Bạn nghĩ sao về việc bỏ tết ?

Thấy TQ nó bỏ bỏ k?

Mà nó vẫn phát triển kinh hồn k

Vấn đề Tết chả liên quan gì vấn đề kinh tế
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f6842386e6d78352e706e67
Nó ăn tết ta và nó sắp đứng đầu thế giới trong khi thằng Nhật bn năm trời vẫn quanh quẩn 5k tỷ usd gdp không lên được thì pt là pt gì?
 
Đó là quan điểm của người làm sếp, họ muốn công nhân lao động gia tăng năng suất và giàu cho họ và đất nước.

Còn đối vs phận làm thuê thì mỗi năm chỉ có mỗi dịp tết đc về quê thăm gia đình người thân nó ý nghĩa cỡ nào mà bỏ thì họ về thăm kiểu gì.

Giữa 2 phương diện trên thì t ủng hộ việc giữ tết và bỏ mấy cái nhảm nhí như tượng đài ... thì hay hơn

via theNEXTvoz for iPhone
Sếp cũng éo ai như vậy :nosebleed: :nosebleed: Tư bản ngày trước sau nhiều năm bóc lột mới nhận thấy cần cho công nhân ngày nghỉ .
Có ngày nghỉ thì công nhân mới đi tiêu tiền , giải phóng hàng tồn và giúp năng suất làm việc cao hơn.
 
Nhật nó xem tự tử là món đặc sản thì bỏ cái tết cổ truyền thì có gì là lạ, à mà giờ anh 2 lên top 2 rồi nhé hoan hô anh 2
Làm không nghỉ kiểu nó thì rừng tự tử ngày càng nhiều người tìm tới thôi.
 
Làm không nghỉ kiểu nó thì rừng tự tử ngày càng nhiều người tìm tới thôi.
ai chứ t thấy bọn nhật bẩn tính vkl ra, ham nhàn nhã lười biếng thích công việc nhẹ nhàng lương tạm ổn, toàn mấy việc nặng tay chân cho người nước khác làm tiêu biểu là người vn mình, sau này chả biết còn giữ đc vị trí số 3 không :v
 
Bạn nghĩ sao về việc bỏ tết ?
Có thể bạn chưa biết Nhật Bản là một trong những nước tiên phong theo phong trào BỎ TẾT ta theo tết Tây, mặc nhiên 1 năm chỉ có 1 ngày Tết và toàn bộ các hoạt động chỉ diễn ra đúng một lần. Lí do vì sao Nhật Bản bỏ Tết ta?
Thay đổi lịch quốc gia giúp cho Chính phủ Nhật Bản tiết kiệm số tiền lương thứ 13 của các công chức, vì tính theo lịch cũ thì năm Minh Trị thứ 6 có tháng 6 là tháng nhuận. Đón Tết theo lịch mới giảm được ngày nghỉ, tăng sản lượng lao động quốc gia.
Bên cạnh đó Nhật Bản nhận thấy rằng phương Tây đã phát triển vượt bậc so với châu Á, vì vậy việc thay đổi lịch truyền thống sang dương lịch là cách để Nhật Bản trở thành một cường quốc phát triển giống phương Tây.
Ở Việt Nam, hàng năm chúng ta tiêu tốn hàng tỷ đồng cho tết “Dương Lịch và Âm Lịch”, các hoạt động như bắn pháo hoa, tất niên, vườn hoa, chưa kể các hoạt động phong tục như lì xì, xông đất, cúng kiến, quà cáp……. Việc ngày làm cho không ít người lớn ngán ngẩm mỗi độ xuân về.

