tin tức Khách hàng chê Yamaha Exciter 155 VVA không có phanh ABS, nhà sản xuất lên tiếng

Moẹ, nghe qua đã biết đéo có kinh nghiệm chạy xe thực tế tí nào.
Lúc phanh gấp a có sử dụng cùng lúc 4 chi được không? A ngồi lên con xe dùng tay phải chân phải bóp phanh đạp phanh tay trái chân trái bóp côn móc số cùng lúc hộ tôi cái, còn chưa kể a đang đi số 4 về số 3 lực hãm còn đéo bằng a cho chân xuống đường phanh bằng dép nhé, lại còn phanh bằng li hợp chống trượt :censored: Cái li hợp chống trượt sinh ra để giảm lực hãm của động cơ lên bộ truyền động Tránh kẹt bánh khi sang số a lại nghĩ nó giúp giảm tốc tốt hơn:censored:
Mấy cái a viết là cho người ngồi ở nhà chứ trường hợp khẩn cấp đợi a bóp côn móc số nhả côn thì a sang mẹ thế giới bên kia rồi chứ ngồi đấy mà phán.
Nói thêm là phanh sau của ex là phanh đĩa nên lực phanh cũng mạnh không kém, a đạp chết phanh sau rồi mới bóp phanh trước đảm bảo cái xe quay luôn 180 độ.
giáo sư đâu rồi, vào thông não e tiếp đi chứ. đọc lại mấy cmt trên xem e có nói thắng phải trả số hay dồn số gì không mà ngậm c*t phun ng vậy. btw chạy xe côn tay từ số 4 trả về số 3 mà lực hãm động cơ không bằng giáo sư phanh dép???. nghe là biết trình độ chạy xe ở đâu rồi, chắc đang chạy số 4 ở 40km/h or vẫn đang bóp côn lol. e thách kèo giáo sư chạy số 4 ở 90km/h rồi về số 3 xem có lực hãm động cơ có không bằng cái phanh dép rr của giáo sư ko đấy :v, vào gáy tiếp đi nào lol
 
giáo sư đâu rồi, vào thông não e tiếp đi chứ. đọc lại mấy cmt trên xem e có nói thắng phải trả số hay dồn số gì không mà ngậm c*t phun ng vậy. btw chạy xe côn tay từ số 4 trả về số 3 mà lực hãm động cơ không bằng giáo sư phanh dép???. nghe là biết trình độ chạy xe ở đâu rồi, chắc đang chạy số 4 ở 40km/h or vẫn đang bóp côn lol. e thách kèo giáo sư chạy số 4 ở 90km/h rồi về số 3 xem có lực hãm động cơ có không bằng cái phanh dép rr của giáo sư ko đấy :v, vào gáy tiếp đi nào lol
Mày comment ngu bỏ mẹ tao đéo rảnh ở đây vật nhau với mày mãi, thích thì qua topic bên f33 tao tiếp mày bên đấy. Chính mồm mày bên trên kêu phanh số xe côn tay xong giờ lại cãi, thế khác nào cứt mày đi ra đằng mồm không? Nguyên cái topic này mày ăn gạch vào mồm từ đầu đến cuối mà não đéo thông được ra tí nào đéo ai ranh đi tọng thêm c*t vào mồm mày cho nó tắc thêm ra.
Mày ngồi lên con xe chạy 90kmh rồi về số 3 nhả côn xem mất bao lâu để con xe nó dừng mà lúc phanh gấp mày kêu phanh số xe côn tay?
Mày không bảo thắng phải trả số hay dồn số thế mày giải thích cho tao phanh số xe côn tay là gì?
Phanh gấp thì phanh sau trc sau đó mới phanh trc, nếu có thì thêm phanh số xe côn tay, nhưng nếu phanh trc trc nếu bị bó cứng phanh thì dễ bị sml nên phanh trc mới cần abs. Xe côn tay nếu phanh đúng kỹ thuật + li hợp chống trượt thì khác gì có abs đâu, nhưng thg yamaha sai vì ko phải ai cũng biết cách phanh.
Đúng não lợn mà đua đòi comment, tao cá mày đã bao giờ ngồi lên con xe nào có slipper clutch đéo đâu mà biết, nghe thằng trong bài nói cũng a dua ăn theo, slipper clutch mà đòi dùng làm phanh.
Dạ e chạy côn tay gần chục năm rồi a, phanh gấp nhấp nhẹ phanh sau rồi phanh trc + nhả nhẹ côn nhé. Xe 2 thắng trc sau đĩa ko abs mà vẫn lên đây nc với a đc đây nè. Btw e có nói phải trả số hay li hợp chống trượt giúp giảm tốc ko? Đừng nhét chữ vào mồm e thế chứ lol
Mày cứ chày cối mở mồm ra xong giờ lại chối, tao hỏi mày đoạn này mày đã trả lời được chưa?
Mày giải thích cho tao lúc phanh gấp nhả nhẹ côn làm gì cái?
trở lại cái cmt đầu của anh nhé, a nói phanh gấp thì phải phanh trc. tôi chỉ cho a cách phanh ít nhất cả 2 phanh cho hiệu quả tốt hơn, tốt hơn so với cái chỉ phanh trc có abs của a, tất nhiên tốt hơn nữa nếu phanh cả phanh trc sau + côn và trang bị ABS, anh lại đánh lái sang chủ đề khác mà không dám động đến cái chỉ phanh trc của a cả mấy rep sau. trình độ lái xe kiểu này thì lead vàng gương zin hợp vs anh hơn nha :v.
Mắt mày có vấn đề hay não mày bị tổn thương 1 phần ah mà bị gặp vấn đề đọc hiểu thế? Tao bảo là phanh cả 2, nhưng do thiết kế của nhà sx nên lực phanh vẫn sẽ dồn về phía trước, đấy là thiết kế có chủ đích, còn cái kiểu phanh mày nói là trong trường hợp vẫn còn đủ thời gian để xử lý chứ đéo ai dùng cách phanh đấy trong trường hợp khẩn cấp.
 
