Xin tư vấn: Mẹ chồng-nàng dâu và ước vọng bản thân.

Bác xem nếu vợ cũng cố nhưng thấy vợ cố nhưng kiểu chịu không nổi, hoặc vẫn mất kiềm chế thì nên quyết thay vợ 1 chút. Nhiều cô hy sinh về chồng thực sự nhưng chưa tới, cũng rất thông cảm vì phận dâu. Còn bác cũng phải để ý mẹ, mẹ bác thì cứ bảo vui vẻ mà vẫn nói sóc óc con dâu rồi lại chạy xuống nước thì cũng ko được.
Vâng bác, e hiểu cần phải lưu tâm những chỗ nào rồi.
 
Chào các bác, lần đầu lập topic xin tư vấn, e viết hơi dài, như trút tâm sự...các bác thông cảm. E đang rất mệt mỏi chuyện gia đình, ch xoay quanh giữa 2 vc và mẹ e.
Kể sơ qua về hoàn cảnh:
*Hiện tại:
-Năm nay e 30, đã lấy vợ 1 năm, vợ kém 2 tuổi. 2 vc đang ở chung với bố mẹ và chưa có e bé.
-2 vc cùng đi làm công ăn lương,
tổng thu nhập hàng tháng ~35m (2 vc kiếm ngang ngang nhau), mỗi tháng đóng góp tiền sinh hoạt chung với bố mẹ và có 1 khoản để ra tiết kiệm của 2 vc => vợ thuộc loại có ăn học, có kiến thức ngoài XH. Biết đóng góp sinh hoạt cho bố mẹ chồng, chứ nhà t nuôi chị dâu t free mà bả còn k phải làm gì, có giúp việc làm hết.
Nhìn vào thì nhà e ko có gì phải lo lắng và thực sự cũng là như vậy, e cũng thấy tạm ổn:)

*Hoàn cảnh trước cưới: Nhà e với nhà vợ gần nhau, nhưng do nhà vợ là người ở nơi khác chuyển về mua đất, ko phải người gốc ở khu vực nhà e, nên bao nhiêu năm ko quen biết nhau. Quê nội và quê ngoại của vợ cũng cách nhà e ~30km thôi, nên ko có sự chênh lệch văn hóa vùng miền gì cả.
-Gia đình e:
+Có bố mẹ, e và 1 e gái đang đi học ĐH. Nội bộ gia đình bình thường từ xưa tới nay.
+Nhà cửa đàng hoàng ở TP, đã có xe, bố mẹ cũng lao động, buôn bán bình thường ở nhà, có đồng ra đồng vào riêng, ko phải phụ thuộc con cái, có tài sản tích góp là 1 khoản tiết kiệm và đất đang cho thuê.

-Gia đình vợ e:
+ Bố bỏ mẹ từ khi vợ e còn học cấp 2, rồi lấy vợ 2 cũng ở cách đó ko xa. Cả 2 ô bà giờ đã về hưu. Vợ và mẹ vợ ngày trước rất căm thù bố vợ e, sau nhiều năm thì cũng nguôi ngoai bớt phần nào.
Khi e quen vợ để tìm hiểu, vợ cũng chia sẻ là ngày xưa nó như con điên mỗi khi xung đột với bố, chán đời nên ko để ý học hành, nhưng cũng ko phải loại phá phách gái hư gì (ở cùng khu, e có thể xác nhận đc), chỉ là cứ chán rồi chểnh mảng học hành, rồi dần dà hình thành cái tính khí bất cần và bướng bỉnh, cái tôi rất lớn. Lớn hẳn đi học xong rồi đi làm va chạm xã hội hiểu ra nhiều thứ thì có sự thay đổi lớn:cautious:
(đây cũng là lý do ban đầu mẹ e ngăn cản e, ko muốn e lấy vợ lớn lên trong 1 hoàn cảnh như vậy.....e cũng thuyết phục và mẹ đồng ý để mình tự do lựa và điều chỉnh).Các vấn đề khác về kinh tế, quan hệ gia đình họ hàng… nhà vợ, cũng ko có gì đặc biệt, e xin phép bỏ qua :whistle:


*Tính cách:
+Tính em: lành tính, hay cả nghĩ, cầu toàn, muốn cân bằng mọi thứ trong cuộc sống, đặc biệt giữa vợ và mẹ, e ko bênh bên nào cả, bên nào có vấn đề e đều góp ý thẳng luôn. => nói như vậy nhưng tổng quan cả bài thì bám váy mẹ chắc nịch, k có 1 câu nào là hiểu cho vợ luôn.

