thảo luận Đâu rồi chất 'thép' Đức?

Cryolite.

Senior Member
https://thethao.tuoitre.vn/dau-roi-chat-thep-duc-20210107095859881.htm

TTO - Là một HLV người Đức, nhưng hơn 2 năm qua, ông Jurgen Klopp lại không mang bất kỳ cầu thủ đồng hương nào về Liverpool. Và đến lúc này người ta mới thấy Liverpool đã may mắn như thế nào khi thoát được một 'quả tạ' mang tên Timo Werner.

Đâu rồi chất thép Đức? - Ảnh 1.
Werner ngày càng gây thất vọng- Ảnh: AFP

Tròn 1 năm trước, có lúc tưởng chừng Werner đã chuẩn bị hành trang đến sân Anfield. Phát biểu với truyền thông, tiền đạo người Đức này không ngần ngại bày tỏ tham vọng khoác áo Liverpool, cũng như những mối liên hệ với HLV Klopp.

Tin đồn Liverpool mua Werner khi đó hoàn toàn hợp tình hợp lý, khi anh là đồng hương với HLV Klopp và sở hữu những tố chất chơi bóng khá phù hợp với đòi hỏi của HLV này.

Nhưng rồi Klopp và ban lãnh đạo Liverpool đã phớt lờ tất cả và để "xổng" Werner vào tay Chelsea vài tháng sau đó. Suốt một thời gian dài, CĐV Liverpool chỉ trích đội bóng đã quá keo kiệt khi đánh mất cơ hội chiêu mộ một tiền đạo giỏi và còn giàu tiềm năng đến thế.

Và chỉ vài ngày trước khi thị trường chuyển nhượng mùa hè đóng cửa, Liverpool mang về Jota với mức giá bằng 3/4 con số Chelsea bỏ ra để mua Werner. Sau nửa mùa giải, những gì Werner và Jota trình diễn là hai bộ mặt trái ngược.

Với Jota, anh đã ghi 9 bàn chỉ sau 15 trận ra sân cho Liverpool ở Champions League và Premier League. Đóng góp của tiền đạo người Bồ Đào Nha này lý ra còn có thể nhiều hơn nếu anh không dính chấn thương thời gian qua và thậm chí Jota còn chưa chiếm được suất đá chính.

Trong khi đó, Werner chỉ mới ghi 7 bàn sau 23 trận ra sân ở hai giải đấu lớn cho Chelsea, một con số quá khiêm tốn nếu so với việc anh được HLV Lampard ưu ái như thế nào.

Đang trải qua chuỗi 12 trận tịt ngòi trong màu áo Chelsea, mới đây Werner khiến CĐV Chelsea thêm một phen ngao ngán khi "diễn hài" trong trận gặp Man City.

Ở tình huống này, khi Chelsea được hưởng phạt góc vào cuối trận, Werner nhanh chân chạy đến chấm phạt góc thực hiện quả đá rồi tỏ dấu hiệu bị đau vì... đá phải cột cờ. Kết quả Man City vô tình được Werner... câu giờ giúp.

Màn trình diễn tệ hại của Werner cùng Kai Havertz - tiền vệ tấn công có giá 80 triệu euro - là minh chứng cho khuyết điểm của các cầu thủ người Đức ngày nay. Đáng buồn thay, đó lại là khuyết điểm về bản lĩnh thi đấu.

Một thời, người Đức nổi tiếng với thương hiệu bóng đá gai góc, sở hữu những cầu thủ tuy kém hoa mỹ nhưng lại mạnh mẽ, cứng cựa.

Trong khi đó, bóng đá Đức ngày nay ngập tràn những cầu thủ kiểu Werner và Havertz - có ngoại hình bảnh bao, đôi chân khéo léo, tiềm năng đầy hứa hẹn nhưng rồi lại kém về bản lĩnh.