Last edited:
Mày comment ngu bỏ mẹ tao đéo rảnh ở đây vật nhau với mày mãi, thích thì qua topic bên f33 tao tiếp mày bên đấy. Chính mồm mày bên trên kêu phanh số xe côn tay xong giờ lại cãi, thế khác nào cứt mày đi ra đằng mồm không? Nguyên cái topic này mày ăn gạch vào mồm từ đầu đến cuối mà não đéo thông được ra tí nào đéo ai ranh đi tọng thêm c*t vào mồm mày cho nó tắc thêm ra.
Mày ngồi lên con xe chạy 90kmh rồi về số 3 nhả côn xem mất bao lâu để con xe nó dừng mà lúc phanh gấp mày kêu phanh số xe côn tay?
Mày không bảo thắng phải trả số hay dồn số thế mày giải thích cho tao phanh số xe côn tay là gì?

Đúng não lợn mà đua đòi comment, tao cá mày đã bao giờ ngồi lên con xe nào có slipper clutch đéo đâu mà biết, nghe thằng trong bài nói cũng a dua ăn theo, slipper clutch mà đòi dùng làm phanh.

Mày cứ chày cối mở mồm ra xong giờ lại chối, tao hỏi mày đoạn này mày đã trả lời được chưa?
Mày giải thích cho tao lúc phanh gấp nhả nhẹ côn làm gì cái?

Mắt mày có vấn đề hay não mày bị tổn thương 1 phần ah mà bị gặp vấn đề đọc hiểu thế? Tao bảo là phanh cả 2, nhưng do thiết kế của nhà sx nên lực phanh vẫn sẽ dồn về phía trước, đấy là thiết kế có chủ đích, còn cái kiểu phanh mày nói là trong trường hợp vẫn còn đủ thời gian để xử lý chứ đéo ai dùng cách phanh đấy trong trường hợp khẩn cấp.
1.phanh số xe côn là sd hộp số + côn đó mày ạ, tức là đang chạy m giảm tốc đột ngột làm thay đổi vận tốc của bánh sau mà ko bóp côn thì làm vòng tua máy giảm đột ngột không khớp vs số nên ỳ or tắt máy làm bánh sau dừng đó ạ(vs đang đi số 3 phanh gấp về 10km/h thì tắt máy). t nói nhả nhẹ côn ý là nếu m đang bóp côn thì nhả để tận dụng hộp số xe côn để giảm tốc chứ có bảo trả số đâu, có thế cũng đéo hiểu. còn nếu đang nhả côn thì ko cần bóp để kệ mẹ nó, tắt máy cũng dc, nhưng dừng nhanh hơn.
- m kêu xe côn từ số 4 về 3 lực hãm đ bằng phanh dép, tao nói mày nói sai ý này đấy. thử phản biện tao xem. ý tao nói từ đầu là kết hợp cả phanh sau, trước, côn tay để phanh chứ có nói chỉ sd côn đâu, lại lươn lẹo rồi. btw từ số 4 về 3 lúc 90km/h thì t nghĩ m không còn ngồi trên xe để xem bao lâu nó dừng về 0km/h đâu lol ( với xe 4 số nhé)
2. t có nói slipper clutch dùng để phanh à, nó hỗ trợ lúc mày phanh côn đéo bị trượt côn đó ạ.
3. xem lại ý 1 tao đã nói, còn nếu m không thấm dc nữa thì t không còn gì để giải thích cả, tao thua.
4. mày đọc lại cmt đầu của m câu nào m kêu phanh gấp sd cả 2 phanh đâu nào. t chạy xe máy từ 2008 và từ đó t đã sd đc cả 2 phanh để phanh gấp rồi nhé, xe máy chạy hằng ngày mà cái phản xạ phanh đơn giản còn đ có. btw mày chạy xe côn tay, chân phải lúc nào cũng để trên chân thắng mà lúc gấp lại không đạp dc cái phanh đó hay sao. còn cái tay phải vừa phải giữ lái vừa ga mà vẫn bóp đc. đúng 2`.
* chốt nữa là mấy thằng gạch cmt của t chắc cũng thuộc trình xe lead nên t có chấp đ đâu.
nữa là nick t ko cmt dc f33, nên m chịu khó ở đây gáy vs tao nhé.
 