+Đặc điểm-tính Mẹ: Ko học cao nhưng biết điều, là người giữ lửa trong gia đình e. Kiến thức xã hội ko hiểu biết rộng, công vc chủ yếu hàng họ, bếp núc trong gia đình, dễ tính, cư xử cũng khéo, đối nhân xử thế (cái này cả họ bên nội bên ngoại đều phải công nhận), biết quan tâm con cái, hay nói chuyện phiếm này nọ để cho mn gần gũi nhau hơn. => đó là đối với thớt, đối với ng ngoài, k cùng máu mủ chưa chắc như những gì thớt thấy, thớt cảm nhận.
Tư tưởng & mong muốn ở con dâu: Là người phụ nữ dù có giỏi giang , kiếm nhiều tiền đến đâu về nhà điều quan trọng nhất là giữ lửa gia đình, dọn dẹp nhà cửa, bếp núc chăm sóc chồng con => vậy lẽ ra ngay từ đầu thớt nên kiếm 1 cô gái thuần VN, tại sao lại ham chọn 1 cô gái giỏi giang, năng động? Chính thớt cũng k hẳn sống vì mẹ thớt, giờ lại đi trách gì vợ?

+Đặc điểm-tính Vợ: Rất sạch sẽ, kĩ tính (đối lập với nhà e hơi tuềnh toàng, đặc biệt là quần áo), hơi kén ăn (đối lập với cả nhà e dễ ăn), đi làm cty khá nhanh nhẹn, thông minh, biết ngoại ngữ tốt…hiểu biết xã hội cũng tốt. Mỗi tội trực tính, thẳng tính và ko khéo khi nóng giận. Đôi khi nói năng khó nghe và đặc biệt là khi ko vừa ý hay giận dỗi cái gì là cái mặt rất khó coi. Chính vợ e cũng tự biết và nhận đặc điểm này nhưng ko biết làm tnao :beat_brick: => Nhiêu đây thôi đủ hiểu phong cách 2 gia đình lệch ntn rồi

Tư tưởng thì hoàn toàn đối lập với mong muốn của mẹ e kể trên, đúng kiểu con gái hiện đại, mạnh mẽ tự chủ bây h (ngày trc tìm hiểu thì e cũng nghĩ đây là 1 điểm tốt, tiến bộ): là phụ nữ phải tự chủ tài chính, kiếm càng nhiều tiền càng tốt, biết yêu thương bản thân….bla bla…. Nấu ăn biết nhưng nếu ko thik ăn cơm nhà thì đi ăn hàng luôn cũng đc, xen kẽ. Việc nhà cửa ko làm đc thì thuê người làm (hiện tại thì những việc dọn dẹp thì cả 2 vc cùng làm, chứ ko có chuyện thuê người như vợ e nói. Nhà e thì đc huấn luyện lao động từ nhỏ, nhà vợ thì ko phải làm nặng nhọc gì nhiều, đó cũng là cái khác biệt khi sống chung).

*Mâu thuẫn:
-Giữa 2 vc: Trong 1 năm chung sống, thì cũng ko có va chạm gì quá lớn. Những lần giận nhau, có lần thì 2 vc tự làm hòa, có lần thì mẹ e đứng giữa giải hòa. Hoàn toàn chỉ là nh xung đột bất đồng trong quan điểm hay cách sống của 2 đứa, chứ ko có liên quan đến cờ bạc, rượu chè, gái gú…nh thứ đó e ko động tới, cũng chưa hề chửi, đánh vợ 1 chút nào.


-Giữa vợ với mẹ (Là nguyên nhân đau đầu chính lần này): Trc khi cưới e có nhắc nhở về cách xử lý khi có mâu thuẫn với mẹ: đó là ko đc cãi tay đôi, có gì nói lại với e để e điều chỉnh.

