Ranger form mới đời từ 2017 về trước nói chung đi lành, bác đi bảo dưỡng đều đặn thì không lo, chủ yếu thay dầu, cốc lọc dầu, vệ sinh lọc gió động cơ, bảo dưỡng phanh. Cứ 4-5 vạn thì kiểm tra kĩ lốp xem cần thay không, thay lọc dầu diesel; 8-10 vạn thì để ý thay dầu hộp số, vệ sinh kim phun, vệ sinh kiểm tra lốc điều hòa, kiểm tra khung gầm các kiểu, phuộc phiếc xem hư chỗ nào không. 20-30v kiểm tra kĩ cao su chân máy có yếu không, két nước có rò gỉ hỏng hóc không... Mấy cái đắt tiền gồm: cao su chân máy 5 củ, lốc điều hòa 8 củ, két nước 6 củ, phuộc ko nhớ giá, đấy là giá làm gara ngoài, trong hãng thì x1,5 x2 lên. Còn nặng nữa động đến khung gầm các kiểu thì vô chừng lắm.
Nói chung Ranger đi lành, nhất là wildtrak đời cũ dùng động cơ 3.2 đạp sướng lắm. Có cái bán tải bị ghế sau đứng, đi xa không thoải mái đâu, cần gầm cao mà lại phục vụ nhiều người bác nên mua CUV SUV hợp lý hơn bán tải