1.phanh số xe côn là sd hộp số + côn đó mày ạ, tức là đang chạy m giảm tốc đột ngột làm thay đổi vận tốc của bánh sau mà ko bóp côn thì làm vòng tua máy giảm đột ngột không khớp vs số nên ỳ or tắt máy làm bánh sau dừng đó ạ(vs đang đi số 3 phanh gấp về 10km/h thì tắt máy). t nói nhả nhẹ côn ý là nếu m đang bóp côn thì nhả để tận dụng hộp số xe côn để giảm tốc chứ có bảo trả số đâu, có thế cũng đéo hiểu. còn nếu đang nhả côn thì ko cần bóp để kệ mẹ nó, tắt máy cũng dc, nhưng dừng nhanh hơn.
- m kêu xe côn từ số 4 về 3 lực hãm đ bằng phanh dép, tao nói mày nói sai ý này đấy. thử phản biện tao xem. ý tao nói từ đầu là kết hợp cả phanh sau, trước, côn tay để phanh chứ có nói chỉ sd côn đâu, lại lươn lẹo rồi. btw từ số 4 về 3 lúc 90km/h thì t nghĩ m không còn ngồi trên xe để xem bao lâu nó dừng về 0km/h đâu lol ( với xe 4 số nhé)
2. t có nói slipper clutch dùng để phanh à, nó hỗ trợ lúc mày phanh côn đéo bị trượt côn đó ạ.
3. xem lại ý 1 tao đã nói, còn nếu m không thấm dc nữa thì t không còn gì để giải thích cả, tao thua.
4. mày đọc lại cmt đầu của m câu nào m kêu phanh gấp sd cả 2 phanh đâu nào. t chạy xe máy từ 2008 và từ đó t đã sd đc cả 2 phanh để phanh gấp rồi nhé, xe máy chạy hằng ngày mà cái phản xạ phanh đơn giản còn đ có. btw mày chạy xe côn tay, chân phải lúc nào cũng để trên chân thắng mà lúc gấp lại không đạp dc cái phanh đó hay sao. còn cái tay phải vừa phải giữ lái vừa ga mà vẫn bóp đc. đúng 2`.
* chốt nữa là mấy thằng gạch cmt của t chắc cũng thuộc trình xe lead nên t có chấp đ đâu.
nữa là nick t ko cmt dc f33, nên m chịu khó ở đây gáy vs tao nhé.
Càng nói lại càng ngu bỏ mẹ ra, mày đang chạy 80kmh tua máy 2-3k mà mày bảo nhả côn để giảm tốc, vừa mâu thuẫn vừa bất hợp lý.
Thứ nhất là đang chạy số 3 trở lên chẳng ai lại bóp côn cả mà bao giờ cũng nhả hết để chuyển hết momen từ máy đến truyền động, nên mày bảo phải nhả côn thì tức là đang phải đang bóp mới nhả được đúng không? thứ 2 phanh gấp người ta phải bóp côn để giảm lực truyền từ động cơ đến bánh xe vừa giảm quãng đường dừng vừa tránh chết máy.

Cái này lại càng ngu, tua máy đang cao số cao mày nhả thêm côn nó lại chả lao về phía trước chứ lại còn dùng để giảm tốc? Bảo dùng hộp số để giảm tốc thế mày không xuống số thấp hơn thì giảm tdn? Thế giảm số không gọi là dồn số thì là gì mà còn cố cãi?
Phần này biết thì thưa thốt không biết ngậm c mà nghe, slipper clutch là để khi từ số lớn về số nhỏ tránh kẹt bánh chứ đéo phải chống trượt côn, chính xác hơn nó làm cho côn trượt thêm để tránh bị khóa bánh nên mới gọi là slipper, chứ không phải là để tránh bị trượt côn như tên mấy ông vn gọi. Mồm mày bên trên mới bảo có li hợp chống trượt chả khác gì ABS xong.
4.
Trong tình huống bất ngờ nếu dùng cả 2 thì lực bóp của tay sẽ nhanh và mạnh hơn lực đạp của chân, đấy là phản xạ tự nhiên của cơ thể, và do thiết kế phanh chân đặt phía mũi bàn chân còn lòng bàn chân đặt trên thanh đỡ chân nên không thể đạp hết lực ngay lập tức như phanh tay, đấy là thiết kế có chủ đích nhằm phân bổ lực phanh chủ yếu về phần trước của xe.
Anh nào có ô tô sẽ thấy phanh trên ô tô cũng theo tỉ lệ 70% trước 30% sau, phanh trước luôn to hơn phanh sau.
//edit: ý tôi ở bên trên là bt chỉ dùng phanh sau nhưng khi phanh gấp sẽ dùng thêm cả phanh trước, viết nhanh nên không để ý câu từ.
Lúc mày chạy xe đạp tao đã chạy xe côn rồi nên đừng khoe, mà con EX cũng chỉ là hàng tép riu trong đám côn tay thôi, con EX 12 GP ở nhà tao còn vất xó chả thèm chạy, từ lúc mua thỉnh thoảng mang đi cafe giờ odo mới 10k km.
 
