thảo luận Qua vụ Exciter 155 vẫn mãi ko có ABS, thực sự mà nói bọn Nhật là số 1 thế giới về sự trì trệ, bảo thủ, chậm chạp, lạc hậu

nói như anh chán bỏ mẹ.
Trong cái ngành IT ở VN, tôi nói thực Nhật là 1 thế giới riêng biệt đầy tính dị hợm, nơi mà dân IT VN đều cảm thấy chán ngán mỗi khi nghe tới nó. "Lại Nhật hả?" là câu cửa miệng quen thuộc ngao ngán mỗi khi nghe có anh nào ứng tuyển vào 1 Cty Nhật.:amazed:

Bọn Nhật còn có trò Sếp còn chưa về thì cấm thằng NV nào dám về. Ở VN là nước ngoài nên bọn Nhật ko quản dc khắt khe, chứ ở Nhật bản địa thì thôi, Sếp là bố, đố NV nào dám cãi. Sếp ở lại 9,10h đêm thì bắt NV cũng phải ở lại cùng, => bọn nhật làm việc nhiều giờ nhưng HIệu năng thì cực thấp/ :beated:
Tôi confirm cái việc bảo thủ và tư duy làm việc máy móc tốn tg tốn sức thằng trên đì và làm khó thằng dưới nhé
Cũng kĩ sư sống bên này vài năm. Thời gian đầu thì thần tượng ng dân họ lắm :LOL:)
Đi làm, tiếp xúc nhiều với xã hội họ thì khác tự ngộ ra. Còn mấy ông ở vn nghe báo đài tâng bốc thì ko khác gì con ếch
Nếu như cho m đc đánh giá thì Chắc ng nhật tồi tệ nhất thế giới
Đừng nghĩ vì mấy cái việc tốt họ làm là ngon
Tất cả chỉ là đánh bóng cho bộ mặt giả tạo thôi
Ra đường hỏi ngẫu nhiên 10 thằng thì 7,8 thằng ko muốn lập gđ
 
Ex chưa có ABS chẳng có gì ngạc nhiên, con Cub C125 hàng sx cho dân Nhật đi còn đéo có ABS kìa các phen, mà giá thì đắt gần gấp đôi con ex ghẻ nhé 🤣
 
Em thì mong chờ con Exciter 155 mới ra để tiếp tục hành nghề cũ của mình. Tiếc là thằng Yamaha, đặc cái tính của bọn Nhật, vẫn éo chịu bổ sung thêm ABS lên Exciter 155 gây thất vọng cho bao anh em. Bị ăn chửi, ăn tấn gạch nhưng Yamaha vẫn lì lợm ko thay đổi, giống như Honda, 1 loạt lỗi từ AB, SH bao nhiêu năm vẫn thế, ko khắc phục gì.
keQyx7H.png

Honda, Yamaha mang đặc trưng phong cách làm việc của Nhật lùn. Anh em nào từng sống ở Nhật, học tập bên đó, rồi ae nào ở VN từng làm cho Cty Nhật đều nhận thấy Bọn Nhật phải nói là chúa bảo thủ và làm ăn trì trệ. Chờ chúng nó cải tiến 1 thứ gì đó , thêm 1 tính năng nào mới thì ít nhất phải chờ 10 năm là ít. Cho nên ko lạ khi bọn Nhật từng 1 thời dẫn đầu châu Á, nhưng chỉ sau 30 năm đã bị Tàu Hàn đuổi kịp và vượt mặt.
DDhFgYz.png

Bực nhất là họp hành ở các cty Nhật kéo dài lê thê, 1 dự án nó bôi vẽ ra nhiều công đoạn ko cần thiết. Ae nào làm về IT sẽ thấy các cty IT của bọn Nhật toàn dùng những công nghệ cũ kĩ và lạc hậu từ hàng chục năm trước,
C2wD8nI.png
mỗi lần phát triển lên hay maitain đúng đến khổ vì tài liệu thiếu thốn, giờ thế giới có mấy ai dùng nữa đâu..
wRvOou9.png


Nhật có nhược điểm chí mạng là Sống lâu lên lão làng, nhiều thằng già nhưng chỉ vì làm lâu, nên vẫn dc cất nhắc lên làm Sếp dù ko có thực tài, đè ép bọn trẻ, phủ nhận mọi sự sáng tạo, cải tiến đổi mới.
Cho nên ko lạ khi GDP Nhật 30 năm qua ko tăng trưởng dc tí nào.
d6gqaQL.png
Nó bảo thủ, lạc hậu hay ko thì nó vẫn phát triển vl :(
 
2y9npcU.png
công nghệ xe máy bao năm vẫn vậy, nên để dành mấy thứ "mới" còn có cớ mà ra mẫu mới các năm, chã lẽ ra mắt "tem" xe mới.
 
