi.
Rồi lại giải quyết tiếp. Bác chỉnh cái gì tùm lum ra rồi lại hỏi tôi upscale là làm đẹp hơn? :haha:
Giờ bác ra lập 1 pic hỏi upscale là làm ảnh mờ đi có đúng ko? DLSS làm game mờ đi có phải ko? Mấy thằng xài rồi ở voz này nó bảo cho nghe? Ko tin tôi thì đi hỏi đứa khác.
Vừa nãy đưa link reddit thằng nọ bảo upscale lên hình mờ, nó upscale 90% thôi. Bác vào ngay trang reddit RDR2 hỏi xem có phải thế ko?
 
bác ko biết đọc tiếng Anh ợ?trong game nó ghi chức năng đó để đẹp lên mà?nhoè chỗ nào?

trước
View attachment 348354Sau
View attachment 348355

đấy, bác tự coi rồi đánh giá nhé, fps giảm gần 1/2 :lmao:

View attachment 348358
Chỉnh cái quái gì hình trên clock GPU 1935, xuống hình dưới GPU clock giảm còn 1875. Bay mất 60 hz. fps ko tụt như tụt váy mới lạ. Bác biết mỗi lần OC tôi tăng tối đa 150hz cho ổn định ko? Bác bay 1/2 số hz OC rồi.
Vram thì ngốn lên tới 7gb. Thiếu vram nó lại tụt nữa. Tôi thấy nó bảo Water reflection medium-low mẹ đi mà sao của bác vẫn high hết thế kia?
Bác thích vậy là do bác, bác bảo lỗi của tôi chỉ bậy à?
 
chết cười thanh niên tayt0 :LOL: Resolution Scaling là scaling lên làm nét hình ảnh, DLSS là làm giảm nét đi dùng AI để fix lại rõ ảnh ra :LOL:) chỉ có Cyberbug mới có thanh niên kêu red dead 2 có thì lên làm bài trên reddit chúng nó cười ỉa vào mồm
qZV215Z.png
qZV215Z.png
qZV215Z.png
đúng thanh niên chả bik mẹ gì bày đặt dạy đời
qZV215Z.png
 
chết cười thanh niên tayt0 :LOL: Resolution Scaling là scaling lên làm nét hình ảnh, DLSS là làm giảm nét đi dùng AI để fix lại rõ ảnh ra :LOL:) chỉ có Cyberbug mới có thanh niên kêu red dead 2 có thì lên làm bài trên reddit chúng nó cười ỉa vào mồm
qZV215Z.png
qZV215Z.png
qZV215Z.png
đúng thanh niên chả bik mẹ gì bày đặt dạy đời
qZV215Z.png
Cái ngữ đi ngang qua nhổ tí nước bọt thì biết cái gì :big_smile: render ra được 1 mớ pixel, ko render nữa rồi copy nó ra upscale lên thì lại éo thiếu pixel nên ko mờ à. Lấy bộ phim FHD upscale lên màn 4k xem nó kéo dãn ra có nhìn mờ căm ko? Downscale từ 4k về FHD thì nó vẫn nét. Chủ yếu là nó giảm mức render ko render hết toàn bộ pixel để máy đỡ nhọc tụt fps. Khỏi phải tính toán nhiều. Loại này đi qua chỉ có cười cười chứ giúp đc cái gì mà cũng phát biểu. Có điều quyền phát biểu ko ai cấm. :feel_good:
 
Thua, đầu hàng. "Forcing the game to render at a certain level and scale to your resolution". Tức là upscale, đang render vài pixel thì upscale lên cho đủ pixel. Vậy mà bảo đẹp lên? Bác muốn nói gì thì cũng nên google phát cho nó chuẩn chứ bác? Giờ bác làm theo hướng dẫn thông số có sẵn. Tôi và nhiều thằng trên mạng đều comment đã tăng fps. Bác làm theo y chang vậy ko tăng fps thì chụp ảnh đây, hay quay clip tôi coi.
Rồi lại giải quyết tiếp. Bác chỉnh cái gì tùm lum ra rồi lại hỏi tôi upscale là làm đẹp hơn? :haha:
Giờ bác ra lập 1 pic hỏi upscale là làm ảnh mờ đi có đúng ko? DLSS làm game mờ đi có phải ko? Mấy thằng xài rồi ở voz này nó bảo cho nghe? Ko tin tôi thì đi hỏi đứa khác.
Vừa nãy đưa link reddit thằng nọ bảo upscale lên hình mờ, nó upscale 90% thôi. Bác vào ngay trang reddit RDR2 hỏi xem có phải thế ko?
Clip đây

đợi xí nó lên HD rồi xem cho rõ nghen bác, coi mấy cái cây bông hoa là rõ thôi. :smile:
 
Clip đây

đợi xí nó lên HD rồi xem cho rõ nghen bác, coi mấy cái cây bông hoa là rõ thôi. :smile:
Ôi zồi ôi bác ôi. Vsync thì on, nó giới hạn số fps theo cái màn hình của bác là tối đa. Tripple buffering thì on. Tất cả đều ở Ultra - có vài cái High thì bác hi vọng gì nó trên 60 fps hả bác. Với card 3070 3080 bác Ultra hết mấy thứ thừa thãi như phản xạ ánh sáng, bóng đổ của nước với cỏ thì tiêu rồi. Bác biết từng cọng cỏ một nó tính toán vật lý bóng đổ mệt thế nào ko bác. Em xin bác xài cái thông số nãy em copy cho bác phát. Ko tăng fps ko ăn tiền nha.
Bác có để ý bác tắt mỗi cái Scaling nó giải thoát cả 1.5gb vram ko bác? Bác biết 1.5gb vram nó tính toán được bao nhiêu thứ ko?
Kéo qua 2 trang xem lại tôi có phải nói rằng Scaling ngốn vram, mà thiếu vram thì tụt fps ko? Phải vừa đủ vram để tính toán vừa bật scaling nó mới tăng. Tăng được 5fps mà thiếu nhiều vram nó ko xuất ảnh kịp có phải nó bay mẹ 30fps ko? :burn_joss_stick:
Giải thích từ 2 trang trước mà em lạy bác tha cho em. Bác thích full ultra bật On hết thì bác cứ chịu vậy.
 
Last edited:
Back
Top