Càng nói lại càng ngu bỏ mẹ ra, mày đang chạy 80kmh tua máy 2-3k mà mày bảo nhả côn để giảm tốc, vừa mâu thuẫn vừa bất hợp lý.
Thứ nhất là đang chạy số 3 trở lên chẳng ai lại bóp côn cả mà bao giờ cũng nhả hết để chuyển hết momen từ máy đến truyền động, nên mày bảo phải nhả côn thì tức là đang phải đang bóp mới nhả được đúng không? thứ 2 phanh gấp người ta phải bóp côn để giảm lực truyền từ động cơ đến bánh xe vừa giảm quãng đường dừng vừa tránh chết máy.

Cái này lại càng ngu, tua máy đang cao số cao mày nhả thêm côn nó lại chả lao về phía trước chứ lại còn dùng để giảm tốc? Bảo dùng hộp số để giảm tốc thế mày không xuống số thấp hơn thì giảm tdn? Thế giảm số không gọi là dồn số thì là gì mà còn cố cãi?
Phần này biết thì thưa thốt không biết ngậm c mà nghe, slipper clutch là để khi từ số lớn về số nhỏ tránh kẹt bánh chứ đéo phải chống trượt côn, chính xác hơn nó làm cho côn trượt thêm để tránh bị khóa bánh nên mới gọi là slipper, chứ không phải là để tránh bị trượt côn như tên mấy ông vn gọi. Mồm mày bên trên mới bảo có li hợp chống trượt chả khác gì ABS xong.
4.

Lúc mày chạy xe đạp tao đã chạy xe côn rồi nên đừng khoe, mà con EX cũng chỉ là hàng tép riu trong đám côn tay thôi, con EX 12 GP ở nhà tao còn vất xó chả thèm chạy, từ lúc mua thỉnh thoảng mang đi cafe giờ odo mới 10k km.
tao chia ra 2 trường hợp cho mày dễ hiểu nhé. th 1 đang chạy nhả hết côn. mày phanh gấp không bóp côn có phải vận tốc giảm đột ngột không khớp số nên động cơ ì rồi tắt ko. th 2 đang chạy m bóp côn để xổ dốc hay chuẩn bị dừng đèn đỏ để xe chạy tự do đỡ tốn xăng chẳng hạn, lúc đó ga thấp tua thấp mà vận tốc vẫn khá cao(có thể mày còn trả số trc trong lúc này nữa) mà mày nhả côn có phải xe cũng bị ì không. nữa là phanh gấp mày bóp côn làm loz gì, để cho máy ì rồi tắt và giúp xe dừng nhanh hơn, trong lúc tính mạng mày đang nguy hiểm mà còn nghĩ cho cái xe nữa hả, chết máy thì mày đề lại chạy tiếp có sao??.
mày xem lại cách phanh tao nói trên. phanh sau-phanh trc-côn. lúc mày phanh 2 phanh kia thì tốc độ đã giảm đột ngột không khớp với số rồi nên nhả côn sẽ làm ì máy kể cả tua cao. và mày chỉ ra cái phân tích tao nói giảm số ở đâu, cái số 4 về 3 tao đang giải thích cho mày về cái phanh dép của mày chứ có liên quan gì đến phanh lúc phanh gấp đâu, nói bao lần rồi mà vẫn từ chối hiểu à??
về phần cái clutch thì ok tao tự gạch, nhưng nói theo ý mày thì nó giúp côn trượt thêm tránh bị khóa bánh, thế thì nó cũng giúp khi mày phanh gấp không bóp côn cho dù máy có chết thì côn vẫn trượt, bánh sau không bị khóa => an toàn hơn. btw phanh gấp kiểu mày thì ai ai cũng phải sắm xe có abs à, tại sao lại không sd 2 phanh để có thể chạy xe nào cũng dc kể cả xe không abs?? bạn tao phanh gấp phanh trc như mày văng khỏi xe sang làn ngc chiều vào gầm xe bus, mạng lớn ko chết nhưng nằm viện 1 năm. phải chi nó phanh đúng thì đã khác.
cái kết thì càng khẳng định mày lái xe kiểu gì rồi, lái xe lâu năm, xe xịn có mà kiến thức, kinh nghiệm, phản xạ không giúp mày phanh 1 cách an toàn hơn dc. tao vào threat này cmt để giúp mày biết thêm kỹ năng phanh an toàn dựa trên lý thuyết và các bài test( search gg đầy) và kinh nghiệm thực tế của tao, mà có vẻ như.....thôi thì tao cũng đã nói hết ý hết tâm huyết rồi đấy, ai thấm dc thì thấm. đéo muốn tốn tg ở cái threat này nữa. coi như tao thua cũng dc, không chấp nhặt mày làm gì, á lộn chú chứ nhỉ, bữa h tao bất kính rồi :v, vậy nhá, bye.
 