Chuẩn mẹ rồi. Tầm 45tr mà đòi trên trời. Như con Winner có ABS nhưng chả ra sao có ai đi mấy đâu, cno chọn chẳng qua k đủ tiền lên Ex thôi.
Đi Ex bền, tốt, khoẻ, ở quê đường gồ ghề hoặc hay đi chuyển xa thì Ex best rồi

via theNEXTvoz for iPhone
Phuộc bị chê bao nhiêu năm nay. SOHC 5 số giúp nước đề tốt hơn mà lại giúp đi gồ ghề và di chuyển xa tốt hơn. Ông đi ẽ bh chưa, đi winner bh chưa. Năm nay nâng cấp lên 6 số thì ngon r nhưng ko có ABS thì thôi. Các ông cứ chê nửa mùa nhưng tôi thấy cần. Rõ ràng con winner x nó phanh tốt hơn con v1.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tôi confirm cái việc bảo thủ và tư duy làm việc máy móc tốn tg tốn sức thằng trên đì và làm khó thằng dưới nhé
Cũng kĩ sư sống bên này vài năm. Thời gian đầu thì thần tượng ng dân họ lắm :LOL:)
Đi làm, tiếp xúc nhiều với xã hội họ thì khác tự ngộ ra. Còn mấy ông ở vn nghe báo đài tâng bốc thì ko khác gì con ếch
Nếu như cho m đc đánh giá thì Chắc ng nhật tồi tệ nhất thế giới
Đừng nghĩ vì mấy cái việc tốt họ làm là ngon
Tất cả chỉ là đánh bóng cho bộ mặt giả tạo thôi
Ra đường hỏi ngẫu nhiên 10 thằng thì 7,8 thằng ko muốn lập gđ
Tôi ngược lại đi du lịch Hàn, mỹ, đài, anh các thứ rồi thấy dân Nhật khá nice so với dân các nước khác. Theo a là mời a ăn, a không thấy ngon a chê được cho là thẳng tính :surrender:
Nhớ hài vkl, mấy thằng sang dc vài năm. Tiếp xúc với văn minh, mời tụi Nhật ăn hạt hướng dương nó ăn cả vỏ khen ngon. Mấy thằng quay đầu với nhau nói giả tạo vkl rồi chê nó,... hay nó phải nói ăn như lol mới hài lòng :surrender: . Tôi để ý mấy a bên đây nói tụi nó giả tạo, thảo mai này nọ nhưng éo biết đó là phép lịch sự. Ăn nói lợm cợm tự cho mình thẳng tính:surrender:
Xã hội Nhật phát triển tới ngày nay cũng có cái lý của nó, éo có kiểu ăn xổi khôn vặt tự cho mình thông minh hơn họ. Hài hước mấy a sang thấy tụi nó làm máy móc tự ý mình làm thấy nhanh hơn và quay ra chê tụi nó. Nhưng éo biết rằng làm máy móc như tụi nó an toàn còn a khôn vặt được chút nhưng nếu xảy ra vấn đề thì ai chịu trách nhiệm? :surrender:
Tôi khuyên anh đi ra thế giới nhiều hơn đi và tự xem lại chính bản thân mình, gió tầng nào gặp mây tầng đó, châu á này mỗi Nhật ăn nobel liên tục trong các ngành kỹ thuật y học vật lý,.. các kiểu thì xem thử gió và mây a đang ở đâu :surrender:
 
sao tưởng bọn Nhật sáng tạo nhất thế giới? nó làm ra toàn những thứ kỳ quặc mới mẻ mà. rồi trí tưởng tượng cũng cực kỳ phong phú với các thể loại anime manga mà có nằm mơ phê cần tôi cũng ko nghĩ ra được những kịch bản nét vẽ như vậy.
z8SmL8K.png
 
Lúc gấp thì đá số, vậy Ex nó mới sinh ra bộ ly hợp. Đi côn tay thì đá số là kỹ năng cần có.
Còn lúc bị người khác đâm k đủ phản xạ để bóp phanh nữa đâu :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone

Bóp phanh là cái phản xạ nhanh nhất, dễ dàng nhất cho bất cứ ai bắt đầu học lái xe. Kể cả khi có lái giỏi hay kém thì phanh vẫn là cái cực kì cần thiết. Tự dưng giờ Ex lại như kiểu chiếc xe chỉ dành cho dân chuyên, có kĩ năng đá số thì mới an toàn để đi được, đúng là tự giới hạn khách hàng của mình
 
Dân chuyên à?
Phanh gấp à?
Thế Marquez có là chuyên không? Nhìn Marquez phanh xe đây:
Đếch cần dùng phanh sau hay phanh máy luôn, vì toàn bộ trọng tâm xe đã dời lên phía trước, bánh sau với mặt đường không còn tiếp xúc thì bóp phanh sau hay về số cũng chẳng còn tác dụng làm chậm xe lại.
Dĩ nhiên đây là đường đua và lốp xịn. Còn với cái lốp cùi ghẻ hay đường trơn thì trượt sml thôi.
 