Hôm vừa rồi, mẹ e có nói ch về vấn đề con cái của 2 đứa…thì lúc đó vợ cho rằng mẹ ko tôn trọng và xúc phạm vợ cũng như bố mẹ vợ nhưng ko nói ngay lúc đó lại với mẹ e, mà vợ để nói với e trước. Hôm sau thì vợ có thái độ vùng vằng, cấm cảu khó chịu khi nói ch với mẹ làm mẹ e bực mình.
Khi e nói ch riêng với từng người, ai cũng có lý lẽ riêng của mình, và e thấy ai cũng vẫn có chuyện vặt vãnh để bụng lôi ra tố nhau, cái này e nghĩ mẹ chồng-con dâu nào cũng có, nhất là sống chung.
Khi cả 3 mẹ con ngồi nói ch, thì mẹ e cũng bảo lúc đó chỉ là cái suy nghĩ nhất thời của mẹ buột miệng nói ra, mẹ nghĩ là bình thường, chứ ko có ý đồ xúc phạm ai hay là nói ra để bắt ép gì….Nhưng vợ e thì nhất nhất cho rằng mẹ phải suy nghĩ nhiều lần, có ý đồ thì mới nói ra một cách thỏa mái như thế. => rõ ràng là phải nói gì nặng lắm, vợ nó mới điên lên như v

Cứ thế là bắt đầu mỗi người 1 câu.…mẹ thì bảo vợ e để bụng, chấp nhặt câu chuyện, có con dâu nào đi soi từng câu nói của mẹ ck như vậy ko. Vợ thì bảo mẹ nói xúc phạm, biết nói sai nhưng ko nhận. Sau đó thì vợ e đùng đùng bỏ lên phòng, bảo là phải ra thuê ở riêng hoặc là ly dị? wtf, vừa chớm có tí chuyện đã làm ầm lên, nghiêm trọng hóa vấn đề như vậy? Bất cần luôn như vậy sao?:eek:
Sau đó mẹ e cũng có lên nói chuyện lại và mẹ cũng giải thik nhẹ nhàng hơn nữa tình đầu sự việc, khuyên vợ e vì chồng, vì không khí gia đình chung thì thôi 2 mẹ con có hiểu nhầm gì thì xí xóa đi, thì vợ e cũng dịu dịu nhưng cảm giác vẫn ko thỏa mái và e cảm thấy vợ vẫn để bụng chuyện này.
Vợ bảo mẹ e đã nhiều lần nói làm cảm thấy ko tôn trọng vợ, nhưng vợ nhịn, lần này vợ phải làm rõ ràng để mẹ e ko lặp lại vấn đề đó nữa.
Vợ kể cho Mẹ vợ nghe ch, xong thì mẹ vợ bênh vợ 100%:extreme_sexy_girl: cho là mẹ e sai hoàn toàn. => thử có em gái/ chị gái/ con gái coi có như vậy k
Vợ bảo vốn dĩ hiểu biết xã hội ko hợp chuyện với mẹ e, nên hạn chế chuyện trò, nói nhiều lại hiểu nhầm nhiều. Tính vợ đã ko thik ch gì thì cạy mồm ko nói. Ở chung mà chỉ mẹ hỏi thì con trả lời, giao tiếp 1 chiều, có ổn ko?

Về vấn đề ra ở riêng: E biết nhiều topic trên này cũng bảo vợ ck trẻ nên ra riêng và ở gần là đẹp nhất, nhưng nó cũng phải tùy điều kiện hoàn cảnh mỗi gia đình.
-Hiện tại, mẹ e bán hàng sáng sớm, việc vặt hàng ngày nhiều, mẹ thì đau lưng. E cũng muốn là ở cùng, để phụ giúp công việc sớm tối. Mới cưới xong lại giãy ra ở riêng cho sướng cái bản thân, còn kệ bố mẹ thì e cũng ko cam lòng. E lại cũng rất hợp và thương mẹ.
-Sau mâu thuẫn vừa rồi thì mẹ e cũng bảo ko có ngăn cản hay nói khó khăn gì việc ra ở riêng, cho vợ ck tự quyết, công vc tự mẹ e lo được, nhưng e hiểu trong lòng mẹ ko muốn e tách ra như vậy.
-Nhà e có đất, nhưng chưa đủ tiền để xây ra ở riêng ngay. Cũng dự tính vài năm nữa gom góp đủ tiền xây đc thì 2 vợ chồng ra riêng sau, lúc đó khả năng bố mẹ e cũng nghỉ ko làm hàng nữa. Còn đang có nhà, có xe lại lôi nhau ra ở trọ gần đó thì thực sự cũng rất khó nghĩ trong nhiều khía cạnh. (e ko phải sợ khổ, thời đi học ĐH và đi làm những năm đầu đã từng ở trong nh đk tồi tàn hơn rất nhiều, e chịu khổ tương đối tốt).
E cũng đã giải thik cặn kẽ với vợ về vấn đề ra ở riêng từ ngày đầu lấy nhau, vợ hiểu và bảo a đã nói thế thì cũng ko có cách nào khác, đành nghe theo. Vợ biết e ko muốn ra ở riêng bây h, mà ở chung thì phải giữ hòa khí nhưng lại cứ phải tranh luận ăn thua, đúng sai bằng được với mẹ e chuyện kia để làm gì? Lùi một bước trời quang mây tạnh, nhưng vợ e thì ko. Chung quy cũng là cái tôi quá cao:confused:

Đúng là bình thường ko sao, khi có chuyện thì con người ta chỉ nhìn vào cái xấu của nhau. Tự nhiên mấy hôm nay vợ thái độ, rồi nói này nọ với mẹ, làm cái nhìn và tình cảm của e với vợ cũng suy giảm nhiều, hơi chán vì cứ nghĩ đến cái tính nóng nảy bướng bỉnh, ko nhường nhịn của vợ khi có chuyện phát sinh, về lâu về dài thực sự ko ổn, mà đã góp ý, nhắc nhở rất nhiều lần 2 vợ ck giận dỗi trước đó rồi :oops:. Nó hoàn toàn trái ngược với cái cách mà mẹ e cử xử bao năm nay, là người vợ, người phụ nữ trong nhà thì luôn mềm dẻo và nhún nhường trước, để mọi chuyện đúng sai nói nhẹ nhàng lúc khác, như vậy mới giữ được hòa khí trong nhà. E thì đang thấy tuy e là ck nhưng sắm vai giống của mẹ e là nhiều hơn.

Bình thường vui vẻ thì vợ e nó cũng nhí nhảnh, đáng yêu. Các bác cứ bảo vợ chồng hục hoặc con c*c làm hòa nhưng e thấy trường hợp của e ko áp dụng đc. Chuyện quan hệ hàng tuần thấy đã ko mặn nồng lắm, tần suất ít, có quãng cả tháng chắc 1-2 lần vì đợt đó bị stress. E cảm thấy ko hợp lắm vì quan hệ 1 chiều, cảm giác vợ cũng ko mặn mà ch đó, nhiều khi quan hệ cũng thấy nhạt nhạt, vợ e hoàn toàn thụ động dù e cũng khuyến khích, động viên và dạy 1 vài bài nhưng như vợ nói là “e lười”….xong e cũng lại thôi, nhiều lúc làm cho có chứ cũng ko phải là tận hưởng gì =(( Bây h có xích mích, cái mặt khó coi thì còn chẳng muốn sờ vào. Vợ e nó cũng ko biết làm cho không khí vui vẻ trở lại nhanh chóng, mà cứ chờ vài ngày….nhìn e cũng chán.

E có đang tham lam cầu toàn quá ko? Vừa muốn vợ với mẹ hòa hợp, vừa muốn ở chung? Vừa ước vọng 1 người vợ cư xử khéo léo vừa chuyện chăn gối đúng ý?
E cũng nghĩ có thể mâu thuẫn lần này lắng xuống, nhưng những tích tụ thế này cứ mãi sẽ khiến e ko hài lòng. Cưới xong cảm thấy tình cảm vợ ck nó đã khácđi nhiều rồi, cứ dăm bữa lại giẫn dỗi sứt mẻ thêm chút....và có thể 1 ngày nào đó mẫu thuẫn giữa 2 vợ ck xảy ra, mà vợ e lại đòi ly dị thì e nghĩ toang.:burn_joss_stick:Cám ơn các bác đã dành thời gian đọc câu ch của e. Các bác đã có gia đình có kinh nghiệm thì cứ cho e ý kiến.
Túm lại là vote li dị cho con vợ nó kiếm chồng khác, dù gì cũng chưa có con chứ thằng cha nhu nhược vậy thì bảo vệ được ai?
Fen nhận xét 1 chiều quá. Tôi thấy mẹ thớt cũng xuống nước để hòa hoãn không khí gia đình rồi còn j. Hay fen còn đòi mẹ chồng viết cam kết sau này ko dám ý kiến nữa :LOL: .
Còn việc về nhà chồng này kia thì tôi thấy anh thớt cũng rất tôn trọng và yêu thương vợ anh ấy đấy chứ. Nhưng mà không có nghĩa đội vợ lên đầu rồi chiều mọi tật õng ẹo của vợ anh ạ.
Như trên.
 