Last edited:
tao chia ra 2 trường hợp cho mày dễ hiểu nhé. th 1 đang chạy nhả hết côn. mày phanh gấp không bóp côn có phải vận tốc giảm đột ngột không khớp số nên động cơ ì rồi tắt ko. th 2 đang chạy m bóp côn để xổ dốc hay chuẩn bị dừng đèn đỏ để xe chạy tự do đỡ tốn xăng chẳng hạn, lúc đó ga thấp tua thấp mà vận tốc vẫn khá cao(có thể mày còn trả số trc trong lúc này nữa) mà mày nhả côn có phải xe cũng bị ì không. nữa là phanh gấp mày bóp côn làm loz gì, để cho máy ì rồi tắt và giúp xe dừng nhanh hơn, trong lúc tính mạng mày đang nguy hiểm mà còn nghĩ cho cái xe nữa hả, chết máy thì mày đề lại chạy tiếp có sao??.
mày xem lại cách phanh tao nói trên. phanh sau-phanh trc-côn. lúc mày phanh 2 phanh kia thì tốc độ đã giảm đột ngột không khớp với số rồi nên nhả côn sẽ làm ì máy, tua càng cao càng ì nhá. và mày chỉ ra cái phân tích tao nói giảm số ở đâu, cái số 4 về 3 tao đang giải thích cho mày về cái phanh dép của mày chứ có liên quan gì đến phanh lúc phanh gấp đâu, nói bao lần rồi mà vẫn từ chối hiểu à??
về phần cái clutch thì ok tao tự gạch, nhưng nói theo ý mày thì nó giúp côn trượt thêm tránh bị khóa bánh, thế thì nó cũng giúp khi mày phanh gấp không bóp côn cho dù máy có chết thì côn vẫn trượt, bánh sau không bị khóa => an toàn hơn. btw phanh gấp kiểu mày thì ai ai cũng phải sắm xe có abs à, tại sao lại không sd 2 phanh để có thể chạy xe nào cũng dc kể cả xe không abs?? bạn tao phanh gấp phanh trc như mày văng khỏi xe sang làn ngc chiều vào gầm xe bus, mạng lớn ko chết nhưng nằm viện 1 năm. phải chi nó phanh đúng thì đã khác.
cái kết thì càng khẳng định mày lái xe kiểu gì rồi, lái xe lâu năm, xe xịn có mà kiến thức, kinh nghiệm, phản xạ không giúp mày phanh 1 cách an toàn hơn dc. tao vào threat này cmt để giúp mày biết thêm kỹ năng phanh an toàn dựa trên lý thuyết và các bài test( search gg đầy) và kinh nghiệm thực tế của tao, mà có vẻ như.....thôi thì tao cũng đã nói hết ý hết tâm huyết rồi đấy, ai thấm dc thì thấm. đéo muốn tốn tg ở cái threat này nữa. coi như tao thua cũng dc, không chấp nhặt mày làm gì, á lộn chú chứ nhỉ, bữa h tao bất kính rồi :v, vậy nhá, bye.
Thế này nhé, ngồi đọc kỹ suy luận rồi hãy trả lời tao ok?
Nhìn qua tao cũng biết cách chạy của mày là tự ngồi lên xe rồi lái theo cảm tính chứ chả được học hành bài bản clg.
Th1 mày đang chạy nhả hết côn nghĩa là vòng tua máy phải đang ổn định ở tỉ số truyền động phù hợp đúng không? Thế không phải là nếu mày phanh mà không ngắt côn để cắt lực đẩy từ động cơ thì càng khiến quãng đường cần thiết để dừng lại dài hơn à?
TH2 chỉ có mấy thằng không có kiến thức chạy xe mới chạy theo kiểu mày, đa số là trẻ trâu chỉ biết leo lên xe xong mua bằng. Đổ dốc và chuẩn bị dừng đèn đỏ người ta về số nhỏ nhả hết côn ga nhẹ để giảm tốc cho an toàn chứ đéo phải cắt côn để tiết kiệm xăng nhé, và người ta cũng nhả hết côn chứ đéo bóp tí nào, đến khi nào gần dừng hẳn mới bóp để tránh tắt máy, trường hợp này thì thành chủ động mẹ nó rồi chứ đéo phải là phanh gấp khẩn cấp đâu thằng đần.
Thế tao hỏi mày chờ bao lâu tính từ lúc đạp phanh sau để bóp phanh trước, mày nói ngu bỏ mẹ, tua cao số nhỏ thì máy nó mới gầm và ì, chả lẽ mày chạy 80kmh ở số 3 hay sao mà nhả để nó ỳ? 80kmh chạy số 4 phanh gấp nhả côn nó chả nhích thêm về phía trước rồi quá tải dẫn đến tắt máy?

