tin tức Yamaha ra mắt Exciter thế hệ mới tại Việt Nam

-Imperius-

Senior Member
ex_zing_6.jpg


Tối 29/12, Yamaha tổ chức sự kiện ra mắt Exciter thế hệ mới tại thị trường Việt Nam.

Bên ngoài khu vực sự kiện, Yamaha trưng bày loạt xe Exciter từ đời đầu tới nay. Lần đầu ra mắt tại Việt Nam năm 2005, Exciter được trang bị động cơ 135 phân khối. Thời kỳ đầu, Yamaha Exciter chỉ có bản hộp số tròn 4 cấp. Đến năm 2009, Yamaha trang bị hộp số côn tay cho mẫu xe này. Năm 2014, Yamaha ra mắt Exciter 150 cc thay thế cho thế hệ 135 cc trước đó. Năm 2018, phiên bản nâng cấp của Exciter 150 được ra mắt với đèn LED, đồng hồ kỹ thuật số nhưng động cơ không thay đổi.

Yamaha chuan bi ra mat xe moi anh 2
Thế hệ côn tay đầu tiên của Yamaha Exciter ra mắt Việt Nam năm 2009.

Theo lời giới thiệu của Yamaha, Exciter 155 sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn và thừa hưởng đường nét thiết kế của mẫu xe thể thao R1. Bộ vỏ được thiết kế để cải thiện tính khí động học, trọng tâm xe dời về trước giúp tăng tính ổn định khi vận hành.

Exciter 155 có kiểu dáng không khác biệt quá nhiều với những hình ảnh đã bị rò rỉ trước đó. So với đời trước, Exciter được thay đổi hoàn toàn ở cả kiểu dáng, động cơ và trang bị. Tổng thể, chiếc côn tay của Yamaha trở nên bề thế hơn thế hệ cũ. Các đường thẳng, chi tiết góc cạnh ở đời cũ được thay bằng các đường cong. Dù mềm mại hơn, kiểu dáng của Exciter mới lại thay đổi theo hướng thể thao.

Yamaha chuan bi ra mat xe moi anh 3

Phía trước, hệ thống đèn chiếu sáng LED có dạng mảnh, vuốt cong thay cho cụm đèn chia 3 khoang ở thế hệ trước. Cụm đèn định vị LED với thiết kế móc câu lạ mắt. Đây cũng là chi tiết duy nhất Yamaha tiết lộ trong đoạn teaser trước đây. Bố cục đèn đặt phía trên được đánh giá là hài hòa hơn kiểu đèn đặt dưới yếm nhu Honda Winner X.

Exciter mới được trang bị các công nghệ chú trọng đến hiệu suất như khung sườn, vật liệu xy-lanh, góc phun nhiên liệu và bộ ly hợp chống trượt.

Exciter 155 có đèn chiếu gần đặt trên ghi-đông trong khi đèn chiếu xa được đặt bên dưới đèn định vị. Đây là kiểu bố trí khá lạ trên một mẫu xe máy phổ thông.

Xe được trang bị hệ thống khóa thông minh và cổng sạc USB. Đây là điều được nhiều khách hàng chờ đợi. Xe có bình xăng 5,4 lít, lớn hơn bình xăng của Exciter 150.

Hệ thống giảm xóc trên xe đã được nâng cấp. Hành trình phuộc tăng từ 90 mm lên 100 mm.

Yamaha Exciter 155 được trang bị động cơ 155 cc, công suất 17,7 mã lực và mô-men xoắn 14,4 Nm, hộp số côn tay 6 cấp. Hiệu suất này mạnh hơn 17% so với Exciter 150.

Yamaha cho biết động cơ 155 cc của Exciter mới có công nghệ phủ carbon lên cò mổ dạng trượt của hệ thống VVA giống R1. Kim phu nhiên liệu có 10 lỗ phun, nhiều hơn kim phun của động cơ 150 cc ở đời trước. Góc phun nhiên liệu được mở rộng thành 18 độ để cải thiện hiệu suất đốt cháy nhiên liệu. Đời xe mới có thêm bộ ly hợp chống trượt A&S, Honda Winner X không có trang bị này.



ex_zing_4.jpg


ex_zing_5.jpg




https://zingnews.vn/yamaha-exciter-155-duoc-ra-mat-tai-viet-nam-post1167987.html
 
Last edited:
Cái đầu xe thì bầu bầu, phối thêm 2 dải tem sọc trắng nhìn lại càng hài. Cái ốp nhựa đầu đèn làm kiểu khuyết khuyết như mấy con cào cào, nhìn chả hợp gì. Xấu kinh điển là cái dè sau, to, thô, dài. Nói chung chỉ thấy nâng cấp cục máy là đáng ghi nhận, còn lại phần ngoại thất hơi bị hụt hẫng
 
Chuẩn, gọn nhẹ dễ luồn lách, vẫn ghiền nhất bản trắng đen sơn choá đèn xám khói nữa thì bao đẹp
em vẫn nhớ hồi nó mới ra bản 2010, lúc đó em mới học cấp 2. Đi bộ đi học nhìn mấy thanh niên cưỡi con xe lướt qua êm ru, chỉ nghe tiếng xích lạo xạo...cảm thấy ko con xe số phổ thông nào đẹp bằng nó.
 
em vẫn nhớ hồi nó mới ra bản 2010, lúc đó em mới học cấp 2. Đi bộ đi học nhìn mấy thanh niên cưỡi con xe lướt qua êm ru, chỉ nghe tiếng xích lạo xạo...cảm thấy ko con xe số phổ thông nào đẹp bằng nó.
Hồi lớp 12 a chạy con su viva của bà già đã thấy bảnh r , ai ngờ thèn bạn cuối năm nhà nó là nhà buôn quất cho nó con tay côn 3x củ đời 09, nhìn bá cháy, từ đó toàn đi ké xe nó :)))
 
Back
Top