Nên sống tiết kiệm thôi mấy thím ơi

Tính ra nếu sống tiết kiệm thì để dành cũng được khối tiền.
Mấy bác lương cao tầm 15 củ 1 tháng thì ráng tiêu tầm 5 củ thôi. Mỗi tháng để dành tầm 10 củ. Tính ra mỗi năm dư được trăm củ rồi. 5 năm là dư được 500 củ. Lúc đó cũng có vốn để mua nhà, mua ô tô hoặc đầu tư. Tiêu hoang quá tới năm 28 tuổi mà không có gì trong tay. Bết lắm.
Nếu mấy thìm làng nhàng lương 10, 12 củ. Nếu tiết kiệm thì tháng cũng dành ra được 6 củ. Sau 5 năm chắc cũng được 300-400 củ.
Đó là em chưa tính thương. Với cả lương tăng thêm.
Giờ mình dân culi, làm công ăn lương. Nên sống tiết kiệm để tương lai có cuộc sống tốt hơn mấy thím ơi.
tiết kiệm quá, chết là hết đó thím. vậy thì là lãng phí hay tiết kiệm ? :v
 
Lương tháng trung bình 12tr, tiêu tẹt ga 4tr, còn lại cho mẹ. Cảm thấy ổn
1609747571359.png
 
Đồng ý là tiết kiệm nhưng để tiết kiệm được bác phải có thu nhập thụ động cơ, thu nhập chủ động như lương thì nó sẽ tăng nhưng tỷ lệ thuận với mức bác tiêu xài. Không có thụ động thì khó mà tiết kiệm được lắm :(
 
tiêu hơn số tiền mình kiếm tức là phải vay rồi. mà vay phải được sự đồng ý của ngân hàng sao không thằng nào cấm được
Mua nợ, mượn tiền, thiếu gì cách. Ông không tiêu thì làm sao mà tăng thu nhập dc
 
Thớt lại đếm cua trong lỗ rồi. T làm cả năm. tích được ít tiền, cuối năm làm combo 3 4 cái xui nó kéo đến. 31.12 mà còn mấy tiếng nữa mà còn k qua khỏi. Cuối cùng chả còn gì.
 
tiết kiệm là đúng nhưng như thớt thớt ko có đâu ,
như tôi tháng xài 4 củ , để dành được ít nhưng gần tết mẹ bệnh phát tốn vài chục củ thuốc men viện ,
hôm bố mất tôi cũng ra hết vài chục mua đất nghĩa trang + tiền ma chay linh tinh , ĐKm đất người chết còn đắt hơn đất người sống

chưa tính bệnh tật khám tiền thuốc , tiền chợ tiền cưới xin , tiền thôi nôi , ..... , đó là chỉ 1 người còn độc thân và lo cho bố mẹ , còn có gia đình và con cái thì cứ nhân 2 nhân 3 lên nhé ,
 
Đồng ý là nên tiết kiệm nhưng làm được hay không thì cả vấn đề.
Người lương 7-10tr tiêu sẽ khác người lương 10-15tr.
Những khoản chi tiêu nhiều hơn nó vô hình lắm, lương cao hơn thì đồng nghĩa đồng nghiệp cũng vậy. Ăn tiêu sinh hoạt, nhu cầu giải trí cũng cao hơn.
Kể cả bản thân có muốn tiết kiệm nhưng cũng phải hoà nhập với những người xung quanh. Phải như thế thì mới lại có cơ hội tiếp xúc với những người thu nhập cao hơn, từ đó mới có cơ hội lương lậu của mình cao hơn được.
Nhiều khi tiết kiệm quá mức cũng là tự làm tụt đi cơ hội lẫn tương lai của mình đó.
 
Thớt lại đếm cua trong lỗ rồi. T làm cả năm. tích được ít tiền, cuối năm làm combo 3 4 cái xui nó kéo đến. 31.12 mà còn mấy tiếng nữa mà còn k qua khỏi. Cuối cùng chả còn gì.
Gặp xui thì phải chịu thôi. Tiết kiệm là để có tiền để trang Trãi những lúc như thế mà. Ông không tiết kiệm. Gặp xui lấy tiền đâu ra để xử lý?
 
Nói chung phải tiết kiệm nhưng phải hợp lý, cân bằng với chi phí khác. Giữ tiền mà làm không được thì đừng mong nghĩ đến chuyện làm giàu :LOL:
 
23 tuổi thằng nào tự tin lương đều 15 củ tháng chỉ tôi với :misdoubt: sinh viên vừa ra trường lại bị thằng nào dụ thu nhập thụ động tháng 15 củ ak lên đây đếm cua trong lỗ.
23 tuổi lương đều 23 net mỗi tháng đây bác :surrender: Con số 15 có phải là to tát quá đâu nhỉ :surrender:
 
Last edited:
Back
Top