Đã nói ngu còn nói dai :LOL: Mắt mày mù hay sao mà vẫn lải nhải là tao nói chỉ dùng 1 phanh trước:LOL:
Mày đã bao giờ về số nhỏ khi đang chạy ở vận tốc cao chưa? Có biết lúc đấy xe nó thế nào không? Mày đã bao giờ dùng cái Slipper Clutch chưa? Đã bao giờ lên số không dùng côn chưa? Nếu dùng rồi thì mày sẽ tự hiểu tại sao cái đó đéo liên quan gì đến việc phanh gấp cả, cái Slipper Clutch chỉ dùng khi vào đoạn cua muốn dồn số nhỏ để tăng tốc khi ra cua thôi thằng ngu. Mấy thằng tinh tướng như mày đều xanh cỏ hết rồi nên làm gì còn thằng nào nữa đâu mà nói chuyện nữa:LOL: Gặp trường hợp phanh gấp bất ngờ bóp phanh trước và đạp phanh sau nó là bản năng tự nhiên thế nên ABS nó mới cần thiết ở chỗ đó, chứ bt cần đéo gì, tao chạy xe có lúc hỏng cả 2 phanh vẫn đi bt vì khi đó người lái chủ động, mày lên mạng mà tìm xem có thằng nào gặp trường hợp bất ngờ mà bình tĩnh phanh được như mày nói không?
Tao cũng đéo muốn mất thời gian đôi co với mày nhưng mày kéo tao vào đấy chứ :) mấy thằng như mày nói mãi cũng có thông minh ra được tí nào đâu.
Chốt lại cho mày hiểu nhé: Phanh hiệu quả nhất là 70% trước và 30% sau, thế nên ABS trước là cực quan trọng và cần thiết trong trường hợp khẩn cấp.
 
Thế này nhé, ngồi đọc kỹ suy luận rồi hãy trả lời tao ok?
Nhìn qua tao cũng biết cách chạy của mày là tự ngồi lên xe rồi lái theo cảm tính chứ chả được học hành bài bản clg.
Th1 mày đang chạy nhả hết côn nghĩa là vòng tua máy phải đang ổn định ở tỉ số truyền động phù hợp đúng không? Thế không phải là nếu mày phanh mà không ngắt côn để cắt lực đẩy từ động cơ thì càng khiến quãng đường cần thiết để dừng lại dài hơn à?
TH2 chỉ có mấy thằng không có kiến thức chạy xe mới chạy theo kiểu mày, đa số là trẻ trâu chỉ biết leo lên xe xong mua bằng. Đổ dốc và chuẩn bị dừng đèn đỏ người ta về số nhỏ nhả hết côn ga nhẹ để giảm tốc cho an toàn chứ đéo phải cắt côn để tiết kiệm xăng nhé, và người ta cũng nhả hết côn chứ đéo bóp tí nào, đến khi nào gần dừng hẳn mới bóp để tránh tắt máy, trường hợp này thì thành chủ động mẹ nó rồi chứ đéo phải là phanh gấp khẩn cấp đâu thằng đần.
Thế tao hỏi mày chờ bao lâu tính từ lúc đạp phanh sau để bóp phanh trước, mày nói ngu bỏ mẹ, tua cao số nhỏ thì máy nó mới gầm và ì, chả lẽ mày chạy 80kmh ở số 3 hay sao mà nhả để nó ỳ? 80kmh chạy số 4 phanh gấp nhả côn nó chả nhích thêm về phía trước rồi quá tải dẫn đến tắt máy?

Đã nói ngu còn nói dai :LOL: Mắt mày mù hay sao mà vẫn lải nhải là tao nói chỉ dùng 1 phanh trước:LOL:
Mày đã bao giờ về số nhỏ khi đang chạy ở vận tốc cao chưa? Có biết lúc đấy xe nó thế nào không? Mày đã bao giờ dùng cái Slipper Clutch chưa? Đã bao giờ lên số không dùng côn chưa? Nếu dùng rồi thì mày sẽ tự hiểu tại sao cái đó đéo liên quan gì đến việc phanh gấp cả, cái Slipper Clutch chỉ dùng khi vào đoạn cua muốn dồn số nhỏ để tăng tốc khi ra cua thôi thằng ngu. Mấy thằng tinh tướng như mày đều xanh cỏ hết rồi nên làm gì còn thằng nào nữa đâu mà nói chuyện nữa:LOL: Gặp trường hợp phanh gấp bất ngờ bóp phanh trước và đạp phanh sau nó là bản năng tự nhiên thế nên ABS nó mới cần thiết ở chỗ đó, chứ bt cần đéo gì, tao chạy xe có lúc hỏng cả 2 phanh vẫn đi bt vì khi đó người lái chủ động, mày lên mạng mà tìm xem có thằng nào gặp trường hợp bất ngờ mà bình tĩnh phanh được như mày nói không?
Tao cũng đéo muốn mất thời gian đôi co với mày nhưng mày kéo tao vào đấy chứ :) mấy thằng như mày nói mãi cũng có thông minh ra được tí nào đâu.
Chốt lại cho mày hiểu nhé: Phanh hiệu quả nhất là 70% trước và 30% sau, thế nên ABS trước là cực quan trọng và cần thiết trong trường hợp khẩn cấp.
https://vietnamnet.vn/vn/oto-xe-may...phanh-xe-con-tay-an-toan-hieu-qua-553767.html
https://tinhte.vn/thread/cach-thang-xe-hieu-qua-cua-xe-con-tay.2432970/
https://maymocminhtri.com/bvct/sua-...ng-phanh-khan-cap-tren-xe-may-xe-con-tay.html
đọc đi, tao hết hơi rồi.
 