chuyện thời nay nó vậy đó bạn, vì thời nay nữ nó kiếm đc $ nên nó càng bạo miệng, thêm gia đình nó như vậy nên tính càng húng chó.
Tôi chả có j khuyên bạn, chỉ nói là bạn nên làm quen sống chung với stress style gia đình như vậy, dần cũng quen, miễn ko để mọi chuyện đi xa quá, giờ bạn có nói gãy lưỡi, con vợ bạn vẫn thế thôi.

sau có con nhỏ nhé, chuyện càng to thêm, thật luôn, tranh cãi cách nuôi dạy trẻ, blah bluh.
Dù chẳng ai muốn nhưng ở riêng nó đỡ hơn - méo chung đc đâu, cố kiếm $ mua mảnh gần nhà 2 bên nội ngoại, đi lại cho dễ. thế nhé, chúc bạn ko quá stress.
soilzx9.png
 
không liên quan, nhưng các chị ở cơ quan tôi thi thoảng lại tổ chức một buổi xả xì trét chuyện mẹ chồng nàng dâu. Nghe rất đau đầu, phức tạp và đáng sợ.

Em không chắc lắm, nhưng giọng văn của thớt có vẻ hơi nghiêng về phía mẹ và có phần chỉ trích (hoặc từ gì đó tương đương nghĩa nhưng nhẹ hơn) vợ. Em nghĩ như này, hai vợ chồng thớt thử nói chuyện trao đổi kỹ hơn về việc ra ở riêng xem? Rồi sau đó nói chuyện với mẹ, xem mẹ thớt có thật sự thấy ổn về việc đó và cách hành xử của vợ thớt trong chuyện này không? Chuyện này mà không giải quyết khéo thì sau này sẽ thành một cái gai lớn trong lòng cả hai người phụ nữ của thớt đó. Hãy hiểu mẹ và hiểu cả vợ nữa. Thím đội vợ lên đầu mà coi không để ý đến ý mẹ thì vứt, mà đội mẹ lên đầu, đối xử với vợ không ổn thì cũng vứt nốt. Chúc thím may mắn.
 
Chuyện con cái giữa vợ chồng thì tự nhau quyết định, chắc m ăn bám cha mẹ nên sợ ổng bả đ chia tài sản cho à ;) như t tự đi làm kiếm tiền tổ chức đám cưới cuộc sống vợ chồng tự lo với nhau nên ba mẹ không đc quyền làm khó dễ vợ con vì đó là người con chọn và cô ấy cũng k thua kém gì con để mà phải chịu đựng gì cả
Tự đi làm tổ chức đám cưới thì gia đình cũng k gắn kết lắm r nhỉ :adore: sao bác k để bố mẹ tổ chức cho?
 
Túm lại là vote li dị cho con vợ nó kiếm chồng khác, dù gì cũng chưa có con chứ thằng cha nhu nhược vậy thì bảo vệ được ai?

Như trên.
Cám ơn những góp ý vô cùng có ích của bác. Thực sự như e đã nói, tính e nó cầu toàn...nên cứ cố chằng bên nọ níu bên kia để dĩ hòa vi qúy đc cả 2, nhưng tình hình này e thấy ko ổn rồi.
 
+Hai hôm nay vợ e nó lầm lì, xì xì ko nói...e hỏi cũng cứ ừ à cho qua. Đợt này nghỉ lễ vài ngày, vợ bảo ko muốn ở nhà căng thẳng nhìn mặt mẹ ck, nhất là những lúc ck ko ở nhà, nên về quê ngoại lánh mặt vài bữa.
+Hôm qua e chủ động nói chuyện, động viên nhưng cảm thấy đang mất kiên nhẫn dần vì nhìn thái độ tiếp nhận và phản hồi của vợ. Gặng hỏi là sao lại thái độ như thế với ck, thì vợ nó bảo tâm trạng nó cũng cần phải có tgian mới bình thường lại được, chứ nó ko vấn đề gì với e.
+Mấy nay e về nhà thì mẹ hay chủ động chuyện trò hơn, xong vợ lại lạnh nhạt như thế, vô tình e cảm thấy vợ nó tự đẩy mình ra xa, còn mẹ thì lại kéo vào. E nghĩ, ừ thì nó đang ko vừa lòng mẹ ck, nhưng nếu nó khéo và gạt qua được cứ vui vẻ, ngọt nhạt tâm sự với e bình thường đi thì e cũng bớt tâm tư.
 