Nếu tính chính xác tết bắt đầu từ ngày 30 (âm lịch) tới hết mùng 3, nhưng người Việt thường ăn Tết khá “lớn” từ sau rằm tháng chạp (15/12) kéo dài tới mùng 6 (âm lịch) thậm chí là hơn, mọi người hay gọi đây là “tàn dư” của Tết. Các sòng bài “dã chiến” từ đây được hình thành và những cuộc vui vang lên âm thanh cụng ly chưa có hồi kết, vì vậy Tết năm nào cũng trong tình trạng biểu đồ các vụ tai nạn có chiều hướng đi lên
Vì vậy theo tôi muốn phát triển chúng ta cần nên bỏ bớt Tết, điều này giúp gia tăng chất lượng cuộc sống, tiến độ công việc hoạt động hiệu quả hơn và có thể tiết kiệm hàng tỷ đồng cho nhà nước.

cre: Ghiện Buôn Dưa
hay lắm fen, vậy doanh nghiệp bỏ luôn thưởng tết :confident::confident:


Sent from Jarvis via nextVOZ
 
Theo quan điểm của em chúng ta nên gộp 2 cái tết vào làm 1. Ví dụ từ tết âm ăn 1 lèo đến tết dương chẳng hạn

Gửi từ OPPO CPH1989 bằng vozFApp
 
Khó lắm. VN vẫn dùng lịch âm, phù hợp thủy văn, trồng trọt. Trong khi Nhật không xài nhiều lịch âm. Khó bỏ lịch âm thì khó bỏ Tết AL.

Sent using vozFApp
 
Theo quan điểm của em chúng ta nên gộp 2 cái tết vào làm 1. Ví dụ từ tết âm ăn 1 lèo đến tết dương chẳng hạn

Gửi từ OPPO CPH1989 bằng vozFApp
Thế thì ai làm việc nữa bạn. 1 năm mà nghỉ 11 tháng thì nhà nước cho phép tôi cũng chả dám. Đói mốc mỏ.
 
Năm nào cũng vậy. Cứ đến độ Tết đến xuân về là lại mọc lên nhưng topic như vậy.
Trung nó có bỏ Tết ko? Ngoài kì nghỉ Tết, VNam còn kì nghỉ lễ nào dài thế ko? Các nước phương Tây nghỉ đông cả tháng có nghèo đi ko?
Sính Nhật ko phải lối. Cả năm cả tháng sấp ngửa đi làm với đồng lương rồi bh còn đòi bỏ Tết.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chắc đây là giáo sư nào đó mới lập đc nick voz hoặc con cháu mới lập đc nick để vào đây tuyên truyền.
 
Ngày xưa mình sẽ chửi sml đứa nào nói bỏ tết âm. Nhưng giờ nghĩ lại thấy chán tết âm thực sự.
 
ai chứ t thấy bọn nhật bẩn tính vkl ra, ham nhàn nhã lười biếng thích công việc nhẹ nhàng lương tạm ổn, toàn mấy việc nặng tay chân cho người nước khác làm tiêu biểu là người vn mình, sau này chả biết còn giữ đc vị trí số 3 không :v
Nói gì nói VN qua làm tay chân thôi chứ làm về đầu óc thì nằm mơ bằng được tụi nó. Bởi vậy tụi nó có tiền thì thuê người làm việc nặng chứ mắc gì tự tay làm.
 
Con người chứ phải loài động vật đâu mà lúc nào cũng cày cuốc như trâu nhứ chó.
Bọn lãnh đạo Nhật thực sự quá ngu khi bỏ tết, tỷ lệ tự tử vì căng thẳng công việc quá cao, dân số thì ngày càng già, dm nước Nhật mà éo thay đổi thì sớm tự diệt vong thôi.
Tôi thì tôi ủng hộ tư tưởng lao động để hưởng thụ, chứ éo phải kiểu hy sinh vì lao động. Nên tăng thêm ngày nghỉ. Dm tết âm cho nghỉ mẹ 20 ngày đê.
 
Trong số vô số vấn đề cản trở sự phát triển thì tết là 1 trong số đó, nhưng trước khi đụng đến nó thì còn ty tỷ chuyện khác to hơn, nhưng đến mùa này lại lôi nó ra để dắt mũi bọn dân đen :sexy_girl:
Tết âm mình nghỉ mấy ngày. Tết dương nó nghỉ nhiều hơn tết âm mình cũng nên.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top