Ủa mày không thấy ngay bài đầu tiên nó viết y hệt những gì tao nói ah? Hay mày có vấn đề đọc hiểu nghiêm trọng?
btn-nghetinnong.png
Close
Mobile0923 457 788 (Hà Nội) | 0962 237 788 (Tp.HCM)
03/01/2021 02:26:25 (GMT +7)
Ô TÔ - XE MÁY
❯TƯ VẤN
Face Book
Twitter
Bình luận
Tin nóng

Kinh nghiệm sử dụng phanh xe côn tay an toàn, hiệu quả​

27/07/2019 13:57 GMT+7
Xu hướng chơi xe côn tay ngày càng tăng và lượng người sở hữu mẫu xe này ngày càng đông đảo. Nhưng không phải ai cũng biết kỹ thuật phanh xe côn tay an toàn.
Exciter đứng đầu phân khúc côn tay tại VN cuối 2017
Top xe côn tay giá từ 40 triệu đồng đáng mua nhất 2018
5 lựa chọn xe côn tay tầm giá 40 – 50 triệu đồng

Dưới đây là những lỗi nguy hiểm khi phanh xe côn tay/xe phân khối lớn mà nhiều người thường mắc phải.
1. Chỉ dùng phanh trước và bóp phanh trước nhấp nhả
Nếu chỉ dùng phanh trước và bóp phanh trước nhấp nhả thì chiếc xe của bạn sẽ bị giật liên hồi.
2. Chỉ đạp phanh sau
Khi phanh xe côn tay mà bạn chỉ đạp phanh sau thì quãng đường phanh sẽ dài hơn và rất dễ xảy ra va chạm. Ngoài ra nếu đạp mạnh phanh sau với lực phanh quá mạnh sẽ khiến bánh sau bị khóa cứng và rê trên đường, đuôi xe sẽ bị vẩy và khiến chiếc xe của bạn bị mất kiểm soát.
cách phanh xe côn tay an toàn
Khi phanh xe mà bạn chỉ đạp phanh sau thì quãng đường phanh sẽ dài hơn và rất dễ xảy ra va chạm
3. Bóp hết côn
Nếu bạn bóp côn sớm sẽ bị mất đi một khoảng phanh động cơ khiến cho quãng đường phanh dài hơn.
ông chú đọc hiểu có vẻ khó nhẩy :v, dính 2/3 lỗi rồi kìa. có cào phím kêu ng ta viết sai ko, có search tới trang 10 gg thì kq vẫn vậy thôi.
 

Kinh nghiệm sử dụng phanh xe côn tay an toàn, hiệu quả​

1. Chỉ dùng phanh trước và bóp phanh trước nhấp nhả

ông chú đọc hiểu có vẻ khó nhẩy :v, dính 2/3 lỗi rồi kìa. có cào phím kêu ng ta viết sai ko, có search tới trang 10 gg thì kq vẫn vậy thôi.
Tao thấy não mày thực sự có vấn đề rồi đấy :surrender:
Mày không thấy tao viết từ đầu là bóp cả trước và sau, phanh trước trước theo tỉ lệ 70/30 à?
Nguyên cả cái bài viết mày quote không phải tống thẳng vào mồm mày ah?
Trong khi tao bảo phanh 70/30 rồi sau đó bóp côn, giống như trong bài, thì mày vẫn cãi cố phanh sau trước nhấp nhẹ rồi mới đến phanh trước, và trong bài người ta kêu bóp côn thì mày lại kêu nhả côn:surrender:
 
Có mỗi cái chuyện có hay không có phanh ABS mà cãi nhau lắm vậy?
Về lý thuyết, thì nếu tự bóp phanh mà chuẩn thì sẽ phanh tốt hơn.
Nhưng con người, lúc nguy cấp, có phải lúc nào cũng phanh chuẩn được đâu.
Vì thế nói mới sinh ra cái ABS để hỗ trợ.
 
Có mỗi cái chuyện có hay không có phanh ABS mà cãi nhau lắm vậy?
Về lý thuyết, thì nếu tự bóp phanh mà chuẩn thì sẽ phanh tốt hơn.
Nhưng con người, lúc nguy cấp, có phải lúc nào cũng phanh chuẩn được đâu.
Vì thế nói mới sinh ra cái ABS để hỗ trợ.
đâu phải tự nhiên ng ta đẻ ra abs. thằng nào cứ chống chế k cần là ngu. v thui
 
Có mỗi cái chuyện có hay không có phanh ABS mà cãi nhau lắm vậy?
Về lý thuyết, thì nếu tự bóp phanh mà chuẩn thì sẽ phanh tốt hơn.
Nhưng con người, lúc nguy cấp, có phải lúc nào cũng phanh chuẩn được đâu.
Vì thế nói mới sinh ra cái ABS để hỗ trợ.
có ai bênh yamaha ko có abs là đúng đâu bạn, thằng kia dc đào tạo ở đâu đấy khẳng định phanh gấp chỉ phanh trc+bóp côn nên mình mới phản biện cách đó sai thôi.
 