Khi tuyển Đức bị Thổ Nhĩ Kỳ cầm hòa 3-3 cuối năm 2020, HLV Joachim Low cũng than vãn về vấn đề bản lĩnh thi đấu của các học trò. Đó là một mặt trái mà bóng đá Đức đã vấp phải khi lựa chọn cách thức đào tạo cầu thủ vào những năm đầu thập niên 2000.

Nhà báo Vũ Công Lập - người đặc biệt am hiểu bóng đá Đức - cho biết sau nhiều thập niên nhàm chán với thứ bóng đá khô cứng, người Đức xác định tập trung đào tạo những cầu thủ mang tố chất số 10.

Nhưng rồi họ dường như đã hơi quá đà. Kết quả là bóng đá Đức ngày nay ngập tràn những cầu thủ giàu kỹ thuật nhưng lại đánh mất chất "thép" truyền thống của người Đức.

Tottenham đứng trước cơ hội "10 năm có 1"

Rạng sáng 6-1 (giờ VN), Tottenham đánh bại Brentford 2-0 trong trận bán kết Cúp liên đoàn để giành vé vào chung kết giải đấu này lần đầu tiên sau 6 năm. HLV Mourinho đang đứng trước cơ hội lớn để mang về danh hiệu đầu tiên cho "Gà trống" sau 13 năm.

Lần gần nhất Tottenham giành được một danh hiệu là vào năm 2008, cũng ở Cúp liên đoàn. Hơn 12 năm qua, họ đã lọt vào ba trận chung kết các giải lớn nhưng đều thất bại.
 
Là một HLV người Đức, nhưng hơn 2 năm qua, ông Jurgen Klopp lại không mang bất kỳ cầu thủ đồng hương nào về Liverpool
Bài báo nghe thối từ đầu luôn :bad_smelly: thà Kloop đang dẫn dắt clb Đức thì không nói,đây lại là đang dẫn dắt CLB Anh, có cl ấy mà mua cầu thủ Đức, mua người hợp với chiến thuật chứ.
Muốn xem chất Đức thì nhìn qua Bayern!!!
lều báo!!
 
Bài báo nghe thối từ đầu luôn :bad_smelly: thà Kloop đang dẫn dắt clb Đức thì không nói,đây lại là đang dẫn dắt CLB Anh, có cl ấy mà mua cầu thủ Đức, mua người hợp với chiến thuật chứ.
Muốn xem chất Đức thì nhìn qua Bayern!!!
lều báo!!
kloop hồi dẫn chó mực cũng có ưu tiên người đức đâu .. đội hình có mỗi cặp trung vệ subotic + hummel + gundogan + reus chứ toàn dùng hàng ngoại ..
 
kloop hồi dẫn chó mực cũng có ưu tiên người đức đâu .. đội hình có mỗi cặp trung vệ subotic + hummel + gundogan + reus chứ toàn dùng hàng ngoại ..
:amazed: anh kể thiếu cả Marcel Schmelzer, Gundogan, Sven Bender, Weidenfeller và đặc biệt là con hàng Götze đấy nhé. :beated::beated: hơn nửa đội hình người Đức rồi còn gì

1610097178571.png
 
^ Nửa đội hình là ct Đức mà bảo ít, Dormund là CLB hàng đầu của 1 trong 4 giải VĐQG hàng đầu chứ có phải nhà tình thương đâu mà bảo phải kiếm đủ 11 thằng ct Đức ? Vậy mấy CLB Anh, TBN sử dụng được bn thằng cầu thủ Anh, TBN?

Muốn biết chất tn Đức thì nhìn qua Bayern hiện tại, chục trận gần đây lúc nào cũng bị dẫn bàn trc xong lội ngược dòng. :boss:.Đội nào có Kimmich thì đội đó sẽ có chất Đức
 
Có tài ắt sẽ vượt qua. Nhân tiện bạn nào muốn xem bóng đá trực tuyến hãy truy cập 🥰THEDOLIVE🥰, truyền hình trực tiếp tất cả các trận đấu với bình luận tiếng Việt.
 
Back
Top