[Chia sẻ] Cuộc sống gia đình sau 12 năm bên nhau (cưới 6 năm).

Sau khi cưới tụi em dư dc 50tr (bao gồm cả vàng...), lúc đó em nghĩ phải đổi công việc và may sao ngành code dạo lại đang lên. Em nhảy việc vài tháng sau khi cưới và lương lên dc 10tr. Làm thêm thời gian nữa thì tụi em dư ra thêm dc 200tr. Lúc này em quyết định đi mua đất giá gần 500tr (mượn ngân hàng và người nhà một ít) ở Đà Nẵng. Trong thời gian này lương em cũng lên dc 18tr (gross). Sau khi vừa gom tiền đủ để trả hết nợ mua đất thì em ko trả mà quyết định xây nhà. Lúc xây xong nhà ko nhớ là nợ bao nhiêu nữa, nhưng liên tục trong nửa năm sau khi về nhà mới em chỉ ngủ có 5h/ngày. Lúc này khủng hoảng lo nợ, lo con... may mắn vợ bên cạnh động viên cũng qua dc. Sau bớt nợ em ko cầy thêm nhiều nữa và từ từ trả nợ.
À, vậy là bác mua được miếng đất 500tr. Chứ lương em giờ ko dám mơ mua đất ở SG luôn rồi :(
 
À, vậy là bác mua được miếng đất 500tr. Chứ lương em giờ ko dám mơ mua đất ở SG luôn rồi :(
Sài Gòn đúng khó bác à, vc em đúng là may mắn chứ giờ Đà Nẵng đất cũng lên quá (miếng cạnh nhà em giao dịch lúc gần đỉnh là 3 tỏi). Nghe xong 2 vc nhìn nhau kêu hên quá, lúc đó lo ăn chơi chưa cưới chắc cũng chưa có chỗ ở bác à.
 
Sài Gòn đúng khó bác à, vc em đúng là may mắn chứ giờ Đà Nẵng đất cũng lên quá (miếng cạnh nhà em giao dịch lúc gần đỉnh là 3 tỏi). Nghe xong 2 vc nhìn nhau kêu hên quá, lúc đó lo ăn chơi chưa cưới chắc cũng chưa có chỗ ở bác à.
Lúc đó là năm nhiêu vậy bác
 
Ngưỡng mộ tình cảm thím quá. Em cũng quen vợ từ năm 2011. Mới cưới nhau được 3 tháng. Em thấy cần cố gắng hơn để không uổng công sự mong đợi của vợ em. Chúc bác sức khoẻ nhé. :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
Cố gắng vì cả gia đình, chứ đừng vì sự mong đợi của vợ, mới lấy bỏ ngay tư tưởng đội vợ lên đầu đi người anh em nhé
 
nhìn các bác vợ con yên ấm mà ganh tỵ, e hơn 20 năm nay chưa 1 lần nắm tay gái, đọc tủi quá=((
 
Vc mình cũng gần cán mốc 15 năm. Cũng giống thớt là quen nhau khi ở trọ sv khi học năm 2, ra trường thì cưới nhau, vc 2 bàn tay trắng, cưới xong cũng k có đồng nào lận lưng vì 2 gđ đều nghèo.

2 vc thấy SG ồn ào quá thì về BH ở trọ, thời gian đầu lương vợ 3 tr chồng 3,5tr vào năm 2006, sau đó chồng về SG làm sáng đi chiều về, chạy 1 ngày 70km. Thương chồng vất vả, mình k dám tiêu hoang gì chỉ biết tiết kiệm, 2 năm sau có con con lại sinh non, mình nghỉ làm về quê ngoại ở rồi chăm con, 1 năm sau con cứng cáp rồi mới đi làm lại


Lúc này chồng đổi việc mới lương cao hơn xíu nhưng thưởng rất nhiều, số tiền thưởng này mình để dành dc khoảng 500tr thì mua miếng đất trong hẻm xây dc cái nhà, vậy là sau bao nhiêu năm ở trọ mới có dc căn nhà đầu tiên tuy phải vay nợ ngân hàng 300 tr để xây nhà nữa.

Cuộc sống tuy vất vả nhưng vì vợ chồng đồng lòng nên việc gì cũng qua, bây giờ có thêm bé nữa, suốt ngày bi bô đáng yêu lắm.
 
Trước kia em cũng nghĩ như các anh chị phía trên. Học xong thì hai người cùng nhau cố gắng, kiếm việc làm, tích góp mua nhà, nuôi con. Có câu thuận vợ thuận chồng tát bể đông cũng cạn cơ mà. Nhưng mà sau nhiều năm vất vưởng chẳng tìm kiếm được ai cùng chung ý chí với mình.
Giờ em về quê chăm sóc ba mẹ già rồi :big_smile:
 
Bí kíp để sống hạnh phúc là thu nhập cao và ổn định nha mấy thím chưa có gd.
 
Đọc mà chỉ biết ghen tị.số phận con người chả ai giống ai. Mặc dù bản thân mỗi người cũng góp phần tạo ra cái số ấy
 
Back
Top