phanh gấp người ta phải bóp côn để giảm lực truyền từ động cơ đến bánh xe vừa giảm quãng đường dừng vừa tránh chết máy.
con EX 12 GP ở nhà tao còn vất xó chả thèm chạy, từ lúc mua thỉnh thoảng mang đi cafe giờ odo mới 10k km.
1. mày nói phanh gấp phải bóp côn nhé, đừng có lươn lẹo edit post như cái pos đầu của mày nha.
"Anh có biết lái xe không thế?
Phanh sau dùng khi cần dừng lại từ từ, còn phanh trước là khi cần phải phanh gấp, thế nên người ta mới lắp ABS cho phanh trước chứ không phải phanh sau."
cái này là cmt của mày trc khi mày edit post, chơi vậy ai chơi :V. nữa là đọc hiểu cho kỹ nha. tao thấy não mày bị phù hay gì á. cái bài tao post lên là lỗi nguy hiểm khi phanh nhé. 1 là chỉ sd phanh trc, 2 là bóp côn quá sớm khi phanh. tao đã giải thích cho mày dễ hiểu rồi đấy. nên biết ơn tao đi nha.


Kinh nghiệm sử dụng phanh xe côn tay an toàn, hiệu quả

27/07/2019 13:57 GMT+7
Xu hướng chơi xe côn tay ngày càng tăng và lượng người sở hữu mẫu xe này ngày càng đông đảo. Nhưng không phải ai cũng biết kỹ thuật phanh xe côn tay an toàn.
Exciter đứng đầu phân khúc côn tay tại VN cuối 2017
Top xe côn tay giá từ 40 triệu đồng đáng mua nhất 2018
5 lựa chọn xe côn tay tầm giá 40 – 50 triệu đồng

Dưới đây là những lỗi nguy hiểm khi phanh xe côn tay/xe phân khối lớn mà nhiều người thường mắc phải.
1. Chỉ dùng phanh trước và bóp phanh trước nhấp nhả

Nếu chỉ dùng phanh trước và bóp phanh trước nhấp nhả thì chiếc xe của bạn sẽ bị giật liên hồi.
2. Chỉ đạp phanh sau
Khi phanh xe côn tay mà bạn chỉ đạp phanh sau thì quãng đường phanh sẽ dài hơn và rất dễ xảy ra va chạm. Ngoài ra nếu đạp mạnh phanh sau với lực phanh quá mạnh sẽ khiến bánh sau bị khóa cứng và rê trên đường, đuôi xe sẽ bị vẩy và khiến chiếc xe của bạn bị mất kiểm soát.
cách phanh xe côn tay an toàn
Khi phanh xe mà bạn chỉ đạp phanh sau thì quãng đường phanh sẽ dài hơn và rất dễ xảy ra va chạm
3. Bóp hết côn
Nếu bạn bóp côn sớm sẽ bị mất đi một khoảng phanh động cơ khiến cho quãng đường phanh dài hơn.


chuyên gia nói không bóp hết côn, thì tao đã nói rõi trong 2 trường hợp chạy xe trên rồi đấy. Th1 ko bóp côn, Th 2 đang bóp côn thì nhả côn thì có phải là bằng không bóp côn không, cái côn chỉ có bóp và nhả thôi, dễ hiểu mà đúng không?? nữa là tao đang nói đến cách phanh thông thường để phản biện cái phanh trc + bóp côn của mày chứ không đụng gì tới abs, phanh cách này có abs nữa thì best rồi. mày đc đào tạo bài bản ở trung tâm nào nổ tên để thằng thất học như tao còn tránh :V

nếu mà lươn lẹo plus edit post như mày mà có thưởng chắc h mày giàu hơn elon musk rồi đấy. thôi thì giữ chút tự trọng mà dắt con ex 12 gp gì đó của mày ra mà tập phanh đi, hình như xe này không có abs, thế thì nhớ phanh sau trc rồi mới đến phanh trc nhé, không là đo đường đấy, tao nói trc là trc vài milli second thôi nha chứ mày lại lầm tưởng trc cả s thì chết :v, phanh sau chỉ có 30% nhưng cũng đừng đạp mạnh quá để bị khóa bánh xoay xe nhé, học cách bảo vệ cái sọ không não của mày trc đi nha.
 
vậy sao không bỏ luôn thắng để kỹ năng lái xe cao hơn nữa

Ngu thì bớt nói đi, bỏ thắng thì không đạt tiêu chuẩn lưu thông đấy con lợn ạ. Muốn bỏ thắng thì mua xe về rồi tự tháo thắng mà đi !
 
Ngu thì bớt nói đi, bỏ thắng thì không đạt tiêu chuẩn lưu thông đấy con lợn ạ. Muốn bỏ thắng thì mua xe về rồi tự tháo thắng mà đi !

mua Winner X rồi mà cơ chế ABS phức tạp quá nên chưa biết cách tháo thắng =((
 
Back
Top