+Hai hôm nay vợ e nó lầm lì, xì xì ko nói...e hỏi cũng cứ ừ à cho qua. Đợt này nghỉ lễ vài ngày, vợ bảo ko muốn ở nhà căng thẳng nhìn mặt mẹ ck, nhất là những lúc ck ko ở nhà, nên về quê ngoại lánh mặt vài bữa.
+Hôm qua e chủ động nói chuyện, động viên nhưng cảm thấy đang mất kiên nhẫn dần vì nhìn thái độ tiếp nhận và phản hồi của vợ. Gặng hỏi là sao lại thái độ như thế với ck, thì vợ nó bảo tâm trạng nó cũng cần phải có tgian mới bình thường lại được, chứ nó ko vấn đề gì với e.
+Mấy nay e về nhà thì mẹ hay chủ động chuyện trò hơn, xong vợ lại lạnh nhạt như thế, vô tình e cảm thấy vợ nó tự đẩy mình ra xa, còn mẹ thì lại kéo vào. E nghĩ, ừ thì nó đang ko vừa lòng mẹ ck, nhưng nếu nó khéo và gạt qua được cứ vui vẻ, ngọt nhạt tâm sự với e bình thường đi thì e cũng bớt tâm tư.
các anh ở trong này khuyên dốt quá
ông cứ thế này thì nó càng ủ dột và càng khó chịu với ông

bảo "k chịu được thì thôi li dị mẹ nó đi, con cái cô trông, tôi kiếm vợ khác, ra toà xử bao nhiêu trợ cấp 1 tháng thì tôi gửi, tôi đi làm mệt mỏi là để về nhà được vui vẻ chứ không phải nhìn cảnh này, vợ chồng là sống với nhau cho vui vẻ yên ấm hoà thuận chứ làm khổ nhau thì nghỉ cho khoẻ"
Nói nguyên văn thế cho tôi
Bao nhiêu khổ đau của thằng đàn ông trong hôn nhân đều là do không chịu đựng được giải pháp cuối cùng (là li dị)
 
Chứng kiến khá nhiều đôi rồi, mẹ chồng và nàng dâu tính tình đều rất ok, nhưng ở với nhau gần như đều xảy ra chuyện. Có lẽ do tính cách phụ nữ khác đàn ông nên nhiều chuyện không thể giải thích hay giảng hòa nổi. Tốt nhất là nên ở riêng, ở gần cũng được nhưng không nên chung một nhà
 
Túm lại là vote li dị cho con vợ nó kiếm chồng khác, dù gì cũng chưa có con chứ thằng cha nhu nhược vậy thì bảo vệ được ai?

Như trên.
Thôi thôi. Cái gì cũng đổ lỗi thớt nghe nó có hợp lý không? Sống thì phải biết người biết ta, mẹ chồng đã xuống nước làm hòa rồi con dâu vẫn ko biết điều. Lý do về nhà chồng thiệt thòi nọ kia rồi đòi lên làm mẹ người ta luôn à.
 
Đọc qua câu chuyện của ông thì tôi thấy ngay từ ban đầu (lúc vợ chồng ông chưa cưới) là tính vợ ông và tính mẹ ông đã đối lập nhau rồi, kiểu mẹ ông thích cổ điển trong khi vợ ông lại hiện đại. Lẽ ra ông phải nhắm thử bản thân ông có đủ bản lĩnh để đứng ra điều tiết mối quan hệ giữa bạn gái và mẹ hay không đã rồi hẵng cưới. Bây giờ, ông cứ xác định:
1. Cố gắng sắp xếp ra riêng.
2. Chấp nhận sống chung với cái cảnh vợ ông và mẹ ông cứ hục hặc mãi, nhưng trường hợp này quá rủi ro, rất dễ "toang" vì suy cho cùng bản thân mỗi người đều có giới hạn, làm sao mà chịu đựng cả đời được?
Nếu ông muốn 3 mặt 1 lời thì phải làm cho triệt để, cả vợ ông lẫn mẹ ông đều phải "xuống nước", mỗi người nhường nhau một tí, hạ "cái tôi" của bản thân xuống, chứ không thể một bên nhường còn bên kia thấy thế lại lấn tới thì càng sai. Gia đình muốn tốt đẹp thì mọi người phải cùng chung tay vào mà bồi đắp.
 