Xe dưới 50tr, đòi có abs :sexy_girl: , mà xe đô thị abs làm bườm gì không biết.
Còn ông nào bảo 6 số là nâng cấp của 5 số thì chả biết mòe gì về xe, thế cho nhanh.
 
Tôi đi ex 2011 5s ít khi dùng phanh trước lắm, chủ yếu dùng phanh sau hoặc dồn số giảm tốc độ thôi. Phụ thuộc quá nhiều vào sự an toàn của thiết bị đi kèm cũng không tốt lưa, chủ yếu hình thành các kĩ năng xử lí trên đường là chính.
Kĩ năng cũng quan trọng mà, các ông thất vọng làm gì khi chính những thế hệ trướccủa Exciter cũng có cần đâu, đi vẫn ầm ầm đấy thôi :>
 
Dân chuyên à?
Phanh gấp à?
Thế Marquez có là chuyên không? Nhìn Marquez phanh xe đây:
Đếch cần dùng phanh sau hay phanh máy luôn, vì toàn bộ trọng tâm xe đã dời lên phía trước, bánh sau với mặt đường không còn tiếp xúc thì bóp phanh sau hay về số cũng chẳng còn tác dụng làm chậm xe lại.
Dĩ nhiên đây là đường đua và lốp xịn. Còn với cái lốp cùi ghẻ hay đường trơn thì trượt sml thôi.
hôm em chạy 40km/h phanh gấp ngã sml=((
ông marquez này 300km/h về 70km/h nhẹ nhàng như k:burn_joss_stick:
Sent from tools via nextVOZ
 
Tôi đi ex 2011 5s ít khi dùng phanh trước lắm, chủ yếu dùng phanh sau hoặc dồn số giảm tốc độ thôi. Phụ thuộc quá nhiều vào sự an toàn của thiết bị đi kèm cũng không tốt lưa, chủ yếu hình thành các kĩ năng xử lí trên đường là chính.
Kĩ năng cũng quan trọng mà, các ông thất vọng làm gì khi chính những thế hệ trướccủa Exciter cũng có cần đâu, đi vẫn ầm ầm đấy thôi :>

vậy cần gì update xe làm j
Cứ lấy phiên bản cũ ra mà bán
 
Bóp phanh là cái phản xạ nhanh nhất, dễ dàng nhất cho bất cứ ai bắt đầu học lái xe. Kể cả khi có lái giỏi hay kém thì phanh vẫn là cái cực kì cần thiết. Tự dưng giờ Ex lại như kiểu chiếc xe chỉ dành cho dân chuyên, có kĩ năng đá số thì mới an toàn để đi được, đúng là tự giới hạn khách hàng của mình
Combo đá số + phanh. Chứ cái ABS nửa mùa thì dùng càng nguy hiểm chứ an toàn éo j đâu.
Số Ex đạp xuống nó còn nhẹ, nhanh hơn cả bóp phanh chân.
Đi xe số mà k biết mấy kỹ năng đó thì nên mua tay ga hoặc đi chậm

via theNEXTvoz for iPhone
 
vậy cần gì update xe làm j
Cứ lấy phiên bản cũ ra mà bán
Ya vẫn update đấy thôi, thêm vài trang bị, đổi mới tem, dàn vỏ, và kiếm tiền ầm ầm. Honda chả có thời công bố chưa cần thiết nhảy vào thị phần côn tay cỡ nhỏ đấy à? Thay đổi nhanh thế :)
 
Ya vẫn update đấy thôi, thêm vài trang bị, đổi mới tem, dàn vỏ, và kiếm tiền ầm ầm. Honda chả có thời công bố chưa cần thiết nhảy vào thị phần côn tay cỡ nhỏ đấy à? Thay đổi nhanh thế :)
Đang hỏi cái này mà
những thế hệ trướccủa Exciter cũng có cần đâu, đi vẫn ầm ầm đấy thôi :>
 
Thì đấy, thế hệ cũ có cần ABS đâu?
Vậy thì update máy móc ngoại hình làm gì
Thế hệ cũ có cần đâu

Oto abs làm tiêu chuẩn làm j
Hồi xưa có cần đâu

như cpu cần gì update lên 4 core 8 core
Hồi xưa có cần đâu

phần mềm update c# . Net hay html5 làm gì
Hồi xưa có cần đâu

sự trì trệ, bảo thủ, chậm chạp, lạc hậu​

 
Last edited:
Back
Top