Last edited:
mẹ chồng nàng dâu thì muôn thủa rồi - Mỗi nhà mỗi kiểu chỉ có chủ thớt mới hiểu rõ nhất thôi
như nhà tôi thì mẹ dạo này cũng hay cáu ghét con dâu cũng hay phàn nàn với tôi nhiều cái nhỏ nhặt

tôi thì hay thẳng thắn đóng góp cho hai bên không ngại lắm . Nói chung thì đúng sai nó cũng chỉ là tương đối .Cả hai bên ai cũng có lý do cho m đúng cả , nhưng mà cần nhường nhịn nhau trong một gia đình mới yên bình được.
Còn đúng sai thế nào không quan tâm lắm. mà cần quan tâm cái gốc dễ vấn đề từ nhỏ nhặt nhất , như giặt đồ nấu ăn dọn nhà ( ... sống với nhau còn nhiều lắm , còn cách sống thì còn dài :v) vì môi trường nhà vợ được dạy nó cũng khác nhà tôi một số thứ cứ thế mà làm thôi. Sắp tới có em bé cũng vậy tôi muốn nuôi con theo cách của tôi , nên cũng phải trao đổi trước với ông bà cho dễ sau này đỡ phải mỗi người một ý

Nói chung với tôi thì chốt lại còn rõ ràng rành mạch hai bên . đấy là theo tính cách tôi, với chủ thớt chưa chắc đã hay , phù hợp . tùy chủ thớt
 
vợ ông thu nhập bằng ông ==> vợ ông tự coi là ngang hàng với ông chứ ko có nể phục gì.
vợ ông là phụ nữ hiện đại ==> có tâm lý sợ thiệt thòi trong hôn nhân
cộng lại là vợ ông muốn làm chủ trong gia đình
==> cách giải quyết là ra riêng
nếu ông muốn làm chủ gia đình nhỏ: nhà ông phải cho tiền nhiều hơn nhà vợ khi làm nhà mới, như vậy ông sẽ có ưu thế về kinh tế dễ đè vợ hơn.
còn nếu ra riêng mà 2 nhà góp tiền đều thì ông xác định vợ bảo gì nghe nấy nhé
 
Haizz hqua hai đứa định đi chơi mà mẹ gọi đt con dâu k đc,gọi cho mình rồi bảo "con N đi đâu mà không gọi được,nó đang làm gì" - "vừa tắm xong mẹ" - "thế mà không thấy gọi lại"
Tưởng gì nghiêm trọng hóa ra gọi để đóng nắp nồi dưa muối,rồi nói với mình như kiểu con dâu khinh thường mẹ không nghe máy
Phòng lúc đấy đang yên ắng nên vợ n nghe đc hết,giận dỗi vì bị nghi oan(mình check không thấy có cuộc gọi nhỡ của mẹ),nằm lên giường lướt đt trong sự giận dỗi
Mình thì cũng đến chịu 2 người,người thì quá để ý từng tý 1 vì nghĩ con dâu khinh thường,người thì nhạy cảm quá
cdGvfgg.png
 
Chuyện mẹ chồng nàng dâu muôn đời. Phụ nữ giờ ko nhận nhịn dc như ngày xưa nhưng vẫn cần ở 1 mức độ nhất định chứ k phải bật tanh tách như vậy.
Giờ dọn ra ở riêng thôi, ở gần nhà rồi chạy qua chạy lại. Tình hình thế này ko ở với nhau được đâu.
 
Haizz hqua hai đứa định đi chơi mà mẹ gọi đt con dâu k đc,gọi cho mình rồi bảo "con N đi đâu mà không gọi được,nó đang làm gì" - "vừa tắm xong mẹ" - "thế mà không thấy gọi lại"
Tưởng gì nghiêm trọng hóa ra gọi để đóng nắp nồi dưa muối,rồi nói với mình như kiểu con dâu khinh thường mẹ không nghe máy
Phòng lúc đấy đang yên ắng nên vợ n nghe đc hết,giận dỗi vì bị nghi oan(mình check không thấy có cuộc gọi nhỡ của mẹ),nằm lên giường lướt đt trong sự giận dỗi
Mình thì cũng đến chịu 2 người,người thì quá để ý từng tý 1 vì nghĩ con dâu khinh thường,người thì nhạy cảm quá
cdGvfgg.png
tội thím, thím phải cứng lại với mẹ tí
 
Back
Top